Thứ bảy 10/05/2025 02:33

TPBank tăng tốc chuyển đổi số cùng Backbase

Việc chuyển đổi sang nền tảng của Backbase đã tạo nên một cuộc cách tân kỹ thuật số và giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trên các điểm tiếp xúc đa kênh.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong Việt Nam (TPBank) đã tăng tốc quá trình chuyển đổi số cùng Backbase, một nền tảng ngân hàng số giúp chuyển đổi các sản phẩm, dịch vụ và hệ thống ngân hàng lõi truyền thống của ngân hàng.

Chuyển đổi số giúp TPBank phục vụ khách hàng tốt hơn

Theo đánh giá, Backbase giúp TPBank vận hành trên một nền tảng số đa kênh an toàn, hiệu quả và bền vững, có thể linh hoạt về quy mô triển khai nhằm phù hợp với định hướng phát triển và mở rộng của ngân hàng trong tương lai.

Quá trình chuyển đổi số của TPBank đã nâng cao giá trị của chính ngân hàng trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao và ưu tiên kỹ thuật số cho các khách hàng và đối tác. Với các giải pháp của Backbase, TPBank chỉ mất 9 tháng để cải tiến thành công hệ thống ngân hàng di động (mobile banking) và ngân hàng điện tử (Internet banking) từ nền tảng công nghệ được xây dựng từ thập kỷ trước.

Các giải pháp của Backbase đã cho phép TPBank dịch chuyển và vận hành trên nền tảng công nghệ tân tiến và hiệu quả cao, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu số hóa của khách hàng trong tương lai. Bằng việc sử dụng công nghệ tối tân giúp mang lại lợi ích và thay đổi cuộc sống của nhiều người Việt Nam, TPBank đã phác thảo một tương lai nơi mà việc số hóa quá trình cung cấp sản phẩm của ngân hàng sẽ mở đường cho việc áp dụng các giải pháp tài chính kỹ thuật số và hướng đến xã hội không tiền mặt.

Ông Riddhi Dutta - Giám đốc khu vực ASEAN và Ấn Độ của Backbase - chia sẻ: Không cần cải tổ hoàn toàn hệ thống cốt lõi của ngân hàng đã được xây dựng qua hàng thập kỷ, khả năng ứng dụng cơ chế tích hợp của Backbase có thể hỗ trợ các ngân hàng đương nhiệm thực hiện các dự án chuyển đổi số chiến lược được thiết kế theo đặc thù từng đơn vị.

“Hơn lúc nào hết, các ngân hàng cần nhanh chóng đáp ứng được kì vọng ngày càng cao của khách hàng khi chuyển đổi số với mức gián đoạn tối thiểu để duy trì tính cạnh tranh trên thị trường hiện nay bằng cách triển khai các mô hình kinh doanh hiệu quả cao và mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng”, ông Riddhi Dutta cho biết.

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Ngân hàng nội tìm vốn ngoại giá rẻ cho nền kinh tế

VPBankS được vinh danh tại HR Excellence ® 2025 về đào tạo

PVcomBank triển khai gói vay 10.500 tỷ đồng, lãi suất chỉ 3,99%/năm

Niềm tin là 'đồng tiền' mạnh nhất của ngân hàng Việt

Giáo sư Đại học Harvard hiến kế xây dựng thương hiệu ngân hàng Việt

Chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority tại Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Những điều chưa biết về bộ tiền sau ngày thống nhất đất nước

Agribank trao tặng 37 căn 'nhà hy vọng' tại Hà Tĩnh

BAOVIET Bank cho vay cá nhân lãi suất chỉ từ 3%

KienlongBank ghi nhận kết quả quý I/2025 ấn tượng

Chào mừng 50 năm Thống nhất đất nước, Vietcombank hoàn 50% vé Metro tới 450.000 VND

Cổ đông VPBank thông qua kế hoạch lợi nhuận tỷ đô

Việt Nam trước ‘ngã rẽ’ tài sản số, tín chỉ carbon

Kết quả kinh doanh OCB quý I/2025 giữ đà tăng trưởng tốt

Lãi suất huy động tăng trở lại, kỳ hạn ngắn sát “trần”

Con đường tiền tệ huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ

Tài sản số, tín chỉ carbon: 'Mảnh ghép' mới cho tài sản bảo đảm?

Tăng tín dụng của nhiều ngân hàng cao hơn toàn hệ thống