Sự kiện được đồng tổ chức bởi Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Việt Nam), cùng khách sạn Nikko Saigon và khách sạn JW Marriot Hanoi, dưới sự bảo trợ của Đại Sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh Sự quán Đức tại thành phố Hồ Chí Minh.
Ngoài uy tín và chất lượng phục vụ tiêu chuẩn 5 sao, hai địa điểm tổ chức Nikko Saigon và JW Marriot Hanoi đều có thể cung cấp khu vực ngoài trời thoáng đãng cho phép ban tổ chức dựng lều lớn, còn được gọi là ‘Festzelt’ giống như ở Đức, với sức chứa từ hơn 1.400 – 1.600 khách mỗi đêm sự kiện.
Đây là một trong những nhân tố chính tạo nên sự khác biệt của GBA Oktoberfest Việt Nam, nơi thực khách có thể trải nghiệm không khí lễ hội và đời sống tinh thật đậm chất Bavaria ngay tại Việt Nam.
Chia sẻ tại buổi họp báo diễn ra ngày 24/9, tại Hà Nội, ông Marko Walde – Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam cho biết, sự kiện này là cơ hội tuyệt vời để cộng đồng doanh nghiệp Đức, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp quốc tế tại Việt Nam gặp gỡ, giao lưu với nhau cũng như với đối tác.
Đặc biệt năm nay, để tăng thêm bầu không khí chân thật của lễ hội Oktoberfest truyền thống, cùng với những loại bia Đức chính thống, ban tổ chức sẽ giới thiệu loại bia Paulaner chỉ ủ riêng và phục vụ trong lều bia Paulaner tại lễ hội Oktoberfest Munich. Bên cạnh việc thưởng thức bia Đức không giới hạn bằng chính cốc bia Oktoberfest của mình, khách tham dự sẽ được thưởng thức buffet ẩm thực Đức cao cấp. Ẩm thực truyền thống tại sự kiện chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả các giác quan của cả những vị khách khó tính nhất. Âm nhạc truyền thống cùng những màn trình diễn đặc sắc sẽ được trình bày bởi ban nhạc nổi tiếng “AntonShow Band” đến từ Munich.
Cũng tại buổi họp báo, ông Thomas Debelic – Chủ tịch GBA chia sẻ, chúng tôi đã không ngừng cải thiện nhằm tạo nên một không gian chính thống nhất của sự kiện ở cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Từ bốn năm nay, sự kiện GBA Oktoberfest tại thành phố Hồ Chí Minh đã được nâng tầm tương xứng với nguyên bản khi được tổ chức trong lều bia Đức truyền thống, với bia nhập khẩu Đức, âm nhạc truyền thống Đức và ẩm thực Đức tinh túy.
Sự kiện “Oktoberfest” lần đầu tiên được cộng đồng doanh nghiệp Đức giới thiệu đến chuỗi sự kiện xã hội tại Việt Nam từ năm 1992. Từ đó tới nay, sự kiện GBA Oktoberfest Việt Nam đã trở thành một trong những sự kiện đáng được mong đợi nhất, hàng năm đón chào hơn 9.000 lượt khách nước ngoài và địa phương trong suốt 6 đêm sự kiện tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.