VNA-VIB: Cú bắt tay chiến lược hướng đến thị trường e-tourism 6 tỷ USD

Thẻ VIB liên tục mang đến trải nghiệm đặc quyền khác biệt và lợi ích vượt trội cho mọi chi tiêu trên suốt hành trình của khách du lịch Việt.
VIB: Lợi nhuận tăng 15 lần sau 6 năm chuyển đổi, tăng bình quân 57%/năm Làm mới bộ thẻ tín dụng, ngân hàng VIB cam kết chất lượng cho nhu cầu của khách hàng VIB thông qua kế hoạch chia cổ tức 35%, lợi nhuận 12.200 tỷ đồng

Tập trung vào trải nghiệm đặc quyền khác biệt cùng nhiều ưu đãi cho khách bay, chi tiêu đặt vé Vietnam Airlines qua thẻ VIB năm 2022 đã tăng trưởng 400% so với 2021, gấp hơn 13 lần tăng trưởng bình quân giai đoạn trước Covid-19, đưa thẻ VIB vào top đầu lựa chọn cho các chuyến đi của người dùng Việt.

VNA-VIB: Cú bắt tay chiến lược hướng đến thị trường e-tourism 6 tỷ USD

Gần 4 năm kể từ khi Ngân hàng Quốc tế (VIB) và Vietnam Airlines (VNA) ra mắt dòng thẻ bay đồng thương hiệu Premier Boundless, thẻ VIB liên tục mang đến trải nghiệm đặc quyền khác biệt và lợi ích vượt trội cho mọi chi tiêu trên suốt hành trình của khách du lịch Việt, đạt mức tăng trưởng ấn tượng về chi tiêu đặt vé thẻ, góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển bền vững và hướng đến thị trường du lịch trực tuyến (e-tourism) 6 tỷ USD vào năm 2025.

E-tourism đang tạo đòn bẩy tích cực thúc đẩy du lịch phát triển bền vững thế nào và chiến lược của hai bên trong lĩnh vực này ra sao?

Ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc Trung tâm Bông Sen Vàng: Sự phát triển của công nghệ thông tin và sau đại dịch Covid đã làm thay đổi hoàn toàn phương thức tiếp cận, chia sẻ thông tin của khách du lịch. Đặc biệt, sự bùng nổ của mạng xã hội và các ứng dụng trên điện thoại di động tác động rất lớn đến việc lựa chọn điểm đến, nơi lưu trú, địa điểm ăn uống của khách du lịch. Theo thống kê, nền tảng công nghệ số và dữ liệu sẽ chi phối tăng trưởng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương với 80% chuyến đi du lịch được đặt trực tuyến, và 87% thế hệ trẻ cho rằng, điện thoại thông minh là công cụ cần thiết cho du lịch. E-tourism trở thành hình thức du lịch thông minh và thúc đẩy ra đời nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, kích thích sự tăng trưởng và phát triển bền vững cho du lịch Việt.

Bà Tường Nguyễn, Giám đốc Trung tâm Thẻ VIB: Báo cáo e-Conomy SEA 2022 của Google, Temasek, Bain & Company mới đây dự báo, thị trường e-tourism Việt Nam sẽ đạt 6 tỷ USD vào 2025. Chỉ số này cho thấy tỷ trọng đáng kể của e-tourism trên thị trường du lịch Việt.

Với mong muốn góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển bền vững và hướng tới thị trường e-tourism 6 tỷ USD đầy hấp dẫn và thách thức, thông qua các dòng thẻ tín dụng VIB, đặc biệt là Premier Boundless, chiến lược của chúng tôi là mang đến những đặc quyền bay khác biệt và lợi ích vượt trội cho từng nhu cầu chi tiêu trên suốt hành trình của du khách Việt.

VNA-VIB: Cú bắt tay chiến lược hướng đến thị trường e-tourism 6 tỷ USD - Ảnh 1.

Sau gần 4 năm, hợp tác giữa VNA và VIB đã mang lại kết quả như thế nào? Trong cuộc đua e-tourism, các đối tác thanh toán hàng đầu có vai trò thế nào đối với VNA?

Bà Tường Nguyễn: Hợp tác với VNA qua dòng thẻ đồng thương hiệu Premier Boundless và các chương trình đặc quyền cho chủ thẻ tín dụng VIB giúp chúng tôi làm tròn đầy trải nghiệm người dùng trên mọi hành trình. Điều này mang đến mức tăng trưởng bình quân 30% giai đoạn trước dịch và 400% trong năm 2022, đồng thời, là minh chứng cụ thể cho cam kết chất lượng của VIB với nhu cầu thiết thực của khách hàng khi mang đến vũ trụ thẻ VIB với lợi ích vượt trội riêng có.

