“Tổng tư lệnh” của lòng dân

Với mỗi người Việt Nam, hình ảnh Tổng Bí thư - nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, bình dị đã ăn sâu vào tâm thức; và họ gọi đồng chí là "Tổng tư lệnh" của lòng dân.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp về phòng, chống tham nhũng Tổng Bí thư: Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã trở thành xu thế không thể đảo ngược

Cuốn sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế” ra mắt bạn đọc hôm nay, một lần nữa cho thấy tình cảm cao quý của nhân dân Việt Nam cũng như bạn bè các nước dành cho Đảng ta, nhất là cá nhân đồng chí Tổng Bí thư ngày càng sâu đậm.

Bởi đây là cuốn thứ ba Báo Nhân Dân phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, thực hiện từ sưu tầm, tổng hợp những bài viết trên các báo điện tử và mạng xã hội. Những bài viết tràn đầy cảm xúc chân thật như thế xuất hiện ngày một nhiều thêm.

Bìa quyển sách Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế. (Ảnh ANH SƠN)
Bìa quyển sách Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế. (Ảnh ANH SƠN)

Với hơn 600 trang, cuốn sách xuất bản lần này gồm ba phần: Vững tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư; Tình cảm của nhân dân trong nước dành cho Tổng Bí thư; Sự ủng hộ của bạn bè quốc tế.

Đọc kỹ từng bài viết, điều nhận ra rõ nhất là, các tác giả không chỉ thể hiện tình cảm trân quý dành cho người lãnh đạo cao nhất của Đảng ta mà còn biểu thị quyết tâm cùng toàn Đảng biến những điều Tổng Bí thư mong muốn thành hiện thực. Đôi khi chỉ là mấy vần thơ nôm na của người dân ít khi cầm bút, nhưng chứa đựng những suy nghĩ sâu sắc mà chân thành, cứ thế lan tỏa trên các trang mạng xã hội, bồi đắp thêm niềm tin của ý Đảng quyện lòng dân.

Nhà lãnh đạo có tầm tư duy chiến lược của Đảng và nhân dân

Tiếp tục cuộc hành trình đổi mới mà Đại hội lần thứ VI của Đảng (năm 1986) đề ra, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Từ thực tiễn sinh động ấy, bằng tư duy khoa học vượt trội, lập luận sắc bén với niềm tin mãnh liệt vào mục tiêu, lý tưởng cách mạng, Tổng Bí thư đã viết bài “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”.

Với hơn 600 trang, cuốn sách xuất bản lần này gồm ba phần: Vững tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư; Tình cảm của nhân dân trong nước dành cho Tổng Bí thư; Sự ủng hộ của bạn bè quốc tế.

Sau khi bài viết được công bố, trên các báo điện tử và mạng xã hội có hàng trăm, hàng nghìn bài viết của các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, của các tầng lớp nhân dân, coi đó là một công trình nghiên cứu công phu, tâm huyết, truyền cảm hứng và niềm tin cho chúng ta vững bước trên con đường đã chọn.

Với hơn 600 trang, cuốn sách xuất bản lần này gồm ba phần: Vững tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư; Tình cảm của nhân dân trong nước dành cho Tổng Bí thư; Sự ủng hộ của bạn bè quốc tế.

Rất tiếc, vì khuôn khổ của một cuốn sách, số bài viết được lựa chọn để in không nhiều. Bàn về vấn đề lớn, không chỉ nhân dân ta mà cả bạn bè quốc tế và nhiều nước cùng quan tâm, nhưng tác giả đã trình bày một cách dung dị như tiếng nói toát ra từ đáy lòng, lấy đời sống thực tiễn sinh động của đất nước để chứng minh. “Có thể nói, tác giả là người cộng sản đúng nghĩa. Sức cảm hóa của bài viết một phần nằm ở nội dung, nhưng một phần rất quan trọng là người viết. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một tác giả đầy sức thuyết phục về trí tuệ và nhân cách” (trang 56).

Nhiều nhà lãnh đạo, nhà nghiên cứu lý luận trên thế giới có chung đánh giá, bài viết của Tổng Bí thư là một văn bản đặc biệt, giải thích những thắc mắc của đa số; được đăng tải trên nhiều nền tảng,... “Không nghi ngờ gì nữa, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có giá trị tham khảo cho các quốc gia đang trong giai đoạn quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội cũng như công tác nghiên cứu lý luận-thực tiễn. Bài viết này thậm chí có thể là một phần trao đổi lý luận giữa các Đảng Cộng sản và các trường Đảng của các nước xã hội chủ nghĩa nhằm trao đổi kinh nghiệm và các bài học.

Đây là một đóng góp lý luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tư cách là một học giả về chủ nghĩa xã hội, thậm chí bài viết của ông còn là một tài liệu tham khảo cho các lực lượng tiến bộ trên thế giới phấn đấu cho sự phát triển của các xã hội công bằng nhất” (trang 466, 467). “Đây là một bài viết rất quan trọng, tổng kết kinh nghiệm thực tiễn sinh động về chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, chứa đựng nhiều ý nghĩa, là một thông điệp khẳng định mạnh mẽ ý chí của Đảng và nhân dân Việt Nam tiếp tục vững bước trên con đường mà Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam đã lựa chọn” (trang 468).

“Đảng Cộng sản Hoa Kỳ được hưởng lợi từ tinh thần quốc tế chủ nghĩa của Đảng Cộng sản Việt Nam... Những người cộng sản trên khắp địa cầu nên nghiên cứu bài viết Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” (trang 551),...

Tháng 5 vừa qua, nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” lựa chọn 29 bài viết, phát biểu của Tổng Bí thư, được xuất bản bằng 7 ngoại ngữ. Trước đó, vào dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng ta, Cuốn sách này ra mắt bạn đọc bằng tiếng Việt và tới nay đã phát hành gần 30.000 bản.

Điều đó nói lên sự lan tỏa mạnh mẽ bởi giá trị tư tưởng và tầm tư duy chiến lược của Tổng Bí thư thể hiện trong cuốn sách không chỉ đối với nhân dân Việt Nam mà bạn bè quốc tế cũng rất quan tâm để hiểu sâu hơn về đường lối đổi mới của Đảng ta.

Tháng 5 vừa qua, nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” lựa chọn 29 bài viết, phát biểu của Tổng Bí thư, được xuất bản bằng 7 ngoại ngữ. Trước đó, vào dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng ta, Cuốn sách này ra mắt bạn đọc bằng tiếng Việt và tới nay đã phát hành gần 30.000 bản.

Quyết liệt diệt trừ mọi thói hư tật xấu, nhưng nhân văn và bình dị giữa đời thường Với Tổng Bí thư, người dân thường gọi là “Tổng tư lệnh”, “Người đốt lò vĩ đại”, sưởi ấm lòng dân. Bởi niềm tin, vị thế của Đảng những nhiệm kỳ gần đây không ngừng được nâng cao do những thành tựu quan trọng mà đất nước đạt được trên các lĩnh vực, nhất là dấu ấn nổi bật trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực mà Tổng Bí thư là người khởi xướng, người “giữ lửa” và “truyền lửa” cho cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc một cách quyết liệt.

Những lời căn dặn, cảnh báo của người đứng đầu Đảng ta “Vào Trung ương là để cống hiến, chứ không phải cho oai, hay để kiếm chác”; nói về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực: “Ai cảm thấy nhụt chí thì dẹp sang bên cho người khác làm”; “tay đã trót nhúng chàm thì tốt nhất là nên tự gột rửa đi”,… được người dân tâm đắc chia sẻ nhiều lần trên các trang cá nhân, truyền thêm sức mạnh, niềm tin vào cuộc chống thứ “giặc nội xâm” vô hình hiểm nguy.

Rồi những lời chia sẻ tự đáy lòng về cách sống, “Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất” đã trở thành câu nói nằm lòng của bao cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trên các báo điện tử, các trang mạng cá nhân, nhiều bài viết, hay bài thơ nói về những chia sẻ của Tổng Bí thư nhiều lắm, cuốn sách này chỉ chọn được phần nào để gửi đến bạn đọc.

Là người “phất cờ” tiến quân vào diệt trừ tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư đã tổng kết thực tiễn, đúc rút ra những vấn đề mang tính lý luận sâu sắc thông qua nhiều bài viết, bài phát biểu từ khi còn công tác ở Tạp chí Cộng sản.

Những bài viết, bài phát biểu ấy được lựa chọn in trong cuốn “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Ngay sau khi phát hành, cuốn sách đã tạo ra sự lan tỏa lớn. Nhiều cấp ủy, tổ chức đảng, địa phương, đơn vị tổ chức hội thảo, học tập quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện.

