TOYOTA RAIZE: Trải nghiệm mới cho người Việt

Sau khi ra mắt thành công tại Nhật Bản và Indonesia, Toyota Raize hoàn toàn mới - mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ đầu tiên trong dải sản phẩm của Toyota đã chính thức hiện diện tại thị trường Việt Nam và nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng.

Buổi ra mắt trực tuyến giới thiệu mẫu Toyota Raize tại thị trường Việt Nam vừa qua đã “khuấy đảo” thị trường ô tô trong nước những tháng cuối năm bởi chiếc SUV đô thị này mang trong nó quá nhiều lợi thế cạnh tranh: Thiết kế hiện đại và cá tính, nội thất thân thiện và tiện nghi, giá bán hợp lý, chính sách sở hữu xe nhiều ưu đãi.

TOYOTA RAIZE: Trải nghiệm mới cho người Việt

Mang những lợi thế về sự linh hoạt và đa dụng, SUV đô thị cỡ nhỏ đang ngày càng được đón nhận rộng rãi tại Việt Nam. Trong thời gian gần đây, phân khúc SUV hạng B đang chiếm ưu thế cả về số lượng sản phẩm cũng như doanh số bán hàng so với phân khúc SUV hạng C. Đến nay, một phân khúc SUV nhỏ hơn nữa tiếp tục được khai phá, mở ra lựa chọn mới cho người tiêu dùng trong nước, đó là phân khúc SUV hạng A. Toyota Raize là một trong những mẫu SUV hạng A đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, sở hữu những yếu tố thu hút khách hàng trẻ, nhờ ngoại thất năng động, cá tính với các đường nét góc cạnh và trục ngang cao, thể hiện chất SUV khỏe khoắn. Mẫu xe này rất nhỏ gọn, với kích thước (DxRxC) 4.030x1.710x1.605mm và chiều dài cơ sở 2.525mm lớn nhất phân khúc, nhờ đó, Raize có thể di chuyển dễ dàng trong đô thị nhưng vẫn sở hữu không gian rộng rãi.

Raize còn sở hữu từng chi tiết như lưới tản nhiệt cỡ lớn, bộ vành hợp kim 17-inch, ăng-ten vây cá mập và màu xe 2 tông màu đậm tính thể thao cùng hệ thống đèn full-LED góp phần tạo vẻ ngoài bắt mắt. Đặc biệt, mẫu xe thương hiệu Nhật Bản này còn có không gian nội thất rộng rãi, khoảng cách giữa hai hàng ghế lên đến 900mm, mang tới khoảng để chân thoải mái cho hàng ghế thứ hai. Khoang hành lý có dung tích lớn 369L và khả năng tùy biến linh hoạt, giúp tăng lên 1.133L khi gập phẳng hàng ghế sau, cùng 10 hộc chứa đồ tiện dụng, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng đa dạng cho mọi hành khách. Toyota Raize còn được trang bị tiện nghi hiện đại bao gồm hệ thống khởi động thông minh bằng nút bấm, màn hình đa thông tin 7-inch với 4 lựa chọn hiển thị, màn hình giải trí 9-inch kết nối điện thoại thông minh và điều hòa tự động.

TOYOTA RAIZE: Trải nghiệm mới cho người Việt

Theo đại diện Toyota Việt Nam, với cấu trúc khung gầm mới và hệ thống treo cùng khoảng sáng gầm lên tới 200mm đem lại khả năng di chuyển đa dạng trên nhiều loại địa hình, Toyota Raize không chỉ êm ái trong đô thị mà còn ổn định trên các cung đường đồi núi. Động cơ 1.0L Turbo sản sinh mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 2.400 - 4.000 vòng/phút, công suất cực đại 98Hp tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Ở dải tốc độ thấp, động cơ tăng áp cho ra lực kéo tốt hơn động cơ 1.5L thường, giúp xe tăng tốc nhanh nhạy đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số biến thiên vô cấp kép hoàn toàn mới (D-CVT) kết hợp với lẫy chuyển số trên vô lăng và chế độ lái Power giúp tăng hiệu suất cho động cơ góp phần mang tới cảm giác lái thú vị với khả năng vận hành mạnh mẽ. Nhằm nâng cao sự tự tin khi lái xe và bảo vệ hành khách, Toyota Raize còn sở hữu các công nghệ an toàn tiên tiến hỗ trợ tối đa cho người lái trong đô thị như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như: camera lùi, hệ thống cảm biến trước và sau, 6 túi khí, VSC, HAC, TRC, EBD…

