TP. Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh chuyển đổi số phục hồi du lịch |
Lễ đón những du khách đầu tiên đến TP. Hồ Chí Minh năm 2022 được tổ chức đón tiếp trong không khí trang trọng, thân thiện với sự tham dự của lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh, Sở Du lịch cùng đại diện các hãng hàng không và doanh nghiệp, trên các chuyến bay của 3 hãng hàng không lớn của Việt Nam. Đó là chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN245 từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh, hạ cánh lúc 8 giờ; Vietjet Air, số hiệu VJ157 từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh hạ cánh lúc 9 giờ 5 phút; Bamboo Airways, số hiệu QH203, từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh, hạ cánh lúc 9 giờ 40 phút.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - tặng hoa chào đón những vị khách đầu tiên "xông đất" TP. Hồ Chí Minh năm 2022 |
Những vị khách quý đầu tiên “xông đất” TP. Hồ Chí Minh năm mới 2022 được nhận những phầm quà hấp dẫn của 3 hãng hàng không, gồm: 6 vé hạng thương gia khứ hồi nội địa cho 6 vị khách mời ngẫu nhiên trên chuyến bay của Vietnam Airlines; 5 cặp vé khứ hồi nội địa cho 5 vị khách trên chuyến bay của Vietjet Air và 5 vé nội địa một chiều cho 5 vị khách trên chuyến bay của Bamboo Airways. Ngoài ra, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành… cũng dành tặng nhiều món quà đặc trưng đến những du khách trên các chuyến bay này.
Ông Mai Trung Thành, một trong những du khách đầu tiên đến TP. Hồ Chí Minh năm 2022 - chia sẻ, hôm nay từ Hà Nội vào thành phố (TP) để thăm gia đình, ông rất xúc động và bất ngờ khi mình là một trong những người đầu tiên “xông đất” TP. Hồ Chí Minh năm 2022., và mong một ngày nào đó chúng ta sẽ giãn bớt 5K để thân thiện hơn, khám phá được nhiều nơi hơn.
Phát biểu tại lễ đón du khách, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - nhìn nhận, một năm qua, đại dịch Covid-19 đã tác động nặng nề và gây ra nhiều tổn thất đối với ngành du lịch nói chung và du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng. Trong đó, du lịch quốc tế đóng cửa, du lịch nội địa còn nhiều trở ngại, đặc biệt toàn bộ chuỗi cung ứng dịch vụ cho hoạt động du lịch ngưng trệ, “đóng băng”, 90 - 95% doanh nghiệp lữ hành phải dừng hoạt động; 75% cơ sở lưu trú ngừng hoạt động hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh...
Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, đại diện hãng hàng không tặng hoa và chụp hình lưu niệm cùng du khách |
Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, cũng như sự phối hợp của các sở, ngành, quận, huyện và TP. Thủ Đức, đặc biệt là sự đồng lòng, chung sức của các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội nghề nghiệp… đã giúp cho ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh từng bước phục hồi trong trạng thái bình thường mới.
Sự thay đổi rõ rệt nhất vào giai đoạn từ cuối tháng 9/2021 đến nay, chuyển từ trạng thái “đóng cửa, chống dịch” sang chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả với dịch bệnh Covid-19, với phương châm “an toàn đến đâu, mở cửa đến đó”, “mở cửa thì phải an toàn
Trước những diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh khẳng định, năm 2022, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đã sẵn sàng các phương án cũng như quy trình hướng dẫn của ngành y tế với thế trận ứng phó linh hoạt với chủng mới Omicron, hướng đến du lịch an toàn, bền vững.
Theo đó, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ tập trung 5 nhóm mục tiêu chính như: các ngành, các cấp sẽ xây dựng chiến lược phát triển du lịch 2030; đẩy mạnh liên kết vùng, kích cầu du lịch nội địa; ứng dụng chuyển đổi số, tiến đến du lịch thông minh; lắng nghe, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch.
“Năm 2022, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh vẫn kiên trì với mục tiêu xác định thị trường du lịch nội địa đóng vai trò chủ lực, đồng thời khởi động, sáng tạo và đổi mới nhiều nội dung để thích ứng với tình hình diễn biến của dịch Covid-19 nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch nội địa”- Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh bày tỏ.