VEAM trao tặng 85 máy kéo hai bánh cho nông dân nghèo tại Nghệ An và Hà Tĩnh

Tổng Công ty Máy Động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam-CTCP (VEAM) trao tặng 85 máy kéo hai bánh cho nông dân nghèo tại Nghệ An và Hà Tĩnh.

Ngày 27/5/2022 tại Nghệ An và Hà Tĩnh, Công đoàn cùng chính quyền Tổng Công ty Máy Động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam-CTCP (VEAM), Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh Nghệ An trao tặng 85 máy kéo hai bánh đồng bộ cho các hộ nông dân nghèo cùng 120 triệu đồng vào Quỹ vì người nghèo tại hai địa phương.

Đây là số máy kéo nằm trong số 116 chiếc máy kéo được Nghị quyết số 97/NQ-HĐQT ngày 5/11/2020 của Hội đồng Quản trị VEAM nhằm trao tặng cho người dân tại các địa phương gặp khó khăn bởi thiên tai, bão lũ, hộ nghèo, vùng biên giới, hải đảo trên cả nước đặc biệt là người dân tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

VEAM trao tặng 85 máy kéo hai bánh cho nông dân nghèo tại Nghệ An và Hà Tĩnh
Đại diện Lãnh đạo Công đoàn và chính quyền VEAM trao tặng Quỹ vì người nghèo tỉnh Nghệ An số tiền 60 triệu đồng

Theo ông Mai Mạnh Dũng- Chủ tịch Công đoàn VEAM cho biết: “Hoạt động này nhằm chung tay, góp phần chia sẻ khó khăn với những hộ dân gặp nhiều khó khăn trong đời sống, lao động sản xuất. Chúng tôi mong rằng với món quà này sẽ được các hộ nông dân phát huy tối đa hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, giúp người nông dân đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất và nâng cao năng suất lao động, góp phần xóa đói, giảm nghèo. Đây cũng là hành động thiết thực và là cam kết của doanh nghiệp chúng tôi trong việc đồng hành cùng với các địa phương cũng như hưởng ứng và cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với chính sách phát triển nông nghiệp- nông dân- nông thôn”.

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu- Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của Ban lãnh đạo và toàn thể người lao động VEAM đã đồng hành và chia sẻ khó khăn với những người dân nghèo của địa phương. “Mặc dù trong những năm qua Nghệ An đã có nhiều nỗ lực trong công tác xóa đói, giảm nghèo, nhưng đến nay toàn tỉnh vẫn còn hàng chục ngàn hộ nghèo, hộ dân gặp khó khăn do thiên tai, rất cần sự chung tay giúp đỡ của các doanh nghiệp và nhà hảo tâm”, ông Hoàng Nghĩa Hiếu cho biết.

VEAM trao tặng 85 máy kéo hai bánh cho nông dân nghèo tại Nghệ An và Hà Tĩnh
Đại diện Lãnh đạo chính quyền các cấp của tỉnh Nghệ An cùng Lãnh đạo VEAM chụp ảnh lưu niệm với một số hộ dân nghèo được nhận máy ở xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc

Là một trong những hộ dân nghèo được nhận máy kéo, ông Hồ Văn Thỉnh-Xóm 1 xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) không khỏi bùi ngùi xúc động vì lần đầu tiên gia đình ông nhận được món quà có giá trị lớn như vậy. Ông Thỉnh chia sẻ “Đây là món quà hết sức thiết thực đối với những hộ dân nghèo như chúng tôi, có máy móc chúng tôi sẽ nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản và hơn cả đây chính là “Cần câu” của chúng tôi giúp gia đình tôi có thể thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Chúng tôi cam kết sẽ sử dụng máy hiệu quả đúng mục đích”.

Nghi Hưng là xã thuần nông, dân số vào khoảng 5.700 người với trên 500 ha đất sản xuất nông nghiệp, chủ yếu là đất khô cằn nên rất khó khăn cho sản xuất nông nghiệp. “Năm 2020 xã đã kêu gọi các hộ dân hưởng ứng nhận đất xấu để cải tạo phát triển sản xuất nông nghiệp. Đã có 26 hộ dân tham gia và phát triển theo mô hình “gia trại”, tại chương trình tặng máy kéo lần này của VEAM cho địa phương chúng tôi đã ưu tiên lựa chọn 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai và có diện tích đất canh tác từ 01 héc-ta trở lên để giúp người dân nâng cao năng lực sản xuất, tiến tới thoát nghèo và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình”, ông Nguyễn Đình Hoàng-Bí thư, Chủ tịch HĐND xã Nghi Hưng chia sẻ.

