Việt Nam trở thành trung tâm thương mại chính cho các doanh nghiệp Anh hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương

Chính phủ Vương quốc Anh mô tả Việt Nam là một “cơ hội đáng kể cho các nhà xuất khẩu của Vương quốc Anh” do Việt Nam đang dần trở thành một thị trường lớn cho tư liệu sản xuất và một thị trường tiêu dùng trong nước đang mở rộng.

Bộ Thương mại Quốc tế Anh (DIT) đã tuyên bố các lý do để xuất khẩu sang Việt Nam bao gồm: (i) một trong 20 thị trường tăng trưởng cao của DIT; (ii) dự báo sẽ là một trong 10 nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong thập kỷ tới sau khi vượt qua Singapore để trở thành nền kinh tế lớn thứ tư của Đông Nam Á vào năm 2020; (iii) tiếp tục tự do hóa nền kinh tế; và (iv) thành viên của ASEAN và khu vực thương mại tự do AFTA, với tư cách là một khối khu vực hoặc một nhóm nhỏ các quốc gia có ảnh hưởng, đã là động lực quan trọng trong việc ký kết các hiệp định thương mại và đầu tư khu vực rộng lớn hơn.

Bức tranh thương mại Việt - Anh

Năm 2020, xuất khẩu hàng hóa của Anh sang Việt Nam lên tới 692 triệu USD; giảm lần lượt từ 839 triệu USD và 776 triệu USD trong năm 2018 và 2019. Các mặt hàng xuất khẩu lớn nhất là y tế và dược phẩm trị giá 131 triệu USD vào năm 2020, tiếp theo là máy móc cơ khí và thiết bị điện với khoảng 85 triệu USD mỗi loại. Nhập khẩu cũng giảm, đạt 5 tỷ USD vào năm 2020, giảm so với 5,9 và 6 tỷ USD trong hai năm trước đó. Do đó, cán cân thương mại hàng hóa tiếp tục có lợi cho Việt Nam phản ánh vị thế ngày càng tăng của Việt Nam như một nền tảng sản xuất quốc tế lớn cho các công ty chủ yếu từ Đông Bắc Á, cũng như Tây Âu và Mỹ.

Ngoài xuất khẩu hàng hóa, Vương quốc Anh có xu hướng thặng dư dịch vụ. Năm 2018, là năm có dữ liệu cuối cùng, xuất khẩu dịch vụ của Vương quốc Anh là 435 triệu USD, trong khi nhập khẩu là 304 triệu USD.

Việt Nam trở thành trung tâm thương mại chính cho các doanh nghiệp Anh hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương

Các dịch vụ xuất khẩu chính là dịch vụ tài chính cùng với sự hiện diện của các đại gia ngân hàng Anh, HSBC và Standard Chartered, tại Việt Nam. Tuy nhiên, các lĩnh vực dịch vụ đang phát triển xuất khẩu khác bao gồm giáo dục, đặc biệt là giáo dục đại học, đào tạo kỹ thuật và dạy nghề, dịch vụ hỗ trợ trong các lĩnh vực tái tạo và hydrocacbon của Việt Nam, hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải, và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh bao gồm đào tạo y tế, dịch vụ y tế lâm sàng và kỹ thuật số.

Mặc dù tăng trưởng nhanh và tiềm năng lớn trong xuất khẩu dịch vụ, nhưng tổng xuất khẩu vẫn còn nhỏ so với các đối tác thương mại khác của Vương quốc Anh trên khắp châu Á, bao gồm hầu hết các nền kinh tế ASEAN, mặc dù xuất khẩu đã tăng 66% trong vài năm qua. Tuy nhiên, quan hệ thương mại song phương sẽ được mở rộng trong vòng 5 năm tới, theo Heather Wheeler, đặc phái viên thương mại của Vương quốc Anh tại Việt Nam, Campuchia và Lào sau Hiệp định Thương mại tự do Anh - Việt (UKVFTA) được ký kết vào năm 2020.

Do đó, Việt Nam ngay lập tức hạ thuế quan, chiếm khoảng một nửa lượng hàng hóa xuất khẩu của Anh, trong khi khoảng 92% thuế quan sẽ về 0% trong vòng sáu năm. Thỏa thuận mới cũng dựa trên các điều khoản được tìm thấy trong các FTA hiện đại và bao gồm các biện pháp như tiêu chuẩn hóa dữ liệu, trao đổi thông tin, tuân thủ và hợp tác trong các vấn đề hải quan, minh bạch và dỡ bỏ các hàng rào phi thuế quan. Vương quốc Anh đã xác định được sự tồn tại của tới 40 rào cản tiếp cận thị trường mà gần đây đã được ưu tiên giải quyết trong các Ủy ban hỗn hợp với các cơ quan thương mại của Việt Nam.

