Vietcombank nỗ lực đảm bảo hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt dịp Tết

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng dịp cận Tết, các ngân hàng thương mại đã chuẩn bị các phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn, thông suốt trong hoạt động thanh toán. Tại Vietcombank, từ đầu năm 2021, toàn hệ thống đã vào cuộc, lập kế hoạch chi tiết, chuẩn bị sẵn sàng hoạt động của các ATM để phục vụ nhu cầu người dân, hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng quá tải tại ATM.

Những ngày tháng cuối năm đã đến gõ cửa từng nhà với nhịp sống dường như càng hối hả, tất bật hơn để hoàn thành những kế hoạch, công việc còn đang dang dở, để kết thúc một năm 2020 đầy biến động, khó khăn và hi vọng chào đón một năm mới 2021 với may mắn, bình yên hơn. Nhu cầu chi tiêu, mua sắm, sử dụng tiền mặt của người dân mỗi dịp Tết đến, xuân về cũng vì thế mà tăng cao.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, số lượng giao dịch rút tiền mặt qua ATM của người dân những dịp giáp tết tăng đột biến trên 200% so với ngày thường. Là ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống ATM tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) sở hữu mạng lưới các ATM rộng khắp, có mặt tại hầu khắp tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt tại các vị trí trọng yếu. Chính vì vậy, cứ mỗi dịp cuối năm, giáp Tết, với nhu cầu giao dịch và rút tiền mặt tăng cao, áp lực lên hệ thống ATM và các điểm giao dịch của Vietcombank cũng tăng tương ứng.

Để có thể đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng, các Ngân hàng cần chuẩn bị các phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn, thông suốt trong hoạt động thanh toán. Về phía Vietcombank, ngay từ thời điểm này, toàn hệ thống chúng tôi đã vào cuộc, lập kế hoạch chi tiết, chuẩn bị sẵn sàng hoạt động của các ATM để phục vụ nhu cầu người dân, hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng quá tải tại ATM.

Từng Chi nhánh của Vietcombank tại các tỉnh thành đã làm việc, phối hợp chặt chẽ với các Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước trên địa bàn để chuẩn bị đủ lượng tiền mặt, bao gồm cả cơ cấu tiền và số lượng tiền, đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu về tiền mặt cho khách hàng trước và trong dịp Tết, qua hệ thống ATM và các điểm giao dịch trực tiếp của Vietcombank. Đặc biệt các điểm giao dịch/ATM của Vietcombank tại khu đông dân cư, khu công nghiệp, chế xuất... là nơi có nhu cầu lớn về tiền mặt được tập trung phân bổ lượng tiền mặt cao, với cơ cấu, mệnh giá tiền đa dạng.

Công tác tiếp quỹ đảm bảo lượng tiền tại ATM dịp cuối năm luôn là khó khăn với các Ngân hàng do tần suất yêu cầu tiếp quỹ tăng cao trong khi tình hình giao thông không thuận lợi. Vì vậy, Vietcombank đã xây dựng kế hoạch từ nhân sự tiếp quỹ, lịch trình tiếp quỹ, theo dõi giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ qua hệ thống Monitor nhằm giảm thiểu các bất tiện cho người dân.

Vietcombank cũng chú trọng đảm bảo nhân sự tăng cường dịp lễ tết, làm việc theo ca, trực 24/7 và phối hợp với các công ty đối tác về kỹ thuật, sửa chữa, thay thế các thiết bị, bảo đảm đường truyền tín hiệu,... để có thể giải quyết nhanh nhất các vấn đề phát sinh tại ATM. Tại mỗi máy ATM đều có thông tin đường dây nóng để khách hàng có thể liên hệ với các bộ phận trực kịp thời, đảm bảo hỗ trợ, xử lý nhanh các thắc mắc, tra soát và nâng cao chất lượng phục vụ.

Vietcombank nỗ lực đảm bảo hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt dịp Tết
Vietcombank lên kế hoạch đảm bảo ATM hoạt động thông suốt với cơ cấu, mệnh giá tiền đa dạng

Về phía các doanh nghiệp trả lương, đặc biệt tại các trọng điểm rút tiền như khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư, ... Vietcombank cũng có kế hoạch làm việc trước với các doanh nghiệp điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý tránh tập trung vào các ngày cuối cùng trong năm để tạo thuận lợi cho cán bộ công nhân viên trong việc rút tiền mặt.

Nhận thức được vai trò quan trọng của khách hàng sử dụng dịch vụ, Vietcombank luôn chú trọng tuyên truyền, quảng bá, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt nhằm giảm tải việc rút tiền mặt tại ATM. Để xây dựng được hạ tầng thanh toán tiện lợi cho khách hàng, ngoài các kênh giao dịch rất quen thuộc như ATM, EDC, thanh toán trên internet; Vietcombank không ngừng phát triển và ra mắt các kênh thanh toán hiện đại, thông minh, thuận tiện như QR, ví điện tử, hoặc các kênh số như Internet banking, Digibank...

