Vissan không có hàng tồn kho

Kinh nghiệm của ông Văn Đức Mười- Tổng giám đốc Công ty VISSAN: Trong bối cảnh sức tiêu thụ hàng hóa giảm, lãi suất vay ngân hàng cùng nhiều chi phí đầu vào cao gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp, càng cần mở rộng mạng lưới phân phối.
Vissan tham gia nhiều hội chợ để quảng bá thương hiệu.

Vissan tham gia nhiều hội chợ để quảng bá thương hiệu.

CôngThương - “Việc này chẳng những tạo mạng lưới bình ổn thị trường mà còn là nơi tiếp nhận thông tin để tạo sản phẩm mới”- ông Mười chia sẻ về cách thức Vissan đương đầu với khủng hoảng.

Tiếp cận thị trường bằng chất lượng

Hơn 40 năm hình thành và phát triển, VISSAN đã trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành thực phẩm tại Việt Nam, chuyên sản xuất, kinh doanh thịt gia súc tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến từ thịt, rau, củ, quả và suất ăn công nghiệp.

Cùng với thương hiệu uy tín lâu năm, VISSAN đưa ra phương châm tiếp cận thị trường bằng chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Sản lượng thịt tươi sống và thực phẩm chế biến của doanh nghiệp trong thời gian gần đây tăng khoảng 15%.

Ông Văn Đức Mười- Tổng giám đốc Công ty VISSAN

Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, công ty tiếp tục tăng cường đầu tư, mở rộng mạng lưới phân phối đến các vùng nông thôn. Cùng với đó là kết hợp chặt chẽ với nhà sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá chia sẻ với người dân trong bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn.

Từ đầu năm 2012 đến nay, VISSAN đã có thêm 7 điểm bán mới trong hệ thống cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng bán lẻ và giới thiệu sản phẩm VISSAN lên 88 cửa hàng. Mục tiêu đến cuối năm, sẽ có 100 cửa hàng giới thiệu sản phẩm.

Chuyển đại lý thành nhà phân phối

2 năm gần đây, VISSAN đã quyết liệt tái cấu trúc toàn bộ chính sách kinh doanh, tỷ lệ lợi nhuận đối với các nhà phân phối và đại lý; chuyển đổi 1.000 đại lý thành 100 nhà phân phối đắc lực. Đầu tư 100 tỉ đồng để nâng cấp, huấn luyện nhân lực nhằm giúp những nhà phân phối này chủ động chào hàng đến các đại lý. Hiện nay, chính những nhà phân phối này đang quyết định sức sản xuất của VISSAN.

Ông Mười khẳng định: “Nếu không có mạng lưới phân phối tốt chắc chắn sẽ dẫn đến tồn kho. Riêng VISSAN thì không có hàng tồn kho mà chúng tôi chủ động dự trữ tồn kho để bảo đảm phục vụ thị trường trong dịp Tết sắp đến”.

Thay đổi hệ thống nhận diện

Nhằm tạo ra hình ảnh năng động, mới mẻ hơn, VISSAN đang chuẩn bị bộ nhận diện thương hiệu mới, sẽ chính thức công bố vào tháng 11/2012, nhân kỷ niệm 42 năm ngày thành lập công ty. Thương hiệu VISSAN đã định vị trong lòng người tiêu dùng với logo mang hình dáng 3 bông mai vàng 5 cánh kết thành hình tam giác trên nền đỏ rực rỡ. Hiện VISSAN nâng cấp hình ảnh 3 bông mai có thêm ánh bình minh cùng nhiều tia sáng để thể hiện ý chí vươn lên không ngừng của thương hiệu VISSAN. Thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu chính là chiến lược kinh doanh mới của VISSAN để trở thành nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm tại Việt Nam. 

Công ty VISSAN nhiều năm đoạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Trong đó, năm 2011, được vinh danh trong TOP 10 Doanh nghiệp tiêu biểu về trách nhiệm với xã hội.

Bình luận