Vinataba: Thi đua yêu nước gắn với ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ công nhân viên

Với phương châm “Phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, xây dựng Tổng công ty Vững mạnh toàn diện”, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã không ngừng nỗ lực, xứng đáng là đơn vị chủ lực trong ngành thuốc lá với những thành tích nổi bật trong các phong trào thi đua, khen thưởng trong 5 năm qua.

Tốc độ tăng trưởng cao

Sáng 4/8/2020, tại trụ sở Công ty thuốc lá Thăng Long (Khu công nghiệp Thạch Thất, Quốc Oai, Hà Nội) Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V, giai đoạn 2015 – 2020.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp nhấn mạnh: Mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên thông qua các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, cán bộ người lao động Vinataba đã luôn đoàn kết, đổi mới, sáng tạo. Và dưới sự chỉ đạo điều hành quyết tâm cao, tìm mọi giải pháp khắc phục tốt khó khăn, vượt qua thách thức, phát huy nội lực, TCT đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh, ổn định tư tưởng, đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động.

2133 ong hoang anh chy tych ubqlvnn
Ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp phát biểu tại Đại hội

Bên cạnh đó, nhờ có đường lối, nghị quyết đúng đắn của Đảng, với sự sát sao của Đảng ủy, ban lãnh đạo TCT, cộng với các chương trình hành động sáng tạo, cụ thể nên các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Vinataba cơ bản đạt được kế hoạch đề ra giai đoạn 2015-2019 với mức tăng trưởng ấn tượng. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân tăng 5,2%/năm. Chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 963 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 4,0%/năm. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu của Vinataba giai đoạn 2015 - 2019 bình quân đạt 16,8%/năm. Thu nhập bình quân của người lao động cũng được cải thiện đáng kể, năm 2019 tăng trưởng bình quân 14,1%/năm.

“Những con số trên cho thấy sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, đội ngũ cán bộ công nhân viên chức của toàn TCT. Tôi hoan nghênh những tấm gương, những nỗ lực và cống hiến vô cùng quý báu của những tập thể và cá nhân Vinataba được vinh danh qua các danh hiệu, phần thưởng cao quý, những điển hình hiện diện tại Đại hội ngày hôm nay”, ông Nguyễn Hoàng Anh bày tỏ.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của các phong trào thi đua yêu nước gắn với mục tiêu phát triển kinh tế, tại Đại hội, ông Hồ Lê Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinataba cho hay: Nhận thức rõ trách nhiệm với mục tiêu phấn đấu trở thành một thương hiệu lớn xứng tầm của ngành công nghiệp Thuốc lá Việt Nam, 35 năm qua các thế hệ lãnh đạo Vinataba luôn coi “thi đua yêu nước” là một phương thức lãnh đạo, vận động, tập hợp và khích lệ cán bộ, người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Và thi đua đã trở thành ý thức trách nhiệm, nhu cầu tự thân của mỗi người con Vinataba.

2145 mr ho le nghia chu tich hdtv vinataba
Ông Hồ Lê Nghĩa nhấn mạnh: Thi đua đã trở thành ý thức trách nhiệm, nhu cầu tự thân của mỗi người con Vinataba

“Đại hội thi đua yêu nước TCT lần thứ V, giai đoạn 2015 - 2020 còn là một sự kiện có ý nghĩa chính trị xã hội quan trọng, diễn ra trước thềm Đại hội đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam lần thứ 3, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội thi đua đang tạo một khí thế mới, lan tỏa một tinh thần mới, đầy phấn khởi và tự hào, để chúng ta bước vào nhiệm kỳ mới với tất cả sự nhiệt huyết, quyết tâm và quyết thắng”, ông Nghĩa khẳng định.

Cũng trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của toàn công ty được triển khai thường xuyên, trên tất cả các mặt, lĩnh vực của đời sống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động. Đặc biệt việc tổ chức các phong trào thi đua luôn kịp thời, sâu rộng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Nhờ đó, phong trào thi đua đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như trong hành động cụ thể của cán bộ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất, cùng với lãnh đạo đơn vị vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu

Nhằm ghi nhận những thành tích kịp thời của các điển hình tiên tiến, ông Hồ Kỳ Quốc Hùng- Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Vinataba cho hay: Bên cạnh việc phát động các nội dung phong phú, hình thức thi đua phù hợp, tuyên truyền sâu rộng đến CNVCLĐ, một trong các yêu cầu tiên quyết được đưa ra trong triển khai thực hiện phong trào thi đua trong giai đoạn vừa qua là kịp thời khen thưởng các cá nhân, tập thể thực hiện tốt phong trào thi đua, đặc biệt chú trọng việc nhân rộng các điển hình tiên tiến một cách kịp thời, công khai và có ý nghĩa.

