Vietinbank và BTMU kết nối doanh nghiệp Việt - Nhật

Ngày 20/7, tại Hà Nội, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cùng The Bank of Tokyo - Mitsubishi UFJ, Ltd. (BTMU) - ngân hàng hàng đầu Nhật Bản phối hợp tổ chức chương trình “Kết nối kinh doanh toàn cầu” (Global Business Matching).
Vietinbank và BTMU kết nối doanh nghiệp Việt - Nhật
VietinBank và BTMU cam kết đồng hành hỗ trợ các DN Việt - Nhật cả về tài chính và các sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng

Tham dự chương trình có ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục Trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Makoto Kobayashi - Giám đốc điều hành, Phụ trách hoạt động kết nối kinh doanh của BTMU; ông Lê Đức Thọ - Tổng giám đốc VietinBank.

Đẩy mạnh hợp tác đầu tư Việt - Nhật

Chương trình “Kết nối kinh doanh toàn cầu” là sự kiện mang tầm cỡ khu vực giữa các doanh nghiệp (DN) của hai nước. Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ hợp tác khách hàng DN giữa BTMU và VietinBank, tạo điều kiện cho các DN là khách hàng của VietinBank có cơ hội gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh trực tiếp với các DN Nhật Bản là khách hàng của BTMU thông qua 202 cuộc họp cá nhân giữa DN hai nước, được hỗ trợ bởi các cán bộ VietinBank và BTMU.

VietinBank vinh dự là ngân hàng TMCP Việt Nam đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đứng ra phối hợp với một ngân hàng lớn nhất Nhật Bản tổ chức chương trình kết nối kinh doanh mang tầm cỡ khu vực. Qua đây thể hiện nỗ lực của VietinBank và BTMU trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đặc biệt năm nay, “Kết nối kinh doanh toàn cầu” thu hút sự tham gia của 52 DN Nhật Bản và Thái Lan (là khách hàng của BTMU và Krungri Bank - ngân hàng con của BTMU tại Thái Lan) và 39 DN Việt Nam (là khách hàng của VietinBank) hoạt động trong các lĩnh vực: Lương thực thực phẩm, điện tử, thiết bị gia dụng, thiết bị y tế, dệt may, bán lẻ, siêu thị, phân phối; bất động sản; các sản phẩm nông nghiệp, thủy sản, bao gồm cả nhập khẩu và xuất khẩu.

Vietinbank và BTMU kết nối doanh nghiệp Việt - Nhật

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI nhấn mạnh: Tham gia sự kiện này, các DN được “làm mối” với nhau. Hơn thế, các DN được ngân hàng sẵn sàng cấp vốn, hỗ trợ tư vấn kinh doanh… Do đó, “Kết nối kinh doanh toàn cầu” có ý nghĩa quan trọng đối với DN Việt - Nhật. Chắc chắn, VCCI sẽ cùng với VietinBank và BTMU tổ chức các chương trình kết nối kinh doanh sau này, mang đến cơ hội hợp tác và phát triển cho nhiều DN.

Cũng tại chương trình, ông Đỗ Nhất Hoàng đánh giá cao sự hợp tác của BTMU và VietinBank. Cả 2 đơn vị đều là những ngân hàng hàng đầu, có đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế của 2 quốc gia. “Về phía Cục Đầu tư nước ngoài, chúng tôi sẽ tiếp tục cùng BTMU và VietinBank đồng hành, hỗ trợ đầu tư kinh doanh có hiệu quả cho DN Việt - Nhật” - ông Hoàng khẳng định.

Đại diện DN Việt Nam tham gia chương trình, ông Nguyễn Kháng Chiến - Chủ tịch HĐQT Công ty PPC An Thịnh (PPCAT) bày tỏ sự vui mừng khi tại phiên gặp gỡ Dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ cao cấp Ánh Dương - Soleil Đà Nẵng do PPCAT là chủ đầu tư đã được giới thiệu đến các DN Nhật. Ông Chiến tin rằng đây là bước khởi đầu tốt đẹp cho quan hệ hợp tác phát triển của các bên sau chương trình.

