Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra

Ngày 16/3, tại tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023, đánh dấu lần thứ 2 sự kiện này được tổ chức tại Quảng Ninh.
Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại tỉnh Quảng Ninh Quảng Ninh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh do Cục Xúc tiến thương mại Quốc tế (DITP), Chính phủ Hoàng gia Thái Lan, Văn phòng Thương vụ, Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan tại Hà Nội và Công ty VINEXAD phối hợp tổ chức.
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nikorndej Balankura, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam đánh giá: Sự kiện lần này là hoạt động thúc đẩy hợp tác về mặt kinh tế giữa hai nước. Tuần lễ Thái Lan 2023 là một trong những kênh hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Thái Lan đến với người dân Việt Nam. Tính đến nay, hoạt động này đã được tổ chức tổng cộng 9 lần nhưng đây là lần thứ 2 được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh bởi mảnh đất này là một điểm đến rất tiềm năng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác với Thái Lan trên các phương diện.
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra
Chia sẻ tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng tin tưởng rằng sự kiện Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh sẽ là điểm tham quan, mua sắm, trải nghiệm tiêu dùng các sản phẩm Thái Lan của người dân Quảng Ninh và khách du lịch khi đến Quảng Ninh. Đồng thời, mong muốn rằng các cơ quan, đối tác, doanh nghiệp Thái Lan sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động trao đổi, hợp tác, xúc tiến đầu tư vào Quảng Ninh, nhất là lĩnh vực có nhiều thế mạnh như: Công nghệ thông tin, công nghiệp chế biến chế tạo, du lịch, thương mại, cảng biển thời gian tới.
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra
Các đại biểu tiến hành nghi thức khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh.
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 diễn ra trong 4 ngày từ 16-19/3 và là nơi lý tưởng thu hút người dân, du khách mua sắm các sản phẩm thiết yếu.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tìm nguồn sản phẩm mới, xây dựng mạng lưới và mở rộng cơ hội kinh doanh.
Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tìm nguồn sản phẩm mới, xây dựng mạng lưới và mở rộng cơ hội kinh doanh.
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 quy tụ hơn 80 gian hàng đến từ 20 công ty Thái Lan cùng với 50 đại lý Việt Nam giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao có nguồn gốc từ Thái Lan
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 quy tụ hơn 80 gian hàng đến từ 20 công ty Thái Lan cùng 50 đại lý Việt Nam giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao có nguồn gốc từ Thái Lan.
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra

Ngoài ra, tại sự kiện còn có khu hỗ trợ các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam và khu giới thiệu việc đăng cai tổ chức sự kiện Specialised Expo 2028 tại tỉnh Phuket với chủ đề “Cuộc sống tương lai: Sống hài hoà, Chia sẻ thịnh vượng”.

