Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp Singapore

Với môi trường kinh doanh tốt, năng lực sản xuất cao… Việt Nam là lựa chọn hàng đầu để mở rộng hoạt động của doanh nghiệp Singapore.
Doanh nghiệp Singapore tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Tp. Hồ Chí Minh Giới thiệu Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore lần thứ 7 tại Hà Nội

Ông Kok Ping Soon - Giám đốc điều hành Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore cho hay: Các công ty Singapore rất quan tâm đến việc mở rộng hoạt động sang Việt Nam. Nguyên do, tầng lớp trung lưu của Việt Nam đang ngày càng gia tăng và khả năng sản xuất để hỗ trợ xuất khẩu tại đây được đánh giá là mạnh mẽ.

Theo kết quả khảo sát của Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore năm 2022-2023, Việt Nam được xếp là một trong ba quốc gia hàng đầu để các công ty Singapore mở rộng hoạt động ra nước ngoài trong ngắn hạn. Các lĩnh vực quan tâm chính của công ty Singapore bao gồm sản xuất, cơ sở hạ tầng, thương mại bán buôn và bán lẻ.

Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp Singapore
Năng lực sản xuất cao là điểm hấp dẫn của Việt Nam với doanh nghiệp Singapore

Giám đốc điều hành Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore cũng cho hay: Chính phủ hai nước đã mở rộng mối quan hệ đối tác trong lĩnh vực kinh tế xanh và kỹ thuật số. Có rất nhiều điều mà Singapore và Việt Nam có thể bổ sung cho nhau trong các lĩnh vực này để cùng phát triển, nhằm giải quyết các lợi ích cũng như cam kết quốc tế và khu vực của hai nước.

Điều này được minh chứng qua hàng loạt các biên bản ghi nhớ được ký kết giữa hai nước trong thời gian qua, bao gồm: Biên bản ghi nhớ về hợp tác năng lượng giữa Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI) và Bộ Công Thương Việt Nam, hợp tác về tín chỉ carbon giữa MTI và Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, thỏa thuận về Quan hệ đối tác kinh tế số - kỹ thuật xanh giữa MTI và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam. Khi kí các biên bản này, Singapore mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi kỹ thuật số, đặc biệt trong các lĩnh vực ưu tiên như thương mại điện tử, tài chính ngân hàng và an ninh mạng.

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh - xu hướng nổi bật hiện nay, Singapore muốn hợp tác với Việt Nam trong quá trình chuyển đổi năng lượng công bằng, hướng tới mục tiêu phát thải bằng 0 ở cả hai nước. “Chúng tôi đang tìm cách phát triển một mạng lưới điện kết nối Singapore và Việt Nam, nếu được thực hiện, đây có thể trở thành một mô hình kiểu mẫu trong hợp tác và thương mại năng lượng điện trong ASEAN”, ông Kok Ping Soon thông tin.

Cũng theo lãnh đạo Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore, Việt Nam chắc chắn tiếp tục là thị trường hấp dẫn đối với các danh mục đầu tư của Singapore. Là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, các công ty Singapore bị thu hút bởi tiềm năng kinh tế, thị trường nội địa rộng lớn, tầng lớp trung lưu đang nổi lên và dân số có trình độ học vấn, tay nghề cao và có kỹ năng công nghệ ngày càng cao.

Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng về tăng trưởng kinh tế vào chính trị ổn định, các điều kiện về nhân khẩu học thuận lợi và các nền tảng vững chắc khác của Việt Nam”, ông Victor Ngo - Giám đốc Điều hành Ngân hàng UOB tại Việt Nam đồng tình.

Ông Victor Ngo cũng tin tưởng, Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á và là thị trường chiến lược quan trọng của nhiều doanh nghiệp. Với xu hướng mới “Trung Quốc +1”, Việt Nam đã nổi lên như một điểm đến đầu tư và cũng đang thu hút nhiều sự quan tâm hơn từ các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, sản xuất, cơ sở hạ tầng, y tế và công nghệ. Kể từ khi Chính phủ đưa ra cam kết giảm phát thải ròng xuống 0% vào năm 2050, các dự án FDI xanh vào Việt Nam ngày càng nhiều, tạo nên làn sóng đầu tư sẽ thúc đẩy và nâng tầm tiến trình phát triển kinh tế của Việt Nam.

