Nhắn gửi lời yêu thương Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 Phái mạnh làm gì để chinh phục chị em nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10? |
Thị trường hoa tươi sôi động
Cận kề Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường quà tặng cho các chị em trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nhộn nhịp hơn. Theo đó, nhiều cửa tiệm, sạp hàng kinh doanh hoa tươi ghi nhận lượng khách tăng đột biến với mặt hàng chủ đạo là hoa hồng, hoa hướng dương, hoa baby và một số loại hoa nhập khẩu khác. Với mẫu mã đa dạng, hoa tươi được đánh giá là quà tặng phổ biến nhất vì dễ mua và tính thẩm mỹ cao.
Giỏ hoa hồng được người tiêu dùng chọn làm quà tặng vì có giá hợp lý |
Theo khảo sát, giá cả tại thị trường hoa tươi cận dịp lễ 20/10 đã tăng từ 20-40% so với ngày thường. Mức giá phổ biến dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/ bó (tùy thuộc vào mẫu và loại hoa khách hàng lựa chọn). Thậm chí, mức giá có thể lên đến hàng triệu đồng với những loại hoa nhập khẩu cao cấp.
Chẳng hạn hoa ly trắng, ly đỏ ngày thường khoảng 160.000 - 180.000 đồng/ bó 5 cành, nay đã tăng lên khoảng 250.000 đồng/bó 5 cành. Hoa hướng dương cũng tăng từ 60.000 lên 100.000 đồng/bó 10 bông...
Giá hoa trong dịp này tăng đến 40% so với ngày thường |
Chị Ngọc Kiều (42 tuổi), hiện đang chủ một sạp hoa tươi tại khu vực chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) cho biết, số lượng hoa chị nhập ngày cận lễ tăng gấp 1,5 lần so với ngày thường. Hiện tại, sạp của chị đã có thêm nhiều màu hoa lạ như xanh dương, hồng sữa, cam phấn… nhằm đa dạng hoá sự lựa chọn cho khách hàng. Ngoài ra, chị Kiều sẽ tính thêm 10.000 - 30.000 đồng tiền công cho mỗi bó hoa làm theo yêu cầu của khách.
Chia sẻ về loại hoa “hút khách” trong dịp lễ 20/10 năm nay, chị Bùi Minh Hạnh, chủ cửa hàng hoa tươi trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3) - cho biết, hoa hồng đỏ Đà Lạt vẫn được lòng khách hàng nhất vì giá thành rẻ, hoa vừa đẹp vừa tươi màu. “Chủ yếu khách sẽ đặt dạng bó từ 10 bông gói sẵn hoặc dạng lẵng hoa có kèm thiệp chúc mừng” - chị Minh Hạnh cho biết thêm.
Tuy nhiên, theo các chủ cửa hàng kinh doanh hoa, trong ngày mai (20/10), lượng hoa bán ra sẽ còn tăng hơn.
Nhiều mặt hàng khác cũng đắt khách
Ngoài hoa tươi, người tiêu dùng cũng hướng đến những món quà tặng là đồ điện tử, đồ gia dụng, mỹ phẩm, thời trang cho dịp lễ 20/10 này. Nắm bắt nhu cầu trên, các cửa hàng kinh doanh ngoài chuẩn bị nguồn hàng, đã kịp thời triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách mua.
Một shop thời trang treo biển giảm giá 50% |
Khảo sát tại các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang như Lê Văn Sỹ (quận 3), Sư Vạn Hạnh (quận 10), Nguyễn Trãi (quận 5)... cho thấy, lượng khách hàng mua sắm trong mấy ngày cận lễ 20/10 nhộn nhịp hơn. Theo các chủ cửa hàng này, ngoài nhập về những mẫu sản phẩm mới nhất, họ cũng tranh thủ giảm từ 30 - 70% cho một số mẫu cũ để kích cầu.
Không riêng các cửa hàng, shop thời trang, dịp này các siêu thị, đại siêu thị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như Co.opmart, Co.opXtra, Lotte Mart, Emart… cũng có những hoạt động giảm giá mạnh tay, tập trung vào các sản phẩm cho chị em như thời trang, hóa mỹ phẩm… Nhiều siêu thị còn chuẩn bị set quà tặng là giỏ trái cây, hộp dầu gội đầu… để tạo nét riêng thu hút khách.
Điển hình như hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op chuẩn bị 200 mẫu hộp quà là mỹ phẩm làm đẹp, trái cây được gói sẵn hoặc gói theo nhu cầu của khách hàng. Nổi bật là các hộp quà sữa tắm, sữa dưỡng thể, kem dưỡng ẩm, dầu gội, dầu xả, kem ủ tóc… đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Olay, Vaseline, Double Rich, Dove, Fresh, Nivea…
Dịp này, các hãng trang sức và mỹ phẩm nổi tiếng như: DOJI, PNJ, L’Oreal, Maybeline… cũng triển khai các hoạt động khuyến mãi sâu. Cụ thể, tại các cửa hàng mỹ phẩm, dòng sản phẩm trang điểm như: Son môi, phấn má, kem nền của Maybeline giảm từ 20 - 55%; thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Nhật Bản Shiseido triển khai mua 1 tặng 1 cho một vài sản phẩm cố định; trang sức PNJ khuyến mãi giảm 5% cho combo dây chuyền và mặt dây chuyền.
Ngoài ra, nhiều khuyến mãi từ các sàn thương mại điện tử, kênh mua hàng trực tuyến được áp dụng nhằm hưởng ứng dịp lễ 20/10. Các mặt hàng gia dụng, mỹ phẩm, thời trang nhận được lượng đơn đặt hàng lớn nhờ nhiều ưu đãi, combo, giảm giá từ 15 - 70% giúp mở rộng sự lựa chọn quà tặng cho phái đẹp.
Theo chia sẻ từ các nhà kinh doanh, hiện sức mua các sản phẩm quà tặng nói chung đã nhộn nhịp hơn, tuy nhiên chưa thể tăng như thời điểm trước dịch.