Unilever thay đổi khái niệm “bình thường”, ủng hộ “vẻ đẹp tích cực”

Tuần trước, Tập đoàn Unilever tuyên bố sẽ loại bỏ từ “bình thường” khỏi tất cả các bao bì và quảng cáo của các thương hiệu chăm sóc cá nhân và làm đẹp trên phạm vi toàn cầu. Đây là một hoạt động trong kế hoạch ra mắt chiến lược và tầm nhìn mới mang tên “vẻ đẹp tích cực”.

“Vẻ đẹp tích cực” là một quan điểm và cũng là chiến lược từ Unilever bao gồm nhiều cam kết và hành động cải tiến đến từ các thương hiệu làm đẹp và chăm sóc cá nhân như Dove, Lifebuoy, Axe và Sunsilk. Chiến lược này hứa hẹn sẽ dẫn đầu một kỷ nguyên của vẻ đẹp mang tính hài hòa, bình đẳng và bền vững.

Vẻ đẹp tích cực là khái niệm sẽ thúc đẩy sự bứt phá trong thiết kế, trong công thức sản phẩm của Unilever, ứng dụng các công nghệ và các sáng chế tiên tiến trên thế giới để mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn cho con người và cho hành tinh này, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới mẻ và hợp với xu thế thời đại.

Quyết định loại bỏ từ “bình thường” khỏi các bao bì và chiến dịch quảng cáo là một trong nhiều động thái mà Unilever đang thực hiện để chấm dứt những quan điểm về sự “bình thường” mang tính lỗi thời và mở ra một quan điểm mới về vẻ đẹp tích cực và hài hòa hơn.

Một nghiên cứu toàn cầu được thực hiện bởi Unilever với 10.000 người tham gia ở 9 quốc gia đã cho thấy: Hơn một nửa số người tham gia nghiên cứu (56%) nghĩ rằng ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân có thể khiến mọi người cảm thấy bị kì thị; cứ 10 người thì có 7 người đồng ý rằng việc sử dụng từ “bình thường” trên bao bì sản phẩm hoặc trên quảng cáo có tác động tiêu cực. Đối với những người trẻ - những người trong độ tuổi 18-35 – tỉ lệ này là 8/10 người; mọi người mong muốn ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân tập trung nhiều hơn vào việc làm cho mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn thay vì chỉ trông đẹp hơn (74%); hơn một nửa số người tham gia nghiên cứu (52%) cho biết hiện tại, họ chú ý nhiều hơn đến quan điểm của công ty về các vấn đề xã hội trước khi quyết định mua sản phẩm.

Unilever thay đổi khái niệm “bình thường”, ủng hộ “vẻ đẹp tích cực”

Ông Sunny Jain - Chủ tịch ngành hàng làm đẹp và chăm sóc cá nhân từ Unilever - cho biết: Với một tỷ người sử dụng các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân của chúng tôi mỗi ngày, lớn hơn thế nữa là số người nhìn thấy các quảng cáo của chúng tôi, các nhãn hàng có thể tạo nên sự thay đổi cho cuộc sống của mọi người. Vì vậy, chúng tôi cam kết đấu tranh chống lại những định kiến, quan niệm sai lầm và định hình một khái niệm về vẻ đẹp hài hòa và rộng lớn hơn.

“Unilever hiểu rằng, việc loại bỏ từ “bình thường” khỏi sản phẩm và bao bì của chúng tôi không giải quyết được vấn đề này, tuy nhiên đó là một bước đi quan trọng trong một hành trình dài để hướng tới vẻ đẹp tích cực. Hành trình này không những làm giảm thiểu các tổn hại mà còn tạo ra nhiều điều tốt đẹp hơn cho mọi người và hành tinh này”, ông Sunny Jain cho biết thêm.

Ngoài việc loại bỏ từ “bình thường” khỏi các bao bì và quảng cáo, Unilever sẽ không chỉnh sửa hình dáng cơ thể, kích thước, tỷ lệ hoặc màu da của người mẫu trong các quảng cáo thương hiệu của mình đồng thời sẽ tăng số lượng các tư liệu quảng cáo miêu tả những nhóm người đa dạng hơn.

Trọng tâm của chiến dịch “vẻ đẹp tích cực” chính là tham vọng giảm thiểu những tác hại tiêu cực và tạo ra nhiều giá trị tốt hơn cho con người và hành tinh. Quyết định loại bỏ từ "bình thường" khỏi bao bì và quảng cáo của Unilever chỉ là một hành động trong bộ ba cam kết mà công ty đang thực hiện để tạo ra tác động thực sự và có thể đo lường được gồm: Tiếp cận đến 1 tỷ người mỗi năm tính đến năm 2030, cải thiện sức khỏe và hạnh phúc cho mọi người, đồng thời thực đẩy sự bình đẳng và hoà nhập; giúp bảo vệ và tái tạo 1,5 triệu ha đất, rừng và đại dương vào năm 2030; hưởng ứng việc cấm thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật trên toàn cầu vào năm 2023.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin mới nhất

Ngành điện miền Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân khách hàng

Ngành điện miền Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân khách hàng

Tháng tri ân khách hàng, ngành điện miền Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo cho hàng nghìn hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quản lý.
Lợi nhuận như nước qua kẽ tay, Chủ tịch Phát Tiến trải lòng những gì?

Lợi nhuận như nước qua kẽ tay, Chủ tịch Phát Tiến trải lòng những gì?

Phát Tiến là nhà phân phối chủ lực cho Honda và Toyota ở phía Nam. Mới đây, nhà sáng lập Hồ Minh Trí đã có những chia sẻ thẳng thắn về thực trạng thua lỗ.
Vinamilk: "Logo Halal" trên hộp sữa là lời cam kết với người tiêu dùng

Vinamilk: "Logo Halal" trên hộp sữa là lời cam kết với người tiêu dùng

Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa
Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

Chính thức “lấn sân” nền tảng TikTok Shop từ tháng 4/2023, Huggies đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình bằng những con số tăng trưởng đáng mơ ước
Vissan vinh dự nhận giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt 2024”

Vissan vinh dự nhận giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt 2024”

Vissan, thương hiệu gắn bó bữa cơm hàng ngày của hàng triệu gia đình Việt nhận danh hiệu Sao Vàng Đất Việt do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng.

Tin cùng chuyên mục

Công ty Thủy điện Sông Bung: Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực

Công ty Thủy điện Sông Bung: Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực

Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực đã khẳng định nỗ lực của Công ty Thủy điện Sông Bung trong việc bắt kịp xu thế công nghệ.
PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

PC Thừa Thiên Huế tổ chức khánh thành công trình Thắp sáng đường quê, Tình nguyện mùa đông; đây là những hoạt động ý nghĩa tháng Tri ân khách hàng.
Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Chiều 24/12, Công ty CP Hoàng Anh Agritech (Vĩnh Phúc) tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập công ty, tại buổi lễ diễn ra lễ ký kết hợp tác với khách hàng...
Dự án Nhơn Trạch 3 và 4 là bàn đạp duy trì lợi thế cạnh tranh cho PV Power trong năm 2025

Dự án Nhơn Trạch 3 và 4 là bàn đạp duy trì lợi thế cạnh tranh cho PV Power trong năm 2025

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) sẽ duy trì vị trí dẫn đầu ngành điện, có lợi thế cạnh tranh và mở rộng thị phần trong năm 2025.
PV GAS SE: Phát huy tinh thần

PV GAS SE: Phát huy tinh thần 'kiên định - đoàn kết - nỗ lực' hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2024

Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (PV GAS SE) tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 2024, triển khai kế hoạch 2025.
Khánh thành khu tái định cư thôn Làng Nủ, Kho Vàng và Nậm Tông (Lào Cai)

Khánh thành khu tái định cư thôn Làng Nủ, Kho Vàng và Nậm Tông (Lào Cai)

Sáng 22/12/2024, UBND tỉnh Lào Cai, Đài truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ khánh thành Dự án tái thiết khu dân cư sau bão
Mùa vàng thắng lớn 2024: Công nghệ toàn diện, niềm vui trọn vẹn

