Tổng công ty Điện lực miền Nam cơ bản hoàn thành chuyển đổi số

Thực hiện Đề án chuyển đổi số của EVN, Tổng công ty Điện lực miền Nam đang triển khai chuyển đổi số toàn diện, phấn đấu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số.
EVN ứng dụng chuyển đổi số trong truyền thông Giờ Trái đất 2023 Ban hành Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023

Cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trên 5 lĩnh vực trọng tâm

Thực hiện Đề án chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giai đoạn 2021 - 2025, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã và đang triển khai chuyển đổi số toàn diện nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và cũng nhằm phục vụ khách hàng, người dân 21 tỉnh thành phía Nam ngày càng tốt hơn.

Tổng công ty Điện lực miền Nam cơ bản hoàn thành chuyển đổi số
Hợp tác với Viettel để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực của Tổng công ty Điện lực miền Nam

Ông Nguyễn Phước Đức - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam - cho biết: Trong giai đoạn 2021-2022, công tác chuyển đổi số của Tổng công ty được triển khai đồng bộ và cơ bản hoàn thành chuyển đổi số tại 5 lĩnh vực trọng tâm, gồm: Quản trị nội bộ; Kỹ thuật, an toàn; Đầu tư xây dựng; Kinh doanh, dịch vụ khách hàng; Viễn thông, công nghệ thông tin và hạ tầng số. Đây là nền tảng vững chắc để Tổng công ty Điện lực miền Nam đạt được mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Cụ thể, về lĩnh vực quản trị nội bộ, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã triển khai toàn bộ các đơn vị trực thuộc phải sử dụng văn phòng điện tử (Digital – office) trong quá trình xử lý văn bản đi và đến (trừ văn bản mật và văn bản không sử dụng chữ ký số). Đến hết năm 2022, hệ thống Digital Office được Tổng cong ty áp dụng trên 300 đơn vị trực thuộc với 19.000 người thường xuyên sử dụng để giải quyết công việc hằng ngày.

Đáng chú ý, trong 2 năm (2021-2022), số lượng văn bản ký số toàn Tổng công ty Điện lực miền Nam là 363.086 văn bản, đạt tỷ lệ 92,4% trên tổng số văn bản phát hành. Trên 2.250 thiết bị di dộng (laptop, máy tính bảng, smartphone…) được cung cấp cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên ứng dụng các phần mềm hiện trường để làm việc di động, từ xa và trực tuyến. Toàn Tổng công ty có 1.300 phiên họp, hội thảo, đào tạo được tổ chức thành công qua ứng dụng hệ thống hội nghị truyền hình trên mobile qua Polycom, Zoom, MS Team (chiếm trên 68% số cuộc họp được tổ chức).

Tương tự, trong lĩnh vực kỹ thuật và an toàn: Các phần mềm quản lý kỹ thuật nguồn điện và lưới điện (PMIS) quản lý tập trung về mất điện, vật tư thiết bị điện, vận hành lưới điện cao thế… đang ngày càng hoàn thiện về điều khiển tự động hóa làm nền tảng cho lưới điện thông minh. Theo đó, khoảng 1,7 triệu hồ sơ thiết bị lưới, trạm đã được số hoá và cập nhật hoàn thiện vào phần mềm PMIS). Cùng với đó ứng dụng hiện trường được khai thác hiệu quả với trên 427.000 phiếu/lệnh được thực hiện theo bộ phiếu điện tử và trên 120.700 yêu cầu sửa chữa điện khách hàng đã đáp ứng.

Không những đẩy mạnh số hóa trong điều hành hệ thống điện, 21 đơn vị thành viên còn nỗ lực chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng đạt hiệu quả. Cụ thể, năm 2022, số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến cấp độ 4 là 561.681 khách hàng (đạt tỷ lệ 99,8%); hợp đồng với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100% với tổng số yêu cầu ký điện tử là 563.780 yêu cầu. Đặc biệt, hệ thống dịch vụ khách hàng qua Cổng dịch vụ công quốc gia tiếp nhận 345.648 yêu cầu, trong đó 340.585 yêu cầu được xử lý hoàn thành và tỷ lệ đạt 98,5%. Ngoài ra, các ứng dụng CSKH qua App CSKH, Zalo… đạt tỷ lệ tăng trưởng 13%-16% người dùng hàng quý…

Tổng công ty Điện lực miền Nam cơ bản hoàn thành chuyển đổi số
Khách hàng tại Bà Rịa–Vũng Tàu tra cứu hóa đơn điện tử trên App CSKH EVNSPC

Song song đó, lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và hạ tầng số cũng đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Trong đó, các nhiệm vụ phát triển hạ tầng số hoàn thành theo đúng tiến độ được giao, gồm: hoàn thành nâng cấp năng lực hạ tầng cho Data Center, đồng thời nâng cao hiệu quả trong công tác thu thập và khai thác hệ thống quản lý dữ liệu do đếm (MDMS). Bên cạnh đó, ngành điện miền Nam cũng hoàn thành hệ thống thông tin quản trị hoạch định (BI-EVNSPC). Cũng như nâng cấp băng thông cho hệ thống hạ tầng viễn thông dùng riêng liên tỉnh và bổ sung kiện toàn các hệ thống tường lửa, bảo mật và an toàn thông tin…

Hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025 đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao tại Nghị quyết số 68 như: Tiếp tục triển khai tổng số 29 nhiệm vụ chính thuộc 6 lĩnh vực trọng tâm bao gồm: Quản trị nội bộ (5 nhiệm vụ); Đầu tư xây dựng (5 nhiệm vụ); Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng (7 nhiệm vụ); Kỹ thuật và an toàn (5 nhiệm vụ); Viễn thông, công nghệ thông tin - Hạ tầng số (5 nhiệm vụ); Truyền thông và đào tạo (2 nhiệm vụ).

Tổng công ty Điện lực miền Nam cơ bản hoàn thành chuyển đổi số
Ghi chỉ số điện bằng smartphone tại Bình Dương

Cùng với đó, Tổng công ty tiếp tục tổ chức đào tạo nâng cao năng lực về chuyển đổi số theo nhiệm vụ đã được Tập đoàn phê duyệt theo kế hoạch đào tạo chuyển đổi số giai đoạn 2023 – 2025. Đồng thời tiếp tục xây dựng các chương trình truyền thông, lan tỏa các sáng kiến chuyển đổi số thành công trong Tập đoàn. Cũng như xây dựng chỉ tiêu chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp, chương trình đánh giá nhận thức của người lao động về hoạt động chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Phước Đức cho biết, qua kết quả thực hiện chuyển đổi số đã đạt được giai đoạn 2021-2022, các nhiệm vụ chính đề ra đã được Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai mạnh mẽ, quyết liệt. “Hầu hết hoạt động quản trị, điều hành chính tại Tổng công ty đều sử dụng các hệ thống công nghệ thông tin phục vụ cho công tác quản trị điều hành. Các cấp lãnh đạo quản lý, bộ phận chức năng và các đơn vị thành viên đã chủ động ứng dụng công nghệ mới, đổi mới sáng tạo, thay đổi phương pháp làm việc phù hợp với xu hướng chuyển đổi số” - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam khẳng định.

Có thể thấy, trong những năm qua công tác chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực miền Nam được triển khai đồng bộ và cơ bản hoàn thành chuyển đổi số tại những lĩnh vực trọng tâm qua đó mang lại hiểu quả cao trong công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngày một nâng cao. Từ tiền đề này, Tổng công ty phấn đấu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Điện lực miền Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Điện lực Lào Cai diễn tập phòng chống thiên tai năm 2025

Điện lực Lào Cai diễn tập phòng chống thiên tai năm 2025

Công ty Điện lực Lào Cai vừa tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố an toàn viễn thông và công nghệ thông tin năm 2025.
‘Gương mặt’ nào đạt Giải thưởng Rồng Vàng 2025?

‘Gương mặt’ nào đạt Giải thưởng Rồng Vàng 2025?

Trong khuôn khổ Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam, ban tổ chức đã công bố và vinh danh các doanh nghiệp FDI tiêu biểu - Giải thưởng Rồng Vàng 2025.
Diễn đàn nhịp cầu phát triển: Định hình dòng vốn mới

Diễn đàn nhịp cầu phát triển: Định hình dòng vốn mới

Ngày 23/4/2025, Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam 2025 (lần thứ 5) - Vietnam Connect Forum 2025 đã được tổ chức tại Hà Nội.
Đánh thuế đồ uống có đường: Doanh nghiệp ‘khó chồng khó’

Đánh thuế đồ uống có đường: Doanh nghiệp ‘khó chồng khó’

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, đánh thuế với đồ uống có đường khiến doanh nghiệp ‘khó chồng khó’, từ đó kiến nghị chưa đánh thuế TTĐB với mặt hàng này.
Bộ Công Thương yêu cầu rà soát quảng cáo, sản phẩm đa cấp

Bộ Công Thương yêu cầu rà soát quảng cáo, sản phẩm đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) yêu cầu các doanh nghiệp bán hàng đa cấp rà soát việc công bố sản phẩm và hoạt động quảng cáo sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục

PC Lào Cai: Hướng đến an toàn, hiệu quả và phục vụ tốt hơn

PC Lào Cai: Hướng đến an toàn, hiệu quả và phục vụ tốt hơn

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc PC Lào Cai: Hệ thống điện cần được vận hành như một cỗ máy tinh vi mà từng linh kiện đều được chăm sóc kỹ lưỡng...
Ống thép Hòa Phát tự hào góp phần đưa nhà ga T3 - công trình trọng điểm quốc gia hoàn thành vượt tiến độ