Đó là VIB Premier Boundless - thực hiện hóa ước mơ đưa người Việt đi khắp thế giới với những trải nghiệm đặc quyền khác biệt. Lần đầu tiên, khách hàng có thể mua vé Vietnam Airlines trả góp 0% lãi suất; tận hưởng hành trình bay đẳng cấp với hơn 1.000 phòng chờ thương gia toàn cầu; nâng hạng hội viên Bông Sen Vàng; chi tiêu tích điểm tự động thành dặm bay (nhận 2 dặm thưởng cho mỗi 20.000 đồng chi tiêu tại Vietnam Airlines, 1,5 dặm thưởng cho mỗi 25.000 đồng chi tiêu tại nước ngoài và tích lũy dặm thưởng không giới hạn cho mọi chi tiêu còn lại), giảm 10% số dặm thưởng khi thực hiện lấy thưởng tại Vietnam Airlines…

Hay VIB Travel Élite tập trung vào trải nghiệm chi tiêu xuyên suốt hành trình ở nước ngoài bên cạnh đặc quyền phòng chờ thương gia. 3 năm qua, chúng tôi đều duy trì mức phí giao dịch ngoại tệ tốt nhất thị trường. Hiện, phí giao dịch ngoại tệ là 0% cho 3 kỳ sao kê đầu tiên và chỉ 1% cho các kỳ tiếp theo. …

Ông Nguyễn Sỹ Thành: VNA hiện đang khai thác 98 đường bay tới 22 điểm nội địa, 28 điểm đến quốc tế. Ngoài đội tàu bay hiện đại Airbus A350 và Boeing 787-10 Dreamliners, chúng tôi còn đặt mục tiêu ứng dụng công nghệ số vào kinh doanh lên hàng đầu. Trong đó, không thể thiếu các đối tác cung cấp giải pháp thanh toán thông minh hàng đầu như VIB, mang lại trải nghiệm vượt trội trên từng hành trình bay và đáp ứng mọi chi tiêu trên suốt hành trình du lịch.

Chỉ riêng booking qua thẻ VIB trên VNA, 2022 đã ghi nhận mức tăng trưởng 400% so với năm 2021. Con số tăng trưởng ấn tượng này khẳng định vai trò quan trọng của đối tác thanh toán trong phát triển kinh doanh của VNA nói riêng và phát triển du lịch bền vững nói chung.

VNA-VIB: Cú bắt tay chiến lược hướng đến thị trường e-tourism 6 tỷ USD - Ảnh 2.

Nối tiếp đà tăng trưởng ấn tượng này, mục tiêu tiếp theo của hai bên trong thời gian tới là gì?

Ông Nguyễn Sỹ Thành: Chung tầm nhìn tiên phong và chiến lược về e-tourism, hai bên sẽ tiếp tục mang đến nhiều lợi ích vượt trội, để người dùng nói chung, chủ thẻ VIB và đặc biệt là chủ thẻ Premier Boundless nói riêng, trở thành hội viên Bông Sen Vàng và gắn bó với VNA hơn nữa.

Cụ thể, chúng tôi sẽ đầu tư gấp đôi ưu đãi giai đoạn booking và triển khai liên tục các ưu đãi độc quyền dành cho chủ thẻ VIB khi mua vé VNA như: mã giảm giá, hoàn tiền 10%, tặng mức dặm thưởng hấp dẫn khi chi tiêu thẻ…

Riêng với thẻ đồng thương hiệu Premier Boundless, giai đoạn mở thẻ, chủ thẻ đang được tặng đến 7.000 dặm thưởng, miễn phí thường niên trọn đời khi thỏa điều kiện chi tiêu và hoàn tiền đến 500K cho giao dịch chi tiêu đầu tiên. Đặc biệt, với Premier Boundless, khách hàng được thăng hạng Vàng, hạng Bạch kim Bông Sen Vàng ngay khi đạt chi tiêu.

Bà Tường Nguyễn: Tiếp nối thành công đã gặt hái được, VIB và VNA sẽ luôn đồng hành cùng người dùng thực hiện hóa ước mơ đi khắp 5 châu với các trải nghiệm đặc quyền khác biệt, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch Việt.