Cũng trong sự kiện, bà Ayako Yamaguchi - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Hokugan của Nhật (hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thủy hải sản) cho biết: Đây là lần đầu tiên công ty tham gia hoạt động kết nối kinh doanh do VietinBank và BTMU tổ chức. Trong khuôn khổ chương trình, chúng tôi có tiếp xúc và trò chuyện với nhiều DN lớn trong lĩnh vực thủy, hải sản của Việt Nam. Sau sự kiện này, chúng tôi sẽ suy nghĩ nhiều đến phương án sẽ mua nguyên liệu thủy sản từ Việt Nam chuyển về Nhật Bản chế biến và cung ứng ra thị trường.

Nâng tầm quan hệ chiến lược BTMU - VietinBank

Là đơn vị dẫn dắt thị trường, VietinBank tạo ra những giá trị mới cho khách hàng không chỉ qua các sản phẩm, dịch vụ mà còn qua các sự kiện kết nối giao thương. “Thông qua sự kiện này, VietinBank cam kết cùng BTMU giúp đỡ các DN Nhật Bản và Việt Nam để có được những thành quả nhất định sau chương trình. Ngoài ra, hai ngân hàng khẳng định sẽ phục vụ tốt hơn nữa, tích cực tham gia đồng hành hỗ trợ các DN các nước cả về tài chính và các sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng. Những trợ lực từ VietinBank và BTMU sẽ tạo sức bật cho các DN phát triển ổn định, gặt hái được nhiều thành công” - ông Lê Đức Thọ, Tổng giám đốc VietinBank nhấn mạnh.

Cũng trong chương trình, ông Makoto Kobayashi - Giám đốc điều hành, Phụ trách hoạt động kết nối kinh doanh BTMU khẳng định: Sự kiện “Kết nối kinh doanh toàn cầu” một lần nữa khai thác tốt hơn những cơ hội tiềm năng, thúc đẩy việc hợp tác giữa các DN ở các quốc gia trong khu vực ngày càng mạnh mẽ hơn. Cả BTMU và VietinBank đều mong muốn là địa chỉ tin cậy và là cầu nối để các DN Việt Nam - Nhật Bản vươn xa ra thế giới.

Vietinbank và BTMU kết nối doanh nghiệp Việt - Nhật
Phiên gặp gỡ giữa DN Việt Nam - DN Nhật Bản

Từ tháng 12/2012, BTMU chính thức trở thành cổ đông chiến lược của VietinBank. Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng của VietinBank nói riêng ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam nói chung trong tiến trình hội nhập với khu vực và thế giới. Sau giao dịch này, VietinBank trở thành ngân hàng thương mại có vốn điều lệ lớn nhất và cơ cấu cổ đông mạnh nhất Việt Nam.

Thời gian qua, VietinBank và BTMU đã triển khai thành công nhiều lĩnh vực hợp tác, trong đó có mảng khách hàng DN với hoạt động hợp tác tiêu biểu là kết nối kinh doanh. Kể từ năm 2013, đã có nhiều sự kiện kết nối kinh doanh tại các trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam và Nhật Bản như TP.HCM, Osaka, Yokohama và Tokyo được BTMU và VietinBank tổ chức thành công, thu hút sự tham gia của rất nhiều khách hàng. Hai ngân hàng đã thu xếp thành công hai phiên tọa đàm giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam với cộng đồng DN Nhật Bản tại Tokyo vào năm 2014 và 2015.

Có thể khẳng đinh, chương trình “Kết nối kinh doanh toàn cầu” 2016 là sự kiện mang tầm cỡ lớn, tô đậm thêm những bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác giữa VietinBank và BTMU, nâng mối quan hệ chiến lược giữa hai bên lên tầm cao mới. Đây sẽ là đòn bẩy quan trọng trong việc tăng cường hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa VietinBank và BTMU trong những năm tới.

