Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định sự phát triển hiệu quả và bền vững

Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) luôn nằm trong nhóm các doanh nghiệp có lợi nhuận tốt và ổn định được sự đánh giá cao của các tổ chức quốc tế.
PV GAS tổ chức Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường năm 2024 Thành công của Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi PV GAS CA MAU năm 2024 PV GAS, Zarubezhneft và PVEP hợp tác triển khai dự án khí mỏ Thiên Nga – Hải Âu

Trong quá trình phát triển, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS, mã chứng khoán: GAS) luôn nằm trong nhóm các doanh nghiệp có lợi nhuận tốt và ổn định, được sự đánh giá cao của các tổ chức trong nước và quốc tế. Giai đoạn 2019 – 2023, tổng lợi nhuận trước thuế của PV GAS đạt trên 69.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, PV GAS duy trì tỷ lệ cổ tức hằng năm bằng tiền mặt cao (trên 30%).

Vị thế doanh nghiệp dẫn đầu

Tổng tài sản của PV GAS tại ngày 31/12/2023 đạt gần 87,8 nghìn tỷ đồng, tăng 6% so với tổng tài sản tại thời điểm 31/12/2022. Tỷ lệ tăng trưởng tổng tài sản trung bình giai đoạn 2013-2023 đạt 6%, đây là mức tăng trưởng lớn đối với doanh nghiệp có tổng tài sản lớn như PV GAS. Trong quý 1/2024, tổng tài sản của PV GAS tiếp tục tăng khoảng 4,5%, tính đến 31/3/2024, tổng tài sản của PV GAS đạt gần 91,8 nghìn tỷ đồng.

Năm 2023, doanh thu toàn PV GAS đạt khoảng 116 nghìn tỷ đồng (là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu trên 100 nghìn tỷ đồng); Tổng doanh thu hợp nhất trên 92 nghìn tỷ đồng, vượt 21% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế và sau thuế lần lượt đạt trên 14,6 và 11,7 nghìn tỷ đồng, vượt 79 - 80% kế hoạch; Đóng góp vào ngân sách nhà nước trên 6,4 nghìn tỷ đồng, vượt 64% kế hoạch).

Với kết quả trên, PV GAS đã đóng góp tương ứng trên 10% doanh thu và trên 25% lợi nhuận toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong năm 2023; là 1 trong 3 doanh nghiệp trong Petrovietnam đạt doanh thu trên 100 nghìn tỷ đồng; chỉ số ROA và ROE lần lượt đạt trên 14% và 19%; thuộc Top 3 những đơn vị có giá trị vốn hóa cao trên thị trường chứng khoán (trên 7 tỷ USD).

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu hợp nhất của PV GAS ước đạt trên 31,7 nghìn tỷ đồng, bằng 142% kế hoạch 4 tháng; Lợi nhuận trước thuế ước đạt trên 3,6 nghìn tỷ đồng, bằng 153% kế hoạch 4 tháng.

PV GAS duy trì hoạt động SXKD hiệu quả trong suốt hành trình phát triển
PV GAS duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả trong suốt hành trình phát triển

Hằng năm, PV GAS được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước đánh giá cao, được vinh danh trong các Bảng xếp hạng uy tín, như: PV GAS nằm trong “Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023” (Bảng xếp hạng VIX50 2023); lần thứ 11 liên tiếp nhận vinh danh của Forbes “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2023” – Top 4 Công ty đạt doanh thu và lợi nhuận tốt nhất; Top 50 doanh nghiệp dẫn đầu Bảng xếp hạng PROFIT500 - “Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023” do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố; Top 6 trong 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam được Tổng cục Thuế công bố; được Fitch Ratings - một trong ba tổ chức hàng đầu thế giới công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế lần đầu ở mức ‘BB’; (Triển vọng tích cực) và vào ngày 14/12/2023 được nâng hạng tín nhiệm lên BB+ (Triển vọng Ổn định), ngang bằng với mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam.

Ngày 26/02/2024, Fitch Ratings khẳng định duy trì xếp hạng tín nhiệm với PV GAS ở mức BB+ (Triển vọng Ổn định), ngang bằng với Công ty mẹ là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam.

Theo đánh giá của Fitch Ratings, mức xếp hạng độc lập này phản ánh vị thế thị trường vững mạnh của PV GAS với vai trò là nhà phân phối khí bằng đường ống và đơn vị đủ điều kiện xuất, nhập khẩu và kinh doanh khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đầu tiên và duy nhất, đồng thời cũng là nhà cung cấp khí hóa lỏng (LPG) dẫn đầu thị trường – chiếm khoảng 70% thị phần LPG tại Việt Nam.