2147 tct nhyn cy thi yua chinh phy
Đại diện lãnh đạo Vinataba vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Để đạt được những thành quả như trên, ngoài sự đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, CNVCLĐ toàn TCT, còn nhờ sự lãnh đạo và chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Đảng ủy Khối doanh nghiệp trung ương, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Và một trong những yếu tố có ý nghĩa quan trọng không thể không nhắc tới, đó là kết quả từ các phong trào thi đua yêu nước của cán bộ, CNVCLĐ trong toàn TCT.

Với sự cố gắng trong giai đoạn 2015-2019, rất nhiều cán bộ người lao động TCT là những tấm gương điển hình trong thi đua yêu nước với những sáng kiến, cải tiến được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Phong trào thi đua đã mang lại cho Vinataba những đóng góp giá trị cao với 806 sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang giá trị làm lợi 92 tỷ đồng, 85 nhiệm vụ khoa học cấp Bộ và Tổng công ty, thực hành tiết kiệm 1.072 tỷ đồng, công tác an sinh xã hội trên 100 tỷ đồng…

Tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đểphát huy hơn nữa tác động tích cực của công tác thi đua khen thưởng, đồng thời khắc phục những hạn chế, tồn tại, ông Hùng cho biết, trong giai đoạn 2020-2025, các đơn vị cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tiếp tục đổi mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cơ cấu tổ chức để phát triển TCT Thuốc lá Việt Nam ngày càng vững mạnh.

2135 huan chuong lao yyng cho ca nhan co thanh tich xuyt syc
Các cá nhân có thành tích xuất sắc đón nhận Huân chương Lao động

Trong đó, tập trung phát động các phong trào thi đua hướng tới thực hiện các mục tiêu cụ thể như củng cố vị thế dẫn đầu của TCT trong lĩnh vực SXKD thuốc lá. Tăng cường công tác quản lý, sử dụng, bảo toàn và phát triển vốn. Phát triển và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực. Đẩy mạnh công tác ổn định và phát triển thị trường. Đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống cho người lao động. Từ các mục tiêu thi đua nêu trên, sẽ được các đơn vị cụ thể hóa thành các phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng đơn vị.

Với những thành tích đạt được trong giai đoạn 2015-2019, tại Đại hội nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được trao nhận các danh hiệu, phần thưởng cao quý như: 8 tập thể, 13 cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động, 12 tập thể được tặng cờ thi đua Chính phủ, 15 tập thể, 33 cá nhân được trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 33 tập thể được khen thưởng Cờ thi đua của Bộ Công Thương, 212 tập thể, 567 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Công Thương. 348 đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua Bộ Công Thương.

Những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân nêu trên đã góp phần to lớn để TCT đã được tặng 02 lần Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 02 lần tặng Cờ thi đua của Bộ Công Thương cho thành tích dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Phong trào thi đua yêu nước

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - mã FRT), đã nhấn mạnh như vậy tại Đại hội đồng cổ đông FRT chiều 17/4.
Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Khi đêm xuống, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLD) tựa một thành phố thu nhỏ, lấp lánh ánh đèn như hàng ngàn ngôi sao đang chiếu sáng.

Tin cùng chuyên mục

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Trong dịp lễ 30/4 & 1/5/2024 tại Hải Phòng thành phố cảng sôi động lần đầu tiên xuất hiện Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng
PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động phong phú và thiết thực.
Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải .
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị thuộc PV GAS luôn chủ động tổ chức và tham gia các giải thể thao lành mạnh, vừa sức và cổ vũ tinh thần quyết tâm vì mục tiêu tập thể mạnh.
Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Chương trình 5S tại PV GAS PMC được triển khai với sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong nỗ lực cải thiện môi trường làm việc mỗi ngày.
Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex đã công bố kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4%.
AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, PV Power Service (PVPS) đã phát huy tốt lợi thế và nắm bắt thị trường, đẩy mạnh, tích cực tìm kiếm mở rộng hợp đồng dịch vụ.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng CDU Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã hoàn thành bảo dưỡng, khởi động trở lại và sản xuất các sản phẩm thương mại trong đợt BDTT lần thứ 5 NMLD Dung Quất.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Ngày 12/4, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau trao tặng kinh phí xây dựng 400 căn nhà trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Tại lễ phát động, đồng chí Lê Ngọc Sơn – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã thay mặt Tập đoàn ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình.
Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An và một đối tác tại Việt Nam công bố hợp tác với Công ty Zeroboard, Inc hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa.
PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Sáng 10/4, tại Hà Nội, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam PV Power Services đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Mới ra đời 2 năm, App công nghệ do một nhóm bạn trẻ phát triển đã tạo được tiếng vang đối với nhiều khách hàng trong việc dọn rác xây dựng, rác cồng kềnh
Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Giám đốc điều hành HIFF 2024 cho biết, Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 1 - năm 2024 (HIFF 2024) đã đạt được những con số ấn tượng.
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch TTC AgriS - kiên định với chiến lược nâng tầm quản trị, hướng tới các thông lệ tốt nhất để phát triển nông nghiệp tuần hoàn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động