Thương mại song phương giữa Singapore và Việt Nam năm 2022 đạt 31,3 tỷ USD, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước, thể hiện khả năng phục hồi trước đại dịch Covid-19. Về mặt đầu tư, vốn FDI của Singapore vào Việt Nam năm 2022 lên tới gần 6,46 tỷ USD, đưa Singapore trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất trong năm.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, 5 tháng năm 2023 Việt Nam xuất khẩu sang Singapore 1,689 tỷ USD, trong đó máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác có kim ngạch lớn nhất trên 329 triệu USD, máy vi tính, tiếp đến sản phẩm điện tử và linh kiện trên 284 triệu USD.
Hải Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia

Tin mới nhất

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn tạm dừng hoạt động sản xuất thương mại để kiểm soát chi phí sản xuất kinh doanh và tái khởi động khi điều kiện thị trường thuận lợi hơn.
Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Sáng ngày 7/11/2024, tại Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024 (Wellness Expo 2024).
Doanh nghiệp Việt chưa chú trọng đến vấn đề bảo mật thông tin

Doanh nghiệp Việt chưa chú trọng đến vấn đề bảo mật thông tin

Theo kết quả khảo sát năm 2023, có khoảng 70% doanh nghiệp Việt không biết, hoặc không quan tâm đến các giải pháp an toàn thông tin trên môi trường số.
Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam: Tăng cơ hội cho phụ nữ trong kỷ nguyên

Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam: Tăng cơ hội cho phụ nữ trong kỷ nguyên 'chuyển đổi kép'

Kỷ nguyên “chuyển đổi kép” là giai đoạn đầy thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp nữ.
Airport Dimensions và SASCO hợp tác nâng tầm trải nghiệm hàng không Việt Nam

Airport Dimensions và SASCO hợp tác nâng tầm trải nghiệm hàng không Việt Nam

Airport Dimensions và SASCO vừa hoàn thành hợp tác chiến lược nâng cấp phòng chờ sân bay hiện đại, giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng đi máy bay.

Tin cùng chuyên mục

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vinh dự đón nhận giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là năm thứ 3 liên tiếp OCB được vinh danh ở giải thưởng danh giá
Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) vừa chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới tại Cần Thơ và Hưng Yên.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc.
Vinalink Group: Hành trình lan tỏa yêu thương và thực hiện trách nhiệm cộng đồng

Vinalink Group: Hành trình lan tỏa yêu thương và thực hiện trách nhiệm cộng đồng

Ngày 5/11/2024, Vinalink Group đã ký kết và công bố hợp tác chiến lược với SYS Việt Nam, trao tặng 15 bếp ăn trường học (giai đoạn 2025 – 2030).
PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.
Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 26,5% trong tháng 10

Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 26,5% trong tháng 10

Tháng 10/2024, Việt Nam có gần 14,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 153,5 nghìn tỷ đồng, tăng 26,5% về số doanh nghiệp và 65,4% về vốn.
Cuộc thi Nhập vai 2024: Khi cảm xúc là

Cuộc thi Nhập vai 2024: Khi cảm xúc là 'điểm tựa' chạm đến trái tim khách hàng

Cuộc thi Nhập vai - Role Play Contest 2024 đã chính thức trở lại vào trung tuần tháng 8 vừa qua sau 4 mùa gây tiếng vang khắp trong và ngoài nước.
Supe Lâm Thao là một trong những nhân tố giúp ngành chè Việt Nam phát triển bền vững

Supe Lâm Thao là một trong những nhân tố giúp ngành chè Việt Nam phát triển bền vững

Tại Diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ chè chất lượng cao tổ chức tại Phú Thọ, lãnh đạo Supe Lâm Thao đã chia sẻ xu thế phát triển xanh của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản bắt đầu có những chuyển biến tích cực trong những tháng vừa qua, kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn trong năm 2025.
Coteccons được vinh danh

Coteccons được vinh danh 'Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024'

Tròn 20 năm có mặt trên thị trường, Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (mã CTD) được công nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và GEAPP hợp tác chuyển dịch năng lượng xanh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và GEAPP hợp tác chuyển dịch năng lượng xanh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex và Liên minh Năng lượng toàn cầu vì con người và hành tinh-GEAPP, tổ chức thành công Hội thảo về chuyển dịch năng lượng.
Tôn Đông Á - 26 năm hành trình

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Đứng trước thách thức của thị trường và những xu hướng mới trong sản xuất, Tôn Đông Á vẫn từng ngày giữ vững tôn chỉ lấy chất lượng để phục vụ khách hàng.
Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm đá thạch anh cao cấp thương hiệu VICOSTONE®.
Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

Tối 04/11/2024, Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024 tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark đã chính thức được trao chứng nhận "Tăng trưởng xanh" tại Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.
TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) vừa ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản tại Hà Nội.
Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina đang trong quá trình thay đổi vượt bậc nhằm thích ứng với nhiều biến động của nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng
Giữ gìn và phát triển nghề truyền thống miến dong sạch Quyền Thiết - Làng So

Giữ gìn và phát triển nghề truyền thống miến dong sạch Quyền Thiết - Làng So

Gần 2 thập kỷ trôi qua, Cơ sở miến dong sạch Quyền Thiết không chỉ giữ gìn mà còn phát triển mạnh mẽ nghề truyền thống của Làng So.
FSEL: Học ngoại ngữ tương tác cùng AI dành cho người Việt

FSEL: Học ngoại ngữ tương tác cùng AI dành cho người Việt

Với slogan "An English Center In Your Pocket"-FSEL hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm tiếng Anh bỏ túi cho bất cứ ai, ở bất cứ nơi đâu, vào bất cứ lúc nào.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ Quốc phòng vừa tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm hai nhân sự giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động