Sau 10 năm kinh doanh, Metfone của Viettel dần trở nên cũ kỹ và không thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ trong giai đoạn bùng nổ của kỷ nguyên số tại Campuchia. Đó là áp lực buộc Viettel Campuchia thực hiện chiến dịch tái định vị thương hiệu.
Chỉ sau 9 tháng triển khai chiến dịch, từ tháng 5/2018, Metfone có mức tăng trưởng thuê bao cao nhất trong suốt 10 năm hoạt động kinh doanh, tổng số thuê bao đạt 9 triệu, giữ vững tăng trưởng doanh thu ở mức hai con số là hơn 15%. Các chỉ số thương hiệu có sự thay đổi đáng kể, chỉ số Top of Mind (vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng) tăng từ 30% lên 40%, chỉ số Share of Voice (hoạt động quảng cáo) đạt mức cao nhất trong các nhà mạng ~ 39,2%.
Sử dụng linh vật thương hiệu Munny đồng bộ trong các hoạt động marketing (trong tiếng Khmer, Munny có nghĩa là một người “thông thái”, “thân thiện” và “lắng nghe”), đồng thời triển khai công nghệ 4.5G LTE (công nghệ data hiện đại nhất tại thời điểm đó) vào khai thác, thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu từ màu xanh sang màu đỏ, cùng hệ thống gói cước phù hợp với nhu cầu giới trẻ chính là các yếu tố tạo nên thành công vượt bậc sau này của Metfone.
Cạnh tranh cùng 4.000 đề cử đến từ 74 quốc gia, Tập đoàn Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng nhất - IBA Stevie Awards 2019 với 10 giải thưởng cho các sản phẩm, dịch vụ trong và ngoài nước.