Toyota Raize ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại Nhật Bản vào cuối năm 2019 và nhanh chóng được người Nhật đón nhận, doanh số bán hồi tháng 1/2020 là 10.220 xe, cao hơn gấp đôi con số 4.000 xe mà Toyota kỳ vọng. Hết năm 2020, có tổng 126.038 chiếc Toyota Raize được bán ra, đưa mẫu xe này vào top 2 xe bán chạy nhất Nhật Bản. Sức ảnh hưởng của Toyota Raize không chỉ ở Nhật mà tại Indonesia, mẫu xe này tiếp tục đạt kết quả kinh doanh rất ấn tượng. Toyota Indonesia ghi nhận 1.269 đơn đặt hàng Toyota Raize trong tuần đầu tiên mở bán, trong khi trước đó, chỉ kỳ vọng bán 2.000 xe mỗi tháng. Ngay tháng đầu ra mắt, Toyota Raize lọt top 10 xe bán chạy nhất Indonesia. Không khó để dự báo, đây sẽ là mẫu xe gây “sốt” thị trường ô tô Việt Nam sau màn ra mắt ấn tượng vừa qua.

Với một phiên bản, giá bán từ 527 triệu đồng (đã bao gồm VAT) và 7 tùy chọn màu sắc ngoại thất, đầu tháng 11 hiện diện nhưng thực tế các đại lý của Toyota Việt Nam đã nhận đặt cọc “hoa khôi” SUV đô thị- Toyota Raize từ tháng 10. Hiện tại, nhiều đại lý đã rơi vào tình trạng quá tải, “chật cứng” các đơn hàng Raize. Những khách hàng đặt xe vào thời điểm này có thể sẽ phải chờ sang năm tới và bắt đầu xếp lịch tới tháng 1/2022.

Ông Hiroyuki Ueda - Tổng Giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam - đánh giá, thị trường Việt Nam rất tiềm năng với tốc độ phát triển mạnh mẽ cùng nhịp sống đô thị sôi động. “Chúng tôi đã lắng nghe để thấu hiểu mong muốn của khách hàng, không ngừng nỗ lực để hiện thực hóa giấc mơ của họ bằng việc mang lại mẫu xe SUV đô thị nhỏ gọn tiên phong, với thiết kế trẻ trung, không gian đa dụng, dễ vận hành, mang đến trải nghiệm lái xe an toàn mỗi ngày và những kỳ nghỉ cuối tuần thú vị bên gia đình” - ông Hiroyuki Ueda cho biết.

Nhằm giúp khách hàng có cơ hội sở hữu Toyota Raize, Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) đang giới thiệu gói vay ưu đãi với số tiền thanh toán ban đầu chỉ từ 105,4 triệu đồng và lãi suất cố định đặc biệt trong 12 tháng đầu tiên chỉ 3,99%/năm từ nay đến hết ngày 28/1/2022. Bên cạnh đó, TFSVN giới thiệu gói hỗ trợ tài chính “Balloon” với số tiền trả góp trung bình hấp dẫn chỉ từ 5,4 triệu đồng/tháng trong 6 tháng đầu.

Dự kiến, từ ngày 20/11/2021, Toyota Raize sẽ có mặt tại hệ thống đại lý trên cả nước. Toyota Việt Nam cam kết bán đúng giá niêm yết. Mọi phụ tùng đều niêm yết giá chính hãng và do khách hàng lựa chọn. Liên doanh Nhật mở đường dây nóng 1800 1524 để đón nhận những phản ánh từ khách hàng, nhằm mang tới dịch vụ tốt nhất.