Mùa vàng thắng lớn 2024: Công nghệ toàn diện, niềm vui trọn vẹn

Không chỉ mang đến hơn 400.000 giải thưởng giá trị, Mùa Vàng Thắng Lớn 2024 còn tạo ra hành trình trải nghiệm công nghệ toàn diện, thú vị cho bà con nông dân.
PV GAS thiết lập nhiều kỷ lục, hoàn thành toàn diện, vượt mức kế hoạch SXKD năm 2024

PV GAS thiết lập nhiều kỷ lục, hoàn thành toàn diện, vượt mức kế hoạch SXKD năm 2024

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) ước hoàn thành toàn diện, vượt mức các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh 2024, thiết lập nhiều kỷ lục và cột mốc lịch sử.
Vận hành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tạo nền tảng tăng cường sử dụng LNG tại Việt Nam

Vận hành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tạo nền tảng tăng cường sử dụng LNG tại Việt Nam

Định vị Việt Nam trên bản đồ LNG thế giới: Việt Nam tương lai sẽ là “mắt xích” quan trọng trong chuỗi LNG toàn cầu và của khu vực Đông Nam Á.
Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Sản phẩm nSure Bone đã được Dược phẩm Napharco dày công nghiên cứu và phát triển nhằm đem đến dinh dưỡng vượt trội, đột phá trong chăm sóc xương khỏe xương khớp
Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

Công nghệ sản xuất hiện đại kết hợp cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã giúp Napharco tạo ra những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng, an toàn và hiệu quả.
13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh

13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN' năm 2024

Đến nay, Tổng Công ty Điện lực miền Trung có 59 kỹ sư được vinh danh là 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN'. Riêng năm 2024, EVNCPC có 13 kỹ sư được vinh danh.
PV GAS SERVICES phối hợp Hội chữ thập đỏ Bà Rịa - Vũng Tàu tài trợ sửa thư viện trường THCS & THPT Đắk Mai

PV GAS SERVICES phối hợp Hội chữ thập đỏ Bà Rịa - Vũng Tàu tài trợ sửa thư viện trường THCS & THPT Đắk Mai

Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES) phối hợp Hội chữ thập đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện chương trình ý nghĩa tại Trường THCS & THPT Đắk Mai, Bình Phước.
Phân bón Cà Mau bắt kịp xu hướng Nông nghiệp đô thị

Phân bón Cà Mau bắt kịp xu hướng Nông nghiệp đô thị

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ chính thức 'bước chân' vào lĩnh vực Nông nghiệp đô thị với bộ sản phẩm, dịch vụ và giải pháp kỹ thuật
Phân bón Cà Mau trao tặng tỉnh Tây Ninh 03 căn nhà đại đoàn kết giúp hộ nghèo an cư đón Tết

Phân bón Cà Mau trao tặng tỉnh Tây Ninh 03 căn nhà đại đoàn kết giúp hộ nghèo an cư đón Tết

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức lễ trao tặng 03 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn.
PV GAS tổ chức Hội thảo công tác bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí năm 2024

PV GAS tổ chức Hội thảo công tác bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí năm 2024

Ngày 13/12/2024 tại TP. Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức Hội thảo về công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) trên các công trình khí năm 2024.
Phân Bón Cà Mau đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Cà Mau phát triển bền vững

Phân Bón Cà Mau đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Cà Mau phát triển bền vững

Tại địa bàn tỉnh Cà Mau, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội góp phần chăm lo đời sống người dân.
PV GAS khởi động giải chạy Marathon: "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh"

PV GAS khởi động giải chạy Marathon: "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh"

Ngày 22/12/2024 tới đây, giải chạy Marathon "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh" chính thức được Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khai mạc tại Hà Nôị.
Phối hợp nhịp nhàng, vận hành hiệu quả hệ thống khí - điện - đạm trong dây chuyền khí PM3 CAA

Phối hợp nhịp nhàng, vận hành hiệu quả hệ thống khí - điện - đạm trong dây chuyền khí PM3 CAA

Vừa qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phối hợp cùng các bên liên quan tổ chức thành công Hội thảo phối hợp vận hành 4 bên tại khu vực Tây Nam Bộ.
Phân bón Cà Mau:

Phân bón Cà Mau: ''Một đội ngũ - Một mục tiêu'' kiến tạo nền tảng bền vững

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, PVCFC, Hose: DCM) chinh phục kế hoạch SXKD năm 2024 đã đề ra.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động