Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 24/10/2021 18:28

TP. Hồ Chí Minh: Số hóa dịch vụ đặt khách sạn và vận chuyển cách ly

11:46 | 02/08/2021
Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đang phối hợp với Traveloka triển khai chương trình hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh dễ dàng tìm kiếm và đặt phòng khách sạn, phương tiện vận chuyển cách ly theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh - chia sẻ: Với sự hợp tác của Traveloka, TP. Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên tại Việt Nam thí điểm số hóa quy trình đặt dịch vụ khách sạn và dịch vụ vận chuyển dành cho đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao (F1) và sẽ mở rộng cho khách quốc tế trong thời gian tới. Nền tảng này sẽ giúp người dân Thành phố dễ dàng và thuận tiện trong việc tìm kiếm và đặt phòng, phương tiện di chuyển, cũng như thanh toán trực tuyến để đảm bảo an toàn và thuận tiện nhất cho người dân. Đồng thời, chương trình này cũng giúp các khách sạn, doanh nghiệp du lịch chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp trong tình hình mới.

Theo đó, thông qua việc ứng dụng công nghệ tiên tiến để có trải nghiệm đặt chỗ trực tuyến liền mạch, khách hàng có thể dễ dàng truy cập đầy đủ thông tin về loại phòng, giá phòng cũng như các lựa chọn phương tiện di chuyển từ (hoặc đến) địa điểm cách ly và thanh toán thông qua ứng dụng hoặc website của Traveloka.

Đại diện đối tác khách sạn, ông Nguyễn Ngọc Đức - Trợ lý tổng giám đốc Alagon Hotels & Spa Group, nhấn mạnh: Sáng kiến về việc áp dụng công nghệ trong việc hỗ trợ người dân và đội ngũ y tế để đặt khách sạn cách ly rất hữu ích. Chương trình giúp cho người dân và đội ngũ y tế chủ động hơn trong việc sắp xếp và lựa chọn các cơ sở cách ly phù hợp, nhất là hiện nay tình hình dịch đang diễn biến phức tạp và các cơ sở cách ly tập trung đang quá tải. Cụm các khách sạn Alagon rất vui được đồng hành cùng chương trình có ý nghĩa với cộng đồng như vậy.

Trước nhu cầu về các dịch vụ cách ly cũng như số lượng ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng không ngừng tại thành phố, giải pháp đặt chỗ và thanh toán trực tuyến dịch vụ cách ly thông qua nền tảng Traveloka được kỳ vọng sẽ giúp hạn chế sự lây lan của đại dịch bằng việc giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và người khác.

Với hơn 80 đối tác khách sạn và vận chuyển được chọn trên khắp Thành phố, bao gồm xe thuê riêng và phương tiện công cộng, các dịch vụ mới này được cung cấp qua ứng dụng và website Traveloka bắt đầu từ ngày 1/8/2021. Khách hàng có thể dễ dàng làm theo các bước dưới đây để tìm và đặt chỗ Khách sạn và Vận chuyển cách ly.

Cụ thể, đối với khách sạn cách ly: Truy cập ứng dụng hoặc website trv.lk/khachsancachly2; Nhấp vào banner Khách sạn Cách ly ở đầu trang chủ và tìm kiếm khách sạn theo quận; Chọn khách sạn muốn đặt…

Đối với vận chuyển cách ly: Truy cập ứng dụng hoặc website http://trv.lk/vanchuyencachly; Mở mục Traveloka Xperience; Chọn trang “Vận chuyển cách ly”, tìm kiếm loại xe phù hợp với bạn (xe thuê riêng hoặc phương tiện công cộng); Chọn phương tiện muốn đặt và điền thông tin yêu cầu…

Mai Ca