Giới thiệu chung về hợp tác kết nối kinh doanh giữa BTMU và VietinBank:

Hoạt động hợp tác kết nối kinh doanh giữa VietinBank và BTMU là một trong những hoạt động hợp tác quan trọng trong khuôn khổ hợp tác khách hàng doanh nghiệp giữa BTMU và VietinBank. Đây là hoạt động giúp các doanh nghiệp là khách hàng của VietinBank có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Nhật Bản là khách hàng của BTMU. Kể từ sau khi chính thức trở thành đối tác chiến lược của VietinBank, BTMU rất tích cực giới thiệu các khách hàng để kết nối với nhu cầu hợp tác kinh doanh của khách hàng VietinBank. Gần đây, hoạt động hợp tác đã mở rộng thêm cả thị trường Thái Lan với sự tham gia của các doanh nghiệp Thái Lan là khách hàng của Krungsri Bank (ngân hàng con của BTMU tại Thái Lan). VietinBank và BTMU đã cùng phối hợp tổ chức thành công sự kiện kết nối kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 12/2013 và nhiều sự kiện kết nối kinh doanh khác cho khách hàng của hai ngân hàng tại Osaka, Yokohama, Tokyo và Bangkok.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận khoảng 1 tỷ USD, chia cổ tức tiền mặt 10%

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận khoảng 1 tỷ USD, chia cổ tức tiền mặt 10%

Đại hội đồng cổ đông VPBank vừa thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% và bầu bổ sung 2 thành viên Hội đồng quản trị.
Lộ diện bức tranh lợi nhuận ngân hàng quý 1/2024, Top 10 có sự thay đổi đáng kể

Lộ diện bức tranh lợi nhuận ngân hàng quý 1/2024, Top 10 có sự thay đổi đáng kể

28 ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý 1, hầu hết ngân hàng đều có tăng trưởng lợi nhuận khả quan, chỉ có 8 ngân hàng ghi nhận lợi nhuận sụt giảm.
Các ngân hàng tiếp tục “bung” gói vay ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp

Các ngân hàng tiếp tục “bung” gói vay ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp

Kích cầu tín dụng, các ngân hàng tiếp tục “bung” các chương trình cho vay với lãi suất ưu đãi cùng chính sách hấp dẫn hướng tới khách hàng cá nhân,doanh nghiệp.
Chủ động lên kế hoạch kinh doanh, VietinBank tự tin với các mục tiêu đề ra năm 2024 và nhiệm kỳ mới

Chủ động lên kế hoạch kinh doanh, VietinBank tự tin với các mục tiêu đề ra năm 2024 và nhiệm kỳ mới

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 và nhiệm kỳ 2024 – 2029 của VietinBank, diễn ra ngày 27/4, đã thông qua các chỉ tiêu và định hướng kinh doanh quan trọng.
Chủ tịch Sacombank phân trần về tin đồn Vạn Thịnh Phát, quả quyết đang làm tất cả vì ngân hàng

Chủ tịch Sacombank phân trần về tin đồn Vạn Thịnh Phát, quả quyết đang làm tất cả vì ngân hàng

"Một dấu chấm, dấu phẩy tôi cũng không liên quan đến bà Trương Mỹ Lan hay Vạn Thịnh Phát. Nếu có tôi đã chẳng còn ngồi đây", Chủ tịch Sacombank nói với cổ đông.

Tin cùng chuyên mục

Nguồn vốn giá rẻ gia tăng mạnh tại các ngân hàng

Nguồn vốn giá rẻ gia tăng mạnh tại các ngân hàng

Lãi suất bình quân tiền gửi giảm, lượng tiền gửi không kỳ hạn tăng cao cùng với việc tiết giảm chi phí là những yếu tố giúp lãi suất cho vay giảm.
Ngân hàng quyết liệt xử lý nợ xấu, tài sản tồn đọng

Ngân hàng quyết liệt xử lý nợ xấu, tài sản tồn đọng

Không chỉ là thực hiện chủ trương của ngành mà bản thân các ngân hàng cho biết, sẽ có biện pháp quyết liệt hơn trong tái cấu, xử lý nợ xấu, tài sản tồn đọng.
Top 30 thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất Việt Nam điểm danh những ngân hàng nào?