Song song đó là các chương trình ưu đãi mang lại lợi ích vượt trội cho từng chi tiêu của du khách như VIB Daily Deals với ưu đãi đến 30% cho mọi chi tiêu trên suốt hành trình du lịch. Đặc biệt, trong chương trình này, VIB hợp tác với nhiều đại lý du lịch trực tuyến để chủ thẻ có được các deal du lịch hấp dẫn nhất: giảm 1 triệu cho đơn từ 10 triệu đồng trên iVIVU, giảm 800.000 cho tour từ 20 triệu đồng trên Vietravel, giảm 400.000 cho đơn từ 4 triệu trên Traveloka…

Với sự đồng hành của các đối tác hàng đầu trong nước và quốc tế như VNA, chúng tôi tin rằng thẻ VIB sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu cho mọi chuyến đi của người dùng Việt, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch và khẳng định vị thế dẫn đầu xu thế thẻ của VIB.

Hồng Thanh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngân hàng giải ngân gần 1.000 tỷ đồng để xóa nhà tạm

Ngân hàng giải ngân gần 1.000 tỷ đồng để xóa nhà tạm

Các ngân hàng thương mại chuyển kinh phí về các địa phương với tổng số tiền giải ngân đạt khoảng 972 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát.
Thúc đẩy tín dụng xanh mở đường cho khu công nghiệp xanh

Thúc đẩy tín dụng xanh mở đường cho khu công nghiệp xanh

Hiện, mới chỉ có 1 - 2% khu công nghiệp của Việt Nam là khu công nghiệp xanh. Cần thúc đẩy mạnh mẽ tín dụng xanh để mở đường cho xanh hóa khu công nghiệp.
Từng bước gỡ

Từng bước gỡ 'mạng nhện sở hữu chéo' trong hệ thống ngân hàng

Sở hữu chéo là một trong những "điểm nghẽn" cản trở quá trình lành mạnh hóa thị trường tài chính - ngân hàng.
Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Bac A Bank chính thức triển khai chương trình “Phí siêu sốc - Tăng tốc kinh doanh” với mong muốn hỗ trợ các khách hàng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh
Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ phối hợp với các bộ, ngành để tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Tin cùng chuyên mục

VIB giới thiệu bộ giải pháp tài chính và số hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

VIB giới thiệu bộ giải pháp tài chính và số hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

VIB phối hợp với đối tác Visa và VNPAY giới thiệu bộ giải pháp tài chính và số hóa toàn diện được thiết kế đặc biệt nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Nhà ở bán trú và công trình phụ trợ cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Chiềng Ân, tỉnh Sơn La với tổng kinh phí 1 tỷ đồng chính thức đi vào hoạt động.
Ngân hàng nội tìm vốn ngoại giá rẻ cho nền kinh tế

Ngân hàng nội tìm vốn ngoại giá rẻ cho nền kinh tế

Bên cạnh việc đẩy mạnh thu hút tiền gửi để đảm bảo đủ nguồn vốn cung ứng cho nền kinh tế, một số ngân hàng còn tìm nguốn vốn từ các định chế tài chính quốc tế.
VPBankS được vinh danh tại HR Excellence ® 2025 về đào tạo

VPBankS được vinh danh tại HR Excellence ® 2025 về đào tạo

Vinh dự này khẳng định cam kết của VPBankS trong việc đầu tư dài hạn vào con người – nền tảng cho sự phát triển bền vững và khác biệt
PVcomBank triển khai gói vay 10.500 tỷ đồng, lãi suất chỉ 3,99%/năm

PVcomBank triển khai gói vay 10.500 tỷ đồng, lãi suất chỉ 3,99%/năm

PVcomBank triển khai gói vay ưu đãi 10.500 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng cá nhân là hộ kinh doanh, tiểu thương với lãi suất chỉ từ 3,99%/năm, thời hạn tới 10 năm.
Niềm tin là

Niềm tin là 'đồng tiền' mạnh nhất của ngân hàng Việt

Thương hiệu ngân hàng Việt không nằm ở logo hay trụ sở sang trọng, mà ở niềm tin, thứ “đồng tiền” mạnh mà khách hàng sẵn sàng gửi gắm.
Giáo sư Đại học Harvard hiến kế xây dựng thương hiệu ngân hàng Việt

Giáo sư Đại học Harvard hiến kế xây dựng thương hiệu ngân hàng Việt

Từ góc nhìn toàn cầu, giáo sư John Quelch (Harvard) gợi mở chiến lược giúp ngân hàng Việt xây dựng thương hiệu mạnh, vượt rào cản nội tại để vươn ra thế giới.
Chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority tại Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority tại Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Ngày 30/4/2025, Vietcombank chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority Lounge tại Nhà ga T3, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhât, TP. Hồ Chí Minh.
Những điều chưa biết về bộ tiền sau ngày thống nhất đất nước

