TPHCM triệt để tận dụng cơ chế đặc thù, triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển KTXH

TP.HCM triển khai đồng bộ,tận dụng các cơ chế đặc thù trong Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội để đạt được các mục tiêu đề ra,sẵn sàng về đích trong năm 2025.
Triển khai tích cực kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội ngay từ những tháng đầu năm 2024 Phiên họp lần thứ hai Ban Chỉ đạo triển khai cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung cấp điện dịp Tết Nguyên đán

Theo Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi, năm 2024 là năm tăng tốc để về đích. Ngay từ đầu năm, Thành phố đã triển khai đồng bộ, tổng hợp các giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng, giải ngân vốn đầu tư công, tập trung chuyển đổi số và hiện thực hóa, triệt để tận dụng các cơ chế đặc thù trong Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội nhằm đạt được các mục tiêu đề ra, sẵn sàng về đích trong năm 2025.

TPHCM triệt để tận dụng cơ chế đặc thù, triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển KTXH
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tin tưởng rằng sẽ TP.HCM đạt được chỉ tiêu tăng trưởng của năm 2024 - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Trước thềm Xuân Giáp Thìn 2024, ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã có buổi trao đổi với báo chí về các giải pháp thực hiện mục tiêu nói trên.

Thưa ông, năm 2024, TPHCM đặt chỉ tiêu tăng trưởng khá cao, từ 7,5-8%. Trong bối cảnh vẫn còn nhiều khó khăn, Thành phố có kế hoạch gì để đạt mức tăng trưởng này?

Ông Phan Văn Mãi: Quả thật, đây là một chỉ tiêu rất thách thức, tuy nhiên Thành phố quyết tâm thực hiện bởi chỉ tiêu này phù hợp với định hướng trong Nghị quyết 31 về phát triển TPHCM và Nghị quyết 24 về phát triển Đông Nam Bộ mà Bộ Chính trị đề ra.

Để đạt được chỉ tiêu này, Thành phố đã xây dựng kịch bản tăng trưởng hằng quý và ngay từ đầu năm, chúng tôi đã triển khai các biện pháp để thúc đẩy tăng trưởng.

Bên cạnh thúc đẩy 3 động lực tăng trưởng cơ bản về đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu thì Thành phố đã chú ý đến các động lực tăng trưởng mới thông qua việc triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội cũng như triển khai các biện pháp thúc đẩy các mô hình kinh doanh mới để thu hút đầu tư xã hội nhiều hơn vào hạ tầng, vào khoa học công nghệ cũng như phát triển đầu tư chiến lược, phát triển tiêu dùng theo hình thức mới.

"Năm 2024 là năm tăng tốc để về đích. Tôi mong muốn bà con Thành phố, cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan tiếp tục phát huy các kết quả của năm 2023, đoàn kết, năng động, sáng tạo để tập trung triển khai nhiệm vụ ngay từ ngày đầu, tháng đầu, thực hiện đạt và vượt những chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2024 để chúng ta tiếp tục đưa Thành phố phát triển, sẵn sàng về đích trong năm 2025", Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh thông điệp đầu Xuân tới người dân và doanh nghiệp Thành phố.

Với kết quả này, trong tháng 1 năm 2024, so với cùng kỳ năm trước, chúng tôi thấy các chỉ số cơ bản đều tăng: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 26,9%; doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tăng 24,4%; xuất nhập khẩu tăng 23,3%; giải ngân vốn đầu tư công tăng 3,2 lần. Nhờ vậy mà thu ngân sách Thành phố đạt được 16,7% so với dự toán kế hoạch.

Thành phố sẽ thường xuyên cập nhật các kịch bản tăng trưởng để bổ sung các biện pháp và xây dựng kịch bản theo tháng đối với một số nội dung trọng tâm để việc điều hành được sát sao, hiệu quả, cố gắng duy trì tăng trưởng cao. Tôi tin tưởng rằng TPHCM sẽ đạt được chỉ tiêu tăng trưởng của năm 2024.

