Theo Sở Công Thương Thừa Thiên Huế, ngày 20/4 được Thủ tướng Chính phủ chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam; quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các ngành, các cấp và nhiệt huyết của cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu quốc gia Việt Nam nói chung trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
Ông Hoàng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế phát biểu tại lễ phát động |
Những năm qua, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và các Sở, ban ngành đặc biệt quan tâm và đề cao giá trị thương hiệu trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; nhiều chương trình, đề án đào tạo, xúc tiến thương mại đã giúp cho các sản phẩm của các doanh nghiệp được quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ. Đồng thời, các doanh nghiệp có được những kiến thức cần thiết trong quá trình xây dựng, tạo lập thương hiệu, hỗ trợ cho các doanh nhân các điều kiện pháp lý để đăng ký và bảo vệ thương hiệu của mình.
Ông Hoàng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế cho biết, hiện một số hàng hóa, sản phẩm của Thừa Thiên Huế đã tạo được vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế, được người tiêu dùng ưa chuộng. Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, mong rằng từng ngành, từng doanh nghiệp, doanh nhân phải thường xuyên chăm lo và có những hoạt động thiết thực để xây dựng thương hiệu cho chính ngành mình, doanh nghiệp mình và giữ gìn được những giá trị về chất lượng, uy tín và sức cạnh tranh của hàng hóa sản phẩm dịch vụ của đơn vị; chung tay đẩy lùi, đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
“Sở Công Thương với vai trò là cơ quan tham mưu, triển khai Chương trình Thương hiệu Việt Nam trên địa bàn, sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh và khẳng định được vị thế của thương hiệu sản phẩm Huế, thương hiệu Việt trong nước và quốc tế”, ông Hoàng Ngọc Sơn cho biết thêm.