Ý kiến của các tầng lớp nhân dân được in trong cuốn sách đều cho rằng, tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư thể hiện tầm nhìn, trí tuệ sáng suốt, sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện, đầy sức thuyết phục; góp phần làm sáng rõ tư duy lý luận của Đảng ta về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đó còn là sự thể hiện nhất quán giữa nói và làm; làm quyết liệt, bài bản nhưng cũng rất nhân văn, nhân ái, nhân tình mà đồng chí Tổng Bí thư đã nung nấu nhiều năm nay, mong muốn phải ngăn chặn, tiến đến đẩy lùi bằng được căn bệnh trầm kha này.

Cũng như trong nước, bạn bè quốc tế đánh giá cao kết quả phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam, nhất là vai trò của người đứng đầu Đảng ta. “Nhìn vào chỉ số nhận thức tham nhũng năm 2021 thấy rằng, Việt Nam tăng gần 40 bậc và xếp ở vị trí 87/180 quốc gia trên thế giới. Như vậy, rõ ràng Việt Nam đã đạt được rất nhiều tiến bộ trong cuộc chiến chống tham nhũng,…

Tôi cho rằng hiện nay, Việt Nam đang làm rất tốt và rất quyết liệt trong cuộc chiến này” (trang 580). “Việt Nam đã cung cấp một bài học quý giá mà các quốc gia khác có thể noi theo, khi tham nhũng đang là vấn nạn phổ biến trên toàn cầu” (trang 581). “Tôi đã xem nhiều bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về phòng, chống tham nhũng, tôi thấy ông đưa vào nhiều yếu tố đạo đức và đạo lý. Ông cho biết chống tham nhũng không chỉ là tiêu trừ một quốc nạn mà còn có ý nghĩa giáo dục xã hội, giáo dục con người,…” (trang 583).

Trong những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà đất nước ta đã ra sức phấn đấu làm nên những năm qua, nhân dân thấy rõ công sức của Tổng Bí thư, người “đứng mũi chịu sào” cùng toàn Đảng vững bước trên con đường đổi mới và hội nhập quốc tế.

Trong công việc và cuộc sống đời thường, người dân lại thấy hình ảnh người đứng đầu Đảng ta gần gũi, bình dị, khiêm nhường như một người đồng chí, đồng nghiệp, bạn bè thân thiết. Những câu chuyện Tổng Bí thư đến thăm, gửi thư chúc sức khỏe, thầy giáo, cô giáo từng dạy mình; đi xe gắn máy đến vui ngày gặp mặt sinh viên trường cũ,… vẫn được nhắc nhiều trên các trang mạng xã hội.

“Bác Trọng tiêu biểu cho tầng lớp trí thức trong xã hội Việt Nam, có đời sống chân chất, bình dân, giản dị, liêm khiết, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, nghiêm khắc giáo dục con cái và gia đình có lối sống chuẩn mực” (trang 289).

Sau khi các báo, đài đưa tin buổi làm việc của các đồng chí lãnh đạo cấp cao tại phòng làm việc của Tổng Bí thư còn nguyên mảng tường bị bong tróc, dư luận lại trào lên cảm xúc với nhiều bài viết, bày tỏ lòng kính mến đối với Tổng Bí thư: “Không thể tin nổi, phòng làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lại đơn sơ đến như vậy. Nội thất giản dị, tối giản, mà với vị trí, cương vị của mình, ông có thể yêu cầu cao hơn rất nhiều và nó cũng hoàn toàn phù hợp.

Tôi nghĩ, những thứ đó là bản chất giản dị của con người ông. Với ông, mọi thứ vật chất là phù phiếm (trang 294). “Nó đơn sơ và giản dị như chính tính cách của Tổng Bí thư” (trang 297).

Những ai chưa có thông tin đầy đủ, chưa biết rõ cuộc sống thường ngày của Tổng Bí thư, khi đọc cuốn sách này chắc không khỏi ngỡ ngàng, nhưng với mỗi người dân Việt Nam hình ảnh một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, bình dị, trong sáng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ăn sâu trong tâm thức họ và gọi đồng chí là vị “Tổng tư lệnh” của lòng dân.

nhandan.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đấu tranh chống lại luận điệu mưu toan phủ nhận giá trị của Ngày giải phóng miền Nam 30/4/1975

Đấu tranh chống lại luận điệu mưu toan phủ nhận giá trị của Ngày giải phóng miền Nam 30/4/1975

Ngày 30/4/1975 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử của dân tộc Việt Nam, nhưng đâu đó vẫn âm ỉ những luận điệu hằn học về một ''ngày quốc hận''.
Thay cán bộ nhưng không đổi đường lối