Càng có cơ sở hơn để tin tưởng vào mục tiêu này của thành phố khi nhìn vào tình hình chung của cả nước, trên nền tảng khá vững chắc của năm 2023 và những tín hiệu tích cực ngay từ đầu năm 2024. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng đặc biệt quan tâm tới thành phố, khi đích thân Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban chỉ đạo triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội và quyết liệt đôn đốc các nhiệm vụ để triển khai Nghị quyết.

Hai xung lực để TPHCM bứt phá

"Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98 của Quốc hội" là chủ đề năm 2024 mà chính quyền Thành phố đã chọn. Đây được xem là 2 xung lực để kinh tế TPHCM bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024. Xin ông cho biết thêm về 2 xung lực này?

Ông Phan Văn Mãi: Về chuyển đổi số, chúng tôi sẽ tập trung cả chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Thành phố quyết tâm sẽ tạo ra một bước tiến mới, tạo những nền tảng quan trọng trong chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh.

TPHCM triệt để tận dụng cơ chế đặc thù, triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển KTXH
Ông Phan Văn Mãi khẳng định, TPHCM sẽ tập trung thực hiện chủ đề năm 2024 một cách hiệu quả nhất - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Theo đó, chúng tôi sẽ tập trung phát triển cơ sở dữ liệu dùng chung của Thành phố kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia. Trong năm 2024, Thành phố sẽ tập trung phát triển cơ sở dữ liệu về đất đai, xây dựng cũng như phát huy cơ sở dữ liệu dân cư theo Đề án 06.

Thứ hai, Thành phố cũng sẽ tập trung phát triển hạ tầng số, nhất là hạ tầng cơ sở cũng như tăng cường đầu tư trang thiết bị cho các cơ quan để đảm bảo vận hành thông suốt.

Thứ ba là sẽ phát triển đồng bộ các nền tảng ứng dụng dùng chung toàn Thành phố. Trong năm 2024, Thành phố sẽ vận hành nền tảng Quản trị thực thi của chính quyền thành phố cũng như app Công dân – là kênh giao tiếp giữa công dân, tổ chức với chính quyền.

Thứ tư, chúng tôi sẽ tập trung đào tạo nguồn nhân lực trước mắt và lâu dài cho các cơ quan, doanh nghiệp và kể cả xã hội.

Thứ năm, sẽ nghiên cứu ban hành một số chính sách để hỗ trợ cho công tác chuyển đổi số của Thành phố như hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, hỗ trợ các mô hình kinh doanh mới và thu hút đầu tư xã hội cho công tác chuyển đổi số của Thành phố cũng như phát triển thành phố thông minh.

Cuối cùng, chúng tôi sẽ phát huy hoạt động của Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố vừa thành lập. Đây sẽ công cụ mạnh giúp cho công cuộc chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Về thực hiện Nghị quyết 98, Thành phố sẽ tiếp tục đeo bám để hoàn thiện thể chế hóa các nội dung cơ chế, chính sách chậm nhất là trong quý I/2024, đồng thời tập trung triển khai các nội dung đã có trong các văn bản cụ thể hóa.

Bên cạnh đó, Thành phố sẽ tập trung các cơ chế để tháo gỡ các vướng mắc về quy hoạch, đầu tư; triển khai các dự án đầu tư theo các hình thức như BT, BOT, PPP trên các lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục, văn hóa-thể thao.

Đồng thời, triển khai các nội dung cơ chế, chính sách về phát triển KHCN, đổi mới sáng tạo. Thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu để cụ thể hóa các cơ chế, chính sách khó như TOD (mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng), thị trường tín chỉ carbon.

Nghiên cứu đề xuất các cơ chế mới cho Trung tâm tài chính quốc tế tại TPHCM cũng như đề án Phát triển hệ thống đường sắt đô thị đến năm 2035 và các nhiệm vụ phát triển hạ tầng cần huy động nguồn vốn lớn.