Đánh giá của Fitch Ratings nhấn mạnh các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả xếp hạng của PV GAS cụ thể như sau: dự báo tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận cao, sự phát triển của hoạt động kinh doanh LNG, ảnh hưởng tích cực từ cơ chế chính sách (Quy hoạch Điện VIII, Quy hoạch ngành năng lượng Quốc gia,..), lợi thế về kinh nghiệm và hệ thống cơ sở hạ tầng sẵn có, cũng như năng lực tài chính mạnh mẽ của PV GAS, đảm bảo khả năng thực hiện các dự án trong tương lai.

Định hướng phát triển bền vững

PV GAS cũng khẳng định chiến lược phát triển bền vững với định hướng: Tiếp tục giữ vững thị trường khí hiện hữu và phát triển thị trường khí mới theo hướng đa dạng hóa khách hàng, đáp ứng nhu cầu thị trường; Đa dạng hóa sản phẩm hóa dầu từ khí, đẩy mạnh chế biến sâu khí từ nguồn nội địa; Phát triển quy mô thị trường khí; tiếp tục hoàn thiện mô hình kinh doanh, đẩy mạnh phát triển hạ tầng cung ứng sản phầm khí... Về cơ cấu sản phẩm, trong bối cảnh nguồn khí trong nước đang ngày càng suy giảm thì LNG sẽ trở thành động lực tăng trưởng của PV GAS trong trung và dài hạn.

Công tác đầu tư xây dựng sẽ tiếp tục được PV GAS đẩy mạnh trên nguyên tắc đầu tư có trọng tâm trọng điểm, đáp ứng mục tiêu nuôi dưỡng phát triển và chiếm lĩnh thị trường. PV GAS sẽ tập trung hoàn thiện hệ thống hạ tầng công nghiệp khí với hệ thống kho cảng LNG/LPG trung tâm và đường ống vận chuyển kết nối đến các hộ tiêu thụ trên khắp cả nước, đây là tiền đề cho việc gia tăng quy mô và lợi nhuận của PV GAS trong các năm tới.

LNG sẽ là động lực tăng trưởng của PV GAS trong trung và dài hạn
LNG sẽ là động lực tăng trưởng của PV GAS trong trung và dài hạn

Tại Khu vực Đông Nam Bộ, sau khi hoàn thành công trình Kho cảng LNG Thị Vải với công suất giai đoạn 1 là 1 triệu tấn/năm, PV GAS sẽ đẩy mạnh việc nâng công suất Kho LNG Thị Vải lên 3 triệu tấn/năm. Ở khu vực Nam Trung Bộ, PV GAS cùng với Tập đoàn AES Hoa Kỳ đang triển khai đầu tư dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ để sớm đưa vào vận hành, khai thác giai đoạn 1 với công suất là 3,6 triệu tấn/năm. Song song, PV GAS cũng đang tích cực nghiên cứu, lựa chọn địa điểm đầu tư Kho cảng LNG tại khu vực Bắc Bộ/Bắc Trung Bộ. Bên cạnh việc cung cấp khí làm nhiên liệu, PV GAS cũng đang tích cực phát triển, đẩy mạnh việc cung cấp khí làm nguyên liệu cho các dự án hóa dầu và trong xu thế chuyển dịch năng lượng toàn cầu, trên cơ sở tận dụng lợi thế về hạ tầng, PV GAS cũng đang có kế hoạch cho việc phát triển và kinh doanh Hydro xanh, Amoniac xanh, khí công nghiệp. Ngoài ra, PV GAS cũng sẽ đẩy mạnh việc phát triển các sản phẩm dịch vụ có liên quan đến khí/LNG trong thời gian tới.

Với nền tảng vững chắc, luôn chủ động thích ứng, PV GAS tự tin sẽ phát triển bền vững, đi đầu trong lĩnh vực công nghiệp khí, tiếp tục là trụ cột trong quá trình phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, bước tiếp hành trình vươn ra biển lớn – “Hành trình năng lượng xanh”, phù hợp định hướng chuyển đổi năng lượng của Chính phủ; khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế và an ninh năng lượng quốc gia.

Mai Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tổng công ty Khí Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp hóa chất Việt Nam lọt vào Top 20 nhà phân phối hoá chất lớn nhất toàn cầu

Doanh nghiệp hóa chất Việt Nam lọt vào Top 20 nhà phân phối hoá chất lớn nhất toàn cầu

Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất vươn lên thứ 17 trong Top 100 Nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu, đánh dấu sự công nhận của cộng đồng doanh nghiệp.
70 cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị biểu dương Người lao động ngành Điện tiêu biểu

70 cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị biểu dương Người lao động ngành Điện tiêu biểu

EVNGENCO2 phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương Người lao động ngành Điện tiêu biểu, an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024 và cán bộ nữ xuất sắc giai đoạn 2019-2024
Phục hồi chưa bền vững, doanh nghiệp vẫn đối mặt với nhiều rủi ro

Phục hồi chưa bền vững, doanh nghiệp vẫn đối mặt với nhiều rủi ro

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của khu vực doanh nghiệp được ghi nhận có sự phục hồi song vẫn thiếu bền vững và chứa đựng nhiều rủi ro.
Công ty Thanh Tuấn - Thế lực xây lắp "ẩn mình" giữa lòng TP. Hồ Chí Minh

Công ty Thanh Tuấn - Thế lực xây lắp "ẩn mình" giữa lòng TP. Hồ Chí Minh

Nhà thầu kiệm tiếng - Công ty Thanh Tuấn là nhân vật chính trong dự án hơn 8.000 tỷ đồng của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP. Hồ Chí Minh.
Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024

Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024

Hội nghị Người lao động năm 2024 Công ty Thủy điện Sông Bung thành công tốt đẹp. Hội nghị đã thông qua Nghị quyết Hội nghị với tỷ lệ biểu quyết tán thành 100%.

Tin cùng chuyên mục

SGEN Construction Talents 2024 - cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

SGEN Construction Talents 2024 - cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

Tháng 06/2024, SGEN Construction Talents 2024 – chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa.
Tập đoàn GMG (Mega Group) gia nhập ngành thủy sản Việt Nam và thế giới

Tập đoàn GMG (Mega Group) gia nhập ngành thủy sản Việt Nam và thế giới

Ngày 6/6, Tập đoàn GMG (Mega Group) gia nhập thị trường thủy sản toàn cầu với việc khai trương Trung tâm Sản xuất tôm giống sinh học AQ tại Bình Thuận.
1,5 triệu doanh nghiệp sẽ được tiếp cận khoá đào tạo kỹ năng miễn phí

1,5 triệu doanh nghiệp sẽ được tiếp cận khoá đào tạo kỹ năng miễn phí

Khoảng 1,5 triệu doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc được tiếp cận khóa học miễn phí, chất lượng, theo đúng lộ trình và giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.
Khởi động Home Love 2024, Home Credit trao học bổng cho học sinh khó khăn tại Huế

Khởi động Home Love 2024, Home Credit trao học bổng cho học sinh khó khăn tại Huế

Tham gia Lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024, Home Credit Việt Nam trao tặng 100 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Huế.
ACTIV hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức tại Nam Định

ACTIV hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức tại Nam Định

Ngày 14/6, Công ty Cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV) và Công ty TNHH Bell Đức tại Nam Định tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện.
Đảm bảo chất lượng, nỗ lực vượt tiến độ đại tu 2 Tổ máy H1 & H3 Thủy điện Sông Côn 2

Đảm bảo chất lượng, nỗ lực vượt tiến độ đại tu 2 Tổ máy H1 & H3 Thủy điện Sông Côn 2

Công ty CP Thủy điện A Vương (AVC) đang nỗ lực để đảm bảo chất lượng, vượt tiến độ đại tu Tổ máy H1&H3 Nhà máy thủy điện Sông Côn 2 với thời gian ngắn nhất.
“Thiệt đơn thiệt kép” khi 10 năm phân bón không áp dụng thuế giá trị gia tăng

“Thiệt đơn thiệt kép” khi 10 năm phân bón không áp dụng thuế giá trị gia tăng

Không chỉ thiệt hại cho nhà nước, doanh nghiệp sản xuất phân bón, người nông dân cũng chịu “thiệt đơn thiệt kép” khi 10 năm phân bón không áp dụng thuế GTGT.
VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh mà còn là một dự án cống hiến

VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh mà còn là một dự án cống hiến

Chủ tịch Vingroup khẳng định việc thúc đẩy mạnh mẽ VinFast nhằm đưa ngành sản xuất của Việt Nam lên tầm quốc tế ...
Điều động, bổ nhiệm 4 lãnh đạo cấp vụ ở Ủy ban Chứng khoán