Thay cán bộ nhưng không đổi đường lối

Nhiều cán bộ đảng viên, có cả cán bộ cấp cao trong bộ máy Đảng và Nhà nước ta do thoái hóa, biến chất, tham nhũng đã bị xử lý kỷ luật, cho thôi giữ các chức vụ.
Tổng Bí thư Trần Phú: Tấm gương ngời sáng về sự kiên trung, tận hiến cho sự nghiệp cách mạng

Tổng Bí thư Trần Phú: Tấm gương ngời sáng về sự kiên trung, tận hiến cho sự nghiệp cách mạng

Tinh thần bất khuất, những cống hiến to lớn của đồng chí Trần Phú để lại cho các thế hệ mai sau tấm gương ngời sáng của một người chiến sĩ cách mạng kiên trung.
Bài 3: Phát huy hơn nữa vai trò bệ đỡ từ chính sách, tạo "cú huých" đủ mạnh

Bài 3: Phát huy hơn nữa vai trò bệ đỡ từ chính sách, tạo "cú huých" đủ mạnh

Theo các chuyên gia, công nghiệp hỗ trợ vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển, tuy nhiên cần có những chính sách hỗ trợ đủ mạnh, tạo bệ đỡ cho doanh nghiệp.
Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Công tác thông tin, tuyên truyền của Tổng cục Quản lý thị trường luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương.

Tin cùng chuyên mục

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia và nền kinh tế.
Bài 2: Doanh nghiệp hiện thực hóa khát vọng tự chủ công nghiệp

Bài 2: Doanh nghiệp hiện thực hóa khát vọng tự chủ công nghiệp

Để chen chân vào chuỗi cung ứng toàn cầu, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đã phải liên tục thay đổi, nhằm đáp ứng tiêu chuẩn mà các nhà mua hàng đưa ra.
Bài 1: Tầm quan trọng của tự chủ công nghiệp

Bài 1: Tầm quan trọng của tự chủ công nghiệp

Công nghiệp hỗ trợ được xem là động lực trực tiếp tạo ra giá trị gia tăng, giúp tăng sức cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp, từ đó giúp tự chủ công nghiệp.
Bài 3 (Bài cuối):

Bài 3 (Bài cuối): ''Hoá giải'' thách thức tạo ''đòn bẩy'' cho phát triển công nghiệp

Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ chắp cánh cho mục tiêu Việt Nam trở thành nền kinh tế mạnh, phát triển bền vững, có ngành công nghiệp hiện đại.
Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Những năm qua, các cơ quan quản lý Nhà nước từ trung ương đến địa phương đã phát huy hiệu quả vai trò trong sự nghiệp bảo vệ người tiêu dùng.
Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Những quyết sách quan trọng của Đảng về phát triển công nghiệp đã mang đến gam màu sáng cho nền kinh tế, tuy nhiên ngành này phát triển chưa như kỳ vọng.
Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Trong một clip 1 phút 48 giây được đăng tải trên mạng xã hội TikTok, Cù Huy Hà Vũ phát biểu rằng, mục tiêu của ông ta là 'phụng sự lợi ích của quốc gia'.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tại Việt Nam, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ được luật hoá mà còn là vấn đề luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ đã xác định những nội hàm hết sức quan trọng về phát triển công nghiệp, coi công nghiệp là "xương sống" của nền kinh tế.
Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cứ mỗi dịp Việt Nam có các ngày kỷ niệm lớn, mạng xã hội như Facebook, YouTube rồi TikTok lại xuất hiện những tài khoản “dự đoán, phân tích” về nhân sự A, B.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Những hành động xuyên tạc các chủ trương điều hành kinh tế, trong đó có quản lý giá xăng dầu luôn nằm trong tâm điểm chống phá của các thế lực thù địch.
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng.
Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Việc phát triển hệ thống lưới điện nông thôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được xem là động thực thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới.
Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Những năm gần đây, các cơ sở giáo dục ngành Công Thương luôn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Những thành tựu trong gần 40 năm đổi mới là minh chứng, luận cứ đanh thép phản bác mọi xuyên tạc về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam là đột phá cơ bản về lý luận và được minh chứng tính đúng đắn bằng thành tựu đổi mới...
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Nghị định 32/2024/NĐ-CP do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo đã đưa ra nhiều điểm mới, tạo không gian thoáng hơn cho cụm công nghiệp phát triển.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động