Trong đó, chương trình RE.UNIQLO là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động cộng đồng và tiếp tục được UNIQLO đẩy mạnh dựa trên mối quan hệ hợp tác với Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation).
Cụ thể các sản phẩm thời trang UNIQLO mà khách hàng không còn nhu cầu sử dụng, sẽ được quyên góp gửi đến các em học sinh, thầy cô và người dân địa phương tại 9 điểm trường được Quỹ Hy vọng và các đối tác xây dựng tại các huyện miền núi khó khăn thuộc tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lạng Sơn và Bình Phước.
Hoa hậu H'hen Niê chia sẻ sẵn sàng đồng hành cùng chương trình RE.UNIQLO tặng đồ UNIQLO không sử dụng cho trẻ em và người dân vùng sâu, vùng xa |
Đặc biệt, 1.000 khách hàng đầu tiên tham gia chương trình RE.UNIQLO trong “Tuần lễ cảm ơn” từ 10-16/06 sẽ nhận được túi vải đặc biệt từ 100% nhựa (polyester) tái chế với hình ảnh Doraemon xanh lá - Đại sứ toàn cầu về phát triển bền vững của UNIQLO.
Chiếc túi được sản xuất từ chất liệu nhựa (polyester) tái chế, tương đương với khoảng 2.5 chai nhựa đã qua sử dụng, qua đó giúp cắt giảm lượng khí thải CO2 chỉ còn khoảng 1/3 lượng khí thải được tạo ra từ túi nhựa thông thường.
Chuỗi các hoạt động ý nghĩa tiếp tục khẳng định cam kết lâu dài của UNIQLO nhằm mang đến những đóng góp tích cực cho xã hội Việt Nam, song hành cùng định hướng thúc đẩy phát triển bền vững trong toàn bộ các hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tính đến năm 2030.
RE.UNIQLO là chương trình cùng khách hàng tạo nên vòng đời mới cho trang phục chính thức được UNIQLO triển khai tại Việt Nam từ năm 2021 thông qua sự hợp tác cùng Quỹ Hy vọng, quỹ xã hội - từ thiện hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận, được vận hành bởi Báo điện tử VnExpress và Công ty cổ phần FPT.
Kể từ khi phát động, chương trình đã nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng và cộng đồng địa phương khi thu thập được hơn 12.000 sản phẩm UNIQLO đã qua sử dụng và chuyển đến các em học sinh, người dân sinh sống tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tại các tỉnh như Hà Giang, Điện Biên, Sơn La,...