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra
Các sản phẩm chính được giới thiệu gồm: Thực phẩm và đồ uống, sản phẩm gia dụng, điện gia dụng, thời trang và phong cách sống, trang sức, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thức ăn cho thú cưng, đồ trang trí và dịch vụ du lịch.
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra
Trong thời gian qua, Thái Lan và Việt Nam đã có những hoạt động trao đổi du lịch ấn tượng với 450.000 du khách Việt Nam đặt chân tới Thái Lan và 150.000 du khách Thái Lan tới Việt Nam. Một trong những địa điểm du lịch quan trọng của Quảng Ninh mà người dân Thái Lan rất mong muốn được đặt chân tới là vịnh Hạ Long, địa danh được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra
Người dân và du khách tới tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan được mời nếm thử nhiều món Thái chính hiệu.
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra
Thái Lan đang đứng thứ 9 trong tổng số các quốc gia đầu tư vào Việt Nam. Cách đây 2 năm, Phòng Công nghiệp và Thương mại Thái Lan (ThaiCham) tại Việt Nam được thành lập với mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư giữa hai nước. Sau khi hai nước mở cửa hội nhập, có một số lượng không nhỏ các nhà đầu tư Thái Lan đã thấy được tiềm năng của Việt Nam, đã tới khảo sát cơ hội đầu tư, hợp tác thương mại, tìm hiểu về vấn đề vận chuyển hàng hoá logistics để phát triển hợp tác kinh doanh.
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra
Tại sự kiện còn có các hoạt động quảng bá ẩm thực, hoa quả Thái Lan, giới thiệu các nhà hàng nhận được chứng nhận Thai Select và phần bốc thăm trúng thưởng dành cho các cá nhân may mắn với các món quà đến từ các công ty Thái Lan và Việt Nam.
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra
Được biết, hợp tác Quảng Ninh - Thái Lan trong lĩnh vực thương mại, năm 2022, trị giá hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Thái Lan ước đạt 5,8 triệu USD với các mặt hàng chủ yếu: may mặc, ngọc trai thô và vật liệu xây dựng; trị giá hàng hóa nhập khẩu ước đạt 22,7 triệu USD với các mặt hàng quặng antimon, hạt nhựa PET, linh kiện điện tử, máy móc thiết bị.
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra
Tuần lễ Thái Lan 2023 là một trong những kênh hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm chất lượng của

Thái Lan đến với người dân Việt Nam.

Tiến Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Ninh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Thành phố Đà Nẵng gặp gỡ, đối thoại, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu và logistics trên địa bàn.
Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Ngày 17/4, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh Hoa Kỳ áp dụng thuế đối ứng lên hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam.
Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Theo Chi cục trưởng Chi cục Thống kê Đà Nẵng, cần có các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa để doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tăng thị phần nội địa.

Tin cùng chuyên mục

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Tham dự hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất để tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường và kết nối doanh nghiệp hai nước.
Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sau khi chạm đáy, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng trở lại và đang đứng đầu thế giới. Dự báo, giá gạo xuất khẩu trong thời gian tới tiếp tục giữ đà tăng.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Hiệp định EVFTA đã, đang và sẽ giúp hàng Việt Nam chinh phục thị trường Áo trong bối cảnh cần đa dạng hoá thị trường xuất khẩu như hiện nay.
Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Xuất khẩu rau, quả quý I giảm 2 con số. Cùng với kiểm soát chặt chất lượng, chọn đi cửa ngách, trồng trái vụ, kỳ vọng xuất khẩu rau, quả đạt mục tiêu đặt ra.
Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Với chủ đề "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo" là động lực để các doanh nghiệp nỗ lực xây dựng thương hiệu mạnh trên trường quốc tế.
Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương xây dựng và vận hành hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ký các Nghị định thư về xuất khẩu ớt, chanh leo, tổ yến, cám gạo sang Trung Quốc.
Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Quý I/2025, dệt may tiếp tục đứng trong nhóm ngành hàng đạt kim ngạch xuất khẩu 5 tỷ USD, một số doanh nghiệp đạt doanh thu tốt ngay quý đầu tiên của năm.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Theo các chuyên gia, để đối phó với hàng giả, hàng nhái trên thị trường, công nghệ truy xuất nguồn gốc được xem là tối ưu trong bối cảnh hiện nay.
Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tới Việt Nam, Bộ Công Thương ký thỏa thuận hợp tác với bộ, ngành, địa phương Trung Quốc.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Tăng trưởng kinh tế quý I của nhiều địa phương đã vượt kịch bản đề ra từ đầu năm, tạo đà cho việc hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng kinh tế của năm 2025.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Hợp tác kinh tế, thương mại là điểm sáng trong tổng thể quan hệ Việt Nam-Trung Quốc. Quan hệ hợp tác ngày càng thực chất và hiệu quả tới các cấp địa phương.
Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Từ đầu năm 2025 đến nay, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp xúc tiến nhằm thúc đẩy thương mại hai chiều Việt Nam - Trung Quốc.
Mobile VerionPhiên bản di động