
CôngThương - Ông Nguyễn Văn Hướng - Đội trưởng Đội tham mưu - Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Hải Dương -cho biết: Việc này cần phải thực hiện đồng bộ và thường xuyên trên toàn quốc. Quan trọng nhất là cần đặt trạm cân ngay tại nơi hàng hóa thường xuyên được đưa vào cảng. Đối với tỉnh thì trạm cân cần được đặt ngay tại nơi giáp ranh giữa Hải Phòng và Hải Dương. Vì Hải Phòng là nơi xuất phát của các loại xe siêu trường, siêu trọng này.
Ông Vũ Đức Hạnh - Phó Chánh thanh tra Ban ATGT tỉnh - cũng cho rằng, ở Hải Dương, việc lập trạm cân để cân tải trọng xe cần tính toán cụ thể để có hiệu quả cao nhất. Hiện tại, các đơn vị huy động có mặt 24/24 giờ ở ngoài trạm cân nhưng chưa có chế độ hỗ trợ. Nếu phát hiện thấy xe nào vi phạm quá tải bị yêu cầu hạ tải thì cần có bến bãi để bảo quản cho họ, nhất là hàng hóa nông sản. Với những hàng kẹp chì nguyên kiện thì chưa phân được trách nhiệm cơ quan nào là người thực thi việc này. Nếu chỉ lập biên bản và yêu cầu lái xe ký thì e rằng đây mới chỉ giải quyết được phần ngọn chứ chưa thể giải quyết triệt để được. Thêm vào đó, sự an toàn của anh em ở trạm cân cũng là một vấn đề cần được đề cập - Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Dương Nguyễn Văn Khánh lo lắng.