Thành phố cũng sẽ nghiên cứu kỹ Nghị quyết 98 cùng với Kết luận 14 của Bộ Chính trị về bảo vệ cán bộ để có thể vận dụng, đề xuất, giải quyết các vấn đề tồn đọng kéo dài nhiều năm nhằm tháo gỡ, khơi thông nguồn lực, thúc đẩy cho sự phát triển của Thành phố.

TPHCM triệt để tận dụng cơ chế đặc thù, triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển KTXH
Ông Phan Văn Mãi phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch đầu tư công năm 2024, được TPHCM tổ chức ngay từ những ngày đầu năm - Ảnh: VGP

Triển khai tổng hợp các biện pháp giải ngân đầu tư công

Năm 2024, TPHCM được giao số vốn đầu tư công cao kỷ lục với 80.000 tỷ đồng. Thành phố đã chuẩn bị cho công tác này như thế nào?

Ông Phan Văn Mãi: Năm 2024, nhiệm vụ giải ngân đầu tư công của Thành phố rất nặng nề, đến 80.000 tỷ đồng. Nếu so với tổng vốn đầu tư toàn xã hội của Thành phố năm 2023 là 370.000 tỷ đồng thì con số này chiếm tới 21,6%, là khối lượng rất lớn.

Cho đến giờ này, chúng tôi đã có quyết định giao vốn cho tất cả chủ đầu tư. Thành phố cũng đã tổ chức hội nghị triển khai giải ngân đầu tư công năm 2024 và vào tuần lễ đầu tiên sau nghỉ Tết, chúng tôi sẽ tiến hành giao ban lần đầu tiên của năm đề cập nhật việc triển khai công tác này. Chúng tôi thấy rằng việc triển khai khá chủ động, kết quả của tháng 1 giải ngân gấp 3,2 lần so với cùng kỳ năm 2023 đã phản ánh điều đó.

Ở đây, Thành phố xác định mấy vấn đề. Thứ nhất là trách nhiệm của chủ đầu tư. Chủ đầu tư phải lên kế hoạch giải ngân vốn cho tất cả số vốn được giao, cho từng dự án và phải theo sát để kịp thời phối hợp, tháo gỡ và kịp thời báo cáo khi có những tình huống điều chỉnh vốn.

Thứ hai là trách nhiệm của các sở, ngành. Sở, ngành phải có trách nhiệm trong quá trình thẩm định, cho ý kiến, trong quá trình phối hợp để giải quyết các vướng mắc phát sinh. Ở đây, chúng ta đặt ra mục tiêu là thời gian giải quyết các vướng mắc do thủ tục của đầu tư công phải giảm 30% so với quy định chung.

TPHCM triệt để tận dụng cơ chế đặc thù, triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển KTXH
Thành phố Hồ Chí Minh quyết tâm tạo ra một bước tiến mới, tạo những nền tảng quan trọng trong chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh

Đối với trách nhiệm của các đơn vị có liên quan như nhà thầu, các đơn vị tư vấn thì chúng tôi sẽ theo sát và làm việc thường xuyên, kịp thời xử lý nếu có những trường hợp làm ảnh hưởng đến tiến độ của công trình.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ tái định cư. Đây là trách nhiệm của các quận, huyện nhưng chúng tôi cũng xác định cần có sự phối hợp của các chủ đầu tư và sự tháo gỡ của các sở, ngành. Thành phố đã thành lập Tổ công tác về giải phóng mặt bằng, giao Tổ theo sát nhiệm vụ giải phóng mặt bằng, nếu có vướng mắc thì sẽ phối hợp để cùng tháo gỡ.

Về công tác điều hành vốn, Thành phố sẽ theo sát kế hoạch để có sự điều chỉnh khi cần thiết. Nếu dự án nào không kịp thời giải ngân, Thành phố sẽ điều chỉnh vốn kịp thời. Chúng tôi đã chỉ đạo các ngành, các ban quản lý dự án, các địa phương chuẩn bị sẵn các dự án trong trung hạn để kịp thời thay thế khi có nhu cầu điều chỉnh vốn. Cơ quan thường trực theo dõi công tác giải ngân đầu tư công là Sở KH&ĐT sẽ trực tiếp phụ trách nhiệm vụ này và có đề xuất với UBND Thành phố.