Cam kết liên chính phủ

Năm 2010, Vương quốc Anh và Việt Nam đã nhất trí về quan hệ đối tác chiến lược nâng tầm quan hệ thương mại trong một số lĩnh vực chính bao gồm thương mại và đầu tư, phát triển bền vững, khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo. Một quan hệ đối tác chiến lược hơn nữa thiết lập lộ trình cho thập kỷ tới đã được thống nhất vào năm 2020.

Quan hệ đối tác năm 2020 chú trọng nhiều hơn đến phát triển bền vững thông qua việc bao gồm đối phó với các thách thức do biến đổi khí hậu gây ra. Ở mức độ này, nó thúc đẩy quá trình đô thị hóa bền vững, quản lý tài nguyên nước, bảo vệ môi trường, quản trị đại dương, dịch vụ khí tượng thủy văn, chăm sóc sức khỏe và đổi mới, bao gồm hợp tác về nền kinh tế kỹ thuật số, thành phố thông minh, cơ sở hạ tầng và xây dựng, phù hợp với các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Nó cũng tập trung nhiều hơn vào việc phát triển năng lượng xanh, thông qua sự hỗ trợ của Vương quốc Anh đối với chiến lược tăng trưởng carbon thấp của Việt Nam và chuyển đổi sang năng lượng tái tạo. Điều này liên quan đến việc phát triển năng lượng gió và năng lượng mặt trời thông qua thương mại và đầu tư góp phần giảm phát thải khí nhà kính, được hỗ trợ bởi các nguồn tài chính xanh của Vương quốc Anh. Mối quan hệ đối tác mới cũng mong muốn tăng cường quan hệ thông qua Ủy ban Hỗn hợp kinh tế và thương mại (JETCO) hàng năm.

Vương quốc Anh và Việt Nam có Hiệp định đầu tư song phương (BIT) có hiệu lực vào năm 2002. Đây là Hiệp định BIT cấp cơ bản phản ánh thời kỳ, tuy nhiên quy định cấm các biện pháp bất hợp lý, tùy tiện hoặc phân biệt đối xử. Nó cũng bao gồm các cơ chế giải quyết tranh chấp giữa nhà đầu tư và nhà nước, nơi sự đồng ý cho trọng tài có thể được thể hiện rõ ràng hoặc ngụ ý, trong khi các lựa chọn trọng tài bao gồm các diễn đàn quốc tế của ICSID và UNCITRAL. BIT không bao gồm các biện pháp bảo vệ chi tiết hơn và điều khoản hiện đại của Hiệp định Kết hợp giữa FTA EU-Việt Nam (EVFTA) và Hiệp định Bảo vệ nhà đầu tư (IPA), được phê chuẩn trong giai đoạn chuyển đổi EU của Vương quốc Anh vào năm 2020.

Điều này là do, không giống như EVFTA, về cơ bản cấu thành UKVFTA mới, IPA không được chuyển đổi thành một hiệp ước đầu tư song phương tương đương. Hiệp định đánh thuế hai lần giữa Anh và Việt Nam (DTA) có hiệu lực đối với các loại thuế của Vương quốc Anh vào năm 1995. Do đó, hiệp định này áp dụng phiên bản cũ hơn của công ước thuế mẫu của OECD mà cơ quan thuế của cả hai nước đang tìm cách sửa đổi và cập nhật. Mặc dù vậy, điều quan trọng cần lưu ý là quyền đánh thuế đối với lãi vốn chủ yếu được cung cấp cho quốc gia nơi có tài sản, chứ không phải là quốc gia cư trú của người bán. Điều này có thể có ý nghĩa đối với các nhà đầu tư doanh nghiệp của Vương quốc Anh tại Việt Nam do thuế suất CGT, là thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp, là 20%, trong khi thuế suất doanh nghiệp của Vương quốc Anh sẽ tăng từ 19% lên 25%, đối với hầu hết các công ty, kể từ năm 2023 trở đi.

