Thứ hai 25/11/2024 00:55

Vì sao Điện lực TP. Hồ Chí Minh và miền Nam ngưng báo tiền điện qua Zalo từ ngày 1/4?

Việc chuyển thông tin hóa đơn tiền điện qua ứng dụng Zalo có thu phí, nên việc ngưng sử dụng dịch vụ này nhằm giảm chi phí liên quan, ảnh hưởng đến giá điện.

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa có thông báo thông báo về tiền điện và các thông tin về điện chỉ được gửi qua ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện từ ngày 1/4/2024, không gửi qua Zalo số điện thoại khách hàng đăng ký.

Từ ngày 1/4/2024, muốn tra cứu hóa đơn tiền điện hay các vấn đề liên quan đến sự cố về điện, khách hàng phải tải app chăm sóc khách hàng của ngành để theo dõi (Ảnh: Thanh Minh)

Theo đó, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh thông báo khách phải cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH trên trang web của ngành điện (https://cskh.evnhcmc.vn) để theo dõi hóa đơn tiền điện và các thông tin về liên quan về sử dụng điện và dịch vụ điện.

“Toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã thống nhất ngày ghi chỉ số vào cuối tháng, do đó khách hàng lưu ý thời điểm thanh toán tiền điện vào đầu tháng. Trường hợp khách hàng chưa nhận được thông báo tiền điện, để không bị quá hạn thanh toán, quý khách hàng lưu ý thời điểm thanh toán từ ngày 2 - 5 hàng tháng" - Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh thông báo.

Tương tự, Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng đề nghị khách hàng từ ngày 1/4 cài đặt ứng dụng EVNSPC CSKH tại địa chỉ https://www.cskh.evnspc.vn để nhận thông báo tiền điện và các thông tin về điện. Đặc biệt, ứng dụng EVNSPC CSKH còn cung cấp nhiều tiện ích miễn phí khác cho khách hàng như: Gửi yêu cầu dịch vụ điện, báo mất điện, tra cứu thông tin ngừng giảm cung cấp điện

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cho biết, việc chuyển thông tin hóa đơn tiền điện qua ứng dụng Zalo có thu phí, nên việc ngưng sử dụng dịch vụ này nhằm giảm chi phí liên quan, ảnh hưởng đến giá điện.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Hoá đơn tiền điện

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương phê duyệt Kế hoạch cung cấp điện quốc gia năm 2025

Bài 5: Kinh nghiệm quốc tế và kỳ vọng

Bài 4: Từ kết quả giám sát đến yêu cầu sửa đổi toàn diện Luật Điện lực

Bài 3: Các chuyên gia, nhà quản lý, đại biểu Quốc hội nói gì?

Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Bài 2: Sửa đổi Luật để tạo đột phá về thể chế

Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

PC Lào Cai: 'Thần tốc' đưa điện lưới quốc gia về khu tái định cư Làng Nủ

PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề xuất 3 kịch bản cung ứng điện cho năm 2025

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’

Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản cung cấp điện năm 2025

Hà Giang: Chú trọng đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

PC Đắk Lắk: Đảm bảo an toàn lưới điện cao áp tại khu vực rừng trồng và rừng nguyên sinh

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tại Khánh Hòa