Những điều chưa biết về bộ tiền sau ngày thống nhất đất nước

Song hành lưu thông 2 đồng tiền ở 2 miền Bắc - Nam và phải đến năm 1978, bộ tiền chung của đất nước mới được phát hành.
Agribank trao tặng 37 căn

Agribank trao tặng 37 căn 'nhà hy vọng' tại Hà Tĩnh

Agribank phối hợp Quỹ Hy vọng và Mặt trận Tổ quốc huyện Hương Khê khởi công, trao tặng 37 căn “nhà hy vọng” cho các hộ nghèo, khó khăn tại địa phương.
BAOVIET Bank cho vay cá nhân lãi suất chỉ từ 3%

BAOVIET Bank cho vay cá nhân lãi suất chỉ từ 3%

BAOVIET Bank triển khai chương trình ưu đãi cho khách hàng cá nhân vay vốn có tài sản bảo đảm với lãi suất chỉ từ 3%/năm, hạn mức lên đến 600 tỷ đồng.
KienlongBank ghi nhận kết quả quý I/2025 ấn tượng

KienlongBank ghi nhận kết quả quý I/2025 ấn tượng

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) đã ghi dấu ấn với kết quả kinh doanh nổi bật trong quý I/2025.
Chào mừng 50 năm Thống nhất đất nước, Vietcombank hoàn 50% vé Metro tới 450.000 VND

Chào mừng 50 năm Thống nhất đất nước, Vietcombank hoàn 50% vé Metro tới 450.000 VND

Nhân kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, Vietcombank phối hợp Visa triển khai ưu đãi “CHẠM NHẸ - LƯỚT NHANH” trải nghiệm Metro hiện đại, tiết kiệm.
Cổ đông VPBank thông qua kế hoạch lợi nhuận tỷ đô

Cổ đông VPBank thông qua kế hoạch lợi nhuận tỷ đô

Cổ đông của VPBank đã thông qua kế hoạch lợi nhuận 1 tỷ USD, chia cổ tức tiền mặt gần 4.000 tỷ đồng.
Việt Nam trước ‘ngã rẽ’ tài sản số, tín chỉ carbon

Việt Nam trước ‘ngã rẽ’ tài sản số, tín chỉ carbon

Từ tài sản kỹ thuật số đến tín chỉ carbon, Việt Nam đứng trước ngưỡng cửa lớn, nơi sự chủ động chính sách sẽ quyết định thành bại.
Kết quả kinh doanh OCB quý I/2025 giữ đà tăng trưởng tốt

Kết quả kinh doanh OCB quý I/2025 giữ đà tăng trưởng tốt

Ngân hàng TMCP Phương Đông (mã OCB - sàn HOSE) công bố báo cáo tài chính quý I/2025 lợi nhuận trước thuế đạt 893 tỷ, hoạt động cốt lõi giữ đà tăng trưởng tốt.
Lãi suất huy động tăng trở lại, kỳ hạn ngắn sát “trần”

Lãi suất huy động tăng trở lại, kỳ hạn ngắn sát “trần”

Từ giữa tháng 4, lãi suất huy động rục rịch tăng trở lại, trong đó kỳ hạn ngắn đang sát “trần”.
Con đường tiền tệ huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ

Con đường tiền tệ huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ

Không bản đồ, cũng chẳng có những đoàn xe rầm rập qua núi rừng, “con đường tiền tệ” lặng lẽ nối hai miền Bắc - Nam, góp phần vào chiến thắng chung của dân tộc.
Tài sản số, tín chỉ carbon:

Tài sản số, tín chỉ carbon: 'Mảnh ghép' mới cho tài sản bảo đảm?

Nếu Việt Nam kịp thời hoàn thiện hành lang pháp lý, tài sản số và tín chỉ carbon hoàn toàn có thể trở thành nguồn tài sản bảo đảm mới cho hệ thống ngân hàng.
Tăng tín dụng của nhiều ngân hàng cao hơn toàn hệ thống

Tăng tín dụng của nhiều ngân hàng cao hơn toàn hệ thống

Tại không ít ngân hàng thương mại, tăng trưởng tín dụng quý 1/2025 vừa công bố cho thấy có mức tăng cao hơn rất nhiều so với toàn hệ thống.
Mobile VerionPhiên bản di động