Sự khác biệt nằm trong cảm nhận của khách hàng. Nhãn hiệu nào tạo tính cách nổi trội của sản phẩm và khắc sâu vào tâm trí của người dùng sẽ chinh phục được thị trường.
Tại một cuộc mạn đàm, một chuyên gia thương hiệu, có vẻ là "truyền nhân" của Ogilvy, đưa các phương án bán hàng khiến giá chiếc ly uống rượu tăng lên… kinh hoàng nhưng người mua vẫn vui vẻ mở hầu bao.
Một chiếc ly trắng trơn bình thường bán với giá 2.000 đồng, chẳng nhiều người để ý. Nếu gắn cho chiếc ly một thương hiệu nổi tiếng nào đó, có thể bán 5.000 - 6.000 đồng.
Nếu gắn những hình ảnh dễ thương lên 6 chiếc ly để thành một bộ ly gia đình, đặt tên là "Tôi yêu gia đình tôi", mỗi chiếc ly mang tên "Tình yêu của cha", "Tình yêu của mẹ", "Tình yêu của con"…, giá bán bộ ly tới 300.000 đồng không thành vấn đề gì vì giá trị bộ ly đã được đổi mới.
Nếu in 12 cung hoàng đạo trên 12 chiếc ly, làm bao bì thật đẹp, đặt tên là "Trời sinh một cặp" nhằm giải quyết vấn đề đau đầu của những cặp tình nhân khi không biết mua quà sinh nhật gì tặng bên kia, giá bán bộ ly sẽ tăng cao bất ngờ. Bộ ly đóng trong hộp tinh tế, đẹp mắt, có thể bán tới 900.000 đồng; hộp sang trọng, phong cách riêng, giá 1.200.000 đồng vẫn còn rẻ, tất cả nhờ giá trị thị trường đã thay đổi đáng kể và sự sáng tạo tuyệt vời của bao bì...
Một sản phẩm bình thường được biến thành một biểu tượng của cảm xúc, văn hóa, địa vị, đẳng cấp…, giá bán có thể tăng lên kinh khủng. Đó chính là tuyệt kỹ bán hàng.