Vietcombank nỗ lực đảm bảo hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt dịp Tết
Tháng 7/2020, VCB ra mắt nền tảng công nghệ số Digibank, tích hợp hai ứng dụng là VCB internet banking và VCB mobile banking, đem đến trải nghiệm tốt hơn cho Khách hàng

Với các giải pháp thanh toán này, khách hàng có thể giao dịch không cần đến tiền mặt cho các nhu cầu hàng ngày như chuyển tiền, mua sắm tại siêu thị, ăn uống, xem phim hay thanh toán hóa đơn điện nước, truyền hình, internet hoặc thậm chí là mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn... Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có cài đặt các ứng dụng thanh toán ngân hàng, có thể tích hợp cả thẻ vật lý là người dân có thể dễ dàng chi tiêu mà không phải mang theo tiền mặt, vừa thuận tiện, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn.

Một năm mới đang đến gần, Vietcombank và hệ thống các ngân hàng thương mại đang bước vào những tháng ngày cao điểm để thực hiện công tác tổng kết cuối năm cũng như chuẩn bị những cơ sở vật chất, kĩ thuật để phục vụ nhu cầu thanh toán tăng cao của người dân, đảm bảo an toàn, kịp thời, ổn định. Với sự hỗ trợ, chung tay của các khách hàng sử dụng thẻ và các doanh nghiệp theo tinh thần “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao”, các dịch vụ ngân hàng sẽ ngày càng đáp ứng nhu cầu của người dân tốt hơn nữa, đưa hoạt động thanh toán ngân hàng đến đông đảo người dân, góp phần đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Phương Hoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

Quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm Top đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM .
Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Thay vì tính một mức phí SMS Banking cố định hàng tháng như trước, hiện nhiều ngân hàng đã chuyển sang tính phí theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh.
Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Thông tư 50 của Ngân hàng Nhà nước quy định, từ ngày 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được có chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật truy cập (mật khẩu).
Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc xác thực thông tin khách hàng vay cầm cố tài sản dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đem lại lợi ích cho cả cơ quan quản lý lẫn đơn vị cho vay.
VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên của VietinBank được tăng cường nội dung, gia tăng hàm lượng thông tin liên quan đến kinh doanh, thực hành ESG để đảm bảo tính minh bạch.

Tin cùng chuyên mục

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Đi đầu trong việc áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ngành ngân hàng đã có nhiều giải pháp, định hướng, chỉ đạo liên quan tới ESG trong hoạt động ngân hàng.
ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Ngày 14/11/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vinh dự được nhận giải “Chất lượng điện Thanh toán quốc tế xuất sắc 2024” do JP Morgan trao tặng.
Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định, không thiếu vốn dành cho đồng bằng sông Cửu Long, nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn.
VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - nhóm vốn hóa lớn năm 2024.
HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Ngày 16/11, HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024, tiên phong trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Tại Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng: Thay đổi trụ sở chính, góp vốn, mua cổ phần, bổ sung thành viên Hội đồng quản trị,…
Nhà băng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tăng tốc trong gian đoạn cuối năm.
MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) hợp tác cùng Backbase với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác.
Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Thông qua chương trình “Mở BIZ MBBank ngay - Quay trúng lớn”, MB mang đến hàng loạt phần thưởng hấp dẫn, tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp SME.
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

25 năm qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam không ngừng hoàn thiện nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả chính sách bảo hiểm tiền gửi nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền.
VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank là ngân hàng có thu nhập hoạt động và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng cao nhất ngành ngành Ngân hàng.
BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Ngày 12/11/2024, tại Hà Nội BIDV và KiotViet đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ ngân hàng tích hợp trên phần mềm KiotViet.
Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Giữa rừng tiện ích ngày càng nở rộ, những sản phẩm, dịch vụ đi từ sự thấu hiểu nhu cầu được xây dựng trên nền tảng ngân hàng số hiện đại của TPBank vẫn độc đáo.
Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Ngân hàng Nhà nước quy định, lãi tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại Quỹ tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô tối đa ở mức 5,25%/năm.
Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trong tháng 8/2024, lượng tiền gửi tiết kiệm của người dân tăng thêm 86.475 tỷ đồng, tương đương mỗi ngày có khoảng 2.882 tỷ đồng được gửi vào ngân hàng.
Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Nhu cầu mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cuối năm được kỳ vọng sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại, trong đó có mảng vay tiêu dùng của các công ty tài chính.
Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng, đưa Việt Nam trở thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo và tăng trưởng kinh tế.
Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Từ tháng 11, khách hàng có thể mở tài khoản và cập nhật sinh trắc học trên Techcombank Mobile bằng hình thức xác thực điện tử thông qua kết nối ứng dụng VNeID.
Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Chương trình cho vay giải quyết việc làm đã có 12.665 lượt khách hàng vay vốn với số tiền 936 tỷ đồn
Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến hết tháng 10, tín dụng đã tăng trên 10%, tuy nhiên sức hấp thụ vốn tín dụng của doanh nghiệp và người dân còn thấp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động