Sự hiện diện ngày càng tăng của doanh nghiệp Anh tại Việt Nam

Đến năm 2020, Vương quốc Anh có khoảng 400 dự án đầu tư rải rác khắp cả nước, lên tới 3,7 tỷ USD vốn đăng ký và trở thành nguồn đầu tư nước ngoài lớn thứ ba của Việt Nam. Các công ty lớn của Vương quốc Anh như Dragon Capital, Standard Chartered, Diageo, Prudential, AstraZeneca, HSBC và Jardines đã đóng những vai trò quan trọng trong việc phát triển một số lĩnh vực nhất định của nền kinh tế, bao gồm tài chính, văn hóa, y tế và giáo dục. Đặc biệt, nhiều công ty lớn của Vương quốc Anh, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có thể thu lợi đáng kể từ việc Vương quốc Anh có tiềm năng gia nhập CPTPP trong tương lai trong bối cảnh nước này đang liên tục nâng cấp các tiêu chuẩn về lao động và môi trường của Việt Nam, đồng thời mở rộng các cơ hội mua sắm chính phủ.

Việt Nam cũng sẽ sớm đóng vai trò là trung tâm thương mại và đầu tư lớn để tiếp cận Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) gồm 15 thành viên, dự kiến ​​có hiệu lực vào năm 2021. Thông qua hiệp định này, các công ty của Vương quốc Anh có trụ sở tại Việt Nam sẽ có thể xuất khẩu theo ưu đãi đối với không chỉ các nền kinh tế ASEAN khác mà đối với các thị trường Đông Bắc Á khổng lồ như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, cùng những thị trường khác.

Việt Nam, trong bối cảnh các thỏa thuận thương mại khu vực đang phát triển mà Việt Nam là thành viên, đang bắt đầu đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược đa dạng hóa của nhiều công ty Vương quốc Anh như một chiến lược được gọi là “Trung Quốc + 1”. Bằng cách đó, Việt Nam đang đánh bại các đối thủ nền tảng sản xuất chính trong khu vực như Malaysia, Thái Lan và Indonesia khi đứng đầu chỉ số chi phí cơ bản toàn cầu đối với đất đai, tiện ích, bồi thường theo giờ, thuế doanh nghiệp và các yếu tố đầu vào khác, trước Trung Quốc, Mexico và Malaysia ở bốn vị trí hàng đầu. Kết quả là, các nhà sản xuất của Vương quốc Anh từ hãng giày thời trang Ecco, nhà sản xuất mỹ phẩm Unilever và nhà sản xuất sản phẩm y tế AstraZeneca, đã thiết lập hoạt động tại Việt Nam, cùng với một số công ty công nghệ lớn của Vương quốc Anh có trung tâm gia công tại Việt Nam.

Cơ hội đầu tư tại Việt Nam

UKVFTA mới đưa ra một loạt các lĩnh vực mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư Vương quốc Anh. Ví dụ, việc giảm bớt các rào cản kỹ thuật đối với việc cung cấp dịch vụ sẽ mở ra cơ hội cho các công ty dịch vụ chuyên nghiệp của Vương quốc Anh trong lĩnh vực kỹ thuật, kiến ​​trúc và dịch vụ tài chính cùng những công ty khác. Việc mở rộng dự kiến ​​cho các dịch vụ của Vương quốc Anh sẽ được hỗ trợ bởi các kế hoạch của Việt Nam về phát triển cơ sở hạ tầng đại chúng bao gồm cảng, sân bay, đường xá và các hình thức vận tải và hậu cần khác. Các dịch vụ CNTT của Vương quốc Anh cũng sẽ được hỗ trợ bởi các điều khoản của hiệp định thương mại về bảo hộ Sở hữu trí tuệ, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển phần mềm có thể tìm thấy triển vọng trên nhiều cơ hội kinh doanh và do người tiêu dùng dẫn đầu.

Một lĩnh vực khác mà UKVFTA dành sự hỗ trợ cho các nhà đầu tư Vương quốc Anh là bảo vệ các thương hiệu tiêu dùng, chẳng hạn như Scotch Whisky, vốn đã tìm thấy một thị trường thích hợp mạnh mẽ trong tầng lớp trung lưu ngày càng tăng của Việt Nam. Thị trường tiêu dùng Việt Nam ngày càng trở nên quan trọng khi tăng trưởng kinh tế từ xuất khẩu và đầu tư nước ngoài mở rộng sự giàu có và sức mua của các hộ gia đình mà các công ty Anh có thể xem xét tận dụng, ở giai đoạn chiến lược, thông qua các nền tảng bán lẻ trực tuyến và trực tiếp.

