Tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc” sẽ trở thành thương hiệu của Hà Giang

Chào mừng Ngày quốc tế Hạnh phúc 20/3/2016, Liên hiệp Khoa học phát triển du lịch Bền vững (STDe) đã phối hợp với tỉnh Hà Giang tổ chức hội thảo công bố sản phẩm du lịch mới: Tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc” - đường dẫn đến “Trái tim của đá”. Trong khuôn khổ hội thảo, STDe đã ký biên bản hợp tác liên kết đầu tư phát triển tour du lịch này.

Theo TS. KTS. Nguyễn Thu Hạnh - Chủ tịch Liên hiệp Khoa học phát triển du lịch Bền vững, tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc” - đường đến với trái tim của đá sẽ là sản phẩm thương hiệu của du lịch Hà Giang. Theo đó, các nhà khoa học của STDe sẽ tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù trên tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc” với 3 bộ sản phẩm du lịch đặc thù mang tên: “Tâm hồn của đá”; “Vàng trong đá” và “Hoa trong đá”.

Tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc” sẽ trở thành thương hiệu của Hà Giang
TS. KTS. Nguyễn Thu Hạnh - Chủ tịch Liên hiệp Khoa học phát triển du lịch Bền vững phát biểu tại hội thảo

Bộ sản phẩm du lịch “Tâm hồn của đá” bao gồm các hoạt động trải nghiệm như: Tham quan các thắng cảnh đá kỳ vĩ: Đèo Bắc Sum, đèo Cổng Trời, đèo Cán Tỷ, đèo Mậu Duệ, cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pì Lèng…; Tham quan tượng đài thanh niên xung phong mở đường Hạnh Phúc (dưới chân Mã Pì Lèng); Tham quan các di chỉ khảo cổ đá: Vần Chải, Lũng Cáo, Cán Chu Phìn, Lũng Pù.

Tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc” sẽ trở thành thương hiệu của Hà Giang

Đặc biệt, dự án khu du lịch “Trái tim của đá” (dự kiến xây dựng cạnh khu vực phố cổ Đồng Văn) được đề xuất là trọng điểm đầu tư của tỉnh Hà Giang trong thời gian tới để trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong hành trình trải nghiệm cao nguyên đá. Đến với khu du lịch “Trái tim của đá”, du khách sẽ được tham quan các vườn đá theo chủ đề để cảm nhận: Tình yêu của đá, nỗi buồn của đá, khát vọng của đá,…; Ngủ và trải nghiệm trong các biệt thự đá, khách sạn đá, cafe đá; Được vui chơi giải trí với đá và thưởng thức các giai điệu âm thanh từ đàn đá, trống đá…

Bộ sản phẩm du lịch “Vàng trong đá” bao gồm các trải nghiệm với cây ngô như: Tham quan các tác phẩm nghệ thuật trên cánh đồng ngô; Tham quan mê cung ngô và các vườn ngô theo chủ đề phong phú; Thưởng thức các món ăn đa dạng từ ngô (chè ngô, cháo ngô, sữa ngô)…; Thử làm các đồ lưu niệm, các tác phẩm nghệ thuật trên cánh đồng được chế tác từ ngô; Xem trình diễn thời trang ngô; Ngủ đêm và trải nghiệm trong các ngôi nhà làm bằng vật liệu ngô.

Bộ sản phẩm du lịch “Hoa trong đá” bao gồm các trải nghiệm với hoa tam giác mạch như: Tham quan, chụp ảnh với các tác phẩm nghệ thuật trên cánh đồng hoa tam giác mạch với nhiều vườn chủ đề đa dạng; Thưởng thức hoa tam giác mạch vào ban đêm với ánh sáng nghệ thuật lung linh; Ngủ trong các ngôi nhà đặc biệt (được thiết kế theo chủ đề lấy ý tưởng từ hoa tam giác mạch); Thưởng thức các món ăn khác nhau từ hoa tam giác mạch.

Tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc” sẽ trở thành thương hiệu của Hà Giang

Nhận xét về bộ sản phẩm du lịch mới của STDe, TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI đánh giá rất cao sự độc đáo, sáng tạo và tính khả thi của tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc”. Với những góc nhìn mới mẻ, STDe đã khám phá được nhiều giá trị tiềm ẩn của cao nguyên đá Hà Giang để đề xuất những sản phẩm du lịch bất ngờ và thú vị. Ông cũng nhấn mạnh, sự nỗ lực của STDe trong nhiều năm qua đã góp phần rất lớn cho việc thay đổi tư duy trong khai thác tài nguyên và đặt nền tảng cho một nền kinh tế du lịch sáng tạo tại Việt Nam hiệu quả và bền vững.

Tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc” sẽ trở thành thương hiệu của Hà Giang

Đại diện các doanh nghiệp du lịch tham gia hội thảo như: Công ty APT Travel, Công ty Du lịch khát vọng Việt, Công ty TransViet travel… cũng ghi nhận sự nỗ lực của STDe trong việc đi tắt đón đầu, chủ động kết hợp với các doanh nghiệp để ứng dụng thật nhanh những công trình sáng tạo này vào thực tiễn. Sự bắt tay giữa nhà khoa học và doanh nghiệp là con đường tốt nhất để thương mại hoá các công trình khoa học và cũng là cách làm để đưa các công trình khoa học vào cuộc sống.

Kết thúc hội thảo, ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nhấn mạnh: Sau khi có những ký kết với STDe và các nhà khoa học địa phương, chúng tôi sẽ bàn bạc và triển khai các nội dung cụ thể, song chúng tôi tin tưởng tour du lịch Con đường Hạnh Phúc - Đường dẫn đến “Trái tim của đá” sẽ giúp thay đổi nhận thức của người đứng đầu các cấp và từng người dân trên cao nguyên đá Hà Giang. Muốn phát triển bền vững thì phải làm tốt công tác quy hoạch để các doanh nghiệp, các công ty du lịch xúc tiến đầu tư vào Hà Giang. Hiện nay, giới trẻ đến với Hà Giang rất đông nhưng đa phần họ đi không có tổ chức. Hy vọng, với cách làm được tổ chức bài bản và mang tầm chiến lược dài hơi như STDe, chúng tôi tin tưởng sẽ tạo ra điều khác biệt đối với mỗi người dân Hà Giang.

Thăng Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Cát Bà đã chọn Sun Group là nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược và rất tâm huyết với sự phát triển du lịch bền vững ở các vùng đất nơi Sun Group được mời đầu tư.
Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn sẽ diễn ra từ ngày 9-11/12/2024 tại Quảng Nam, là cơ hội ‘vàng’ quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam.
Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Trong năm 2025, với tác động của nhiều yếu tố xã hội, xu hướng du lịch của người Việt Nam cũng tạo nên nhiều khác biệt, phá vỡ truyền thống.
Whale Island Resort được vinh danh ‘Khu nghỉ dưỡng được yêu thích năm 2024’

Whale Island Resort được vinh danh ‘Khu nghỉ dưỡng được yêu thích năm 2024’

Whale Island Resort được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng được yêu thích” do VCCI, tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và độc giả bình chọn.
Hà Nội công bố quyết định công nhận 3 điểm du lịch cấp thành phố

Hà Nội công bố quyết định công nhận 3 điểm du lịch cấp thành phố

Tại chương trình quảng bá sản phẩm du lịch Đêm Hà Nội 2024, Sở Du lịch Hà Nội đã công bố quyết định công nhận 3 điểm du lịch cấp thành phố, 2 nghề truyền thống.

Tin cùng chuyên mục

Sống lại thời bao cấp trong không gian du lịch “Đêm Trúc Bạch”

Sống lại thời bao cấp trong không gian du lịch “Đêm Trúc Bạch”

Tối nay 29/11/2024 tại khu vực đảo Ngọc Ngũ Xã (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) đã khai mạc không gian du lịch đặc sắc “Đêm Trúc Bạch”.
Hai món ăn Việt Nam nào lọt vào danh sách 100 món ăn từ động vật giáp xác ngon nhất thế giới?

Hai món ăn Việt Nam nào lọt vào danh sách 100 món ăn từ động vật giáp xác ngon nhất thế giới?

Mới đây, hai món ăn Việt Nam đã lọt vào danh sách 100 món ăn từ động vật giáp xác ngon nhất thế giới do chuyên trang ẩm thực nổi tiếng TasteAtlas bình chọn.
Lào Cai: Sa Pa tổ chức chuỗi các sự kiện lễ hội thu hút du khách

Lào Cai: Sa Pa tổ chức chuỗi các sự kiện lễ hội thu hút du khách

Thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch bắt đầu từ cuối tháng 11/2024 kéo dài đến hết quý I/2025.
Hà Nam chính thức công bố biểu trưng du lịch

Hà Nam chính thức công bố biểu trưng du lịch

Sáng 26/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam chính thức công bố biểu trưng (logo) du lịch Hà Nam.
Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2024

Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2024

Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2024 do Tổ chức Giải thưởng thế giới World Travel Awards công bố.
10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 4: Sứ mệnh mới

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 4: Sứ mệnh mới

Quần thể danh thắng Tràng An thực hiện thêm sứ mệnh mới là 'trái tim' của 'Đô thị di sản thiên niên kỷ', góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá của dân tộc.
10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 3: Khơi thông nguồn lực phát triển

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 3: Khơi thông nguồn lực phát triển

Quần thể danh thắng Tràng An được xem là nguồn lực phát triển du lịch của Ninh Bình, nhưng ngành kinh tế xanh này vẫn phát triển chưa tương xứng với tiềm năng.
Lai Châu: Khai mạc Lễ hội PuTaLeng “Về miền Đỗ Quyên”

Lai Châu: Khai mạc Lễ hội PuTaLeng “Về miền Đỗ Quyên”

Tối ngày 22/11, UBND huyện Tam Đường, Lai Châu tổ chức khai mạc Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường lần thứ I, năm 2024…
Xúc tiến, liên kết phát triển du lịch Đà Nẵng - Lai Châu

Xúc tiến, liên kết phát triển du lịch Đà Nẵng - Lai Châu

Chiều 22/11, tại TP. Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu.
TP. Hồ Chí Minh: Đón hơn 39,3 triệu lượt khách du lịch, thu gần 174.000 tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh: Đón hơn 39,3 triệu lượt khách du lịch, thu gần 174.000 tỷ đồng

Trong 11 tháng năm 2024, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón hơn 39,3 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, tổng doanh thu ước đạt gần 174 nghìn tỷ đồng.
10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới-Bài 2: Cộng đồng

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới-Bài 2: Cộng đồng 'hạt nhân' bảo tồn di sản

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An trở thành di sản thế giới đã thực sự là của cộng đồng và cộng đồng là 'hạt nhân' bảo tồn di sản, hưởng lợi từ di sản.
Sôi động các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh

Sôi động các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh

Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp du lịch đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh, thành phía Bắc tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch.
10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

Sau 10 năm khoác 'tấm áo' mới, Quần thể danh thắng Tràng An đã trở thành động lực phát triển kinh tế của Ninh Bình.
Tàu biển tuyến Bắc Hải (Trung Quốc) - Hạ Long tiếp tục đưa 400 du khách đến với Quảng Ninh

Tàu biển tuyến Bắc Hải (Trung Quốc) - Hạ Long tiếp tục đưa 400 du khách đến với Quảng Ninh

Tàu biển Blue Dream Melody trên tuyến Bắc Hải - Hạ Long tiếp tục cập cảng quốc tế Hạ Long, đưa 400 du khách đến với đất mỏ Quảng Ninh.
Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc

Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc 'hút' khách

Du lịch âm nhạc đang là xu hướng hấp dẫn ngày càng thu hút đông du khách; đặc biệt tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc, loại hình này đang rất “hot”.
Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Làng rau Trà Quế (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) - Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2024 là điểm đến thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi ngày.
Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Tiếp cận thị trường, xây dựng các sản phẩm cạnh tranh là yếu tố quan trọng nhằm khôi phục thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam.
Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Phú Quốc ngày càng chứng minh sức hút của “hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới, chỉ sau Maldives” khi ngày càng đón nhiều đường bay thẳng quốc tế, trong đó có Singapore.
Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 tại Hồ Mường Lự, thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường với chủ đề “Về miền đỗ quyên"...
Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch

Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch 'thần tốc' dịp cuối năm

Hai tháng sau bão số 3, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đã có sự phục hồi 'thần tốc', sớm hoàn thành mục tiêu đón 3,5 triệu khách quốc tế năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động