VISSAN đặt mục tiêu doanh thu 4.850 tỷ đồng trong 2019
Thông tin doanh nghiệp 12/04/2019 00:14 Theo dõi Congthuong.vn trên
Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2019 diễn ra ngày 11/4, ông Nguyễn Ngọc An - Tổng giám đốc VISSAN cho biết, năm 2018 thị trường bán lẻ ngành thực phẩm Việt Nam ngày càng cạnh tranh quyết liệt từ sản phẩm cho đến hệ thống phân phối của các thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội và thách thức lớn cho thương hiệu VISSAN. Trước tình hình đó, VISSAN đã tăng cường triển khai nhiều hoạt động đổi mới và phát triển công ty với sự hoạch định thương hiệu VISSAN, 3 bông mai, mai vàng, hướng đến phân khúc nhận diện riêng cho từng nhóm khách hàng, từ đó củng cố và nâng cấp thiết kế bao bì các sản phẩm chế biến…
Ông Nguyễn Ngọc An - Tổng giám đốc VISSAN báo cáo hoạt động năm 2018 trước đại hội cổ đông |
Ngoài ra, VISSAN còn phát triển thêm phương thức kinh doanh mới như triển khai dịch vụ đặt hàng online trên now.vn, áp dụng phương thức thanh toán bằng ứng dụng MoMo giúp khách hàng thuận tiện và tiết kiệm thời gian mua sắm. Đặc biệt, tháng 01/2019, Công ty đã ra mắt thị trường sản phẩm thịt heo thảo mộc không kháng sinh và khai trương cửa hàng đầu tiên trong chuỗi cửa hàng thực phẩm cao cấp VISSAN Premium tại địa chỉ 251 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Dù gặp nhiều khó khăn do tình hình thị trường nhưng hoạt động kinh doanh năm 2018 của VISSAN vẫn tăng trưởng. Tổng doanh thu mạng lưới đạt 4.466 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2017; lợi nhuận trước thuế đạt 175 tỷ đồng; sản lượng thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến lần lượt đạt 25.515 tấn và 22.660 tấn. Với kết quả đạt được, hội đồng quản trị công ty trình phương án phân phối lợi nhuận, trong đó chia cổ tức tỷ lệ 5%/vốn điều lệ.
Cũng tại đại hội ông Ngọc An đã đưa ra kế hoạch năm 2019 với tổng doanh thu dự kiến đạt 4.850 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 200 tỷ đồng, tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế tăng so với năm 2018 lần lượt là 9% và 14%.