Trải nghiệm nghệ thuật sống tỉnh thức tại Thành phố Cà phê

Tập đoàn Trung Nguyên Legend vừa tổ chức “Hành trình trải nghiệm lối sống tỉnh thức” tại Thành phố Cà phê, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk nhân kỷ niệm 19 năm ngày tuyên bố Tầm nhìn – Sứ mạng của tập đoàn (28/3/2003 – 28/3/2022).

Hành trình diễn ra với chuỗi hoạt động đặc biệt thông qua trải nghiệm “ăn tỉnh thức, mặc tỉnh thức, ở tỉnh thức” - là bước đầu để mỗi người khám phá mối quan hệ tương tác giữa con người với con người, con người với xã hội, con người với thiên nhiên và xa hơn là con người với vũ trụ; để từ đó, mỗi cá nhân hiểu hơn về chính mình, nhận thức rõ mối liên hệ, vận động của thế giới quan bên ngoài, tự tìm thấy con đường dẫn đến sự giàu có và hạnh phúc đích thực của riêng mình.

Với định vị: “Thành phố mẫu mực – Cộng đồng tỉnh thức”, Thành phố Cà phê hội tụ những không gian sống đặc biệt – khác biệt – duy nhất chưa từng có tại Việt Nam theo lối sống xanh – bản sắc – thịnh vượng, tập trung vào chất lượng và sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên từ ý tưởng kiến trúc, chất liệu, hạ tầng xây dựng, môi trường tổng thể.

Bảo tàng Thế giới Cà phê - công trình kiến trúc biểu tượng của Thành phố Cà phê – Thành phố Mẫu mực – Cộng đồng Tỉnh thức
Bảo tàng Thế giới Cà phê - công trình kiến trúc biểu tượng của Thành phố Cà phê – Thành phố Mẫu mực – Cộng đồng Tỉnh thức

Tại Bảo tàng Thế giới cà phê – công trình kiến trúc biểu tượng của ngành cà phê Việt Nam, nơi hội tụ tinh hoa 3 nền văn minh cà phê trên thế giới Thiền – Roman - Ottoman, là hành trình khám phá lịch sử, nghệ thuật, văn hóa thưởng lãm cà phê thế giới cũng như vai trò của cà phê là nguồn năng lượng tỉnh thức trong tiến trình phát triển của nhân loại.

Nghệ thuật ăn tỉnh thức là một trải nghiệm được Trung Nguyên Legend giới thiệu qua những bữa tiệc thực dưỡng được chế biến từ các dược liệu chữa lành, trồng tại vườn Zen như sả, kim ngân, hương thảo, mã đề,… kết hợp với các loại nông sản bản địa nổi tiếng của Đắk Lắk như hồ tiêu, bơ, nấm hương thảo mộc.

Thực hành thiền đi bộ để bước vào không gian tỉnh thức tại Zen Garden
Thực hành thiền đi bộ để bước vào không gian tỉnh thức tại Zen Garden

Bước qua cánh cổng Zen Garden trong một buổi sớm tinh sương, khi ánh mặt trời đang dần sáng, trong thanh âm của tiếng chim hót, của tiếng lá tre, trúc xào xạc cùng hương thơm tinh khiết của cây cỏ, dược liệu trong vườn và thực hành thiền đi bộ - tất cả bỏ lại sau lưng chức danh địa vị và mọi lo lắng ưu phiền thường nhật để trở về với bản chất chân thật nhất của chính mình. Trong sự tĩnh lặng hòa hợp với thiên nhiên, đất trời, tất cả hòa vào bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc, cùng chiêm ngưỡng những bộ trang phục thể hiện tinh thần cốt lõi của 3 nền văn minh cà phê trên sân khấu ngoài trời dài 150m được sắp đặt tự nhiên. Hòa mình vào thiên nhiên bằng mọi giác quan cùng sự đồng điệu kỳ diệu của cái đẹp thức tỉnh những cảm xúc cao nhã nhất, mỗi cá nhân tự nhận biết chính mình, cùng kết nối năng lượng với nhau và vạn vật giúp thân - tâm bình yên, hạnh phúc.

Khám phá kho tàng kiến thức tại Thư viện ánh sáng – “trái tim” của Bảo tàng Thế giới cà phê
Khám phá kho tàng kiến thức tại Thư viện ánh sáng – “trái tim” của Bảo tàng Thế giới cà phê

Được biết, những nghiên cứu và sáng tạo của Trung Nguyên Legend dần hiện hình qua từng tách cà phê năng lượng, từng không gian thưởng lãm, những tủ sách chuyên gia về cà phê cũng như kỳ công nghiên cứu, cô lọc tinh hoa cà phê thế giới, sáng tạo những hệ sản phẩm theo 3 nền văn minh cà phê tiêu biểu: Ottoman - Roman - Thiền. Trong đó, cà phê Thiền là một khái niệm đặc biệt và duy nhất do Trung Nguyên Legend sáng tạo. Trung Nguyên Legend cũng đã đồng hành cùng tỉnh Đắk Lắk tổ chức các hoạt động quảng bá văn hóa cà phê như: Ngày Cà phê Việt Nam, Lễ hội Cà phê gắn với chỉ dẫn địa lý “Cà phê Buôn Ma Thuột” được công nhận là Lễ hội cấp quốc gia. Và, Thành phố Cà phê – Thành phố mẫu mực – Cộng đồng Tỉnh thức, một dự án tri ân nơi khai nghiệp được Trung Nguyên Legend xây dựng với những công trình biểu tượng, có triết lý, câu chuyện lịch sử riêng thể hiện nỗ lực xây dựng một đô thị bản sắc, tập trung vào sự phát triển hài hòa giữa con người với con người, con người với thiên nhiên, đem đến sự giàu có về Thân – Tâm – Trí.

P.T.O
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Giá cà phê hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024 với chủ đề “Sa Pa - thổ cẩm miền sương mây” sẽ diễn ra từ ngày 08/11/2024 đến ngày 10/11/2024, tại Sa Pa...
Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Từ ngày 15 - 23/11/2024, tại thành phố Hòa Bình, sẽ diễn ra Tuần văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2024 với nhiều hoạt động văn hóa, trải nghiệm hấp dẫn.
Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Ngày 03/11/2024 vừa qua, Khu du lịch sinh thái Đất Thép Farm chính thức khai trương chào đón du khách.
Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Dinh Bảo Đại Đà Lạt đang xuống cấp nghiêm trọng sau 6 tháng tạm dừng hoạt động, thể hiện sự lãng phí và cùng với đó là sự tiếc nuối của du khách thập phương.
Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô và Liên hoan văn hóa cồng chiêng huyện Ia Grai (Gia Lai) 2024 diễn ra với rất nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Tháng 10/2024, kinh tế tỉnh Tây Ninh tăng trưởng tích cực. Tính 10 tháng đầu năm, tỉnh đón hơn 4,6 triệu lượt du khách, thu trên 2.500 tỷ đồng từ du lịch.
Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Ngày 1/11, tại TP. Đồng Hới, Công ty Appota Group phối hợp cùng Netin Travel đã tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch”.
Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Trong tháng 10/2024, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón hơn 4,1 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, doanh thu đạt 16.251 tỷ đồng.
Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Những chuyến du lịch ngủ, nghỉ dưỡng chữa lành giúp thanh lọc cơ thể đang trở thành trào lưu được Gen Z hưởng ứng để giảm áp lực trong công việc và cuộc sống
Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu”, khẳng định TP. Đà Lạt là thành phố Festival Hoa và là thành phố sáng tạo trong lĩnh vực âm nhạc của UNESCO.
Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tỉnh Gia Lai đề nghị Tổng công ty Hàng không Việt Nam tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6/11 đến 12/11.
Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Tỉnh Lâm Đồng sẽ tập trung định hướng quy hoạch phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao, bền vững với 4 nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới.
Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch –

Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch – 'Dấu ấn mùa đông'

Tối 26/10, chương trình “Dấu ấn mùa Đông - thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển” được tổ chức đã thu hút đông đảo người dân và du khách.
Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Tối 25/10, chương trình quảng bá du lịch thành phố Phúc Yên “Festival Đại Lải”, Vĩnh Phúc diễn ra với quy mô và nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc...
Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Các điểm tham quan, thưởng ngoạn du lịch tại Thừa Thiên Huế ngoài di sản, thắng cảnh nổi bật thì hệ thống lăng các vua triều Nguyễn có sức hút du khách.
Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Ngày 25/10, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức họp báo chương trình kích cầu du lịch năm 2024 và công bố khu, điểm, tour, tuyến du lịch tỉnh.
Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã tạo ra sản phẩm du lịch mang dấu ấn riêng có của Lạng Sơn
Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch

Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ban hành quyết định cho phép UBND huyện Bát Xát được sử dụng địa danh “Y Tý” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý”.
Đà Nẵng: Mở đường bay thẳng đến Ahmedabad, thu hút khách du lịch thị trường Ấn Độ

Đà Nẵng: Mở đường bay thẳng đến Ahmedabad, thu hút khách du lịch thị trường Ấn Độ

Với việc có đường bay thẳng đến Ahmedabad (Ấn Độ), TP. Đà Nẵng hướng đến mục tiêu thu hút khách du lịch Ấn Độ - thị trường đông dân nhất thế giới.
Thừa Thiên Huế: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch

Thừa Thiên Huế: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch

Thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế khai thác thế mạnh, kết hợp bảo tồn và phát triển làng nghề, nghề truyền thống với các loại hình du lịch.
Quảng Ninh: Đón du khách quốc tế thứ 3 triệu trên tàu siêu sang

Quảng Ninh: Đón du khách quốc tế thứ 3 triệu trên tàu siêu sang

Sáng 21/10, tỉnh Quảng Ninh đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3 triệu trên tàu Viking Orion theo hành trình dọc châu Á.
Thị trường khách du lịch cao cấp: Nhiều cơ hội, lắm thách thức

Thị trường khách du lịch cao cấp: Nhiều cơ hội, lắm thách thức

Phân khúc thị trường khách cao cấp đối với du lịch Việt Nam còn rất lớn. Vì vậy, để đón cơ hội vàng, cần nhận diện nhu cầu, sở thích của tệp khách hàng này.
Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 25-28 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2025

Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 25-28 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2025

Theo Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2045 Việt Nam đặt mục tiêu đón 25-28 triệu khách du lịch quốc tế vào năm 2025.
Thừa Thiên Huế: Điện Thái Hòa sắp mở cửa đón du khách

Thừa Thiên Huế: Điện Thái Hòa sắp mở cửa đón du khách

Điện Thái Hòa - Đại nội Huế (Thừa Thiên Huế) là công trình có giá trị đặc biệt về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật kiến trúc thời Nguyễn đang chờ ngày đón du khách.
Thừa Thiên Huế: Tạo điểm nhấn trong năm Du lịch Quốc gia 2025

Thừa Thiên Huế: Tạo điểm nhấn trong năm Du lịch Quốc gia 2025

Thừa Thiên Huế tập trung triển khai các chương trình năm Du lịch Quốc gia và Festival Huế 2025 nhằm tạo điểm nhấn trong phát triển ngành dịch vụ du lịch.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động