Thành phố cũng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát sự phân cấp, ủy quyền và kể cả xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân làm ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân đầu tư công.

Đó là các biện pháp tổng hợp mà Thành phố tập trung thực hiện ngay từ đầu năm với quyết tâm trong năm nay sẽ giải ngân đạt kết quả cao nhất số vốn 80.000 tỷ đồng được giao.

TPHCM triệt để tận dụng cơ chế đặc thù, triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển KTXH
Ông Phan Văn Mãi chủ trì cuộc gặp gỡ với các tổ chức, công ty tài chính quốc tế bên lề Hội nghị kêu gọi đầu tư cho tăng trưởng xanh Thành phố, diễn ra trong những ngày cuối tháng 1/2024 - Ảnh: VGP

Tập trung xanh hóa nền kinh tế

Năm 2024 cũng là năm mà Thành phố chính thức bước vào một hành trình xanh hóa nền kinh tế với mục tiêu đến năm 2030, sẽ giảm 10% phát thải. Mục tiêu này có quá tham vọng không và Thành phố sẽ làm những gì để hiện thực hóa mục tiêu này, thưa ông?

Ông Phan Văn Mãi: Xu hướng phát triển xanh là một xu hướng mà thế giới đang chuyển đổi và cũng là tất yếu đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Từ tháng 10 năm 2020, Thành phố đã ban hành Kế hoạch gồm 56 chương trình

và 30 dự án nhằm thực hiện mục tiêu giảm phát thải. Thành phố đang thực hiện lồng ghép các chương trình, dự án này.

Vừa qua, Thành phố cũng đã ban hành Khung chiến lược về tăng trưởng xanh đến năm 2030. UBND Thành phố đang hoàn thiện để trình HĐND Thành phố ban hành Khung chính sách tăng trưởng xanh Thành phố vào kỳ họp giữa năm 2024.

Theo đó, chúng tôi sẽ tập trung để giảm phát thải thông qua giao thông, khuyến khích sử dụng giao thông công cộng, chuyển đổi các phương tiện giao thông gây ô nhiễm môi trường; giảm phát thải thông qua sản xuất bằng cách chuyển đổi công nghệ sản xuất, phát triển kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải thông qua các hành vi như xây dựng xanh, du lịch xanh, tiêu dùng xanh.

Thành phố cũng sẽ tập trung cho việc chuyển đổi năng lượng, hướng tới sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm năng lượng. Đồng thời, đầu tư để giải quyết các vấn đề về xử lý nước thải, rác thải, xử lý tiết kiệm các nguồn đầu vào cho quá trình sản xuất và sinh hoạt của Thành phố.

Đây là một việc rất lớn, cần thời gian, nguồn lực và tất nhiên cần sự đồng hành của người dân và doanh nghiệp. Chúng tôi rất mong muốn bên cạnh những chính sách của nhà nước và của Thành phố thì các doanh nghiệp cũng cần có sự đầu tư, người dân cũng phải thay đổi nhận thức, hành vi trong quá trình chuyển đổi xanh.

Thành phố cũng mong muốn được hợp tác với các tổ chức quốc tế để có thêm nguồn lực cho quá trình chuyển đổi xanh được diễn ra nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Theo baochinhphu.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thành phố Hồ Chí Minh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an đang triển khai xây dựng dự án sân bay ở Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị không quân Công an nhân dân.
Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Vào 16h16 phút 13 giây (giờ Hà Nội) một trận động đất với độ lớn 4 độ richter đã xảy ra tại huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang.
Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Ngày 27/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dự và phát biểu tại Lễ Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Lực lượng vũ trang nhân dân trên tuyến đường 1C.
HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

Năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh hệ cao đẳng của HIEC từ 700-1000 học sinh, Trung cấp 350 chỉ tiêu, hiện công tác tuyển sinh đang được trường triển khai mạnh mẽ.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Từ 7h đến 18h ngày 28/4, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm dừng khai thác nhằm đảm bảo an toàn, phục vụ lễ khánh thành.

