Vì sao các nhà sản xuất giày dép nỗ lực thúc đẩy phát triển bền vững?

Thích nghi với sự thay đổi trong tâm lý người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp trong ngành giày dép bắt đầu đặt sự bền vững thành chiến lược ưu tiên hàng đầu, mặc dù tính thời trang, sự thoải mái và năng suất vẫn là các yếu tố đáng cân nhắc đối với các nhà sản xuất giày dép.

Nhiều thương hiệu giày dép cam kết giải quyết các vấn đề liên quan đến hệ sinh thái tự nhiên, đồng thời đưa tính bền vững vào mục đích kinh doanh, quy trình và thông điệp xuyên suốt trong các hoạt động của doanh nghiệp. Những nỗ lực của họ nhằm tạo ra tác động tích cực đến môi trường đang giành được sự thiện cảm từ khách hàng lẫn đội ngũ nhân viên.

Vì sao các nhà sản xuất giày dép nỗ lực thúc đẩy phát triển bền vững?
Thích nghi với sự thay đổi trong tâm lý người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp trong ngành giày dép bắt đầu đặt sự bền vững thành chiến lược ưu tiên hàng đầu. Ảnh minh họa

Ngoài việc cân nhắc về đạo đức, chuẩn mực kinh doanh, động lực kinh tế cũng là một yếu tố có tác động rõ ràng đến hành động của các doanh nghiệp. Người tiêu dùng kỳ vọng các doanh nghiệp có thể kết hợp hiệu quả giữa việc phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và thực hiện trách nhiệm xã hội - và họ không ngại thể hiện sự ủng hộ bằng “ví tiền” của mình. Báo cáo của EIU cũng cho thấy kể từ năm 2016, từ khóa được tìm kiếm trên Google liên quan đến hàng hóa bền vững đang tăng đến 71% trên toàn cầu.

Theo bà Minli Zhao - Phó Chủ tịch ngành Tiêu dùng, mảng vật liệu chuyên dụng của Tập đoàn BASF, khu vực châu Á Thái Bình Dương, những vấn đề về đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong các quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Cụ thể, một cuộc khảo sát của Hotwire cho thấy, 47% người dùng Internet trên toàn thế giới đã chuyển sang sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ khác bởi vì công ty cung cấp hoặc sản xuất chúng đã gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến giá trị cá nhân của người tiêu dùng, trong đó việc bảo vệ môi trường được xem là mối quan ngại hàng đầu. “Tôi cũng sẽ chỉ ra một nghiên cứu nữa của Havas Worldwide, cho thấy cứ ba người tiêu dùng thì có hai người nghĩ rằng các doanh nghiệp chịu trách nhiệm nhiều như chính phủ trong việc thúc đẩy thay đổi xã hội”- bà Minli Zhao nói.

Dẫn chứng thêm, bà Minli Zhao cho biết, một nghiên cứu nổi bật về ngành công nghiệp giày dép đến từ cuộc hợp tác khảo sát McKinsey Hoa Kỳ cho thấy 66% người tiêu dùng (75% người được hỏi thuộc thế hệ Millennial), coi tính bền vững là yếu tố chủ chốt khi ra đưa ra quyết định chọn mua những mặt hàng xa xỉ.

Tất nhiên, khái niệm “bền vững” bao gồm rất nhiều vấn đề liên quan tới môi trường cũng như sinh thái, và công nghệ đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy những đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực phát triển bền vững. Tốc độ phát triển của công nghệ cũng đồng nghĩa với việc không có công ty nào có thể tự mình làm tất cả. Các doanh nghiệp cần hợp tác để tạo ra sự thay đổi từ đầu đến cuối trong ngành giày dép, kết hợp chuyên môn với sự nhiệt huyết để tạo ra sự thay đổi đích thực.

Tại BASF, với cam kết tạo ra tác động tích cực đến môi trường, chúng tôi đã giúp những thương hiệu giày có cùng mục tiêu tạo ra sự khác biệt. Các chất liệu được sử dụng trong ngành công nghiệp giày dép có tác động đáng kể đến môi trường. Hệ thống sản xuất tích hợp của BASF đã tạo ra Elastopan và Elastollan, hai trong số những chất liệu được ứng dụng cho các sản phẩm giày dép bền vững, kết hợp TPU có thể tái chế và sử dụng vật liệu có nguồn gốc sinh học. Cách sản xuất này đã cho phép chúng tôi áp dụng phương pháp cân bằng nhiên liệu sinh khối (biomass balance approach) nhằm thúc đẩy việc sử dụng các nguồn tài nguyên tái tạo và các phương pháp bền vững mà không ảnh hưởng đến hiệu suất hoặc chất lượng.

