Thứ bảy 19/04/2025 18:36

Trung Quốc xuất khẩu ô tô cũ kỷ lục trong năm 2024

Trung Quốc xuất khẩu khoảng 400 nghìn ô tô đã qua sử dụng vào năm 2024, nhiều hơn 45% so với năm trước.

Theo Nikkei, sự quan tâm lớn nhất đến ô tô đã qua sử dụng của Trung Quốc được thể hiện ở các quốc gia Trung Á và Nga. Trong đó, Kyrgyzstan, Nga và Uzbekistan chiếm khoảng 50% tổng nguồn cung ô tô cũ từ Trung Quốc.

Vào năm 2023, Trung Quốc đứng đầu thế giới về xuất khẩu ô tô, vượt qua Nhật Bản. Tổng cộng, 4,91 triệu ô tô đã được xuất khẩu ra nước ngoài vào thời điểm đó, tăng 57,9% so với năm trước. Theo Nikkei, sự phổ biến ngày càng tăng của ô tô Trung Quốc hiện đang mở rộng sang cả ô tô đã qua sử dụng.

Trung Quốc xuất khẩu ô tô cũ kỷ lục trong năm 2024. Ảnh: Global Look Press

Trong năm 2024, Trung Quốc tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu về xuất khẩu ô tô trên thế giới, với khoảng gần 6 triệu chiếc được xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết, chỉ trong 3 quý đầu năm 2024 các nhà sản xuất ô tô tại Trung Quốc đã báo cáo mức tăng trưởng xuất khẩu là 27%, đạt 3,1 triệu xe.

Trong những tháng cuối năm 2024, doanh số bán xe của Trung Quốc tiếp tục duy trì số liệu tích cưc, khi liên tục dẫn đầu với 1,3 triệu xe, chiếm gần 70% tổng số xe điện và xe hybrid được bán ra trong tháng 11.

Trong tương lai, cứ 10 xe ô tô trên toàn thế giới thì có 4 ô tô do các công ty Trung Quốc sản xuất. Ngân hàng UBS của Mỹ dự đoán, ô tô do Trung Quốc sản xuất sẽ kiểm soát 33% thị trường toàn cầu vào năm 2030, tăng từ 17% so với năm 2023.

Theo ước tính của Công ty Hua Chuang Securities, Trung Quốc có thể xuất khẩu hơn 5,58 triệu xe vào năm 2025. Tuy nhiên, con số này thấp hơn so với mức tăng dự kiến ​​trong năm 2024 là 29% và mức tăng 58% vào năm 2023, khi Trung Quốc vượt qua Nhật Bản để trở thành nước xuất khẩu ô tô lớn nhất thế giới.

Thanh Bình

Tin cùng chuyên mục

Thời cơ vàng cho khởi nghiệp về công nghệ xanh

Đổi mới sáng tạo: Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn

Việt Nam có thể sớm trở thành quốc gia số hàng đầu khu vực

VIPC Summit 2025: Điểm hẹn đầu tư công nghệ

Chi đầu tư cho công nghệ thông tin có gì mới?

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Số hóa và AI: 'Chìa khoá' mới cho chuyển dịch năng lượng

Zalo là nền tảng tin nhắn được ưa thích tại Việt Nam

AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

Đưa trí tuệ Việt vươn xa với cổng công bố sản phẩm công nghệ

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Buôn bán ô tô cũ: Chia sẻ của người trong cuộc

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Khoa học là lối mở để Việt Nam bứt phá

Bộ Công Thương hướng dẫn lập kế hoạch khoa học công nghệ năm 2026

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?