Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu

PV

PV

Nhiều chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024.
Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa

Thúc đẩy xuất khẩu với các chuỗi bán lẻ, phân phối đa quốc gia

Diễn ra từ ngày 6 đến 8/6/2024, Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Vietnam International Sourcing Expo 2024) mang đến cơ hội gặp gỡ trực tiếp với hơn 300 kênh phân phối và nhà mua hàng từ 60 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng gần 10.000 lượt khách tham quan.

Ông Võ Trung Hiếu giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk với bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng các đại biểu tham quan triển lãm.
Ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk với bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng các đại biểu tham quan triển lãm.

Tuy là quốc gia không có thế mạnh về ngành sữa, nhưng gian hàng của các doanh nghiệp sữa như Vinamilk thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu và đã đưa sản phẩm đến 60 quốc gia/vùng lãnh thổ, Vinamilk cho biết đã có hàng trăm lượt khách đến tham quan và tìm hiểu.

Triển lãm năm nay thu hút nhiều đối tác đến từ các thị trường đa dạng như châu Phi, Nhật Bản, Đông Nam Á, Nam Mỹ…
Triển lãm năm nay thu hút nhiều đối tác đến từ các thị trường đa dạng như châu Phi, Nhật Bản, Đông Nam Á, Nam Mỹ…

Ngoài các đối tác kinh doanh hiện có đến từ khu vực Trung Đông, châu Phi… nhiều chuỗi bán lẻ hàng đầu trên thế giới như Walmart (Mỹ), Aeon (Nhật Bản), Woolworths (Australia), Cosmo Sourcing (Phần Lan), East Asia Food (Đông Nam Á), West zone (Dubai)… cũng cho thấy sự quan tâm đối với sản phẩm đến từ Vinamilk. Nhiều đối tác còn kết nối 1:1 để xúc tiến các bước thương thảo, giao thương tiếp theo. Điều này cho thấy nỗ lực từ doanh nghiệp đang mở rộng cánh cửa cho sản phẩm sữa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Triển lãm là cơ hội rất tốt khi quy tụ nhiều nhà mua hàng quốc tế lớn về Việt Nam, với nhu cầu và yêu cầu cụ thể. Từ đó, các kết nối giữa doanh nghiệp với nhà mua hàng đi vào trọng tâm, hiệu quả hơn. Ngoài gặp gỡ các đối tác lớn hiện có, Vinamilk ghi nhận nhiều đơn vị mua hàng đã chủ động tìm đến cũng như xúc tiến các bước tiếp theo như đến thăm nhà máy, trang trại... của Vinamilk”, ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk – cho biết thêm.

Vinamilk và nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối lớn đã gặp gỡ 1:1 để tìm kiếm các cơ hội giao thương.
Vinamilk và nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối lớn đã gặp gỡ 1:1 để tìm kiếm các cơ hội giao thương.

Đáp ứng nhu cầu của chuỗi phân phối toàn cầu

Để gia nhập và trụ vững ở nước ngoài, đại diện Vinamilk – đơn vị đã có 25 năm kinh nghiệm xuất khẩu đi khắp thế giới - cho rằng, doanh nghiệp phải xây dựng uy tín trên chính thị trường của mình trước; rồi mới tìm các đối tác cùng đồng hành, chia sẻ câu chuyện thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Tại nhiều thị trường, “dịch vụ, giá cả và chất lượng” là 3 chân kiềng giúp các sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk như Dielac, Alpha, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam… trụ vững, thậm chí đã bước vào giai đoạn có được “brand-love” – tình yêu với thương hiệu – từ người tiêu dùng, như tại thị trường Trung Đông…

“Năm nay là năm chúng tôi kỷ niệm 10 năm hợp tác với Vinamilk và chúng tôi thật sự trân trọng họ. Trong dịp đến Việt Nam lần này, tôi cũng đã đi thăm nhà máy, trang trại của Vinamilk. Tận mắt thấy quá trình làm ra sản phẩm, tôi hiểu vì sao Vinamilk luôn cung cấp được sản phẩm chất lượng, đúng hạn và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường chúng tôi. Điều này đã giúp chúng tôi kinh doanh rất thành công các sản phẩm của Vinamilk trong 10 năm qua và sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tới”, ông Zia Ahmad Mohd Asmail – đại diện đối tác lớn của Vinamilk tại khu vực Trung Đông – chia sẻ.

