Vissan đặt mục tiêu kinh doanh năm 2023 doanh thu 4.100 tỷ đồng
Tại đại hội, HĐQT trình thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 với tổng doanh thu 4.100 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2022, lợi nhuận trước thuế 182 tỷ đồng, tăng 5%.
Ông Nguyễn Ngọc An - Tổng giám đốc Vissan - cho biết, năm 2022 mặc dù chịu tác động bất lợi của nhiều yếu tố khách quan, sức mua thấp, tuy nhiên, Công ty đã nỗ lực hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 2022. Kết quả kinh doanh năm 2022 đạt tổng doanh thu 3.876 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 173 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch; sản lượng thực phẩm tươi sống 11.586 tấn và thực phẩm chế biến 25.319 tấn.
Ông Nguyễn Ngọc An - Tổng giám đốc Vissan báo cáo dự kiến kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 doanh thu 4.100 tỷ đồng |
Năm 2023, tình hình kinh tế thế giới dự báo tăng trưởng chậm lại, gia tăng khả năng suy thoái trong ngắn hạn, áp lực về lãi suất, tỷ giá tăng, lạm phát cao, sức mua giảm vẫn còn là thách thức lớn đối với doanh nghiệp Việt Nam nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Vissan nói riêng. Trước những thách thức đó, Vissan đặt mục tiêu tăng trưởng trong năm 2023 với doanh thu đạt 4.100 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 182 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến lần lượt là 12.270 tấn và 27.000 tấn.
Để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, công ty đã xây dựng các giải pháp chuẩn bị tốt nguồn nguyên liệu như: tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển nguồn nguyên liệu heo hơi theo hướng Feed – Farm – Food, xây dựng các liên kết, hợp tác về nguồn nguyên liệu heo hơi với các đơn vị chăn nuôi lớn, đảm bảo nguồn heo hơi ổn định trong dài hạn. Tập trung triển khai mở rộng kinh doanh các sản phẩm thịt heo, thịt bò đến nhiều kênh phân phối khác nhau, đặc biệt chú trọng đến kênh bán hàng trực tuyến; đẩy mạnh đa dạng các sản phẩm tươi sống; triển khai kế hoạch kinh doanh sản phẩm khay vỉ, theo quy trình sản xuất thịt mát và đóng gói theo công nghệ MAP, hiện đại, phù hợp xu thế.
Đối với ngành hàng thực phẩm chế biến, năm 2023 sẽ tập trung nghiên cứu đa dạng hóa dòng sản phẩm dạng viên, sản phẩm đồ hộp với nhiều phân khúc giá phù hợp với người tiêu dùng. Đẩy mạnh bán hàng online thông qua website Vissanmart.com và các sàn thương mại điện tử, đồng thời thỏa thuận hợp tác đưa sản phẩm Vissan lên các trang thương mại điện tử mới (Lazada, cooky …). Tăng cường, mở rộng mối quan hệ hợp tác với các khách hàng B2B hiện hữu và tìm kiếm thêm khách hàng mới…mở rộng diện tích trưng bày ở kênh bán hàng truyền thống và hiện đại; rà soát đề ra mô hình mới cho hoạt động kinh doanh ở chợ truyền thống.
Đối với hoạt động xuất khẩu, công ty sẽ tiếp tục duy trì các thị trường xuất khẩu hiện hữu (Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Úc…), chú trọng tìm kiếm thêm khách hàng mới, phát triển thị trường tại Úc và Đức để gia tăng cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu tại châu Úc và châu Âu.
Chia sẻ thêm về dự án di dời và đổi mới công nghệ nhà máy giết mổ và chế biến thực phẩm Vissan, Chủ tịch HĐQT ông Nguyễn Phúc Khoa cho biết, năm nay, công ty sẽ tiếp thực hiện các hồ sơ, thủ tục chuyển đổi từ cụm công nghiệp sang dự án đầu tư trực tiếp, xin cấp mới giấy chứng nhận đầu tư. Sau đó, thực hiện thủ tục chuyển sang hình thức thuê đất theo quy định sau khi cổ phần hóa và thực hiện chỉnh lý biến động về hình thể và tọa độ mốc ranh khu đất dự án tại Long An trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đúng với thực trạng khu đất hiện nay.
Vissan là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành thực phẩm của cả nước. Hiện Vissan đang sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp bao gồm 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi và hệ thống 51 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc.