TP. Hồ Chí Minh: Mở rộng chuỗi thực phẩm an toàn

Bên cạnh việc quyết liệt xử lý đối với hành vi kinh doanh thực phẩm bẩn, hoạt động đầu tư, mở rộng chuỗi thực phẩm an toàn cần phải đươc triển khai rộng rãi. Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Văn Khoa đối với ngành Công Thương và cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.
TP. Hồ Chí Minh: Mở rộng chuỗi thực phẩm an toàn
Thực phẩm chế biến của CP.Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng

Công ty TNHH San Hà vừa khai trương điểm bán hàng Việt tại Chung cư Đoàn Văn Bơ, quận 4. Đây là điểm bán hàng Việt đầu tiên tại thành phố, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; điểm khởi đầu trong kế hoạch xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn đang được ngành Công Thương khẩn trương triển khai. Được biết, điểm bán hàng này với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” phải đạt 3 tiêu chí: Kinh doanh 100% hàng Việt, địa điểm bán hàng bình ổn thị trường và điểm bán thực phẩm an toàn được nuôi trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, HACCP…

Trên cơ sở kết quả triển khai thí điểm tại quận 4, Sở Công Thương sẽ tổ chức đánh giá hiệu quả thực hiện, tiếp tục phối hợp với UBND 24 quận, huyện trên địa bàn rà soát, giới thiệu mặt bằng, địa điểm và vận động DN đẩy mạnh đầu tư, phát triển nhân rộng mô hình này.

Đến nay, TP. Hồ Chí Minh đã cấp giấy chứng nhận VietGAP cho 721 tổ chức, cá nhân. Năm 2016, thành phố tập trung thu hút nguồn lực đầu tư vào ngành nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm nông nghiệp bảo đảm nguồn gốc, chất lượng và được sản xuất theo chuỗi. Bên cạnh đó, ngoài chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa với các tỉnh thành Đông và Tây Nam bộ giai đoạn 2016-2020, ngành Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng nông sản, đặc sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, nuôi trồng theo quy trình VietGap, GlobalGap và xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn rộng khắp trên địa bàn.

Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh Phạm Thành Kiên - cho biết, kế hoạch xây dựng và phát triển chuỗi thực phẩm an toàn, liên kết chặt chẽ từ nuôi trồng tới phân phối nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước, xuất khẩu; giảm chi phí trung gian để hàng hóa thêm sức cạnh tranh; người tiêu dùng chọn được sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý hơn. Cũng theo ông Phạm Thành Kiên, sản phẩm đạt chứng nhận an toàn tại các địa phương mới được phép lưu thông, kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh, ngược lại DN thành phố cung cấp hàng hóa cho các tỉnh, thành cũng theo tiêu chuẩn này. Sở Công Thương đang cùng với những đơn vị liên quan xây dựng bộ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, làm tiêu chí để DN và người tiêu dùng dễ nhận diện xuất xứ, chất lượng hàng hóa.

Bên cạnh đó, những DN được công nhận sản xuất thực phẩm an toàn như: Công ty CP. Việt Nam, Nông nghiệp Sài Gòn, Vissan, Ba Huân, An Hạ, Phạm Tôn… đang có kế hoạch lớn đưa thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng trong và ngoài thành phố.

Bà Phạm Thị Huân - Giám đốc Công ty Ba Huân - cho biết, sản xuất thực phẩm an toàn và phục vụ tận tay người tiêu dùng là xu hướng tất yếu của DN. Ngoài mạng lưới kinh doanh trứng gia cầm sỉ và lẻ, trong tương lai gần, Ba Huân sẽ đầu tư thêm hàng nghìn điểm bán sản phẩm trứng sạch.

Ngành Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng nông sản, đặc sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, nuôi trồng theo quy trình VietGap, GlobalGap…

Trần Thế
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Giá cà phê xuất khẩu kéo dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá cà phê trong nước rơi tự do trong nhiều phiên liên tiếp.
Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Dù hiện nay các thị trường đều co lại do người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu song thủy sản là hàng thực phẩm thiết yếu nên vẫn còn có cơ hội tăng trưởng.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Tình trạng nắng nóng, ngập mặn tại nhiều địa phương khiến nguồn cung trái cây suy giảm. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rau quả không dám nhận đơn hàng mới.
Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Doanh nghiệp dệt may đang tăng tốc sản xuất nhằm đáp ứng tiến độ giao hàng và tận dụng cơ hội từ thị trường đang “ấm dần”.
Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê của cả nước đạt gần 670.000 tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2023; kim ngạch đạt hơn 2,23 tỷ USD, tăng 56,4%.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa…
Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Đế chế ngành thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Âu – Pharmatech đã chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Norway Pharmatech As.
Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Lô hàng thú y xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo (Halal) là thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng mang thương hiệu Sakan với tổng giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động