Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 29/05/2020 04:33

TP.HCM: Đa dạng kênh phân phối hàng dịp Tết

08:01 | 27/12/2014
Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp (DN) tăng tốc chạy nước rút để hoàn thành chỉ tiêu. Năm nay các dịp lễ lớn như Noel, Tết Dương lịch và Nguyên Đán cách xa nhau 1,5 tháng cho nên DN có cơ hội bán hàng nhiều hơn. Do đó nhiều công ty sản xuất, kinh doanh tại TPHCM đã và đang đưa ra nhiều kênh bán hàng mới để mang nguồn hàng chất lượng tới tay người tiêu dùng.

Nhiều mặt hàng giảm giá dịp cuối năm.

Dịp Tết này, TPHCM sẽ có thêm 286 điểm bán hàng bình ổn, đưa tổng số điểm bán lên 9.225 điểm. Đón trước cơ hội làm ăn mùa Tết, ngay từ đầu tháng 12/2014, nhiều DN sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng tiêu dùng tại TP đã mở rộng chuỗi siêu thị, nhà máy sản xuất cũng như sản phẩm mới để tranh thủ tăng lượng hàng tiêu thụ .

Ông Trương Chí Thiện- Giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Vĩnh Thành Đạt chuyên kinh doanh sản phẩm trứng cho biết, để tăng cường sức mua trong tháng cao điểm Tết Ất Mùi, công ty mở rộng thêm các điểm bán hàng lưu động ở các chợ truyền thống và vùng sâu vùng xa. Đặc biệt năm nay, Vĩnh Thành Đạt còn tung ra các sản phẩm tiện lợi là các loại trứng ăn liền như: trứng vịt kho, trứng gà tiềm, trứng cút phá lấu.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cũng liên kết với Công ty TNHH MTV Lương thực TP. Hồ Chí Minh (Foodcosa) khai trương thêm một siêu thị Co.op Mart Foodcosa có diện tích lớn nhất trong hệ thống siêu thị Co.op Mart tại TPHCM với tổng vốn đầu tư lên đến 300 tỷ đồng. Khu tự chọn của siêu thị đặc biệt kinh doanh gần 30.000 mặt hàng thực phẩm công nghệ, đóng hộp, thực phẩm chế biến ăn liền… với hơn 95% hàng bán trong siêu thị là hàng Việt Nam. Mở cửa vào thời điểm này, Co.opmart Foodcosa kỳ vọng tăng thêm kênh bán hàng tiêu dùng thiết yếu đến người dân thành phố dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Ngay cả những mặt hàng như đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ cũng lần lượt tung ra các mặt hàng nhằm phục vụ đợt Tết Ất Mùi. Theo bà Nguyễn Thị Lành- phụ trách Cửa hàng đồ gỗ Đức Thành, nhu cầu làm mới, trang trí nội thất bằng sản phẩm gỗ đang tăng, nhất là những sản phẩm thờ (giường thờ, bộ lư, đĩa bày ngũ quả…). Vì vậy, DN đang tăng cường nhiều chủng loại hàng trang trí nội thất bằng gỗ mỹ nghệ để tiêu thụ dịp cuối năm. Đây cũng là những sản phẩm đặc trưng của Việt Nam.

Nhiều DN sản xuất, kinh doanh ở những lĩnh vực không phải hàng tiêu dùng thiết yếu như trang trí nội thất, đồ gỗ, dệt may… cũng đang tận dụng triệt để cơ hội cuối năm bằng việc tham gia quảng bá sản phẩm tại hội chợ đa ngành và chuyên ngành. Như Công ty Thế giới di động đã đồng loạt khai trương 4 siêu thị tại các tuyến đường thuộc trung tâm thành phố gồm: Nguyễn Chí Thanh (Quận 5), Tô Hiến Thành (Quận 10), Trần Hưng Đạo (Quận 5), Phan Đăng Lưu (Quận Phú Nhuận).

Cũng nhân dịp Tết nhiều hội chợ sẽ được tổ chức đề phục vụ cho nhu cầu mua sắm và vui chơi. Ông Nguyễn Nguyên Phương- Trưởng phòng Quản lý thương mại TP. Hồ Chí Minh cho biết, từ tháng 12/2014 hết giữa tháng 2/2015 sẽ có 10 hội chợ lớn nhỏ được tổ chức. Điểm mới của các hội chợ cuối năm nay là trên 50% lượng DN tham gia không nằm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng thiết yếu, như các DN chế biến gỗ mỹ nghệ, đá mỹ nghệ, hàng điện, điện tử…

TIN LIÊN QUAN
Nhiều doanh nghiệp hoàn tất chuẩn bị hàng Tết
Ngày hội tung hàng Tết 2015 tại TP.HCM
TP. HCM: Hơn 90% hàng Tết là sản phẩm trong nước

Phạm Thành