Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực đưa sản phẩm quê hương lên không gian số

Hội thi “Tuổi trẻ lan tỏa giá trị sản phẩm Hà Tĩnh” nâng cao trách nhiệm và niềm tự hào trong việc quảng bá, gìn giữ và phát huy giá trị sản phẩm quê hương.

Ngày 11/11, Sở Công Thương Hà Tĩnh cùng Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ lan tỏa giá trị sản phẩm Hà Tĩnh” năm 2025, được livestream trực tiếp trên fanpage Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, thu hút sự quan tâm của đông đảo đoàn viên, thanh niên và người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh.

Phát biểu khai mạc, ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết, sau hơn 15 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng Việt đã chiếm trọn niềm tin người tiêu dùng. Tại Hà Tĩnh, phong trào được triển khai sáng tạo với 267 sản phẩm OCOP đạt 3 - 4 sao và gần 200 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

“Hội thi là dịp để tuổi trẻ Hà Tĩnh phát huy tinh thần sáng tạo, tiên phong trong quảng bá, tôn vinh sản phẩm địa phương, lan tỏa niềm tự hào hàng Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng”, Phó Giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh.

Ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh. Ảnh: Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh. Ảnh: Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Các phần thi hấp dẫn, thu hút người xem trên livestream. Ảnh: Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Các phần thi hấp dẫn, thu hút người xem trên livestream. Ảnh: Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Hội thi năm nay có 4 đội đến từ các đơn vị: Đức Thọ, Thiên Cầm, Hương Khê và Đồng Lộc; gồm 2 chặng thi: “Livestream chợ phiên hàng Việt” - tuyên truyền, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và phần thi “Kiến thức thương hiệu Việt”, “Tuổi trẻ sáng tạo - Thương hiệu quê hương trong trái tim tôi”.

Đặc biệt, phần thi livestream quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội được đánh giá cao, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, thu hút hàng nghìn lượt xem, chia sẻ và bình luận.

Ông Nguyễn Viết Hải Đăng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh bày tỏ, thông qua chương trình “Tuổi trẻ lan tỏa giá trị sản phẩm Hà Tĩnh”, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh muốn gửi gắm đến đoàn viên, thanh niên thông điệp về trách nhiệm và niềm tự hào trong việc quảng bá, gìn giữ và phát huy giá trị sản phẩm quê hương. Mỗi bạn trẻ không chỉ là người tiêu dùng mà còn có thể trở thành “đại sứ” quảng bá cho những sản phẩm đặc trưng của Hà Tĩnh, từ nông sản, làng nghề đến các sản phẩm OCOP. Qua đó, góp phần lan tỏa hình ảnh con người Hà Tĩnh năng động, sáng tạo và giàu bản sắc.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực đưa sản phẩm quê hương lên không gian số - 3
Ban Tổ chức trao giải cho các đội đpạt giải. Ảnh: Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Ban Tổ chức trao giải cho các đội đpạt giải. Ảnh: Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Chương trình cũng khuyến khích giới trẻ ứng dụng công nghệ số, thương mại điện tử và truyền thông hiện đại để đưa sản phẩm địa phương vươn xa, đóng góp vào phát triển kinh tế quê hương và khẳng định thương hiệu Hà Tĩnh trên thị trường trong và ngoài nước.

“Các phiên livestream chợ phiên hàng Việt trong chặng 1 đã tạo nên một dấu ấn đậm nét, thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng. Tổng cộng, 8h livestream đã diễn ra, thu hút hàng chục nghìn lượt tiếp cận trực tiếp, bình luận và tương tác. Điều quan trọng hơn, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh đã đạt được tổng doanh số ấn tượng ngay trong các phiên live, minh chứng cho sức lan tỏa và chất lượng của sản phẩm quê hương”, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh nhấn mạnh.

Kết thúc hội thi, Đoàn xã Hương Khê xuất sắc giành giải Nhất; Đoàn xã Thiên Cầm đạt giải Nhì; hai đội Đoàn xã Đức Thọ và Đoàn xã Đồng Lộc đồng giải Ba. Giải phụ “Livestream Chợ phiên hàng Việt ấn tượng nhất” được trao cho Đoàn xã Thiên Cầm phối hợp cùng kênh 3 Ông Bố Đảm.

Hội thi khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, lan tỏa tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp và khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong thời kỳ chuyển đổi số.

Sau chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục xây dựng và triển khai các kế hoạch hoạt động cụ thể hưởng ứng tích cực Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đẩy mạnh sự tham gia tích cực của tuổi trẻ trong việc đưa các sản phẩm quê hương lên sàn thương mại điện tử bài bản và bền vững.

Trọng Tùng
Bình luận