Bánh trung thu bán online ồ ạt giảm giá trước cả tháng Những điều cần lưu ý để bảo đảm an toàn cho trẻ dịp Tết Trung thu |
Còn 1 tuần nữa là tới trung thu, ghi nhận tại TP. Hồ Chí Minh cho thấy một số thương hiệu đã “cháy hàng”. Ông Trần Lệ Nguyên - Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO - cho biết: Các điểm bán của KIDO thời gian qua ghi nhận doanh số khả quan. Đến thời điểm hiện tại sản lượng bánh trung thu KIDO’s Bakery đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ.
Người tiêu dùng chọn mua bánh trung thu |
“Năm nay, đến cuối mùa vụ trung thu chúng tôi đã tiếp nhận hơn 650 đơn hàng xí nghiệp có số lượng công nhân lớn tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên toàn quốc. Ngoài ra có gần 2.900 đơn hàng đến từ các cơ quan, doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các đơn vị hành chánh nhà nước, khối giáo dục...”- ông Trần Lệ Nguyên chia sẻ.
Tiết lộ nguyên nhân “cháy hàng” trước thềm trung thu, ông Trần Lệ Nguyên cho biết, xuất phát từ sự am hiểu khẩu vị người Việt Nam, cùng những sáng tạo của công ty trong việc mang đến cho thị trường những sản phẩm ngon, kết hợp cùng dịch vụ, hậu mãi tốt…
Ngoài KIDO, một số thương hiệu khác cũng cho biết ghi nhận sức mua khả quan. Chẳng hạn thương hiệu Orion, ABC… dù không tiết lộ con số cụ thể song cho biết sức tiêu thụ năm nay khá tốt.
Trong khi kênh bán sỉ từ các nhà sản xuất ghi nhận sức tiêu thụ tốt thì kênh bán lẻ ở nhiều tuyến đường tại TP. Hồ Chí Minh như: Phan Đăng Lưu (Phú Nhuận), Xô Viết Nghệ Tĩnh (Bình Thạnh), Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức)… sức mua khá ảm đạm.
Theo đóm, dù trung thu đã cận kề nhưng người mua ở các quầy sạp này vẫn lác đác. Để kéo khách, giảm hàng tồn, các điểm bán này đã treo biển giảm giá mạnh “mua 1 tặng 4”. Tuy vậy theo nhiều người bán hàng thì dù giá giảm song sức mua vẫn chưa cải thiện bao nhiêu.