Trung Nguyên Legend với hành trình đưa cà phê Việt ra thế giới

Việc ra mắt “Gian hàng thương hiệu cà phê Trung Nguyên Legend" trên trang thương mại điện tử Amazon là bước đi chiến lược của Tập đoàn Trung Nguyên Legend trên hành trình hiện thực hóa tham vọng xưng danh trên bản đồ cà phê quốc tế.

Trung Nguyên Legend hòa mình cùng dòng chảy toàn cầu

Sự phát triển của công nghệ trong kỷ nguyên mới đang tạo ra nhiều chuyển biến mang tính bước ngoặt cho mọi khía cạnh của đời sống kinh tế, xã hội. Những thay đổi trong thói quen mua sắm và hành trình trải nghiệm của khách hàng do ảnh hưởng của công nghệ đã trở thành động lực thúc đẩy doanh nghiệp tích cực áp dụng các xu hướng kinh doanh mới, đáp ứng nhu cầu người dùng. Một trong số những xu hướng nổi bật nhất những năm gần đây phải kể đến kinh doanh trực tuyến và đưa sản phẩm lên các trang thương mại điện tử.

Trung Nguyên Legend với hành trình đưa cà phê Việt ra thế giới
Trung Nguyên Legend với hành trình đưa cà phê Việt ra thế giới

Tại Việt Nam, trong nền kinh tế mở cửa, các trang thương mại điện tử xuyên biên giới đang được rất nhiều doanh nghiệp tận dụng để mở rộng quy mô ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên, chỉ một số ít doanh nghiệp với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đạt được thành công với chiến lược này và Trung Nguyên Legend – Tập đoàn cà phê với hơn 20 năm kinh nghiệm là một trong số đó.

Sau hơn nửa năm tìm hiểu và nghiên cứu, Trung Nguyên Legend đã chính thức ra mắt “Gian hàng thương hiệu cà phê Trung Nguyên Legend” trên Amazon, đánh dấu một bước tiến quan trọng của Tập đoàn trên hành trình xuất khẩu cà phê thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Chia sẻ về bước đi chiến lược này, Đại diện Trung Nguyên Legend cho biết: “Mặc dù những kết quả này là rất đáng khích lệ, nhưng sẽ còn cả một chặng đường dài phía trước, và chúng tôi tự tin mình sẽ làm được. Trong tương lai, Trung Nguyên tin tưởng rằng theo xu hướng tiêu dùng của khách hàng, chắc chắn các kênh thương mại điện tử sẽ phát triển mạnh hơn hiện nay”.

Trung Nguyên Legend với hành trình đưa cà phê Việt ra thế giới
Trung Nguyên Legend đang tập trung phân phối 2 loại sản phẩm chính trên Amazon

Hiện tại, Trung Nguyên Legend đang tập trung phân phối 2 loại sản phẩm chính trên Amazon: Cà phê hòa tan và Cà phê chế phin. Trong khi cà phê hòa tan hướng đến sự tiện lợi với các dòng sản phẩm trứ danh như Passiona, cà phê sữa đá Legend, Classic, Special Edition; Cà phê chế phin được đặc chế cho các quán cà phê cùng 5 lựa chọn hương vị riêng biệt. Sự đa dạng và chất lượng sản phẩm, cùng với sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới, đã giúp cà phê Trung Nguyên Legend chinh phục cộng đồng người yêu cà phê và tạo được tiếng vang tại nhiều thị trường quốc tế. Một khách hàng của Trung Nguyên Legend trên Amazon nhận xét: “Đối với cà phê và các đồ uống từ cà phê, tôi chưa bao giờ sử dụng từ “ngon” để đánh giá sau khi thưởng thức, mà thường nhận xét “khá tốt” hoặc “rất tốt”. Tuy nhiên, loại cà phê hòa tan đến từ Việt Nam này xứng đáng nhận được sự đánh giá khác biệt. Mặc dù tôi thường xuyên ăn phở Việt trong nhiều năm, nhưng tôi chưa bao giờ thử cà phê của đất nước này, vì vậy tôi luôn tò mò về hương vị của nó. Giờ đây tôi đã biết đến hương vị cà phê Việt Nam là như thế nào, và tôi rất khuyến khích bạn thử nó”.

Amazon – Con đường đưa Trung Nguyên Legend ra toàn cầu

Có thể nói, việc bán hàng trên Amazon là định hướng sáng suốt của Trung Nguyên Legend nhằm khai thác một kênh xuất khẩu mới đầy tiềm năng và bền vững. Amazon – trang thương mại điện tử xuyên biên giới hàng đầu vốn luôn nổi tiếng với những giải pháp và công nghệ tiên tiến, hướng tới việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trong dài hạn. Trong giai đoạn 2019 - 2020, Amazon đã và đang tiến hành đầu tư 30 tỷ đô la vào các lĩnh vực hậu cần, công cụ, dịch vụ, chương trình và nhân lực nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của các đối tác bán hàng. Bên cạnh đó, chỉ riêng trong năm 2020, Amazon đã phát hành 135 công cụ và dịch vụ khác nhau nhằm giúp các đối tác bán hàng bên thứ ba phát triển hoạt động kinh doanh của họ.

Trung Nguyên Legend với hành trình đưa cà phê Việt ra thế giới
Bán hàng trên Amazon là định hướng đúng đắn của Trung Nguyên Legend

Với mục đích hỗ trợ người bán hàng địa phương dù họ ở bất kỳ đâu - chương trình Amazon Global Selling (AGS) của Amazon đã thành lập các đội ngũ chuyên trách tại nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam, để trực tiếp cung cấp kiến thức, đào tạo và hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương kinh doanh hiệu quả thông qua các cửa hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu và xây dựng thương hiệu quốc tế. Dưới sự hỗ trợ của Amazon, các doanh nghiệp Việt như Trung Nguyên Legend có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua đang hoạt động trên toàn cầu, trong đó có 150 triệu khách hàng Prime, cũng như hàng triệu người mua là tổ chức ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

Amazon đã đồng hành cùng Trung Nguyên Legend giải quyết nhiều khó khăn khi lần đầu đưa sản phẩm lên một trang thương mại điện tử xuyên biên giới. Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm tại địa phương - AGS đã giúp đỡ Trung Nguyên Legend vượt qua những rào cản trong quy trình kinh doanh trực tuyến từ việc tạo cửa hàng trực tuyến, tạo danh mục, quảng cáo sản phẩm, xử lý các vấn đề hậu cần, cho đến dịch vụ giao nhận hàng hóa hiệu quả. Điều đó phần nào giúp quá trình vận hành của Trung Nguyên Legend trên Amazon trở nên suôn sẻ và không tốn nhiều công sức, qua đó tạo điều kiện cho Tập đoàn này tập trung phát triển và tăng doanh thu từ việc bán hàng trực tuyến.

Bước tiên phong cho các doanh nghiệp Việt

Sự phát triển của sản phẩm Trung Nguyên Legend hướng tới các khách hàng toàn cầu nhờ vào các cửa hàng trực tuyến trên Amazon không chỉ tạo đà cho bản thân Tập đoàn phát triển, mà còn là tín hiệu tích cực cho các doanh nghiệp ngành nông sản Việt Nam trong hành trình vươn mình ra biển lớn. Bắt nguồn từ một quốc gia có thế mạnh về mặt hàng nông sản với hàng loạt sản phẩm nổi tiếng toàn cầu như cà phê, gạo, trà… các doanh nghiệp Việt đang có một lợi thế rất lớn khi đưa các sản phẩm này ra thế giới. Chính vì vậy, việc mở rộng quy mô kinh doanh là điều tất yếu để hàng Việt Nam được bạn bè quốc tế biết đến và ưa chuộng nhiều hơn, đồng thời phát triển một thị trường mới giàu tiềm năng cho tất cả các sản phẩm trong nước nói chung và mặt hàng nông sản nói riêng.