Các khách hàng lớn đến từ khu vực Trung Đông, thị trường truyền thống thế mạnh của Vinamilk về sản phẩm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng.
Các khách hàng lớn đến từ khu vực Trung Đông, thị trường truyền thống thế mạnh của Vinamilk về sản phẩm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng.

Nhưng nếu muốn trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, doanh nghiệp cần có tư duy khác. Các tiêu chí cần thiết khác phải tính đến là năng lực sản xuất quy mô lớn, làm sao tăng sự cạnh tranh về giá thành, đảm bảo ổn định giá trước các biến động của thị trường, logistics, tỷ giá và đáp ứng được các tiêu chuẩn về sự bền vững của chuỗi cung ứng….

Năng lực sản xuất lớn với 15 trang trại và 16 nhà máy trong – ngoài nước, hơn 250 chủng loại sản phẩm cùng dịch vụ xuất khẩu hoàn chỉnh góp phần giúp sản phẩm Vinamilk có giá bán cạnh tranh, ổn định. Thời gian qua, sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk theo hướng này đã ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng tích cực tại các thị trường như Australia, New Zealand… vốn là những nước có thế mạnh về ngành sữa. Sắp tới Vinamilk cũng dự kiến mở rộng đến các thị trường như Nam Mỹ, châu Phi…

Vinamilk sở hữu hệ thống nhà máy hiện đại, với năng lực sản xuất quy mô lớn.
Vinamilk sở hữu hệ thống nhà máy hiện đại, với năng lực sản xuất quy mô lớn.

Vinamilk cũng đang sở hữu một lợi thế lớn khi đón đầu xu hướng phát triển bền vững từ khá sớm. Tại Việt Nam, doanh nghiệp là đơn vị đầu tiên có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014…

Chia sẻ tại Hội thảo về xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp vào các chuỗi phân phối đa quốc gia trong khuôn khổ triển lãm, ông Hiếu mang đến tin vui khi các đối tác lớn đánh giá rất cao việc Vinamilk đã có 3 đơn vị trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Phản hồi tích cực là họ sẵn sàng cùng Vinamilk đưa các chứng nhận ‘xanh’ này lên bao bì sản phẩm để truyền tải đến người tiêu dùng, khi mà xu hướng tiêu dùng bền vững ngày càng phát triển”, ông Hiếu cho biết.

Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk – chia sẻ về các kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk.
Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk – chia sẻ về các kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk.

Trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng “xanh” ngày càng tạo ra những tác động lớn trên thế giới, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần có sự đầu tư từ sớm cho phát triển bền vững để gia tăng giá trị và lợi thế dài hạn, đặc biệt là với các ngành hàng Việt Nam không có thế mạnh.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đảng ủy EVNHCMC: Thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp công tác tham mưu đảm bảo cung ứng điện

Đảng ủy EVNHCMC: Thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp công tác tham mưu đảm bảo cung ứng điện

6 tháng năm 2024, Đảng ủy EVNHCMC đã lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp công tác tham mưu để đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn thành phố.
Tầm vóc ngành công nghiệp khí Việt Nam

Tầm vóc ngành công nghiệp khí Việt Nam

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) – Lá cờ đầu của ngành công nghiệp khí nước nhà.
Nâng cao vai trò tiên phong, duy trì hiệu quả sản xuất kinh doanh

Nâng cao vai trò tiên phong, duy trì hiệu quả sản xuất kinh doanh

Trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, Đảng ủy Nhiệt điện Phả Lại luôn phát huy vai trò tiên phong, định hướng để sản xuất kinh doanh ổn định và hiệu quả.
Công ty CP Công nghệ chống giả Việt Nam khai trương văn phòng tại Hải Phòng

Công ty CP Công nghệ chống giả Việt Nam khai trương văn phòng tại Hải Phòng

Sáng nay (12/7), Công ty CP Công nghệ chống giả Việt Nam – ACTIV đã khai trương Văn phòng Đại diện tại TP. Hải Phòng.
Thương hiệu nội thất tỷ đô Suofeiya đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần tại Việt Nam trong vòng 3 năm

Thương hiệu nội thất tỷ đô Suofeiya đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần tại Việt Nam trong vòng 3 năm

Suofeiya thiết lập cho thị trường nội thất Việt Nam bằng chất lượng và đẳng cấp toàn cầu, mục tiêu sẽ trở thành công ty nội thất tùy chỉnh chiếm 10% thị phần.

