Top những nghề “hái” ra tiền dành cho giới trẻ

Với sự phát triển của nền kinh tế hiện nay, vấn đề việc làm không còn đặt nặng cho giới trẻ như trước đây, thay vào đó là làm việc gì để kiếm được nhiều tiền.
Hà Nội: Tạo việc làm, nâng cao hiệu quả thị trường lao động Thái Bình: Hơn 3.000 lượt người hưởng ứng ngày hội việc làm 2023

Hiện nay, nhiều bạn trẻ đã và đang có suy nghĩ “đại học không phải là con đường duy nhất để đi đến thành công”, thay vì đặt nặng vấn đề học gì - làm gì, thì giờ đây, nhiều bạn trẻ đã tự chọn cho mình những công việc không cần bằng cấp nhưng vẫn có thu nhập cao. Cùng điểm danh những ngành nghề đang được giới trẻ ưa chuộng và cho thu nhập tiền chục triệu, đến trăm triệu/tháng.

Làm sáng tạo nội dung trên mạng xã hội - nghề thời thượng

Nghề sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội có thể bắt đầu đơn giản, chỉ với chiếc điện thoại có khả năng quay video là đủ. Nhiều nhà sáng tạo đã thành danh từ việc ghi lại những khoảnh khắc thường nhật và chia sẻ chúng.

Top những nghề “hái” ra tiền dành cho giới trẻ

Nhiều nhà sáng tạo đã thành danh từ việc ghi lại những khoảnh khắc thường nhật và chia sẻ chúng. Ảnh minh hoạ

Khi những video được người dùng đăng tải và kênh của họ đạt lượt xem, theo dõi ở mức tối thiểu quy định, các nhà sáng tạo nội dung chấp nhận chế độ "bật kênh" kiếm tiền. Khi đó quảng cáo sẽ hiển thị trên các video của kênh này. Số tiền kiếm được sẽ tính trên số lượt click vào quảng cáo của người xem.

Ngoài ra, các nhà sáng tạo nội dung còn có thể kiếm tiền từ những cách như: Tham gia Network, các Network sẽ trả tiền trực tiếp cho các nhà sáng tạo nội dung; kiếm tiền từ kinh doanh, bán hàng khi sản phẩm giới thiệu trên kênh của mình được nhiều người xem, biết đến; kiếm tiền từ quảng cáo trực tiếp khi kênh có lượng lớn lượt xem, lượt theo dõi sẽ có nhiều đơn vị thuê quảng cáo thương hiệu, sản phẩm; kiếm tiền ủng hộ trực tiếp từ người xem.

Ở trong nước, ít ai là không biết đến trường hợp của Độ Mixi, đây có thể xem là một trong nhiều người trẻ thành công với nghề sáng tạo nội dung. Mỗi tháng, nhân vật này có thể có thu nhập từ vài chục đến cả trăm triệu đồng từ các clip livestream nói chuyện trên tiktok hay youtube...

Trong giới đam mê công nghệ, cái tên streamer Nguyễn Hữu Đan Anh (sinh năm 1996) khá quen thuộc. Nổi tiếng trên nền tảng mạng xã hội với các clip review (đánh giá lại sản phẩm) sản phẩm công nghệ mới một cách chân thật nhất, Đan Anh còn tạo sự thu hút với khuôn mặt khả ái, cách nói năng chừng mực, tương tác tốt với khán giả.

Nghề mẫu tay - nghề lạ nhưng đem lại lợi nhuận cao

Công việc này có thể đem lại cho người mẫu tay thu nhập từ 500.000 đến 1 triệu đồng/giờ làm việc. Không cần tốn chi phí make up hay phải giữ vóc dáng thon gọn, người mẫu chỉ cần chăm sóc da tay mịn màng, không lộ gân xanh, không có sẹo, nốt ruồi, nếp nhăn hay hình xăm.

Top những nghề “hái” ra tiền dành cho giới trẻ
Cái khó nhất là làm sao để đôi tay thể hiện được nhiều tâm trạng khác nhau, phù hợp với nhiều công việc hay bối cảnh khác nhau

Theo Hiệp hội người mẫu quốc tế, một người mẫu tay chuyên nghiệp có thể thu về từ 5.000 - 10.000 USD cho hai tiếng làm việc ở một thương hiệu nổi tiếng.

Nguyễn Thu Trang (21 tuổi) hiện đang là sinh viên ngành kế toán của một trường đại học ở TP. Hà Nội, ban đầu Thu Trang cứ nghĩ đây chỉ là nghề tay trái, làm thêm để có kinh phí phục vụ cho việc học nhưng khi bước chân vào nghề và trở thành đam mê, cô quyết định rẽ ngang và gắn bó cho đến tận bây giờ.

Hầu hết các hợp đồng của cô là làm mẫu cho các sản phẩm trang sức. Tuy nhiên, Nguyễn Thu Trang không chỉ diễn với tay mà còn phải diễn cả cơ thể khá nhiều. Mỗi lần chụp mẫu tay, Trang phải chậm rãi nâng đôi tay theo yêu cầu của người chụp, điều khiển chúng sao cho thật mềm mại, thể hiện sự thanh lịch và dịu dàng.

“Khó nhất là làm sao để đôi tay thể hiện được nhiều tâm trạng khác nhau, phù hợp với nhiều công việc hay bối cảnh khác nhau”, Thu Trang tiết lộ và dẫn chứng, chẳng hạn khi chụp và quay cùng thức ăn, đôi tay cần thao tác trông tự nhiên, thể hiện được sự đảm đang của người hay vào bếp.

Từ công việc đầu tiên với mức giá 50.000 đồng mỗi giờ chụp, đến nay thù lao khoảng 500.000 đồng đến 1 triệu đồng mỗi giờ. Cá biệt có những dự án khó, mức phí có thể lên đến 5 triệu đồng, Thu Trang chia sẻ.

Makeup artist chuyên nghiệp

Thu nhập của một makeup artist thường dao động từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng cho mỗi lần trang điểm, phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng, tay nghề cũng như uy tín cá nhân của bạn. Thường thì mùa cưới và lễ hội là thời điểm kiếm tiền cao nhất cho các thợ trang điểm.

Muốn theo đuổi công việc này, bạn cần phải đam mê, có kinh nghiệm và chút thẩm mỹ tự nhiên về trang điểm. Hơn nữa, bạn phải sẵn sàng đầu tư thời gian và tiền bạc để học hỏi và trở thành một makeup artist chuyên nghiệp.

Top những nghề “hái” ra tiền dành cho giới trẻ

Nghề Make Up đang lên ngôi, thu nhập hấp dẫn, ổn định

Chụp ảnh tự do - nghề hái tiền triệu mỗi ngày

Không cần bằng cấp, chỉ cần đam mê và năng khiếu chụp ảnh, bạn hoàn toàn có thể theo đuổi công việc có hơi hướng nghệ thuật này. Đây là một công việc quá quen thuộc và nằm trong những nghề hái tiền triệu mỗi ngày. Có thể bạn chưa biết nhưng những nhiếp ảnh gia có thể nhận lời với khách hàng với các con số khủng. Tùy vào tay nghề và khả năng chỉnh ảnh mà mức lương họ nhận được sẽ tương xứng. Đây cũng là một công việc tự do mang đến nguồn thu nhập khủng.

Top những nghề “hái” ra tiền dành cho giới trẻ
Nghề chụp ảnh tự do tích lũy kinh nghiệm qua từng năm làm nghề

Nguyễn Hoài Linh (SN 1998, hiện là chủ Studio ảnh cưới ở Hà Nội) cho biết một năm cậu có doanh thu lên đến 2,5 tỷ, có nghĩa là trung bình một tháng Linh kiếm được hơn 300 triệu.

Để có thể trở thành một nhiếp ảnh gia kiếm tiền triệu mỗi ngày không phải đơn giản, bạn phải trải qua quá trình rèn luyện tay nghề, học về cách chụp, các loại máy ảnh, góc máy làm sao cho bắt được những khoảnh khắc để đời nhất. Bên cạnh đó, các nhiếp ảnh gia phải đầu tư cho mình những chiếc máy ảnh xịn để mang đến những bức hình chất lượng.

Nghề phiên dịch viên - ngành bùng nổ trong thời đại kinh tế

Một trong những ngành bùng nổ trong thời đại kinh tế quốc tế rộng mở hiện nay chính là phiên dịch viên - Interpreters. Phiên dịch viên là những người làm công việc chuyển một văn bản viết hoặc nói từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, giúp những người sử dụng hai ngôn ngữ khác nhau có thể hiểu được. Công việc của phiên dịch viên có thể sẽ không hoàn toàn giống nhau mà sẽ tùy thuộc vào từng vị trí làm việc.

Dù vậy, nhiều bạn trẻ đã chủ động đón đầu xu hướng việc làm, theo học những ngành nghề hot trong tương lai như các ngành nghề liên quan đến lĩnh vực logistics, các ngành luật...

Có thể nói, dù chọn nghề nghiệp hay ngành nghề gì, thì mục tiêu mà tất cả mọi người hướng đến là thu nhập và có cuộc sống ổn định, nhất là trong tình hình kinh tế không ngừng biến đổi. Những việc làm hiện đại đã mở ra một loạt cơ hội để giới trẻ có thể tiến xa hơn trong việc đảm bảo tài chính và xây dựng một tương lai thịnh vượng.

Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, không chỉ cần tài năng và kiến thức chuyên môn mà còn đòi hỏi sự linh hoạt và sẵn sàng học hỏi. Việc làm không còn bị giới hạn bởi địa lý, và các công nghệ thông tin và truyền thông đang giúp kết nối mọi người với cơ hội trên toàn thế giới. Ngoài ra, khả năng tự quản lý và khéo léo đầu tư nguồn lực cá nhân cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu tài chính. Giới trẻ cần phải biết cân nhắc giữa tiêu dùng và đầu tư cho tương lai, đặt ra mục tiêu rõ ràng và có kế hoạch để đạt được chúng.

Thanh Huyền (tổng hợp)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: 10 công việc tăng trưởng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hơn 3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên trong Ngày hội việc làm EPU năm 2024

Hơn 3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên trong Ngày hội việc làm EPU năm 2024

Với chủ đề "Ngày hội việc làm-Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024" của Trường Đại học Điện lực đã mang đến hơn 3.000 cơ hội việc làm cho các em sinh viên.
Hơn 150 doanh nghiệp tuyển dụng 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương

Hơn 150 doanh nghiệp tuyển dụng 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương

Hơn 6.000 vị trí việc làm sẽ được hơn 150 doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng trong chuỗi “Ngày hội việc làm - HUIT Talent Day 2024”.
Ngành làm đẹp đang "khát" nguồn nhân lực chất lượng cao

Ngành làm đẹp đang "khát" nguồn nhân lực chất lượng cao

Sự nở rộ của thị trường làm đẹp hiện nay đặt ra nhu cầu lớn về nguồn lực nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản.
Nhà báo Nguyễn Linh Anh giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Linh Anh giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập phụ trách chính thức được bổ nhiệm giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.
Cách nào để doanh nghiệp hồi sinh làn sóng "Zombie công sở" đang trở lại?

Cách nào để doanh nghiệp hồi sinh làn sóng "Zombie công sở" đang trở lại?

"Zombie công sở" là thuật ngữ mà Anphabe đưa ra nhằm mô tả nhóm người lao động: Đi làm nhưng không nỗ lực làm; không có ý định nghỉ việc.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Hơn 70 doanh nghiệp tham gia ký kết tuyển dụng sinh viên

Đà Nẵng: Hơn 70 doanh nghiệp tham gia ký kết tuyển dụng sinh viên

Ngày hội việc làm thu hút hơn 3.000 lượt đăng ký và tham gia phỏng vấn tại 58 gian hàng tuyển dụng trực tiếp với 6.510 vị trí tuyển dụng đến từ 72 doanh nghiệp.
Báo Công Thương thông báo tuyển dụng lao động

Báo Công Thương thông báo tuyển dụng lao động

Báo Công Thương tuyển dụng lao động ở các vị trí: Phóng viên, Chuyên viên Truyền thông, Chuyên viên, Kỹ thuật viên Công nghệ và nhân viên Lái xe.
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội: Dừng tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội: Dừng tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội dừng tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ trực tiếp về giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp tại 13 sàn giao dịch việc làm vệ tinh.
Tín hiệu tích cực từ thị trường lao động

Tín hiệu tích cực từ thị trường lao động

Thị trường lao động tiếp tục có những tín hiệu tích cực không chỉ ở trong nước mà số lao động đi làm việc ở nước ngoài cũng gia tăng.
100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

100 ứng viên lãnh đạo trẻ xuất sắc nhất vượt qua 3 vòng tuyển chọn kỹ lưỡng sẽ tham gia khóa đào tạo chính thức kéo dài 3 tháng trị giá 30 triệu đồng.
Hạn chế thời gian sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần, cần linh hoạt, khả thi

Hạn chế thời gian sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần, cần linh hoạt, khả thi

Theo nhiều ý kiến cho rằng, việc quy định thời gian làm thêm đối với học sinh, sinh viên là cần thiết, tiệm cận thế giới, song cần sự linh hoạt, khả thi.
Sản xuất phục hồi, nhiều doanh nghiệp vẫn “khát” lao động

Sản xuất phục hồi, nhiều doanh nghiệp vẫn “khát” lao động

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai trong thời gian qua vẫn gặp khó khăn trong tuyển dụng lao động để phục vụ sản xuất.
Thị trường lao động dần trở lại xu hướng phát triển bình thường

Thị trường lao động dần trở lại xu hướng phát triển bình thường

Quý I/2024, số người từ 15 tuổi trở lên có việc làm đạt 51,3 triệu người, tăng 174,1 nghìn người (tương ứng tăng 0,34%) so với cùng kỳ năm trước.
Vĩnh Phúc giải quyết việc làm cho 6.148 lao động

Vĩnh Phúc giải quyết việc làm cho 6.148 lao động

Quý I/2024, tỉnh Vĩnh Phúc giải quyết việc làm cho 6.148 lao động, trong đó 5.918 lao động trong nước và đưa 230 người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Ngày hội việc làm HaUI 2024: Hơn 7.000 cơ hội việc làm cho sinh viên

Ngày hội việc làm HaUI 2024: Hơn 7.000 cơ hội việc làm cho sinh viên

Ngày 30/3 tại Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã tổ chức ngày hội việc làm với hơn 7.000 cơ hội việc làm cho sinh viên.
Ngành điện gió ngoài khơi có thể tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm chất lượng

Ngành điện gió ngoài khơi có thể tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm chất lượng

Theo các chuyên gia, nhà thầu cần chuẩn bị sẵn lực lượng lao động lành nghề, chất lượng cao, đặc biệt trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn.
Đảm an toàn cho người lao động Việt Nam làm việc trên tàu vận tải qua khu vực Trung Đông-châu Phi

Đảm an toàn cho người lao động Việt Nam làm việc trên tàu vận tải qua khu vực Trung Đông-châu Phi

Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị đảm bảo an toàn cho người lao động Việt Nam làm việc trên tàu vận tải qua khu vực Trung Đông - châu Phi (Biển Đỏ).
Lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 chính thức vào thứ Năm (18/4)

Lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 chính thức vào thứ Năm (18/4)

Theo thông báo lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3) chính thức người lao động được nghỉ lễ dịp này 1 ngày và hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động.
Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Người lao động được nghỉ 2 ngày và không được nghỉ bù

Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Người lao động được nghỉ 2 ngày và không được nghỉ bù

Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 2 ngày, từ thứ Ba (ngày 30/4) đến hết thứ Tư (ngày 1/5). Theo đó, người lao động không được nghỉ bù.
Học sinh, sinh viên có thể chỉ được làm thêm không quá 20 giờ/tuần

Học sinh, sinh viên có thể chỉ được làm thêm không quá 20 giờ/tuần

Theo dự thảo Luật Việc làm, học sinh, sinh viên đủ độ tuổi lao động theo quy định được làm việc bán thời gian nhưng không quá 20 giờ/tuần trong kỳ học.
Đề xuất chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm cho thanh niên

Đề xuất chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm cho thanh niên

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ việc làm cho thanh niên; tạo điều kiện cho thanh niên phát huy tính chủ động, sáng tạo.
Nhà tuyển dụng và ứng viên đang “tìm nhau” ở đâu?

Nhà tuyển dụng và ứng viên đang “tìm nhau” ở đâu?

Các nhà tuyển dụng nhận thấy mạng xã hội là những kênh hiệu quả để tiếp cận với một lượng lớn ứng viên tiềm năng, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Nhật Bản tăng 5-8% lương nhằm hút thêm lao động từ Việt Nam

Nhật Bản tăng 5-8% lương nhằm hút thêm lao động từ Việt Nam

Để thu hút lao động, các nhà tuyển dụng Nhật Bản đang tăng lương cơ bản hàng tháng cho thực tập sinh kỹ thuật nước ngoài.
Doanh nghiệp Nhật đến trường đại học

Doanh nghiệp Nhật đến trường đại học 'săn' kỹ sư

Hơn 30 doanh nghiệp lớn và uy tín, trong đó có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã tham dự ngày hội việc làm của Trường Đại học Điện lực.
4,15 triệu lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế

4,15 triệu lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế

Tính đến năm 2023, các khu công nghiệp, khu kinh tế của Việt Nam đã tạo việc làm cho khoảng 4,15 triệu lao động trực tiếp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động