Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 25/09/2021 04:21

TP. Hồ Chí Minh công bố nhận diện shipper giao hàng

23:04 | 27/07/2021
Để các cơ quan quản lý dễ dàng hơn trong việc đảm bảo quá trình lưu thông khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội, ngày 27/7 Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã đưa ra các đặc điểm nhận diện shipper và công bố dữ liệu trên cổng thông tin điện tử của Sở này.

Cụ thể, theo công văn số 3675/SCT-QLXNK của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh về việc nhận diện shipper và lực lượng cung cấp suất ăn cho các cơ sở điều trị, cơ sở cách ly, bệnh viện, các cơ sở y tế phục vụ công tác phòng chống dịch gửi Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện phối hợp có nêu rõ:

Đối với nhân viên giao hàng (shipper) của các đơn vị có thực hiện quản lý bằng ứng dụng công nghệ: Nhận diện thông thường là đồng phục, thùng hàng, nón bảo hiểm, logo doanh nghiệp, giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper, ứng dụng quản lý đơn hàng mà shipper đang giao nhận.

Với thẻ nhân viên: Phải có bảng tên thẻ cứng có hình nhân viên và xác nhận của công ty cho từng shipper; Ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua mã QR Code hiển thị đầy đủ các thông tin về shipper, phương tiện, địa chỉ công ty, nơi cư trú của shipper giao hàng, người đặt hàng, lộ trình vận chuyển hàng hóa thiết yếu…

Theo Sở Công Thương, bộ thông tin nhận diện của các đơn vị trên cổng thông tin điện tử Sở Công Thương gồm: Tên công ty, thông tin người liên hệ số điện thoại di động người liên hệ, email và hình ảnh nhận diện (đồng phục, nón, thùng hàng - túi hàng, thẻ nhân viên, băng đô đeo tay). Bên cạnh đó, Sở Công Thương cho biết hàng ngày cơ quan này còn gửi tin nhắn xác nhận cho từng người với nội dung: "De bao ve suc khoe cua ban than va cong dong , SCT TPHCM de nghi cac Anh Chi shipper thuc hien nghiem nguyen tac 5K cua Bo Y te ; khu khuan ngay khi nhan hang va truoc khi giao cho khach hang. Chúc các Anh Chi mot ngay lam viec hieu qua va an toan".

Đối với shipper của các đơn vị không quản lý bằng ứng dụng công nghệ như: Nhân viên giao hàng của các siêu thị, cửa hàng thực phẩm… có đặc điểm nhận dạng là thẻ đeo cứng có hình nhân viên và giấy xác nhận của đơn vị doanh nghiệp cho từng nhân viên. Nhận diện thông qua tra cứu, xác thực thông tin trên banner "Tra cứu THÔNG TIN SHIPPER" từ Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương, tương tự như với shipper công nghệ.

Các shipper này cũng được Sở Công Thương gửi tin nhắn xác nhận hàng ngày như shipper công nghệ với nội dung: "De bao ve suc khoe cua ban than va cong dong , SCT TPHCM de nghi cac Anh Chi shipper thuc hien nghiem nguyen tac 5K cua Bo Y te ; khu khuan ngay khi nhan hang va truoc khi giao cho khach hang. Chúc các Anh Chi mot ngay lam viec hieu qua va an toan".

Đối với nhân viên của các đơn vị cung cấp suất ăn cho các cơ sở điều trị cách ly, bệnh viện, các cơ sở y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Theo Sở Công Thương sẽ nhận diện qua thẻ cứng có hình của nhân viên (có đóng dấu xác nhận của đơn vị cung cấp suất ăn); giấy xác nhận giấy thông hành do đơn vị cung cấp suất ăn cấp cho từng nhân viên; giấy xác nhận của Sở Công Thương đối với đơn vị cung cấp suất ăn này.

Ngoài ra, theo tình hình thực tế Sở Công Thương sẽ tiếp tục thẩm định và công khai trên cổng thông tin điện tử của Sở danh sách các shipper của các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper, nhân viên các đơn vị cung cấp suất ăn cho các cơ sở y tế.

Được biết, từ ngày 26/7, các sàn thương mại điện tử, công ty công nghệ... đã nắm được thông tin hướng dẫn của UBND TP. Hồ Chí Minh về các yêu cầu dành cho người giao hàng (shipper) đẻ được lưu thông trong thời gian hiện nay. Các đơn vị này cho biết đang làm việc chặt chẽ với cơ quan chức năng để có phương án hoạt động theo hướng đảm bảo tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, đồng thời đáp ứng được nhu cầu giao nhận hàng thiết yếu.

Ngọc Thùy