“Tôi cho rằng trong tương lai, mục tiêu phát triển bền vững sẽ tiếp tục là một động lực quan trọng để tạo ra những đổi mới đáng chú ý trong ngành công nghiệp giày dép. Khi thế giới vẫn đang phải đối mặt với các vấn đề như biến đổi khí hậu, khan hiếm tài nguyên và nạn xả rác thải trên biển, điều quan trọng nhất lúc này là những người lãnh đạo trong ngành biết cách kết hợp tài nguyên và chuyên môn để tìm ra những giải pháp vừa hoàn thành mục tiêu của doanh nghiệp vừa đáp ứng nhu cầu của khách hàng” - bà Minli Zhao dự báo.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngành giấy

Tin mới nhất

Iran cho ra mắt tên lửa đạn đạo BM-300 tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Iran cho ra mắt tên lửa đạn đạo BM-300 tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam tổ chức tại Hà Nội từ ngày 19 đến 22/12/2024, Iran đã cho ra mắt tên lửa đạn đạo BM-300.
Hàng ngàn người ‘đổ về’ Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Hàng ngàn người ‘đổ về’ Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Sáng 22/12, hàng ngàn người dân đổ về sân bay Gia Lâm (Hà Nội) để tham quan Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024.
‘Ông lớn’ tên lửa Roketsan của Thổ Nhĩ Kỳ nói gì về Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024?

‘Ông lớn’ tên lửa Roketsan của Thổ Nhĩ Kỳ nói gì về Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024?

Roketsan, công ty hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ chuyên về các hệ thống tên lửa tham gia Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 với nhiều vũ khí đặc biệt.
Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2024: Mục sở thị dàn UAV ‘Made in Vietnam’

Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2024: Mục sở thị dàn UAV ‘Made in Vietnam’

Tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam đã giới thiệu nhiều dòng máy bay không người lái (UAV).
Phân tích tầm nhìn của Viettel về ‘người lính tương lai’, tích hợp cả AI trong chiến đấu

Phân tích tầm nhìn của Viettel về ‘người lính tương lai’, tích hợp cả AI trong chiến đấu

Tập đoàn Công nghiệp và Viễn thông Quân đội Viettel, trực thuộc Bộ Quốc phòng, đã giới thiệu một sản phẩm quân sự đột phá – hệ thống "người lính tương lai".

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm Quốc phòng 2024:

Triển lãm Quốc phòng 2024: 'Lá chắn rồng' chống UAV của OSB Hightech có gì đặc biệt?

Tổ hợp phòng không chống UAV “Lá chắn Rồng” và hệ thống radar cảnh giới, điều khiển hỏa lực “Wisdom Eye” của OSB Hightech đã thu hút sự chú ý đặc biệt.
Chuyên gia quốc tế nói gì về tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Trường Sơn của Việt Nam?

Chuyên gia quốc tế nói gì về tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Trường Sơn của Việt Nam?

Tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024, tổ hợp tên lửa đất đối hải Trường Sơn xuất hiện và gây sự chú ý lớn cho các chuyên gia quốc tế.
Hải Dương: Sản xuất công nghiệp tăng 14,8% năm 2024

Hải Dương: Sản xuất công nghiệp tăng 14,8% năm 2024

Theo UBND tỉnh Hải Dương, năm 2024, sản xuất công nghiệp phục hồi tích cực, duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức 2 con số.
Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024: Cận cảnh loạt xe đặc chủng của Bộ Công an

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024: Cận cảnh loạt xe đặc chủng của Bộ Công an

Tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024, Bộ Công an đã mang đến nhiều phương tiện đặc chủng hiện đại.
Chuyên gia vũ khí quốc tế nói gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?

Chuyên gia vũ khí quốc tế nói gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 đã thu hút hàng nghìn đại biểu và khách mời, sân bay Gia Lâm chật kín khách tham quan trong và ngoài nước.
Chính sách công nghiệp cần ưu tiên phát triển ngành kinh tế trọng điểm

Chính sách công nghiệp cần ưu tiên phát triển ngành kinh tế trọng điểm

Chính sách công nghiệp quốc gia không chỉ tập trung phát triển các ngành kinh tế trọng điểm mà còn là công cụ để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Hết quặng Apatit vào năm 2040, Vinachem lo thiếu hụt nguyên liệu sản xuất phân bón

Hết quặng Apatit vào năm 2040, Vinachem lo thiếu hụt nguyên liệu sản xuất phân bón