VEAM trao tặng 85 máy kéo hai bánh cho nông dân nghèo tại Nghệ An và Hà Tĩnh
Ông Phan Phạm Hà- Tổng Giám đốc VEAM trao tặng món quà là 55 máy kéo cho UBND tỉnh Hà Tĩnh

Còn tại Hà Tĩnh, tại buổi lễ tiếp nhận quà tặng ông Đặng Ngọc Sơn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã cảm ơn tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của Tập thể lãnh đạo cùng toàn thể người lao động VEAM. Đồng thời ông Sơn cũng đã đề nghị những hộ dân được nhận máy phải bảo quản và sử dụng đúng mục đích món quà, phát huy tối đa hiệu quả của máy trong sản xuất nông nghiệp để góp phần nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế hộ gia đình, từng bước thoát nghèo.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã giao cho Giao UBND các huyện, các xã thường xuyên theo dõi, giám sát về quá trình bảo quản, sử dụng máy của bà con; hỗ trợ bà con phát huy hiệu quả của máy trong phát triển sản xuất. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng sử dụng sai mục đích, hoặc để thất thoát máy.

VEAM trao tặng 85 máy kéo hai bánh cho nông dân nghèo tại Nghệ An và Hà Tĩnh
Ông Võ Trọng Hải (áo trắng đầu tiên bên phải) chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng ông Phan Phạm Hà, Tổng giám đốc VEAM thử máy kéo trước khi bàn giao cho các hộ dân

Đại diện cho 55 hộ dân được nhận máy của các huyện: Cẩm Xuyên, Hương Sơn, Hương Khê và Đức Thọ (Hà Tĩnh), ông Phạm Mậu Tuyến thôn Hà Sơn, xã Quang Diệu, huyện Hương Sơn cho biết: Là một trong những hộ nghèo của tỉnh Hà Tĩnh trong những năm qua gia đình tôi luôn gặp khó khăn trong đời sống và sản xuất do diễn biến bất thường của thời tiết. Chiếc máy kéo này là tài sản quá lớn đối với gia đình chúng tôi, chúng tôi hứa sẽ sử dụng món quà này một cách hiệu quả, và có trách nhiệm hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nông dân khác trong sản xuất nông nghiệp”.

Nghệ An và Hà Tĩnh là hai tỉnh nông nghiệp với hơn 80% dân số làm nghề nông, tuy nhiên để các hộ nông dân đưa cơ giới hóa vào sản xuất tại đây vẫn còn nhiều khó khăn do điều kiện vốn và khả năng quản lý, tổ chức sản xuất của người nông dân. Do vậy để giúp các hộ dân có thể sử dụng thiết bị máy móc sản xuất một cách hiệu quả, cùng với việc trao tặng máy cày, phía UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng Trung ương mặt trận tổ quốc tỉnh Nghệ An và VEAM sẽ tổ chức tập huấn, đào tạo cho các hộ nông dân về kỹ thuật, sử dụng, bảo quản, bảo hành máy trong quá trình sản xuất.

VEAM trao tặng 85 máy kéo hai bánh cho nông dân nghèo tại Nghệ An và Hà Tĩnh
Cán bộ kỹ thuật VEAM hướng dẫn các hộ dân cách sử dụng máy kéo

Là một trong những doanh nghiệp cơ khí hàng đầu của Việt Nam và của Bộ Công Thương, trong những năm qua công tác an sinh xã hội đã trở thành nét đẹp văn hóa của VEAM và tập thể người lao trong toàn Tổng Công ty. Hàng năm, cùng với các chương trình an sinh xã hội của Bộ Công Thương, Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam và chính quyền của các địa phương trên cả nước, Công đoàn và chính quyền VEAM đã hỗ trợ và ủng hộ hàng tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Điển hình như năm 2018 Công đoàn và Chính quyền VEAM cũng đã dành 1,6 tỷ đồng để mua 112 máy trao tặng cho 5 tỉnh ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai cùng hàng chục tấn gạo cùng dung dịch sát khuẩn Cloramin B, năm 2020 doanh nghiệp cũng đã ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 thông qua Ủy ban MTTQVN với số tiền 5 tỷ đồng cùng hàng trăm triệu cho các tổ chức y tế, địa phương trên cả nước.

