Vietcombank - FWD: Hành trình 2 năm tạo kỳ tích

Hợp tác giữa Vietcombank và FWD tính đến nay vẫn là một trong những thương vụ nổi bật nhất trong thị trường bancassurance Việt Nam. Sau 2 năm triển khai, hợp tác này đã tạo ra nhiều giá trị tích cực cho khách hàng và đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của thị trường.

"Vượt khó” COVID tăng trưởng ấn tượng

Hợp tác Vietcombank – FWD được chính thức triển khai vào tháng 4/2020. Trong giai đoạn đầu triển khai, hợp tác đã gặp nhiều thách thức do sự bùng nổ của dịch bệnh COVID-19 nhưng những gì mà 2 bên đã cùng nhau đạt được trong 2 năm qua đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường tài chính Việt Nam. Không chỉ đạt mức tăng trưởng vượt trội, chất lượng triển khai bancassurance giữa Vietcombank và FWD đặc biệt được chú trọng từ những ngày đầu đã mang lại những trải nghiệm rất tích cực cho khách hàng.

Tính đến cuối năm 2021, hợp tác Vietcombank - FWD ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao gần 4 lần so với thị trường - một con số ấn tượng dù chịu những tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, Vietcombank và FWD cũng không ngừng nâng cao vị trí trên bảng xếp hạng thị trường bancassurance Việt Nam với tổng doanh thu phí bảo hiểm và thị phần tăng trưởng mạnh mẽ.

Vietcombank - FWD: Hành trình 2 năm tạo kỳ tích

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng giám đốc Vietcombank: chúng tôi tin tưởng hợp tác giữa Vietcombank - FWD sẽ trở thành mô hình bancassurance thành công nhất tại Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng giám đốc Vietcombank - cho biết: “Vietcombank và FWD có nhiều sự tương đồng trong chiến lược phát triển, đặc biệt là về ứng dụng công nghệ kỹ thuật số. Điều này giúp cả hai gặp nhiều thuận lợi trong việc kết nối và xây dựng một hệ sinh thái công nghệ đa dịch vụ, có thể đáp ứng hiệu quả nhiều nhu cầu tài chính khác nhau của khách hàng tại cùng một nơi. Chúng tôi rất tự hào với kết quả đạt được sau 2 năm triển khai. Đây là sự khởi đầu thuận lợi và chúng tôi tin tưởng hợp tác giữa Vietcombank - FWD sẽ tiếp tục đạt được những những thành tựu đột phá hơn nữa cả về doanh thu lẫn chất lượng và trở thành mô hình bancassurance thành công nhất tại Việt Nam.”

Đột phá nhờ cộng hưởng sức mạnh công nghệ

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ và nhanh chóng hơn. Thói quen sử dụng ngân hàng trực tuyến và mua bảo hiểm trực tuyến cũng tăng cao sau COVID-19. Đây là cơ hội cho mảng bancassurance số phát triển mạnh mẽ.

FWD là công ty trẻ và có lợi thế trong việc áp dụng kỹ thuật số nhanh chóng và toàn diện hơn so với các công ty bảo hiểm truyền thống khác. Điều này đặc biệt tương thích với chiến lược “Chuyển đổi Ngân hàng số” và chiến lược phát triển hoạt động Ngân hàng bán lẻ của Vietcombank. Đây là nền tảng để hợp tác Vietcombank – FWD nhanh chóng đón đầu và chiếm ưu thế trong việc ra mắt các sản phẩm bancassurance trên nền tảng công nghệ.

Vietcombank - FWD: Hành trình 2 năm tạo kỳ tích

Vietcombank đã phối hợp cùng FWD triển khai “Dịch vụ Bảo hiểm” chuyên biệt trên ứng dụng VCB Digibank, cho phép khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm dễ hiểu đến từ FWD và mua bảo hiểm chỉ với vài thao tác đơn giản trên thiết bị di động.

Các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến như “FWD Bảo hiểm bệnh ung thư”, “FWD Bộ 3 Bảo vệ”, “FWD Bảo hiểm tai nạn” hay mới đây nhất là “FWD Phụ nữ hiện đại” được phân phối qua các nền tảng số của Vietcombank là minh chứng rõ ràng nhất cho việc khách hàng có thể bảo vệ tài chính của bản thân và gia đình chỉ qua vài cú click chuột. Bên cạnh đó, Vietcombank – FWD còn có kế hoạch triển khai các tính năng mới cho phép khách hàng tự thiết kế gói bảo hiểm hoặc đặt lịch hẹn tư vấn bảo hiểm qua môi trường ứng dụng Digibank. Đây sẽ là những trải nghiệm hoàn toàn mới và đặc biệt thuận tiện cho khách hàng.

Vietcombank - FWD: Hành trình 2 năm tạo kỳ tích

Bà Nguyễn Phương Anh - Phó Tổng giám đốc Kênh Phân phối qua Đối tác FWD Việt Nam: Chúng tôi chú trọng ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng và đơn giản hơn

Bà Nguyễn Phương Anh - Phó Tổng giám đốc Kênh Phân phối qua Đối tác FWD Việt Nam cho biết: “FWD là thương hiệu gắn liền với công nghệ và đổi mới. Chúng tôi chú trọng ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng và đơn giản hơn, cho dù đó là chăm sóc cho khách hàng mới hoặc giải quyết yêu cầu quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng hiện tại. Với nền tảng công nghệ dẫn đầu thị trường của cả Vietcombank và FWD, chúng tôi tin tưởng hợp tác này sẽ tạo ra nhiều kỳ tích trong thời kỳ bùng nổ bancassurance số và sẽ tiếp tục thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.”

Chú trọng công nghệ nhưng không bỏ quên yếu tố con người

Bên cạnh những thế mạnh vượt trội về công nghệ và tính đột phá của danh mục sản phẩm bảo hiểm, chất lượng đội ngũ tư vấn (FSC) cũng được hai bên đặc biệt chú trọng đầu tư và phát triển. Quy trình tuyển dụng, huấn luyện và đào tạo đội ngũ kinh doanh được Vietcombank và FWD phối hợp chặt chẽ và triển khai theo lộ trình để đảm bảo vấn đề chất lượng. Việc định kỳ lắng nghe và nói chuyện với đội ngũ tư vấn tại các chi nhánh Vietcombank trên toàn quốc đã giúp 2 bên có những điều chỉnh và cải tiến liên tục nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.

Tất cả những yếu tố này đã góp phần đảm bảo mức độ hài lòng của khách hàng Vietcombank khi tham gia bảo hiểm FWD. Minh chứng rõ ràng nhất đó chính là kết quả khảo sát trải nghiệm khách hàng của KPMG toàn cầu 2021 thì FWD là thương hiệu Số 1 về trải nghiệm khách hàng xét trên tất cả các ngành nghề tại Việt Nam.

Có thể nói, sau 2 năm hợp tác, Vietcombank và FWD đã dần khẳng định vị thế quan trọng trên bản đồ bancassurance Việt Nam. Những thành tựu mà Vietcombank và FWD đã cùng nhau gặt hái sau 2 năm vừa qua tiếp tục là một tiền đề vững chắc để hai bên cùng tiếp tục khai thác tiềm năng và thế mạnh của mình để tạo ra những đột phá mới và từng bước tiến đến vị trí top đầu trong thị trường bancassurance Việt Nam.

