Thứ năm 26/12/2024 15:17

Việt Nam chính thức đăng cai và tổ chức Vòng chung kết Miss Tourism World 2022

Ngày 8/11 tại tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty Truyền thông Tấm và Cám chính thức công bố thông tin Việt Nam đăng cai Vòng chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022.

Miss Tourism World là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung review/ trải nghiệm của các thí sinh nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới. Từ đó gắn kết các quốc gia và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới thông qua các hoạt động của cuộc thi.

Quảng bá du lịch Việt Nam qua Miss Tourism World 2022

Đại dịch Covid-19 đã làm tê liệt hoạt động du lịch toàn cầu. Tại Việt Nam, trong lịch sử hơn 60 năm, ngành Du lịch Việt Nam đã trải qua nhiều đợt khủng hoảng do dịch bệnh, thiên tai, suy thoái kinh tế, nhưng chưa bao giờ chịu thiệt hại nặng nề như cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.

Kể từ khi Chính phủ đồng ý mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, du lịch cả nước đã từng bước phục hồi, tìm lại đà tăng trưởng. Thị trường khách du lịch nội địa đang cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ và đã phục hồi hoàn toàn. Vấn đề gặp khó khăn chung hiện nay của ngành Du lịch Việt Nam là lượng khách du lịch quốc tế còn thấp, chưa đạt mục tiêu đề ra.

Sự kiện Việt Nam tổ chức Vòng chung kết một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu như Miss Tourism World - Hoa hậu Du lịch thế giới chính là sự minh chứng mạnh mẽ nhất về một Việt Nam đã bình thường hóa mọi hoạt động trong cuộc sống, đang trên đà tăng tốc về du lịch, xứng đáng trở thành điểm đến an toàn đối với du khách quốc tế.

Miss Tourism World 2022 - Hoa Hậu Du lịch thế giới 2022 không chỉ mang đến cho bạn bè quốc tế một hình ảnh đẹp, thân thiện, hấp dẫn về đất nước và con người Việt Nam, những sắc màu độc đáo của đất nước - con người mà còn tạo ra một không gian giao lưu văn hóa rộng lớn, góp phần thúc đẩy, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, hạ tầng du lịch ngày một hiện đại và phát triển của Việt Nam với bạn bè thế giới.

Miss Tourism World sẽ trở thành một trong những kỳ thi độc đáo nhất, sáng tạo nhất từ trước đến nay. Các thí sinh sẽ xuất phát hành trình khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Thủ đô Hà Nội, với những chuyến tham quan đến chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng… Cùng với đó là hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản như Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); thảo nguyên Mộc Châu, suối nước nóng bản Mòong, thác Dải Yếm, cầu Pá Uôn (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…

Đại diện Ban tổ chức - bà Vũ Thị Mỹ Dung - Tổng giám đốc Công ty Truyền thông Tấm và Cám, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: "Đây không chỉ là cuộc thi quảng bá sắc đẹp mà còn là một cuộc thi để quảng bá du lịch và Việt Nam được đánh giá là điểm đến an toàn, thân thiện. Ban tổ chức mong rằng cuộc thi sẽ mang lại cả thế giới đến với Việt Nam cũng như lan tỏa và quảng bá hình ảnh đất nước, con người, điểm đến thân thiện và an toàn của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế".

Bà Vũ Thị Mỹ Dung - đại diện Ban tổ chức cung cấp thông tin về cuộc thi

Thông qua các chương trình khám phá đó, tất cả các thí sinh ghi nhận và cảm nhận (review) trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ bằng tiếng bản địa hoặc tiếng Anh. Với lượng fan cùng người theo dõi khổng lồ của các thí sinh, thông tin về các điểm đến du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến 71 quốc gia có thí sinh tham dự.

"Cuộc thi không giới hạn thí sinh tham gia, tất cả các thí sinh tại các nước châu lục, quốc gia đều được Ban tổ chức tài trợ, hỗ trợ visa, ăn, ở tại Việt Nam trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Cuộc thi năm nay không có phần thi trình diễn bikini. Vương miện cho hoa hậu có giá trị lớn nhất từ trước đến nay, toàn bộ được gia công, chế tác bằng vàng, đá quý và kim cương", bà Vũ Thị Mỹ Dung chia sẻ.

Ông Bùi Hồng Đô - Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc cho biết: Vĩnh Phúc là địa phương rất gần Hà Nội có địa hình và cảnh quan đẹp, nên thơ. Đây là cơ hội để quảng bá về mảnh đất, con người của Vĩnh Phúc nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Ông Bùi Hồng Đô - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc

"Thông qua Sea Game 31, hai môn thi đã được tổ chức tại Vĩnh Phúc, do vậy Vĩnh Phúc đã có cơ sở hạ tầng và kinh nghiệm tổ chức. Vĩnh Phúc có danh thắng Tây Thiên, 3 di tích quốc gia đặc biệt, 7 di sản văn hóa phi vật thể trong đó có 3 di sản đã được UNESCO công nhận,... đây chính là cơ hội để Vĩnh Phúc quảng bá du lịch, văn hóa của địa phương", ông Bùi Hồng Đô chia sẻ.

