Thông tin được đại diện của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết tại buổi diễn nghệ thuật, diễn ra tối 16/11 tại Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch Công viên Bến Bạch Đằng, quận 1. Buổi biểu diễn có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng đại diện cho các dòng nhạc trẻ, nhạc dân gian, nhạc truyền thống và đông đảo khách trong nước, quốc tế.
![]() |
Biểu diễn nghệ thuật, diễn ra tối 16/11 tại Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch Công viên Bến Bạch Đằng |
Theo đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, với mong muốn các du khách sẽ ngày càng có nhiều hơn nữa những thông tin bổ ích cũng như đầy đủ về hoạt động du lịch tại thành phố, năm 2015 UBND TP. Hồ Chí Minh đã phê duyệt Đề án thành lập Phòng Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch thuộc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh. Tới năm 2017 các Trạm thông đã được đưa vào hoạt động tại Công viên Bến Bạch Đằng và Khu B Công viên 23/9. Sự ra đời của các Trạm thông tin này là kết quả của quá trình nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu của du khách. Đặc biệt là nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của quá trình hội nhập, yêu cầu của du khách theo chuẩn quốc tế và hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro, các vấn đề tiêu cực cho du khách đến TP. Hồ Chí Minh.
![]() |
Trạm thông tin và Hỗ trợ khách Du lịch tại Công viên Bến Bạch Đằng |
Được biết, các Trạm thông tin có nhiệm vụ chủ yếu là tư vấn thông tin cần thiết về điểm đến, chương trình du lịch, cung cấp ấn phẩm du lịch đa ngôn ngữ đến du khách và là nơi tiếp nhận, phối hợp xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh du lịch. Dự kiến trong năm 2019, tổng số khách du lịch đến với hệ thống các Trạm và Quầy thông tin và Hỗ trợ khách du lịch đạt hơn 60.000 lượt khách/năm (tăng gần 2 lần so với năm 2018).
Theo kế hoạch, trong năm 2020, Sở Du lịch sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách Du lịch thông qua ứng dụng công nghệ kỹ thuật số nhằm tăng cường thu hút sự chú ý của du khách trong và ngoài nước đến Trạm. Xây dựng và đa dạng hóa các ấn phẩm quảng bá du lịch, clip trình chiếu tại các trạm, trên App và website thông tin du lịch, trang web truy cập wifi tại Trạm, Youtube, Facebook, Google… Đồng thời triển khai ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác quảng bá Trạm cụ thể như xây dựng hệ thống clip VR quảng bá các địa điểm du lịch thành phố và áp dụng mã QR lên tất cả ấn phẩm tại các Trạm, cửa ra vào, trụ sạc điện thoại và các ứng dụng khác…