Phương Hoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thúc đẩy tín dụng xanh mở đường cho khu công nghiệp xanh

Thúc đẩy tín dụng xanh mở đường cho khu công nghiệp xanh

Hiện, mới chỉ có 1 - 2% khu công nghiệp của Việt Nam là khu công nghiệp xanh. Cần thúc đẩy mạnh mẽ tín dụng xanh để mở đường cho xanh hóa khu công nghiệp.
Từng bước gỡ

Từng bước gỡ 'mạng nhện sở hữu chéo' trong hệ thống ngân hàng

Sở hữu chéo là một trong những "điểm nghẽn" cản trở quá trình lành mạnh hóa thị trường tài chính - ngân hàng.
VIB giới thiệu bộ giải pháp tài chính và số hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

VIB giới thiệu bộ giải pháp tài chính và số hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

VIB phối hợp với đối tác Visa và VNPAY giới thiệu bộ giải pháp tài chính và số hóa toàn diện được thiết kế đặc biệt nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Bac A Bank chính thức triển khai chương trình “Phí siêu sốc - Tăng tốc kinh doanh” với mong muốn hỗ trợ các khách hàng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh
Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ phối hợp với các bộ, ngành để tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Nhà ở bán trú và công trình phụ trợ cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Chiềng Ân, tỉnh Sơn La với tổng kinh phí 1 tỷ đồng chính thức đi vào hoạt động.
Ngân hàng nội tìm vốn ngoại giá rẻ cho nền kinh tế

Ngân hàng nội tìm vốn ngoại giá rẻ cho nền kinh tế

Bên cạnh việc đẩy mạnh thu hút tiền gửi để đảm bảo đủ nguồn vốn cung ứng cho nền kinh tế, một số ngân hàng còn tìm nguốn vốn từ các định chế tài chính quốc tế.
VPBankS được vinh danh tại HR Excellence ® 2025 về đào tạo

VPBankS được vinh danh tại HR Excellence ® 2025 về đào tạo

Vinh dự này khẳng định cam kết của VPBankS trong việc đầu tư dài hạn vào con người – nền tảng cho sự phát triển bền vững và khác biệt
PVcomBank triển khai gói vay 10.500 tỷ đồng, lãi suất chỉ 3,99%/năm

PVcomBank triển khai gói vay 10.500 tỷ đồng, lãi suất chỉ 3,99%/năm

PVcomBank triển khai gói vay ưu đãi 10.500 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng cá nhân là hộ kinh doanh, tiểu thương với lãi suất chỉ từ 3,99%/năm, thời hạn tới 10 năm.
Niềm tin là

Niềm tin là 'đồng tiền' mạnh nhất của ngân hàng Việt

Thương hiệu ngân hàng Việt không nằm ở logo hay trụ sở sang trọng, mà ở niềm tin, thứ “đồng tiền” mạnh mà khách hàng sẵn sàng gửi gắm.
Giáo sư Đại học Harvard hiến kế xây dựng thương hiệu ngân hàng Việt

Giáo sư Đại học Harvard hiến kế xây dựng thương hiệu ngân hàng Việt

Từ góc nhìn toàn cầu, giáo sư John Quelch (Harvard) gợi mở chiến lược giúp ngân hàng Việt xây dựng thương hiệu mạnh, vượt rào cản nội tại để vươn ra thế giới.
Chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority tại Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority tại Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Ngày 30/4/2025, Vietcombank chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority Lounge tại Nhà ga T3, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhât, TP. Hồ Chí Minh.
Những điều chưa biết về bộ tiền sau ngày thống nhất đất nước

Những điều chưa biết về bộ tiền sau ngày thống nhất đất nước

Song hành lưu thông 2 đồng tiền ở 2 miền Bắc - Nam và phải đến năm 1978, bộ tiền chung của đất nước mới được phát hành.
Agribank trao tặng 37 căn

Agribank trao tặng 37 căn 'nhà hy vọng' tại Hà Tĩnh

Agribank phối hợp Quỹ Hy vọng và Mặt trận Tổ quốc huyện Hương Khê khởi công, trao tặng 37 căn “nhà hy vọng” cho các hộ nghèo, khó khăn tại địa phương.
BAOVIET Bank cho vay cá nhân lãi suất chỉ từ 3%

BAOVIET Bank cho vay cá nhân lãi suất chỉ từ 3%

BAOVIET Bank triển khai chương trình ưu đãi cho khách hàng cá nhân vay vốn có tài sản bảo đảm với lãi suất chỉ từ 3%/năm, hạn mức lên đến 600 tỷ đồng.
KienlongBank ghi nhận kết quả quý I/2025 ấn tượng

KienlongBank ghi nhận kết quả quý I/2025 ấn tượng

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) đã ghi dấu ấn với kết quả kinh doanh nổi bật trong quý I/2025.
Chào mừng 50 năm Thống nhất đất nước, Vietcombank hoàn 50% vé Metro tới 450.000 VND

Chào mừng 50 năm Thống nhất đất nước, Vietcombank hoàn 50% vé Metro tới 450.000 VND

Nhân kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, Vietcombank phối hợp Visa triển khai ưu đãi “CHẠM NHẸ - LƯỚT NHANH” trải nghiệm Metro hiện đại, tiết kiệm.
Cổ đông VPBank thông qua kế hoạch lợi nhuận tỷ đô

Cổ đông VPBank thông qua kế hoạch lợi nhuận tỷ đô

Cổ đông của VPBank đã thông qua kế hoạch lợi nhuận 1 tỷ USD, chia cổ tức tiền mặt gần 4.000 tỷ đồng.
Việt Nam trước ‘ngã rẽ’ tài sản số, tín chỉ carbon

Việt Nam trước ‘ngã rẽ’ tài sản số, tín chỉ carbon

Từ tài sản kỹ thuật số đến tín chỉ carbon, Việt Nam đứng trước ngưỡng cửa lớn, nơi sự chủ động chính sách sẽ quyết định thành bại.
Kết quả kinh doanh OCB quý I/2025 giữ đà tăng trưởng tốt

Kết quả kinh doanh OCB quý I/2025 giữ đà tăng trưởng tốt

Ngân hàng TMCP Phương Đông (mã OCB - sàn HOSE) công bố báo cáo tài chính quý I/2025 lợi nhuận trước thuế đạt 893 tỷ, hoạt động cốt lõi giữ đà tăng trưởng tốt.
Lãi suất huy động tăng trở lại, kỳ hạn ngắn sát “trần”

Lãi suất huy động tăng trở lại, kỳ hạn ngắn sát “trần”

Từ giữa tháng 4, lãi suất huy động rục rịch tăng trở lại, trong đó kỳ hạn ngắn đang sát “trần”.
Con đường tiền tệ huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ

Con đường tiền tệ huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ

Không bản đồ, cũng chẳng có những đoàn xe rầm rập qua núi rừng, “con đường tiền tệ” lặng lẽ nối hai miền Bắc - Nam, góp phần vào chiến thắng chung của dân tộc.
Tài sản số, tín chỉ carbon:

Tài sản số, tín chỉ carbon: 'Mảnh ghép' mới cho tài sản bảo đảm?

Nếu Việt Nam kịp thời hoàn thiện hành lang pháp lý, tài sản số và tín chỉ carbon hoàn toàn có thể trở thành nguồn tài sản bảo đảm mới cho hệ thống ngân hàng.
Tăng tín dụng của nhiều ngân hàng cao hơn toàn hệ thống

Tăng tín dụng của nhiều ngân hàng cao hơn toàn hệ thống

Tại không ít ngân hàng thương mại, tăng trưởng tín dụng quý 1/2025 vừa công bố cho thấy có mức tăng cao hơn rất nhiều so với toàn hệ thống.
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500

SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500

SeABank (SSB) thăng hạng vượt bậc lên 193 FAST500 (tăng 173 bậc) và top 24 tăng trưởng xuất sắc 2025, khẳng định uy tín nhờ chuyển đổi số & chất lượng.
Mobile VerionPhiên bản di động