Theo Apatit Lào Cai, đến năm 2040 quặng Apatit loại I, II, III sẽ không còn cho nhu cầu sản xuất của các đơn vị trong Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem).
Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam: Tự hào với dàn UAV, tàu quân sự, vũ khí made in Việt Nam

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam: Tự hào với dàn UAV, tàu quân sự, vũ khí made in Việt Nam

Tổng cục Công nghiệp quốc phòng Việt Nam gây ấn tượng với dàn UAV, tàu quân sự, các loại súng do chính người Việt chế tạo khiến khách tham quan rất tự hào.
Vinachem thực hiện Quy hoạch khoáng sản quốc gia đảm bảo sản xuất xanh, bền vững

Vinachem thực hiện Quy hoạch khoáng sản quốc gia đảm bảo sản xuất xanh, bền vững

Sáng 20/12 tại Lào Cai, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Quy hoạch khoáng sản Quốc gia, đảm bảo sản xuất xanh.
Sản phẩm thông tin quân sự của Việt Nam sẵn sàng kinh doanh tại Malaysia

Sản phẩm thông tin quân sự của Việt Nam sẵn sàng kinh doanh tại Malaysia

Lục quân và Bộ Quốc phòng Malaysia công nhận các sản phẩm thông tin quân sự của Viettel đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe để cung cấp cho Lục quân Malaysia.
Dễ phát tán nhưng khó kiểm soát: Hiểm họa từ tác nhân CBRN đang gia tăng

Dễ phát tán nhưng khó kiểm soát: Hiểm họa từ tác nhân CBRN đang gia tăng

Dễ phát tán, nhưng lại khó kiểm soát, các tác nhân CBRN không chỉ đe dọa sức khỏe con người, cộng đồng mà còn ảnh hưởng đến môi trường.
Viettel đem gì đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?

Viettel đem gì đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?

Viettel, với vai trò tiên phong trong lĩnh vực công nghệ quân sự tại Việt Nam, đã không ngừng nghiên cứu và phát triển các giải pháp công nghệ cao.
Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024: Cận cảnh TP-150 - máy bay Việt chất lượng quốc tế

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024: Cận cảnh TP-150 - máy bay Việt chất lượng quốc tế

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 ghi nhận một bước tiến quan trọng trong ngành hàng không Việt Nam, khi máy bay huấn luyện TP-150 lần đầu tiên ra mắt.
Mỹ đem gì đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?

Mỹ đem gì đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?

Trưng bày tại không gian ngoài trời rộng lớn, quân đội Mỹ đem đến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 5 loại vũ khí với nhiều điểm đáng chú ý.
Cục Công nghiệp và Toyota hợp tác thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ

Cục Công nghiệp và Toyota hợp tác thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ

Ngày 19/12, Bộ Công Thương và Công ty Ôtô Toyota Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ tổng kết Chương trình hỗ trợ, tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.
Bộ Công Thương: Hiện thực hóa các mục tiêu tại Kế hoạch hành động CBRN

Bộ Công Thương: Hiện thực hóa các mục tiêu tại Kế hoạch hành động CBRN

Bộ Công Thương đã và đang chủ động nâng cao năng lực, phòng ngừa, phát hiện và chuẩn bị ứng phó nguy cơ, sự cố hóa học, sinh học, bức xạ và hạt nhân.
Nỗ lực hoàn thành mục tiêu nội địa hóa của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Nỗ lực hoàn thành mục tiêu nội địa hóa của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Đẩy mạnh sản xuất ô tô điện không chỉ góp phần thực hiện mục tiêu của Việt Nam tại COP 26 mà còn là động lực thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong nước.
Tập đoàn Airbus tăng cường hợp tác quốc phòng với Việt Nam

Tập đoàn Airbus tăng cường hợp tác quốc phòng với Việt Nam

Trước thềm Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, lãnh đạo Airbus đã chia sẻ về vai trò ngày càng tăng của tập đoàn trong lĩnh vực quốc phòng của Việt Nam.
Tăng cường quản lý hoạt động hoá chất có trọng tâm, trọng điểm

Tăng cường quản lý hoạt động hoá chất có trọng tâm, trọng điểm

Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) đã để lại dấu ấn quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực hóa chất trong năm 2024.
Phát triển bền vững - xu hướng nổi trội của ngành dệt may trong năm 2025

Phát triển bền vững - xu hướng nổi trội của ngành dệt may trong năm 2025

Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tiếp tục là xu hướng nổi trội của ngành dệt may năm 2025, điều này là áp lực nhưng cũng mang lại cơ hội với doanh nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động