Tin cùng chuyên mục

Vừa thanh lọc cơ thể vừa háo hức

Vừa thanh lọc cơ thể vừa háo hức 'săn' 9 miếng vàng SJC cùng Trà Dr Thanh

Thanh lọc cơ thể để tươi mát mỗi ngày khi lên outfit quẩy hè, vừa háo hức “săn” 1 lần 9 miếng vàng SJC cùng Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh
PV GAS CÀ MAU tổ chức Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường năm 2024

PV GAS CÀ MAU tổ chức Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường năm 2024

Nhân dịp kỷ niệm 18 năm thành lập (03/7/2006 - 03/7/2024), Công ty Khí Cà Mau (PV GAS CA MAU) đã tổ chức Hội nghị An toàn - Sức khỏe - Môi trường năm 2024
VNPT cơ cấu lại theo hướng tiên phong phát triển và ứng dụng các công nghệ cốt lõi

VNPT cơ cấu lại theo hướng tiên phong phát triển và ứng dụng các công nghệ cốt lõi

Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giai đoạn đến hết năm 2025 vừa được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 620/QĐ-TTg.
Phân bón Cà Mau: Khám phá châu Âu, vui cùng EURO 2024

Phân bón Cà Mau: Khám phá châu Âu, vui cùng EURO 2024

Chương trình Đồng Hành Cùng Thịnh Vượng 2024: “Khám phá châu Âu – vui cùng Euro năm 2024” do Phân bón Cà Mau tổ chức đã chính thức khởi động từ 4-12/7/2024.
Xe máy điện chai pin, nên thay pin chính hãng hay pin độ, chế?

Xe máy điện chai pin, nên thay pin chính hãng hay pin độ, chế?

Nhiều chủ xe máy điện chọn sử dụng pin độ, chế tại các cửa hàng tư nhân. Giải pháp này bớt được chi phí nhưng đánh đổi bằng chính sự an toàn cho bản thân...
Hoàn Mỹ hợp tác cùng Abbott Việt Nam

Hoàn Mỹ hợp tác cùng Abbott Việt Nam

Hoàn Mỹ hợp tác cùng Abbott Việt Nam nâng cao hiệu quả chăm sóc và điều trị các bệnh lý bao gồm bệnh tim mạch, đái tháo đường và chấn thương não bộ.
PV GAS VUNG TAU tổ chức Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp năm 2024

PV GAS VUNG TAU tổ chức Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp năm 2024

Ngày 05/7/2024, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (PV GAS VUNG TAU) đã tổ chức thành công Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp 2024 với nhiều nội dung phong phú và đặc sắc
PV GAS nhận khen thưởng tại Lễ tổng kết Giải chạy bộ online Xuân Dầu khí lần thứ III năm 2024

PV GAS nhận khen thưởng tại Lễ tổng kết Giải chạy bộ online Xuân Dầu khí lần thứ III năm 2024

Tại Thái Bình, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn VN và Lễ tổng kết, trao thưởng Giải chạy bộ online Xuân Dầu khí 2024
PV GAS SE giành giải Nhất tại Hội thao An toàn-Phòng cháy chữa cháy cụm Khí-Điện-Đạm Đông Nam Bộ 2024

PV GAS SE giành giải Nhất tại Hội thao An toàn-Phòng cháy chữa cháy cụm Khí-Điện-Đạm Đông Nam Bộ 2024

Tại Bà Rịa-Vũng Tầu vừa diễn ra Hội thao An toàn – Phòng cháy chữa cháy cụm doanh nghiệp Khí–Điện–Đạm khu vực Đông Nam Bộ 2024, PV GAS SE đạt giải Nhất.
Phát huy tinh thần tiên phong, đưa doanh nghiệp vượt khó

Phát huy tinh thần tiên phong, đưa doanh nghiệp vượt khó

Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam đã và đang phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo doanh nghiệp vượt qua khó khăn.
GPP Dinh Cố - Niềm tự hào của ngành công nghiệp khí Việt Nam

GPP Dinh Cố - Niềm tự hào của ngành công nghiệp khí Việt Nam

Nhà máy xử lý Khí Dinh Cố (GPP Dinh Cố) có 25 năm hoàn thành nhiệm vụ, vận hành an toàn, liên tục và hiệu quả, đóng góp quan trọng cho ngành công nghiệp khí VN
Chery-Tập đoàn xuất khẩu số 1 Trung Quốc đạt doanh số hơn một triệu xe nửa đầu năm 2024

Chery-Tập đoàn xuất khẩu số 1 Trung Quốc đạt doanh số hơn một triệu xe nửa đầu năm 2024

Chery - Tập đoàn số 1 Trung Quốc sở hữu OMODA & JAECOO đạt doanh số hơn một triệu xe trong nửa đầu năm 2024, lượng người dùng toàn cầu vượt quá 14 triệu!
6 tháng đầu năm 2024, PVFCCo tăng trưởng ấn tượng trong tiêu thụ và mở rộng thị trường

6 tháng đầu năm 2024, PVFCCo tăng trưởng ấn tượng trong tiêu thụ và mở rộng thị trường

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng tiêu thụ, kinh doanh phân bón và hóa chất của PVFCCo đều vượt kế hoạch và tăng trưởng từ 5%-20% so với cùng kỳ 2023
TYGICO: 20 năm khẳng định thương hiệu trên thị trường thép không gỉ Việt Nam

TYGICO: 20 năm khẳng định thương hiệu trên thị trường thép không gỉ Việt Nam

Công ty TNHH Quốc tế TYG (TYGICO) vừa đánh dấu 20 năm trưởng thành và phát triển (8/7/2004–8/7/2024) trong ngành công nghiệp thép không gỉ tại Việt Nam.
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Tấm gương sáng trong học tập chủ động

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Tấm gương sáng trong học tập chủ động

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam là đơn vị vừa tích cực sản xuất kinh doanh, vừa chú trọng thi đua học tập chủ động.
Home Credit tung gói vay tiền mặt ‘lãi suất nhẹ’ - Hỗ trợ khách hàng, thúc đẩy kinh tế

Home Credit tung gói vay tiền mặt ‘lãi suất nhẹ’ - Hỗ trợ khách hàng, thúc đẩy kinh tế

Home Credit Việt Nam triển khai ưu đãi vay tiền mặt ‘lãi suất nhẹ’, dự kiến hỗ trợ hơn 30.000 khách hàng mỗi tháng.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines: Tạo điều kiện để phân bón Bình Điền sớm tham gia thị trường Philippines

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines: Tạo điều kiện để phân bón Bình Điền sớm tham gia thị trường Philippines

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines, ngài Francisco P.Tiu Lauren Jr. đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền.
Sinh khí mới từ chương trình 5S của PVFCCo

Sinh khí mới từ chương trình 5S của PVFCCo

Chương trình 5S tại Khối Văn phòng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đang mang lại luồng sinh khí mới, giúp hiệu quả làm việc nâng cao đáng kể.
PV GAS tiếp tục thực hiện các chương trình hỗ trợ giáo dục đào tạo

PV GAS tiếp tục thực hiện các chương trình hỗ trợ giáo dục đào tạo

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình an sinh xã hội, cam kết tài trợ xây dựng trường học, các công trình giáo dục mới.
Mr Aketa và câu chuyện từ nhân viên kinh doanh đến nhà đầu tư có lợi nhuận cao

Mr Aketa và câu chuyện từ nhân viên kinh doanh đến nhà đầu tư có lợi nhuận cao

Trong thế giới tài chính sôi động và đầy thách thức, Mr Aketa đã xuất hiện như một hiện tượng đầu tư đột phá, gây thu hút sự chú ý của giới đầu tư.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động