Top 30 thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất Việt Nam điểm danh những ngân hàng nào?

Danh sách Top 30 thương hiệu ngân hàng (ngoài quốc doanh) được yêu thích nhất Việt Nam năm 2023 tiếp tục xuất hiện những gương mặt quen thuộc.
Linh hoạt tự động trả góp cùng thẻ tín dụng VPBank

Linh hoạt tự động trả góp cùng thẻ tín dụng VPBank

Với tính năng tự động trả góp giao dịch thẻ tín dụng, khách hàng của VPBank có thêm sự lựa chọn thanh toán, gia tăng tính linh hoạt, mua sắm thông minh.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức tới 30%

Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng
Bức tranh kinh doanh quý 1 nhiều mảng sáng của các ngân hàng

Bức tranh kinh doanh quý 1 nhiều mảng sáng của các ngân hàng

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 của các ngân hàng ghi nhận sự tăng trưởng tốt ở hầu hết các chỉ tiêu, đặc biệt là thu nhập, tổng tài sản, lợi nhuận.
Chủ tịch Bamboo Capital xuất chinh, chuẩn bị nắm một ghế HĐQT Eximbank

Chủ tịch Bamboo Capital xuất chinh, chuẩn bị nắm một ghế HĐQT Eximbank

Việc ông Nguyễn Hồ Nam gia nhập HĐQT Eximbank là động thái cho thấy Bamboo Capital đang tiếp tục củng cố sức ảnh hưởng và tăng cường sự kiểm soát với ngân hàng.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 26/4/2024: 15 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tháng 4

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 26/4/2024: 15 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tháng 4

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 26/4/2024, lãi suất tiết kiệm 26/4, tăng lãi suất huy động, giảm lãi suất huy động, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng.
Ngân hàng số ABBank ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch trong quý I/2024

Ngân hàng số ABBank ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch trong quý I/2024

Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng sốđạt 127.382 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 125.108.
Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 25/4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024. Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 8/5 tới, tại Hà Nội.
Trao giải cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành ngân hàng

Trao giải cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành ngân hàng

Ngày 25/4, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”.
Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định cho VPBank.
Doanh nghiệp không mặn mà, phiên đấu thầu vàng lại bị hủy

Doanh nghiệp không mặn mà, phiên đấu thầu vàng lại bị hủy

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Đây là lần thứ hai nhà điều hành hủy đấu thầu vàng.
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” BIDV và các diễn giả đã chia sẻ kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh.
VPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý 1 tăng gần 66% so với quý 4/2023

VPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý 1 tăng gần 66% so với quý 4/2023

VPBank khởi động quý 1/2024 đầy thuận lợi với lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng gần 66% so với cuối năm 2023 và 64% so với cùng kỳ.
VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Giai đoạn 2018 - 2019, VIB gây ấn tượng trên thị trường thanh toán không tiền mặt khi ra đời một trong những dòng thẻ cá nhân hóa đầu tiên tại Việt Nam.
Vàng ế và bài toán nguồn cung cho thị trường vẫn chưa chốt lời giải

Vàng ế và bài toán nguồn cung cho thị trường vẫn chưa chốt lời giải

Câu chuyện đảm bảo nguồn cung cho thị trường vàng, đưa giá vàng trong nước tiệm cận giá thế giới không thể giải quyết thấu đáo ngày một, ngày hai.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Ngày 24/4/2024, HDBank chính thức đưa vào hoạt động chi nhánh HDBank Móng Cái tại số 59 Đại lộ Hòa Bình, phường Trần Phú, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
Ngân hàng TPBank dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu lên tới 25%

Ngân hàng TPBank dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu lên tới 25%

Năm 2024, TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 7.500 tỷ, tăng 34% đồng thời đem tin vui tới cho cổ đông với kế hoạch dự kiến chia cổ tức lên tới 25%.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động