Dịch vụ giáo dục cũng là một lĩnh vực tiềm năng phát triển đáng kể đối với các nhà cung cấp tại Vương quốc Anh, là lĩnh vực mà DIT đã và đang tích cực thúc đẩy ở cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Sự hỗ trợ này bao gồm việc thiết lập một mô hình kinh doanh ảo để quảng bá các thương hiệu của Vương quốc Anh trong lĩnh vực giáo dục. Cuối cùng, năng lượng tái tạo (RE) là một lĩnh vực có thể được phát triển tiềm năng nhờ nguồn vốn đầu tư lớn của Vương quốc Anh và bí quyết kinh nghiệm.

Việt Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: AEON MALL Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tổng giám đốc Cơ quan Business France: Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam

Tổng giám đốc Cơ quan Business France: Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam

Theo Tổng giám đốc Cơ quan thương vụ Pháp (Business France) - ông Laurent Saint-Martin hiện doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam.
Chiến sự Israel-Hamas 26/4/2024: Quân đội Mỹ sẽ không có mặt ở Dải Gaza; Hamas nêu điều kiện giải giáp vũ khí

Chiến sự Israel-Hamas 26/4/2024: Quân đội Mỹ sẽ không có mặt ở Dải Gaza; Hamas nêu điều kiện giải giáp vũ khí

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 26/4/2024: Quân đội Mỹ sẽ không có mặt ở Dải Gaza khi thực hiện viện trợ; Hamas nêu điều kiện giải giáp vũ khí.
Nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay và 2025

Nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay và 2025

Nền kinh tế toàn cầu có thể duy trì động lực vững chắc thời gian còn lại của năm và sang năm 2025, bất chấp những dự đoán trước đó về tình trạng suy thoái.
Nỗi buồn mang tên Biển Đỏ: Các nút thắt hàng hải

Nỗi buồn mang tên Biển Đỏ: Các nút thắt hàng hải

Eo biển Bab al-Mandab, phía nam Biển Đỏ, là một điểm tắc nghẽn hàng hải quan trọng trong hành lang hàng hải lớn hơn Bờ Đông Bắc.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Ukraine tạm dừng sử dụng xe tăng Abrams; Kiev đã nhận 100 tên lửa ATACMS

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Ukraine tạm dừng sử dụng xe tăng Abrams; Kiev đã nhận 100 tên lửa ATACMS

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Ukraine tạm dừng sử dụng xe tăng Abrams; Kiev đã nhận 100 tên lửa ATACMS theo thỏa thuận bí mật với Washington.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Israel - Hamas ngày 26/4/2024: Israel nhượng bộ trước các yêu cầu của Hamas

Chiến sự Israel - Hamas ngày 26/4/2024: Israel nhượng bộ trước các yêu cầu của Hamas

Chiến sự Israel- Hamas ngày 26/4/2024: Israel nhượng bộ trước các yêu cầu của Hamas khi chấp nhận tăng số lượng tù nhân thả tự do để mở đường đàm phán hòa bình.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 26/4/2024: Nga kiểm soát thêm nhiều cứ điểm thuận lợi; Ukraine tăng cường tấn công tầm xa

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 26/4/2024: Nga kiểm soát thêm nhiều cứ điểm thuận lợi; Ukraine tăng cường tấn công tầm xa

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Nga kiểm soát thêm nhiều cứ điểm thuận lợi; Ukraine tăng cường tấn công tầm xa.
Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Ngành ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, vì vậy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng cũng như dư địa để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Singapore.
An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Để gia tăng thị phần, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng Singapore, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.
Thúc đẩy truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024

Thúc đẩy truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024

Chiều 25/4, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024.
Quan hệ hợp tác thương mại Việt Nam - Slovenia phát triển ngày càng sâu rộng

Quan hệ hợp tác thương mại Việt Nam - Slovenia phát triển ngày càng sâu rộng

Quan hệ thương mại Việt Nam - Slovenia từng bước phát triển và tăng trưởng vượt bậc kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 7/6/1994.
Khủng hoảng Biển Đỏ khiến lưu lượng vận chuyển trên kênh Suez giảm 66%

Khủng hoảng Biển Đỏ khiến lưu lượng vận chuyển trên kênh Suez giảm 66%

Từ giữa tháng 12 năm ngoái đến đầu tháng 4 năm nay, lưu lượng vận chuyển qua tuyến đường huyết mạch kênh đào Suez quan trọng ở Ai Cập đã giảm 66%.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga khi một quan chức Mỹ giấu tên cho biết Kiev đã nhận ATACMS trước đó.
Chiến sự Israel-Hamas 25/4/2024: Hamas nói Israel từ chối thả tù nhân; Tel Aviv tuyên bố chuẩn bị tấn công vào Rafah

Chiến sự Israel-Hamas 25/4/2024: Hamas nói Israel từ chối thả tù nhân; Tel Aviv tuyên bố chuẩn bị tấn công vào Rafah