Tin cùng chuyên mục

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5/2024.
Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Theo thống kê, cả nước có hơn 10 kì thi, với sự tham gia của nhiều trường kỹ thuật, sư phạm, công an, kinh tế với số lượng thí sinh tăng kỷ lục.
600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

Sáng 27/4, tại Khu du lịch Đảo Khê Cốc (xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư), 600 vận động viên trên toàn quốc đã tham gia Giải đạp xe "Vì môi trường xanh".
Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Bưu điện Việt Nam sẽ phục vụ chi trả trên 18.000 tỷ đồng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5 cho hơn 3,3 triệu người.
Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Thời tiết chuyển mùa, nắng nóng đã xuất hiện. Người tiêu dùng Hà Nội bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy khiến thị trường mặt hàng này dần sôi động.
Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa: Công đoàn và chuyên môn như hai bánh xe trên cùng một trục

Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa: Công đoàn và chuyên môn như hai bánh xe trên cùng một trục

Để xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa giữa doanh nghiệp với người lao động thì công đoàn và chuyên môn cần như hai bánh xe trên cùng một trục.
Sôi động hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của Việt Nam tại Campuchia

Sôi động hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của Việt Nam tại Campuchia

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức hội thao chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2024 diễn ra trong không khí sôi động từ ngày 20-26/4.
TP. Hồ Chí Minh: Cấm xe hàng loạt tuyến đường khu trung tâm

TP. Hồ Chí Minh: Cấm xe hàng loạt tuyến đường khu trung tâm

Hàng loạt tuyến đường trung tâm TP. Hồ Chí Minh bị cấm lưu thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ tổ chức bắn pháo hoa đêm 30/4.
Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh, các khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Yên nhiệt độ có nơi trên 41 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/4/2024: Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/4/2024: Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 27/4/2024, khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Đông Bắc có mưa rào và dông rải rác. Sóng cao 2,0-3,0m.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 27/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt trên 39 độ C

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 27/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt trên 39 độ C

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 27/4/2024, Hà Nội có nơi nhiệt độ trên 39 độ C.
Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Tối 26/4, TP. Hải Dương tổ chức khai trương Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh, thu hút hàng nghìn người dân và du khách. Đây là phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Ngày 26/4, tại làng Canh Giao, xã Canh Hiệp (huyện Vân Canh), Công ty Điện lực Bình Định tổ chức lễ khánh thành công trình cấp điện làng Canh Giao.
Bổ nhiệm Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bổ nhiệm Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV đồng thời là Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Không quân bay luyện tập chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Không quân bay luyện tập chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Từ ngày 28/4, các lực lượng tham gia diễu binh, trong đó có Không quân bay sẽ tập luyện để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Hà Nội: Chật cứng dòng người và xe về quê  nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giữa nắng nóng đỉnh điểm

Hà Nội: Chật cứng dòng người và xe về quê nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giữa nắng nóng đỉnh điểm

Dù vừa mới kết thúc ngày làm việc cuối cùng của tuần và phải đến ngày mai mới bắt đầu nghỉ lễ nhưng ngay từ hôm nay dòng người, xe ra khỏi Hà Nội đã rất đông.
Khánh Hoà: Cơm cuộn, cơm nắm bán rong khiến 74 người ngộ độc

Khánh Hoà: Cơm cuộn, cơm nắm bán rong khiến 74 người ngộ độc

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Khánh Hoà xác định 74 người ở TT. Tô Hạp (Khánh Sơn), trong đó có 52 học sinh bị ngộ độc do ăn cơm cuộn, cơm nắm bán rong.
Trao tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trên cả nước

Trao tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trên cả nước

13.000 tấm bản đồ Việt Nam được trao tặng các trường học đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Tự hào một dải non sông".
Khánh Hoà phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Khánh Hoà phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Tỉnh Khánh Hoà phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động có chủ đề "Tăng cường đảm bảo, an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng".
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động