Triển lãm thành tựu đất nước: Doanh nghiệp tư nhân góp phần kiến tạo Việt Nam hùng cường

Triển lãm Thành tựu phát triển kinh tế - xã hội với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam: 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” có quy mô “lớn chưa từng có”, với sự tham gia của 28 bộ, cơ quan Trung ương, 34 địa phương và hơn 110 doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn với hơn 230 gian hàng trên toàn bộ diện tích của trung tâm triển lãm.

Tham gia triển lãm, Bộ Công Thương được Chính phủ giao nhiệm vụ tổ chức hai phân khu triển lãm. Khu thứ nhất tập trung trưng bày thành tựu ngành Công Thương qua 80 năm lịch sử: Từ những ngày đầu kháng chiến đến giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại không gian "Kiến thiết phát triển". Phân khu triển lãm thứ hai là không gian "Khởi nghiệp Kiến quốc", nơi tôn vinh vai trò của kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân.

Tại phân khu triển lãm “Khởi nghiệp kiến quốc” Cục Xúc tiến thương mại được giao tổ chức với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, doanh nghiệp thương hiệu quốc gia, doanh nghiệp điển hình khẳng định rõ nét vị thế của doanh nghiệp tư nhân trong nền kinh tế quốc dân. 

Phân khu này được thiết kế thống nhất lấy bộ nhận diện và màu sắc của chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam làm chủ đề, nhằm quảng bá sản phẩm uy tín, hình ảnh đất nước ra thế giới và trong nước. Triển lãm đã quy tụ hàng trăm doanh nghiệp phô diễn tiềm năng thế mạnh trong hành trình kiến thiết đất nước. Các doanh nghiệp đại diện cho nhiều lĩnh vực như công nghiệp chế biến, chế tạo, dệt may, da giày, năng lượng, thương mại điện tử… 

Vinh dự là 1 trong gần 50 doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam tham dự triển lãm, Công ty TNHH MTV Tôn Đông Á đã được Bộ Công Thương lựa chọn tham gia khu gian hàng “Khởi nghiệp kiến quốc”. 

Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi đóng góp vào thành công chung của triển lãm.

vinamil3.jpg

Bộ trưởng Bộ Công Thương tham quan gian hàng của Công ty Cổ phần Sữa Vinamilk tại triển lãm. Ảnh: Nam Nguyễn

Tại triển lãm, lần đầu tiên “ông lớn” trong ngành sữa - Công ty Cổ phần Sữa Vinamilk đã mang đến cái nhìn tổng thể về những bước đột phá trong công nghệ và thành tựu đáng tự hào mà doanh nghiệp đạt được, song song với sự phát triển của đất nước.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của triển lãm, đại diện Dược phẩm Thái Minh chia sẻ, với quy mô và tầm vóc của triển lãm sẽ nâng tầm các doanh nghiệp tham dự, nâng tầm hình ảnh và giá trị thương hiệu, đây là việc rất cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam khẳng định và phát triển vị thế của mình.

Vinh dự nằm trong số hơn 100 doanh nghiệp tham gia triển lãm, Tập đoàn Hóa chất Đức Giang cũng đã thể hiện những dấu ấn nổi bật của doanh nghiệp tại triển lãm. 

Là chủ đầu tư nhiều dự án bất động sản cao cấp, MIK Group cũng đã tái hiện hình ảnh các dự án một cách sinh động, mang thông điệp “kiến tạo cộng đồng sống thịnh vượng".

Theo Cục Xúc tiến thương mại, điểm nổi bật của triển lãm năm nay không chỉ là sự hoành tráng, đa dạng trong thiết kế mà còn là chiều sâu thông điệp mà mỗi gian hàng truyền tải. Nhiều doanh nghiệp đã khéo léo tái hiện hành trình phát triển của ngành mình, gắn liền với sự lớn mạnh của nền kinh tế đất nước.

Chú thich

Nhóm tác giả
Bình luận

Có thể bạn quan tâm