Phương Ly
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sản lượng toàn cầu của Toyota giảm trong 10 tháng liên tiếp

Sản lượng toàn cầu của Toyota giảm trong 10 tháng liên tiếp

Vào tháng 11/2024, ghi nhận sản lượng toàn cầu của Toyota giảm lần thứ 10 liên tiếp khi xuất xưởng 869.230 xe.
Chương trình bình chọn Xe của năm 2025 chính thức

Chương trình bình chọn Xe của năm 2025 chính thức 'mở cổng'

Ngày 25/12, cộng đồng người dùng Otofun chính thức mở bình chọn chương trình Xe của năm 2025 khi các mẫu xe chia theo phân khúc về giá của từng phiên bản.
Giám sát chương trình triệu hồi gần 4.150 xe Ford Explorer lỗi ốp trụ

Giám sát chương trình triệu hồi gần 4.150 xe Ford Explorer lỗi ốp trụ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đơn vị đang thực hiện giám sát chương trình triệu hồi gần 4.150 xe Ford Explorer do lỗi ốp bên ngoài trụ A.
Honda Việt Nam triệu hồi 31 ‘xế phượt’ Africa Twin CRF1100

Honda Việt Nam triệu hồi 31 ‘xế phượt’ Africa Twin CRF1100

Honda Việt Nam vừa có thông báo về chương trình triệu hồi 31 xe mô tô Africa Twin CRF1100 do công ty nhập khẩu và phân phối bị lỗi hệ thống tay ga.
Ba

Ba 'ông lớn' trong làng ô tô Nhật Bản: Nissan, Honda, và Mitsubishi Motors để ngỏ khả năng 'về chung nhà'

Honda, Nissan và Mitsubishi Motors đã ký biên bản ghi nhớ để xem xét việc hợp nhất kinh doanh giữa ba công ty thông qua việc thành lập công ty cổ phần chung.

Tin cùng chuyên mục

Hai hãng ô tô Honda và Nissan sắp về chung một nhà?

Hai hãng ô tô Honda và Nissan sắp về chung một nhà?

Honda và Nissan đang bàn bạc về việc thành lập một công ty mẹ chung nhằm tận dụng tài nguyên trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Nỗ lực hoàn thành mục tiêu nội địa hóa của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Nỗ lực hoàn thành mục tiêu nội địa hóa của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Đẩy mạnh sản xuất ô tô điện không chỉ góp phần thực hiện mục tiêu của Việt Nam tại COP 26 mà còn là động lực thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong nước.
Mẫu sedan hạng sang Audi A6 phiên bản mới tại thị trường Việt Nam có giá bán lẻ từ 2,299 tỷ đồng

Mẫu sedan hạng sang Audi A6 phiên bản mới tại thị trường Việt Nam có giá bán lẻ từ 2,299 tỷ đồng

Mẫu sedan hạng sang Audi A6 tại thị trường Việt Nam có thêm phiên bản S line 40 TFSI cùng công nghệ mild-hybrid. Xe bắt đầu bán ra từ tháng 1/2025.
Dự đoán thị trường ô tô: Khi nào giá xe điện bằng giá xe xăng?

Dự đoán thị trường ô tô: Khi nào giá xe điện bằng giá xe xăng?

Những dữ liệu của BloombergNEF chỉ ra rằng giá ô tô điện có xu hướng giảm ở mức có thể ngang ô tô động cơ đốt trong sau năm 2026.
Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Trong khuôn khổ Giải thưởng Car Awards của Báo Điện tử VnExpress, Subaru Crosstrek xuất sắc giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-.
Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota Việt Nam vừa thông báo giá bán lẻ của mẫu xe Camry hoàn toàn mới 2024, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với phiên bản cao nhất giá 1,543 tỷ đồng
Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

Vào năm 2025, Toyota hứa hẹn sẽ tham gia vào thị trường xe điện với chiếc SUV Urban Cruiser dựa trên nền tảng của chiếc Suzuki e-Vitara.
Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

Trong một nghiên cứu mới nhất, khấu hao pin của pin xe điện đã có những tín hiệu tích cực. Điển hình, việc tăng tốc mạnh có thể giúp tăng độ bền của pin.
Lý do hai mẫu xe điện Lexus mới nhất lùi giờ