Như tuyên ngôn của cuộc thi, trải qua nhiều lần tổ chức, Miss Tourism World luôn đặt trọng tâm cốt lõi cho việc quảng bá du lịch của nước chủ nhà diễn ra vòng chung kết. Ông John Singh - Người sáng lập và chủ sở hữu của thương hiệu Miss Tourism khẳng định: “Du lịch là ngành công nghiệp trị giá 100 tỷ USD và mục tiêu của chúng tôi là giúp các quốc gia sở tại thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như đầu tư và chi tiêu nước ngoài trong thị trường du lịch toàn cầu khó khăn hiện nay. Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 tổ chức tại Việt Nam chắc chắn sẽ gây bất ngờ nhờ vào ý tưởng và cách thực hiện hoàn toàn mới”.

Vì vậy, việc Công ty Tấm và Cám mạnh dạn đưa vòng chung kết một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu như Miss Tourism World về Việt Nam chính là cơ hội thu hút sự chú ý của toàn nhân loại tập trung đến Việt Nam. Để chủ động hội nhập với quốc tế, cách thức tổ chức và việc hòa nhập/ nhập vai của từng thí sinh sẽ mang đến một cách tiếp cận du lịch Việt Nam hoàn toàn mới, hiện đại hơn và không bị giới hạn về số lượng người theo dõi.

Đây chính là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam, từ những cảm nhận từ những thí sinh tham gia cuộc thi chắc chắn sẽ tạo nên lượng khách khổng lồ trong nhiều năm sau đó và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong nhiều thế hệ du khách quốc tế sẽ chọn Việt Nam trở thành điểm khám phá mới.

Vòng chung kết Miss Tourism World tại Việt Nam không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến hiệu quả thiết thực cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Với cách tổ chức và tiếp cận mới này, năng lực cạnh tranh của toàn ngành du lịch trước xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng, tạo ra lợi nhuận từ chính những chuyến đi sẽ mang đến giá trị bền vững cho phát triển.

Vòng chung kết đi qua 5 tỉnh thành phố lớn: Hành trình qua các miền di sản

Theo đó, vòng chung kết sẽ được trải dài và đi qua 5 tỉnh, thành phố của Việt Nam gồm: Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La và Vĩnh Phúc, cụ thể:

Hà Nội, 14 - 16/11/2022: Các thí sinh sẽ tham quan làng gốm Bát Tràng, thưởng thức ẩm thực và nghệ thuật hát xẩm; gala chào mừng tại Trung tâm tinh hoa Làng Nghề Việt. Ngoài ra, các thí sinh sẽ tham quan, trải nghiệm một số điểm đến nổi tiếng như hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận Hoàng thành Thăng Long…

Ninh Bình, 16 - 18/11/2022: Các thí sinh sẽ đồng diễn trong chương trình khai mạc Festival Di sản Tràng An - Ninh Bình 2022, trải nghiệm không gian văn hóa nghệ thuật chèo, Quần thể danh thắng Tràng An, tham quan cố đô Hoa Lư, diễu hành đường phố bằng trang phục dân tộc các nước, chụp hình trang phục Eco…

Phú Thọ, 19 - 21/11/2022: Các thí sinh tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Đền Hùng và chụp hình trang phục dân tộc; tham gia chương trình nghệ thuật “Về miền di sản” chào mừng Ngày Di sản Việt Nam 23/11 tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Việt Trì); tìm hiểu và trải nghiệm làm bánh chưng, bánh dày, hát xoan…

Sơn La, 22 - 26/11/2022: Các thí sinh sẽ đến cao nguyên Mộc Châu, trải nghiệm các hoạt động văn hóa cộng đồng, quay phim, chụp ảnh truyền thông, giới thiệu bản sắc văn hóa: nhảy tha khềnh, giã bánh dày; trải nghiệm quay phim, chụp ảnh truyền thông quảng bá sản phẩm du lịch mới: cầu kính Bạch Long, khu du lịch rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, đồi chè… Đặc biệt, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn tiết mục xòe Thái cùng 1.000 người dân địa phương nhằm quảng bá nét độc đáo của nghệ thuật xòe Thái với thế giới.

Vĩnh Phúc, 27/11 - 5/12/2022: Các thí sinh tham quan khu danh thắng Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Ðảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19, tháp Bình Sơn, đền Gia Loan - chùa Biện Sơn…

Ngày 3/12/2022: Đêm chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022 sẽ được diễn ra tại công viên quảng trường Hồ Chí Minh - trung tâm thành phố Vĩnh Yên.

Tổ chức Hoa hậu Du lịch thế giới - Tourism World Organisation (Vương quốc Anh) sở hữu cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới - Miss Tourism World. Tổ chức Tourism World Organisation được thành lập bởi ông John Singh, người sáng lập và chủ sở hữu của thương hiệu Miss Tourism.

Nhân kỷ niệm 31 năm cuộc thi Miss Tourism World - Hoa hậu Du lịch thế giới, ông John Singh và đối tác chiến lược Công ty Quảng cáo truyền thông Tấm và Cám đã phát triển phiên bản đặc biệt dành riêng vòng chung kết Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 diễn ra tại Việt Nam với chủ đề “Mang thế giới đến Việt Nam” với sự tham gia của 71 đại diện các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Miss Tourism World

Tin cùng chuyên mục

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam