Tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc” sẽ trở thành thương hiệu của Hà Giang

Chào mừng Ngày quốc tế Hạnh phúc 20/3/2016, Liên hiệp Khoa học phát triển du lịch Bền vững (STDe) đã phối hợp với tỉnh Hà Giang tổ chức hội thảo công bố sản phẩm du lịch mới: Tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc” - đường dẫn đến “Trái tim của đá”. Trong khuôn khổ hội thảo, STDe đã ký biên bản hợp tác liên kết đầu tư phát triển tour du lịch này.

Theo TS. KTS. Nguyễn Thu Hạnh - Chủ tịch Liên hiệp Khoa học phát triển du lịch Bền vững, tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc” - đường đến với trái tim của đá sẽ là sản phẩm thương hiệu của du lịch Hà Giang. Theo đó, các nhà khoa học của STDe sẽ tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù trên tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc” với 3 bộ sản phẩm du lịch đặc thù mang tên: “Tâm hồn của đá”; “Vàng trong đá” và “Hoa trong đá”.

Tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc” sẽ trở thành thương hiệu của Hà Giang
TS. KTS. Nguyễn Thu Hạnh - Chủ tịch Liên hiệp Khoa học phát triển du lịch Bền vững phát biểu tại hội thảo

Bộ sản phẩm du lịch “Tâm hồn của đá” bao gồm các hoạt động trải nghiệm như: Tham quan các thắng cảnh đá kỳ vĩ: Đèo Bắc Sum, đèo Cổng Trời, đèo Cán Tỷ, đèo Mậu Duệ, cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pì Lèng…; Tham quan tượng đài thanh niên xung phong mở đường Hạnh Phúc (dưới chân Mã Pì Lèng); Tham quan các di chỉ khảo cổ đá: Vần Chải, Lũng Cáo, Cán Chu Phìn, Lũng Pù.

Tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc” sẽ trở thành thương hiệu của Hà Giang

Đặc biệt, dự án khu du lịch “Trái tim của đá” (dự kiến xây dựng cạnh khu vực phố cổ Đồng Văn) được đề xuất là trọng điểm đầu tư của tỉnh Hà Giang trong thời gian tới để trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong hành trình trải nghiệm cao nguyên đá. Đến với khu du lịch “Trái tim của đá”, du khách sẽ được tham quan các vườn đá theo chủ đề để cảm nhận: Tình yêu của đá, nỗi buồn của đá, khát vọng của đá,…; Ngủ và trải nghiệm trong các biệt thự đá, khách sạn đá, cafe đá; Được vui chơi giải trí với đá và thưởng thức các giai điệu âm thanh từ đàn đá, trống đá…

Bộ sản phẩm du lịch “Vàng trong đá” bao gồm các trải nghiệm với cây ngô như: Tham quan các tác phẩm nghệ thuật trên cánh đồng ngô; Tham quan mê cung ngô và các vườn ngô theo chủ đề phong phú; Thưởng thức các món ăn đa dạng từ ngô (chè ngô, cháo ngô, sữa ngô)…; Thử làm các đồ lưu niệm, các tác phẩm nghệ thuật trên cánh đồng được chế tác từ ngô; Xem trình diễn thời trang ngô; Ngủ đêm và trải nghiệm trong các ngôi nhà làm bằng vật liệu ngô.

Bộ sản phẩm du lịch “Hoa trong đá” bao gồm các trải nghiệm với hoa tam giác mạch như: Tham quan, chụp ảnh với các tác phẩm nghệ thuật trên cánh đồng hoa tam giác mạch với nhiều vườn chủ đề đa dạng; Thưởng thức hoa tam giác mạch vào ban đêm với ánh sáng nghệ thuật lung linh; Ngủ trong các ngôi nhà đặc biệt (được thiết kế theo chủ đề lấy ý tưởng từ hoa tam giác mạch); Thưởng thức các món ăn khác nhau từ hoa tam giác mạch.

Tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc” sẽ trở thành thương hiệu của Hà Giang

Nhận xét về bộ sản phẩm du lịch mới của STDe, TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI đánh giá rất cao sự độc đáo, sáng tạo và tính khả thi của tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc”. Với những góc nhìn mới mẻ, STDe đã khám phá được nhiều giá trị tiềm ẩn của cao nguyên đá Hà Giang để đề xuất những sản phẩm du lịch bất ngờ và thú vị. Ông cũng nhấn mạnh, sự nỗ lực của STDe trong nhiều năm qua đã góp phần rất lớn cho việc thay đổi tư duy trong khai thác tài nguyên và đặt nền tảng cho một nền kinh tế du lịch sáng tạo tại Việt Nam hiệu quả và bền vững.

Tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc” sẽ trở thành thương hiệu của Hà Giang

Đại diện các doanh nghiệp du lịch tham gia hội thảo như: Công ty APT Travel, Công ty Du lịch khát vọng Việt, Công ty TransViet travel… cũng ghi nhận sự nỗ lực của STDe trong việc đi tắt đón đầu, chủ động kết hợp với các doanh nghiệp để ứng dụng thật nhanh những công trình sáng tạo này vào thực tiễn. Sự bắt tay giữa nhà khoa học và doanh nghiệp là con đường tốt nhất để thương mại hoá các công trình khoa học và cũng là cách làm để đưa các công trình khoa học vào cuộc sống.

Kết thúc hội thảo, ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nhấn mạnh: Sau khi có những ký kết với STDe và các nhà khoa học địa phương, chúng tôi sẽ bàn bạc và triển khai các nội dung cụ thể, song chúng tôi tin tưởng tour du lịch Con đường Hạnh Phúc - Đường dẫn đến “Trái tim của đá” sẽ giúp thay đổi nhận thức của người đứng đầu các cấp và từng người dân trên cao nguyên đá Hà Giang. Muốn phát triển bền vững thì phải làm tốt công tác quy hoạch để các doanh nghiệp, các công ty du lịch xúc tiến đầu tư vào Hà Giang. Hiện nay, giới trẻ đến với Hà Giang rất đông nhưng đa phần họ đi không có tổ chức. Hy vọng, với cách làm được tổ chức bài bản và mang tầm chiến lược dài hơi như STDe, chúng tôi tin tưởng sẽ tạo ra điều khác biệt đối với mỗi người dân Hà Giang.

Thăng Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động