Trung Nguyên Legend với hành trình đưa cà phê Việt ra thế giới
Sản phẩm Trung Nguyên Legend hướng tới các khách hàng toàn

Có thể nói, xuất khẩu sản phẩm thông qua các trang thương mại điện tử xuyên biên giới hiện nay là cách thức hiệu quả hơn để một doanh nghiệp nội địa có thể tiếp cận được với cơ sở khách hàng khổng lồ bên ngoài Việt Nam. Các trang thương mại điện tử như Amazon giúp người tiêu dùng tốn ít công sức hơn cho dịch vụ hậu cần và dịch vụ chăm sóc khách hàng mà thay vào đó tập trung đến chất lượng và trải nghiệm đối với từng sản phẩm. Do đó, chỉ cần tạo nên sản phẩm tốt, cùng với sự hỗ trợ của Amazon, doanh nghiệp Việt hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh công bằng với các thương hiệu lớn trên thế giới.

Phạm Tiệp
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Giá cà phê hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Giám đốc điều hành HIFF 2024 cho biết, Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 1 - năm 2024 (HIFF 2024) đã đạt được những con số ấn tượng.
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch TTC AgriS - kiên định với chiến lược nâng tầm quản trị, hướng tới các thông lệ tốt nhất để phát triển nông nghiệp tuần hoàn.
Hiệp hội Xi măng kiến nghị bỏ thuế xuất khẩu clinker

Hiệp hội Xi măng kiến nghị bỏ thuế xuất khẩu clinker

Khó khăn lớn trong sản xuất, tiêu thụ, Hiệp hội Xi măng đề xuất Thủ tướng có biện pháp hỗ trợ, tránh nguy cơ doanh nghiệp phá sản.
THACO góp phần tôn vinh điện ảnh Việt, lan tỏa văn hóa tại HIFF 2024

THACO góp phần tôn vinh điện ảnh Việt, lan tỏa văn hóa tại HIFF 2024

Với mong muốn tôn vinh những giá trị văn hóa nghệ thuật, THACO là nhà tài trợ chiến lược cho Liên hoan Phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (HIFF 2024).
Saigon Co.op ký kết với Winrock International triển khai mô hình tuần hoàn chất thải

Saigon Co.op ký kết với Winrock International triển khai mô hình tuần hoàn chất thải

Ngày 12/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) ký kết biên ghi nhớ bản hợp tác (MOU) với Tổ chức Winrock International.

Tin cùng chuyên mục

Nguồn cung sản phẩm đá nhân tạo gia tăng trên toàn cầu, doanh nghiệp nội nỗ lực duy trì thị phần

Nguồn cung sản phẩm đá nhân tạo gia tăng trên toàn cầu, doanh nghiệp nội nỗ lực duy trì thị phần

Kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn và số lượng nhà sản xuất đá thạch anh trên thế giới gia tăng khiến các DN Việt Nam cũng bị sụt giảm sản lượng tiêu thụ.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 2 về Việt Nam, bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 2 về Việt Nam, bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất điện

Ngày 11/4, tàu Al Jassasiya chở gần 70.000 tấn LNG từ cảng Ras Laffan đã cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu cho sản xuất điện.
Saigon Co.op được tôn vinh là ngôi sao Hợp tác xã Việt Nam năm 2024

Saigon Co.op được tôn vinh là ngôi sao Hợp tác xã Việt Nam năm 2024

Tối 11/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vinh dự được Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trao giải thưởng Ngôi sao Hợp tác xã.
Bảo hiểm PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Bảo hiểm PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Ngày 10/4/2024, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (Bảo hiểm PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.
Phát triển điện mặt trời mái nhà: Doanh nghiệp tiết giảm chi phí, tăng lợi thế cạnh tranh

Phát triển điện mặt trời mái nhà: Doanh nghiệp tiết giảm chi phí, tăng lợi thế cạnh tranh

Điện mặt trời mái nhà không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất mà còn tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế khi Việt Nam gia nhập các FTA
Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững

Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững

Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024.
Phân bón Cà Mau hết lòng vì bà con nông dân vùng hạn mặn

Phân bón Cà Mau hết lòng vì bà con nông dân vùng hạn mặn

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau nhanh chóng ủng hộ 1 tỷ đồng thiết thực hỗ trợ bà con Cà Mau vượt qua khó khăn, sớm ổn định đời sống và canh tác.
Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2024

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2024

Honda Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng tại Lễ vinh danh các doanh nghiệp Rồng Vàng (Golden Dragon Awards) lần thứ 23, năm 2024.
Xuất khẩu chiếm 1/3 doanh thu, "Vua thép" Trần Đình Long tiếp tục khẳng định chỉ tập trung vào thép

Xuất khẩu chiếm 1/3 doanh thu, "Vua thép" Trần Đình Long tiếp tục khẳng định chỉ tập trung vào thép

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long khẳng định, không đổi chiến lược kinh doanh đa ngành, nhưng trong ngắn hạn Hòa Phát chỉ tập trung vào thép.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam.

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam.

Herbalife Việt Nam chung tay nâng cao sự quan tâm của cộng đồng về tầm quan trọng của dinh dưỡng khoa học và vận động thường xuyên để sống khỏe mạnh.
Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam sẽ nghỉ hưu từ 1/6/2024

Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam sẽ nghỉ hưu từ 1/6/2024

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định về việc ông Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nghỉ hưu từ 1/6/2024.
Chương trình Caravan doanh nhân trẻ Nam Bộ tổ chức hội chợ 0 đồng, tặng hàng ngàn phần quà cho Cà Mau

Chương trình Caravan doanh nhân trẻ Nam Bộ tổ chức hội chợ 0 đồng, tặng hàng ngàn phần quà cho Cà Mau

Chương trình Caravan doanh nhân trẻ Nam Bộ sẽ tổ chức hội chợ 0 đồng, trao tặng 5 căn nhà nhân ái, 1 cây cầu và hàng nghìn phần quà cho người dân tỉnh Cà Mau.
Quý I năm 2024: PVOIL ghi nhận nhiều kết quả tăng trưởng khả quan

Quý I năm 2024: PVOIL ghi nhận nhiều kết quả tăng trưởng khả quan

Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 17 (mở rộng) sơ kết công tác Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh quý I.
50 doanh nghiệp FDI được vinh danh Golden Dragon Awards 2024

50 doanh nghiệp FDI được vinh danh Golden Dragon Awards 2024

Lễ công bố và vinh danh doanh nghiệp FDI tiêu biểu năm 2023 nhận giải thưởng Rồng Vàng(Golden Dragon Awards)- Lần thứ 23 được tổ chức chiều 10/4.
Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

Vietjet đã kỷ niệm 10 năm mở đường bay đến Trung Quốc (2014 - 2024) và công bố đường bay thẳng kết nối TP. Hồ Chí Minh với Tây An, Trung Quốc.
Vietnam Airlines ký hợp tác với tổng giá trị gần nửa tỷ USD tại Trung Quốc

Vietnam Airlines ký hợp tác với tổng giá trị gần nửa tỷ USD tại Trung Quốc

Vietnam Airlines cùng Saigontourist ký kết, trao Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực hàng không - du lịch với các đối tác Trung Quốc.
Vinmec – VinUni - GE HealthCare hợp tác đào tạo thực hành y khoa chuẩn quốc tế

Vinmec – VinUni - GE HealthCare hợp tác đào tạo thực hành y khoa chuẩn quốc tế

Vinmec – VinUni - GE HealthCare vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba bên nhằm đào tạo - thực hành y khoa – nghiên cứu dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế
PV GAS cung cấp gần 70 nghìn tấn LNG cho EVN, góp phần đảm bảo an ninh điện mùa khô 2024

PV GAS cung cấp gần 70 nghìn tấn LNG cho EVN, góp phần đảm bảo an ninh điện mùa khô 2024

PV GAS cung cấp 70.000 tấn khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) phục vụ sản xuất điện cho Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 3 trong cao điểm mùa khô.
[Magazine] Ghi chép ở đại công trường không ngủ

[Magazine] Ghi chép ở đại công trường không ngủ

Bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5 NMLD Dung Quất dự kiến diễn ra trong 48 ngày. Với quyết tâm cao và tần suất làm việc không ngừng nghỉ của nhân sự BSR.
Công tác hậu cần trong BDTT lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất: “Chu đáo, ân cần, tận tâm”

Công tác hậu cần trong BDTT lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất: “Chu đáo, ân cần, tận tâm”

Bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã đi được gần 1/2 chặng đường.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động