Chủ nhật 20/04/2025 03:52

Toyota tiến gần đến cột mốc 1 triệu xe bán ra tại Việt Nam

Sau gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota đã tiến gần đến cột mốc 1 triệu xe bán ra thị trường.

Khép lại năm 2024, Toyota Việt Nam tiếp tục tạo dấu ấn trên thị trường ô tô Việt Nam, nối dài chuỗi thành tựu trước cột mốc 30 năm.

Năm 2024, 68.128 xe Toyota đã được bán ra thị trường (bao gồm Lexus), nâng tổng tích lũy lên hơn 984.000 xe. Hãng xe Nhật Bản đang tiến gần hơn đến mục tiêu 1 triệu xe bán ra trong năm 2025 và trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam đạt được cột mốc này. Về sản xuất, doanh nghiệp đã xuất xưởng 27.884 xe, đưa sản lượng tích lũy đạt gần 700.000 xe.

Năm vừa qua, hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc đã đón hơn 1,9 triệu lượt khách hàng, tăng 9% so với cùng kỳ 2023, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng lên gần 20 triệu lượt. Cùng với đó, hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng đạt doanh thu hơn 64,8 triệu USD, tích lũy đạt hơn 928 triệu USD. Với thành tích kinh doanh ấn tượng, Toyota Việt Nam đã đóng góp ngân sách nhà nước hơn 884 triệu USD, tổng số tiền đã đóng góp tính đến nay đạt hơn 13,9 tỷ USD.

Toyota Việt Nam tính đến hết tháng 12/2024 có doanh số cộng dồn 970.583 xe bán ra. Ảnh: Toyota Việt Nam

Nhiều mẫu xe trụ cột của Toyota giữ thứ hạng cao trên thị trường, trong đó, Vios và Yaris Cross đã lọt top 10 xe bán chạy nhất năm 2024, với doanh số lần lượt là 14.210 xe và 11.174 xe. Sở hữu dải sản phẩm Hybrid gồm 6 mẫu xe với 7 phiên bản, Toyota ghi nhận doanh số đạt 5.350 chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2023 và giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường Hybrid tại Việt Nam.

Năm 2024 cũng ghi nhận những đổi mới, sáng tạo của Toyota qua những sự kiện uy tín và trẻ trung, đồng thời tiếp tục truyền tải định hướng tiếp cận đa chiều hướng đến mục tiêu trung hòa carbon. Song hành với sản xuất kinh doanh, Toyota tích cực đóng góp cho xã hội Việt Nam trên nhiều lĩnh vực với tổng số tiền đóng góp đã lên đến hơn 31 triệu USD.

2024 là năm thứ 5 liên tiếp Toyota hợp tác với Bộ Công Thương đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ô tô với mục tiêu nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Vào tháng 12/2024, Toyota Việt Nam và UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô tại địa phương. Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 60 trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam với tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Ngọc Ngân
Bài viết cùng chủ đề: Toyota Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Honda Việt Nam 'tiếp lửa đam mê' cho khách mua xe Winner X

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid, pickup: Điều chỉnh thế nào?

Thị trường ô tô giảm giá mạnh, khách hàng hưởng lợi lớn

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Honda ICON e: Hành trình kiến tạo tương lai giao thông xanh

Mẫu xe Omoda C5 Luxury giá gây sốc có gì đặc biệt?

Xuất xưởng chiếc xe thứ 700.000, Toyota đồng hành cùng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Toyota triệu hồi gần 3.600 xe Wigo lỗi điều khiển động cơ

Honda tính hướng khi doanh số sụt giảm tại Trung Quốc

Giá xe máy Lead 12/3: Giá đại lý thấp hơn đề xuất

Xe điện thúc đẩy tăng trưởng doanh số ô tô Indonesia

Lý do doanh số ô tô Trung Quốc tăng trong 2 tháng đầu năm

Sản xuất ô tô: Apple 'chịu thua', Xiaomi phát triển

Toyota triệu hồi 10 xe sang Alphard lỗi ốp nắp ca-pô

Điều gì khiến doanh số xe điện Tesla sa sút?