Theo Sở Du lịch, chiến dịch truyền thông có 2 giai đoạn chính, sẽ diễn ra từ tháng 10/2020 đến hết tháng 1/2021. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ tập trung giới thiệu hình ảnh TP. Hồ Chí Minh - Thành phố An toàn, sống động và thân thiện với các tính cách đặc trưng: cởi mởi, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động từng góc phố, từng con người với các chất liệu chính như: Viral clip với sự tham gia của Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Nie và những người nổi tiếng khác với các góc quay mới lạ, đặc sắc về TP; Ca khúc “Hello Ho Chi Minh City” được sáng tác riêng cho chiến dịch với giai điệu trẻ trung, hiện đại, ca từ dễ hiểu và gần gũi; Ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” được sáng tác nhân kỷ niệm 9 năm ngày “bánh mì” được đưa nguyên bản vào từ điển Oxford; Bộ ảnh đẹp về cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người TP. Hồ Chí Minh dưới hình thức bưu thiếp (postcard).
Chiến dịch quảng bá du lịch “TP. Hồ Chí Minh Xin chào – Hello Ho Chi Minh City”, nhằm truyền tải các hình ảnh của TP Hồ Chí Minh là điểm đến du lịch an toàn, sống động và luôn thân thiện tươi mới... |
Ngoài ra còn diễn ra các sự kiện: Lễ hội áo dài (9/10/2010), Ký kết liên minh Du lịch an toàn – hấp dẫn giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ và Bình thuận (02/10/2020, tại Vũng Tàu).…
Ở giai đoạn 2, dự kiến sẽ công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch TP. Hồ Chí Minh và tổ chức rộng khắp các hoạt động liên kết và quảng bá về du lịch TP. Trong đó sẽ có một số hoạt động, sự kiện tiêu biểu như: Lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh, các Hội nghị liên kết vùng TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc và miền Trung (tháng 11/2020)…
Sở Du lịch cũng tiếp tục đẩy mạnh và tổ chức các hoạt động quảng bá về du lịch TP. Hồ Chí Minh trong các hoạt động xúc tiến và các kênh truyền thông của các tổ chức du lịch quốc tế mà TP. Hồ Chí Minh là thành viên như: Tổ chức xúc tiến Du lịch các Thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO), Liên đoàn về Hội nghị và Triển lãm Châu Á và các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến quốc tế (OTAs). …
Bà Võ Thị Ngọc Thuý - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - cho biết, để khôi phục hoạt động du lịch của thành phố sau cú đánh bồi của đại dịch Covid19, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á. "Hello Ho Chi Minh city" là hoạt đông nằm trong chuỗi sự kiện và các chương trình quảng bá thương hiệu du lịch thành phố được xác định trong Chiến lược phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh đến 2025 và tầm nhìn 2030.
Chiến dịch "Hello Ho Chi Minh city" được ngành du lịch thành phố kỳ vọng sẽ tạo cho du khách có được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình. Đồng thời, kỳ vọng lôi cuốn du khách từ mọi miền đất nước và du khách đến khám phá mảnh đất và con người thành phố.