Nhưng nhờ hiệu quả tích cực từ Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), không chỉ ý thức về sử dụng hàng Việt Nam mà ý thức sản xuất hàng Việt Nam của doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh cũng có sự thay đổi lớn.
Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn tại TX Quảng Yên (ảnh: Internet) |
Trước đây, người dân ưa chuộng hàng NK, nhưng hiện nay đã ưu tiên sử dụng các sản phẩm do DN Quảng Ninh sản xuất. Hiện, tỷ lệ hàng Việt Nam tạ ihệ thống các siêu thị khoảng 80%. Bước qua giai đoạn khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, giai đoạn tới, Quảng Ninh sẽ chuyển hướng CVĐ thành người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam.
Theo đó, tiếp tục xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ DN phát triển sản xuất và tiêu thụ hàng Việt. Phát triển hệ thống phân phối bền vững, phấn đấu đến hết năm 2018, có khoảng 20 chuỗi siêu thị VinMart, xây dựng hệ thống Điểm bán hàng Việt Nam để hỗ trợ phân phối. Đặc biệt, chú trọng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua giải quyết các khiếu kiện, đảm bảo hàng hóa lưu thông trên thị trường có nguồn gốc và chất lượng.