Việt Nam - Indonesia: Tăng cường hợp tác du lịch

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, năm 2017, nếu hạ tầng giao thông thuận tiện hơn thì ngành Du lịch Việt Nam sẽ đạt mục tiêu đón 100.000 khách du lịch Indonesia.
Việt Nam - Indonesia: Tăng cường hợp tác du lịch
Việt Nam sẽ đẩy mạnh quảng bá du lịch tới khách du lịch Indonesia

Indonesia là quốc gia có dân số lớn thứ 4 thế giới với mức chi tiêu trung bình cao. Thời gian qua, Indonesia là 1 trong những thị trường du lịch tiềm năng của Việt Nam, vì vậy, Tổng cục Du lịch thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá tới thị trường này. Mặc dù vậy, hiện nay việc trao đổi lượng khách giữa hai nước còn hạn chế. Năm 2015 có khoảng 62.240 lượt khách Indonesia đến Việt Nam, ước tính đến hết năm 2016, con số này đạt khoảng 70.000 lượt khách. Riêng du khách Việt Nam sang Indonesia mỗi năm đạt khoảng 40.000 lượt, chủ yếu tới Jakarta và đảo Bali.

Lý giải nguyên nhân khách du lịch Indonesia đến Việt Nam còn khiêm tốn, theo đại diện các doanh nghiệp lữ hành Indonesia là do thông tin về du lịch Việt Nam còn hạn chế; các điều kiện để đón khách du lịch theo đạo Hồi chưa phong phú, món ăn Halal cho người theo đạo Hồi chưa nhiều, hướng dẫn viên tiếng Indonesia còn thiếu...

Mặt khác, hiện nay, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đang khai thác chặng bay từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đi Jakarta, trong đó có chuyến bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh - Jakarta. Bên cạnh đó, nhiều hãng hàng không quốc tế và hàng không giá rẻ cũng đã khai thác đường bay này. Tuy vậy, vẫn chưa thực sự thuận tiện để tăng lượng khách trao đổi giữa hai nước.

Indonesia hiện coi du lịch là ngành kinh tế quan trọng và phấn đấu đến năm 2019 đón 20 triệu lượt khách quốc tế, vì vậy, Indonesia rất quan tâm tới thị trường khách Việt Nam. Do đó, phía ngành Du lịch Indonesia đề xuất, thời gian tới, cần mở thêm đường bay thẳng từ Việt Nam đến Indonesia để thu hút nhiều hơn khách du lịch đến hai nước. Đặc biệt là mở đường bay thẳng từ Jakarta tới Hà Nội.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Hà Văn Siêu - cho rằng, năm 2017, nếu hạ tầng giao thông thuận tiện hơn, Tổng cục Du lịch tích cực phối hợp với các địa phương cũng như các doanh nghiệp đồng loạt triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá, cụ thể là giới thiệu các danh lam thắng cảnh của Việt Nam phù hợp với khách du lịch Indonesia, khách du lịch là người Hồi giáo thì khả năng mục tiêu đón trên 100.000 lượt khách Indonesia đến Việt Nam là rất khả thi.

Nhằm đạt mục tiêu này, trong chương trình đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại Indonesia mới đây, Tổng cục Du lịch đã giới thiệu tới các hãng lữ hành và các cơ quan báo chí Indonesia những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như: Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa, Ninh Bình, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Mũi Né, Đà Lạt, Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh...

Ông Hà Văn Siêu hy vọng, các cơ quan báo chí truyền thông của Indonesia sẽ quảng bá nhiều hơn cho du lịch Việt Nam, cũng như các hãng lữ hành Indonesia sẽ đưa nhiều khách hơn nữa tới Việt Nam. Đặc biệt, ngành Du lịch hai nước cam kết sẽ tích cực trao đổi về kế hoạch hợp tác du lịch trong thời gian tới. Trong đó, đẩy mạnh tăng cường trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch biển đảo; phát triển nguồn nhân lực du lịch, trao đổi các đoàn famtrip, presstrip; hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch thông qua việc hỗ trợ nhau tham dự các sự kiện du lịch tại hai nước.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch:

Việc đầu tư cho hệ thống đường bộ, đường thủy và đường sắt đang được tăng cường. Một số đường cao tốc, các tuyến đường xuyên Á nối liền các nước ASEAN và Trung Quốc đã được hoàn thành và thông xe, một số cảng biển đang được nâng cấp để phục vụ khách du lịch tàu với tiêu chuẩn cao sẽ tạo thuận lợi hơn cho việc trao đổi khách du lịch giữa hai nước.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội thu hơn 25.487 tỷ đồng từ du lịch trong quý I/2024

Hà Nội thu hơn 25.487 tỷ đồng từ du lịch trong quý I/2024

Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore…
Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Các khách sạn ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa) đang chỉnh trang để đón khách du lịch. Đặc biệt, chợ du lịch Hải Tiến cũng đi vào hoạt động phục vụ du khách.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngoài sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn từ nghệ sỹ nổi tiếng.
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy tuyến Huế – Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Tin cùng chuyên mục

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Trong quý I/2024, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã triển khai đồng bộ, thống nhất công tác cải cách hành chính, trong đó thúc đẩy cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Năm 2023, Việt Nam đã trở thành thị trường lớn nhất của du lịch Hủa Phăn (CHDCND Lào) với điểm đến Sầm Nưa với trên 21 nghìn du khách Việt.
Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Video clip với chủ đề “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” dự kiến ra mắt vào ngày mai (23/3/2024) mang tới những trải nghiệm thú vị dành cho du khách.
Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Năm 2024, Quảng Ninh xác định du lịch tàu biển mang lại nguồn khách lớn cho địa phương.
Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu vừa tổ chức hội nghị có chủ đề tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến tại TP. Đà Lạt.
Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Dự kiến vào đầu tháng 5/2024, tỉnh Quảng Ninh sẽ đưa vào khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long.
Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Từ ngày 20-25/4, tại Điện Biên sẽ diễn ra Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam.
VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, sự kiện xúc tiến du lịch lớn nhất năm sẽ được tổ chức từ ngày 11-14/4, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.
Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Hiện du lịch xanh đang là xu hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Nhiều địa phương đã xây dựng những điểm đến xanh nhằm thu hút du khách.
Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh sẽ diễn ra vào ngày 27/3 nhằm đào tạo kỹ năng sử dụng các công cụ tiếp thị số dành cho DN.
Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Dự kiến, Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024.
Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Sáng ngày 17/3/2024, tại Điện Biên diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững.
Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3, tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Sau khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, đến nay, ghi nhận cho thấy số lượng doanh nghiệp tham gia vào thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch tăng nhanh.
Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất sẽ khai trương tuyến tàu mang tên “Kết nối di sản miền Trung” tại ga Huế vào cuối 3/2024.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Sau khi mở cửa trở lại từ 15/3/2022, nhờ thuận lợi về thị thực, chất lượng sản phẩm, dịch vụ lượng khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi ngày càng nhanh.
Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỳ vọng Hàn Quốc sẽ tăng cường đưa các nhóm nhạc nổi tiếng của nước này sang biểu diễn tại Việt Nam.
Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Tháng 3, dọc cung đường từ Sơn La lên Điện Biên, du khách thỏa sức đắm chìm vào vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên với điểm nhấn là màu trắng của hoa ban.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 110 triệu lượt khách nội địa. Con số này là một thách thức.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động