UBND TP. Đà Nẵng và Hiệp hội Nữ doanh nhân 'bắt tay' lan tỏa hàng Việt
Sáng 18/10, bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Phạm Đức Ấn đã có văn bản thống nhất chủ trương xây dựng đề án “Xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm tiêu biểu của TP. Đà Nẵng, Niềm tin hàng Việt - Made in Da Nang”.

TP. Đà Nẵng xây dựng đề án để phát triển thương hiệu cho các sản phẩm tiêu biểu của thành phố.
Trong đó, thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND thành phố và Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng về tăng cường kết nối, phối hợp thực hiện đề án “Đà Nẵng kiến tạo: Niềm tin hàng Việt - Made in Da Nang”.
Cùng với đó, thống nhất chủ trương xây dựng đề án “Xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm tiêu biểu của TP. Đà Nẵng, Niềm tin hàng Việt – Made in Da Nang”. Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, trình UBND thành phố trong quý IV/2025.
TP. Đà Nẵng tăng cường kết nối để lan tỏa "Niềm tin hàng Việt - Made in Da Nang".
Cũng ngay trong sáng 18/10, UBND thành phố và Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận hợp tác về tăng cường kết nối, phối hợp thực hiện đề án “Đà Nẵng kiến tạo: Niềm tin hàng Việt - Made in Da Nang” (Đề án).
Theo đó, việc hợp tác nhằm tăng cường kết nối, phối hợp triển khai Đề án. Phạm vi hợp tác gồm nghiên cứ, tham mưu cơ chế, truyền thông về xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng.
UBND TP. Đà Nẵng và Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng sẽ hợp tác trong chia sẻ tiềm lực, khai thác và phát huy thế mạnh của mỗi bên đề góp phần phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp Đà Nẵng có uy tín và chất lượng.
Bên cạnh đó, hợp tác nghiên cứu, tư vấn, đề xuất cơ chế, chính sách nhằm hoàn thiện mô hình nhãn hiệu bảo chứng “Made in Da Nang” gắn với tiêu chuẩn nhận diện, đánh giá và bảo chứng thương hiệu sản phẩm.
Phối hợp quảng bá, truyền thông, xúc tiến thương mại cho sản phẩm “Made in Da Nang” trong nước và quốc tế, hỗ trợ doanh nghiệp Đà Nẵng phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Ngoài ra, thúc đẩy ứng dụng khoa học, công nghệ, chuyển đổi số và liên kết truyền thông nhằm lan tỏa giá trị thương hiệu thành phố.
Hai bên cũng thống nhất khuyến khích tổ chức các hoạt động kết nối, hội thảo, giới thiệu mô hình nhãn hiệu bảo chứng “Made in Da Nang” và các chương trình xúc tiến chung.
UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Công Thương thành phố làm đầu mối, chủ trì, phối hợp với các bên liên quan triển khai hợp tác.
Hiệp hội Nữ Doanh nhân Đà Nẵng thông nhất giao Ban Công nghệ, Đào tạo và Khởi nghiệp và Ban Xúc tiến thương mại thuộc hiệp hội làm đầu mối phối hợp triển khai hợp tác.
UBND TP. Đà Nẵng và Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Đề án “Đà Nẵng kiến tạo: Niềm tin hàng Việt – Made in Da Nang”. Hai bên phối hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm tiêu biểu, xúc tiến thương mại, chuyển đổi số, quảng bá trong và ngoài nước, hướng tới hoàn thiện mô hình nhãn hiệu bảo chứng “Made in Da Nang”.