Ông Phan Phạm Hà- Tổng Giám đốc VEAM cho biết: “Là doanh nghiệp cơ khí hàng đầu tại Việt Nam, trong những năm qua VEAM đã không ngừng hỗ trợ các đơn vị thành viên đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm và từng bước trở thành doanh nghiệp chủ lực tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong đó các sản phẩm động cơ, máy nông nghiệp của Tổng Công ty không những chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu đến 25 quốc gia trên thế giới với kim ngạch xuất khẩu hàng năm ước đạt khoảng 30 triệu USD, doanh thu tại thị trường nội địa đạt trên 1.200 tỷ đồng. Nhờ đó VEAM đã bứt phá trở thành Tổng công ty hàng đầu của ngành cơ khí chế tạo máy nông nghiệp Việt Nam.

85 máy kéo hai bánh đồng bộ có tổng giá trị hơn 2,1 tỷ đồng, trong đó tại Nghệ An, VEAM trao tặng 30 máy kéo có tổng trị giá hơn 800 triệu đồng, còn tại Hà Tĩnh là 55 máy với tổng giá trị gần 1,3 tỷ đồng. Nhân dịp này Công đoàn Tổng Công ty cũng đã trao tặng cho Quỹ vì người nghèo của mỗi tỉnh số tiền 60 triệu đồng. Trước đó VEAM cũng đã tiến hành trao tặng 27 máy kéo cho các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang và Thái Bình.

Thu Hường - Kiều Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nghệ An

Tin mới nhất

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Thương mại Quốc tế và Xuất khẩu Canada Mary Ng thăm và làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.
Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group – Chaebol) và BCG Energy đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo tại Việt Nam.
Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Đội tuyển của Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), đã chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Giá trị của truyền thông hiệu quả

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Truyền thông không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và lan tỏa quảng bá sản phẩm mà còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Vừa qua, Hội Tài chính Kế toán Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với PC Thanh Hóa tổ chức chuyến thiện nguyện tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.
Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.
Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Thực hành ESG sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu về tính bền vững và ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, vững vàng làm chủ tương lai.
Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế vị trí, tiện ích, thành phố đảo Hoàng Gia đang kỳ vọng về những giao dịch chưa từng có
Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Vedan Việt Nam phối hợp cùng với Huyện đoàn Long Thành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các đoàn viên, thanh niên.
Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Ocean City quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu  Nơi làm việc xuất sắc

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu Nơi làm việc xuất sắc

Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho công ty tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên đã được cấp cho các công ty tại hơn 60 quốc gia.
Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Gần 900 tác phẩm của các em học sinh tại tỉnh Quảng Trị tham gia cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện An toàn - Tiết kiệm - Hiệu quả” .
PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

Tuổi trẻ PC Quảng Trị hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024 bằng nhiều hoạt động ý nghĩa với việc xây dựng công trình “Ánh sáng đường quê” tại thôn Hà Trung.
PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn nhằm đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2024.
An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer vinh dự kỷ niệm 20 năm thành lập, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ uy tín, cam kết không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Ngày 23 tháng 03 vừa qua, Tập đoàn Nhựa Bình Thuận(BPG) hoàn tất sáp nhập toàn bộ mảng phụ trợ công nghiệp – pallet nhựa của Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến.
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng.
Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Chuyển đổi số là xu thế được toàn cầu quan tâm, hưởng ứng. Chuyển đổi số kịp thời trong nông nghiệp sẽ mang đến nhiều cơ hội cho hàng triệu nhà nông Việt Nam.
Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại trụ sở chính Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.
Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Công ty TNHH Nikken Sekkei Việt Nam được thành lập tại TP.Hồ Chí Minh với lễ khai trương bằng nghi thức đập rượu truyền thống của người Nhật Bản tại khách sạn
AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia (mã chuyến bay KT) đã chính thức khai trương và mở bán vé các đường bay nội địa mới tới ba điểm đến: Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville.
JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan công bố cổ tức cho loạt cổ phiếu ưu đãi đang lưu hành. Cổ phiếu hiện có xếp hạng đồng thuận là "mua vừa phải" và giá mục tiêu trung bình là 180,53 USD.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động