Lý do hai mẫu xe điện Lexus mới nhất lùi giờ 'lên kệ'

Theo thông tin mới nhất, Toyota đã trì hoãn xe điện Lexus mới với phạm vi hoạt động 621 dặm (gần 1.000 km) cho đến năm 2027 bởi chiến lược kinh doanh.
Đảm bảo hậu mãi và hạ tầng dịch vụ - chiến lược tiếp cận khách hàng của các hãng xe

Đảm bảo hậu mãi và hạ tầng dịch vụ - chiến lược tiếp cận khách hàng của các hãng xe

Nhắm vào nhu cầu thị trường cuối năm, các hãng xe đã tung ra các chính sách hậu mãi và phát triển hạ tầng dịch vụ đồng bộ để tiếp cận khách hàng Việt.
Hà Nội: Người dân thích thú cắm trại, lái thử loạt xe điện ở Công viên Yên Sở

Hà Nội: Người dân thích thú cắm trại, lái thử loạt xe điện ở Công viên Yên Sở

Được tổ chức ngày 7-8/12/2024, Triển lãm Phương tiện di chuyển bền vững Việt Nam năm 2024 tại Công viên Yên Sở, quận Hoàng Mai, đang thu hút người dân Hà Nội.
Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đang thực hiện giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe mô tô phân khối lớn Honda Gold Wing GL1800 do lỗi kỹ thuật.
Các hãng xe sang liên tiếp tung thêm những tính năng mới để thu hút khách Việt

Các hãng xe sang liên tiếp tung thêm những tính năng mới để thu hút khách Việt

Chỉ trong vòng một tuần, Mercedes - Benz đã tung thêm tính năng cửa hàng trực tuyến, trong khi Audi hé lộ về khả năng đo sóng não để dự đoán cảm xúc người lái.
Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc giảm giá gây tranh cãi tại Thái Lan, giới mộ điệu nhận định gì?

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc giảm giá gây tranh cãi tại Thái Lan, giới mộ điệu nhận định gì?

Hãng xe điện Trung Quốc BYD đã thực hiện mức giảm giá lớn tại thị trường Thái Lan, gây ra nhiều tranh cãi đối với những khách hàng đã mua xe trước đó.
Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Audi Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 316 chiếc Audi Q5 được sản xuất từ năm 2009 đến năm 2012 để kiểm tra, thay thế túi khí Takata trên vô lăng lái.
Hyundai chế tạo robot hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật sửa xe

Hyundai chế tạo robot hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật sửa xe

Thiết bị do phòng nghiên cứu LAB Robotics của Hyundai và Kia phát triển chỉ nặng 1,9 kg và có thể giảm tải lực đối với thợ cơ khí lên đến 60%.
Ô tô "xanh" tiếp cận thị trường Việt theo cách đa chiều

Ô tô "xanh" tiếp cận thị trường Việt theo cách đa chiều

Ngành ô tô Việt Nam đang chuyển đổi từ xe động cơ xăng sang các phương tiện ít tác động đến môi trường hơn, đặt nhiều kỳ vọng vào xu hướng điện hoá.
4 ngày nữa, chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước hết hiệu lực

4 ngày nữa, chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước hết hiệu lực

Từ ngày 1/12/2024, mức thu lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước sẽ như cũ, ở mức từ 10 - 12% giá trị xe bởi chính sách giảm 50% giá trị hết hiệu lực.
Để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hòa vào

Để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hòa vào 'dòng chảy' cung ứng toàn cầu

Các sản phẩm mới tại thị trường trong nước đã chứng minh ngành công nghiệp ô tô Việt Nam có thể hòa vào chuỗi cung ứng thế giới, giúp phát triển nền kinh tế.
Omoda C5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán từ 589 triệu đồng kèm nhiều ưu đãi

Omoda C5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán từ 589 triệu đồng kèm nhiều ưu đãi

Tân binh Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa chính thức trình làng mẫu xe đầu tiên Omoda C5 với giá bán từ 589 triệu đồng, kèm theo nhiều ưu đãi.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động