Điều động, bổ nhiệm 4 lãnh đạo cấp vụ ở Ủy ban Chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa điều động, bổ nhiệm 4 nhân sự lãnh đạo cấp vụ giữ trọng trách, cương vị mới tại các đơn vị.
Bình Định: Hướng tới phát triển lưới điện thông minh trên địa bàn

Bình Định: Hướng tới phát triển lưới điện thông minh trên địa bàn

Công ty Điện lực Bình Định đã tập trung nguồn lực xây dựng bộ chỉ số được tuân thủ theo thông lệ quốc tế về phát triển lưới điện thông minh trên địa bàn.
Hé lộ thân phận giới chủ mỏ vàng Phước Sơn: Ẩn số đại gia Phương Hữu Việt

Hé lộ thân phận giới chủ mỏ vàng Phước Sơn: Ẩn số đại gia Phương Hữu Việt

Trước bờ vực phá sản như mỏ vàng Bồng Miêu, chủ dự án khai thác vàng Phước Sơn vượt "cửa tử" nhờ sự hỗ trợ tận tình của VietABank và đại gia Phương Hữu Việt.
UPC Green: Góp sức vẽ nên nét xanh - sạch - đẹp cho TP. Vũng Tàu

UPC Green: Góp sức vẽ nên nét xanh - sạch - đẹp cho TP. Vũng Tàu

Là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UPC Green đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu "Thành phố xanh đáng sống" của TP. Vũng Tàu.
Đơn vị đang độc quyền phân phối Vertu chính hãng - chính thống tại Việt Nam là ai?

Đơn vị đang độc quyền phân phối Vertu chính hãng - chính thống tại Việt Nam là ai?

Trải qua nhiều thử thách, Công ty TNHH Công nghệ Di Động Việt đã trở thành đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền Vertu tại Việt Nam.
Tiếp tục giảm thuế VAT xuống 8% sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển

Tiếp tục giảm thuế VAT xuống 8% sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển

Đề xuất giảm thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống 8% đến hết 2024 là phù hợp, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và kích cầu tiêu dùng trong nước.
Xí nghiệp Kho vận Xăng dầu K132 trao tặng điều hòa nhiệt độ cho Trường Mầm non xã Đức Chính

Xí nghiệp Kho vận Xăng dầu K132 trao tặng điều hòa nhiệt độ cho Trường Mầm non xã Đức Chính

Xí nghiệp Kho vận Xăng dầu đã tổ chức trao tặng 9 chiếc điều hòa nhiệt độ cho Trường Mầm non xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.
Các doanh nghiệp tiềm năng đón

Các doanh nghiệp tiềm năng đón ''làn sóng'' dịch chuyển về phía Tây Hồ Tây

Nhiều doanh nghiệp có xu hướng dịch chuyển về Tây Hồ Tây - nơi sở hữu ưu điểm vượt trội từ hạ tầng giao thông hoàn thiện cho tới môi trường làm việc lý tưởng.
EVN làm tốt nhiệm vụ quản lý, vận hành công trình hồ chứa thuỷ điện

EVN làm tốt nhiệm vụ quản lý, vận hành công trình hồ chứa thuỷ điện

Hội đồng tư vấn Khoa học công nghê (KH&CN) thuộc Bộ KH&CN đã đánh giá EVN đã làm tốt nhiệm vụ quản lý, vận hành công trình hồ chứa thuỷ điện năm 2023-2024
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch đơn giản hoá quy định kinh doanh

Bộ Công Thương ban hành kế hoạch đơn giản hoá quy định kinh doanh

Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch xây dựng phương án cắt giảm, đơn giản hoá quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh năm 2025.
Bamboo Capital, SK Group, SLC: Bộ ba “ông lớn” bắt tay đầu tư điện rác và xử lý rác thải

Bamboo Capital, SK Group, SLC: Bộ ba “ông lớn” bắt tay đầu tư điện rác và xử lý rác thải

BCG Energy, SK Ecoplant và SLC đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dự án điện rác và các giải pháp xử lý rác thải tại tỉnh Long An, Kiên Giang.
Sẽ có nghị định mới về đăng ký doanh nghiệp

Sẽ có nghị định mới về đăng ký doanh nghiệp

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang soạn thảo Nghị định thay thế Nghị định số 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động