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 25/4/2024: Hamas nói Israel từ chối thả tù nhân; Tel Aviv tuyên bố chuẩn bị tấn công vào thành phố Rafah.
"Người khổng lồ" Boeing đối mặt với số nợ lớn, mức xếp hạng uy tín sụt giảm nghiêm trọng

"Người khổng lồ" Boeing đối mặt với số nợ lớn, mức xếp hạng uy tín sụt giảm nghiêm trọng

Doanh thu quý I của Boeing suy giảm khi tiến độ sản xuất và giao máy bay 787 Dreamliner chậm trễ bởi thiếu nhà cung cấp một số bộ phận quan trọng.
Chiến sự Nga-Ukraine 25/4/2024: Viện trợ quân sự của Mỹ sẽ kéo dài xung đột; 84 cuộc giao tranh trên chiến trường

Chiến sự Nga-Ukraine 25/4/2024: Viện trợ quân sự của Mỹ sẽ kéo dài xung đột; 84 cuộc giao tranh trên chiến trường

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine sẽ kéo dài xung đột; 84 cuộc giao tranh trên chiến trường.
Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tối 24/4, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.
Chiến sự Israel – Hamas ngày 24/4/2024: Chiến sự có nguy cơ bùng phát ở Gaza; Hezbollah tấn công Israel

Chiến sự Israel – Hamas ngày 24/4/2024: Chiến sự có nguy cơ bùng phát ở Gaza; Hezbollah tấn công Israel

Chiến sự Israel – Hamas ngày 24/4/2024: Chiến sự có nguy cơ bùng phát ở Gaza; Hezbollah tấn công Israel để trả đũa đòn đột kích trước đó của IDF vào Lebanon.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Ukraine sẽ nhận gói viện trợ vũ khí mới ngay trong tuần này

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Ukraine sẽ nhận gói viện trợ vũ khí mới ngay trong tuần này

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Ukraine sẽ nhận gói viện trợ vũ khí mới ngay trong tuần này sau khi Tổng thống Mỹ ký dự luật viện trợ bổ sung mới.
Chiến sự Israel-Hamas 24/4/2024: 45% cơ sở hạ tầng dân sự Gaza bị phá hủy; Hamas kêu gọi leo thang xung đột

Chiến sự Israel-Hamas 24/4/2024: 45% cơ sở hạ tầng dân sự Gaza bị phá hủy; Hamas kêu gọi leo thang xung đột

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 24/4/2024: 45% cơ sở hạ tầng dân sự ở Gaza bị phá hủy; Hamas kêu gọi leo thang xung đột.
Chiến sự Nga-Ukraine 24/4/2024: Viện trợ cho Ukraine là đầu tư vào an ninh NATO; chiến trường không có lợi cho Kiev

Chiến sự Nga-Ukraine 24/4/2024: Viện trợ cho Ukraine là đầu tư vào an ninh NATO; chiến trường không có lợi cho Kiev

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Viện trợ cho Ukraine là đầu tư vào an ninh NATO; tình hình chiến trường không có lợi cho Kiev.
Trung Quốc đẩy mạnh sản xuất công nghệ cao khi tăng trưởng kinh tế sụt giảm

Trung Quốc đẩy mạnh sản xuất công nghệ cao khi tăng trưởng kinh tế sụt giảm

Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết, doanh thu tài chính quý I của quốc gia này đã giảm 2,3% so với cùng kỳ năm 2023 bởi ảnh hưởng từ điều chỉnh thuế trước đó.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/4/2024: Ukraine thực sự muốn nối lại đàm phán với Nga?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/4/2024: Ukraine thực sự muốn nối lại đàm phán với Nga?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/4/2024: Ukraine thực sự muốn nối lại đàm phán với Nga? Khi Tổng thống Volodymir Zelensky một lần nữa nhắc lại vấn đề này.
Chiến sự Nga-Ukraine 23/4/2024: Xung đột có thể chấm dứt vào cuối năm 2025; Nga hợp quân ở thành phố chiến lược

Chiến sự Nga-Ukraine 23/4/2024: Xung đột có thể chấm dứt vào cuối năm 2025; Nga hợp quân ở thành phố chiến lược

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/4/2024: Xung đột ở Ukraine có thể chấm dứt vào cuối năm 2025; Nga tập hợp quân ở thành phố chiến lược.
Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam-Indonesia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Để khai thác tốt thị trường này, doanh nghiệp trong nước cần tận dụng tốt ưu đãi từ các FTA.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động