Ống thép Hòa Phát tự hào góp phần đưa nhà ga T3 - công trình trọng điểm quốc gia hoàn thành vượt tiến độ

Ống thép Hòa Phát cung cấp đúng tiến độ 2.400 tấn các chủng loại ống tròn đường kính cỡ lớn, ống tôn mạ kẽm…đưa Công trình nhà ga hành khách T3 về đích sớm.
Năm 2025: Hóa dầu Petrolimex đặt mục tiêu tăng trưởng 200%

Năm 2025: Hóa dầu Petrolimex đặt mục tiêu tăng trưởng 200%

Tại Hà Nội, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 với nhiều mục tiêu quan trọng.
Petrolimex Sài Gòn được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh

Petrolimex Sài Gòn được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh

Công ty Xăng dầu Khu vực II -Petrolimex Sài Gòn vừa được tôn vinh là 1 doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP. Hồ Chí Minh.
Thủy điện Sông Bung 4 thay thế hệ thống điều khiển và giám sát tổ máy

Thủy điện Sông Bung 4 thay thế hệ thống điều khiển và giám sát tổ máy

Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 thay thế hệ thống điều khiển và giám sát tổ máy (DCS) - bước chuyển đổi hướng tới vận hành hiện đại và tin cậy các tổ máy.
Vinamilk - Gần 50 năm vững vàng giữa “tâm bão” sữa giả

Vinamilk - Gần 50 năm vững vàng giữa “tâm bão” sữa giả

Dù thị trường biến động, Vinamilk vẫn giữ niềm tin người tiêu dùng nhờ chất lượng tinh khiết, công nghệ hiện đại và loạt chứng nhận quốc tế uy tín.
TTC AgriS và Sungai Budi thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt Nam - Indonesia

TTC AgriS và Sungai Budi thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt Nam - Indonesia

TTC AgriS và Sungai Budi thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt Nam - Indonesia, lan tỏa mô hình nông nghiệp tuần hoàn công nghệ cao
Nhận diện 4 ‘dòng chảy’ trong hệ thống pháp luật kinh doanh

Nhận diện 4 ‘dòng chảy’ trong hệ thống pháp luật kinh doanh

Pháp luật kinh doanh Việt Nam ghi nhận 4 ‘dòng chảy’ chính, trong đó, cải cách thủ tục hành chính và giảm chi phí tuân thủ tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ.
PC Hưng Yên tuyên truyền, không thu tiền điện truyền thống

PC Hưng Yên tuyên truyền, không thu tiền điện truyền thống

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt, PC Hưng Yên triển khai thực hiện kế hoạch xóa bỏ quầy thu tiền mặt trên địa bàn toàn tỉnh
PC Huế đảm bảo cấp điện Lễ 30/04 và 01/05

PC Huế đảm bảo cấp điện Lễ 30/04 và 01/05

PC Huế chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực hiện đảm bảo cấp điện trong dịp Lễ 30/04 và 01/05 năm 2025.
PC Kon Tum: Tuyên truyền an toàn điện tại trường học

PC Kon Tum: Tuyên truyền an toàn điện tại trường học

Trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng, các công ty Điện lực trực thuộc PC Kon Tum tổ chức hoạt động tuyên truyền an toàn điện, tiết kiệm điện tại trường học.
Trải nghiệm vượt kỳ vọng: BYD Sealion 6 khuấy đảo tại Bình Dương

Trải nghiệm vượt kỳ vọng: BYD Sealion 6 khuấy đảo tại Bình Dương

Sự kiện ra mắt BYD Sealion 6 tại Bình Dương tưng bừng, hiện đại và ngập tràn trải nghiệm công nghệ.
TOPI vinh dự nhận giải Sao Khuê với hạng mục Fintech

TOPI vinh dự nhận giải Sao Khuê với hạng mục Fintech

TOPI vinh dự nhận giải Sao Khuê 2025 cho hạng mục “Fintech” - Được bình chọn là sản phẩm xuất sắc, ứng dụng đầu tư và quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.
Global Sourcing Fair Việt Nam 2025: Cơ hội xuất khẩu mới cho doanh nghiệp Việt

Global Sourcing Fair Việt Nam 2025: Cơ hội xuất khẩu mới cho doanh nghiệp Việt

Global Sourcing Fair Việt Nam 2025 quy tụ hơn 10.000 nhà mua hàng toàn cầu, mở ra cánh cửa vàng cho doanh nghiệp Việt kết nối - xuất khẩu – tăng trưởng.
Happy Money đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực

Happy Money đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực

Trong bối cảnh thị trường tài chính cá nhân cạnh tranh khốc liệt, Happy Money xác định nguồn nhân lực là yếu tố chiến lược để tạo nên sự khác biệt.
EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng

EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng

EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng ứng dụng AI để nâng cao trải nghiệm, đáp ứng mọi nhu cầu dịch vụ điện của khách hàng một cách nhanh chóng, minh bạch, hiệu quả.
TTC Hospitality (VNG): Sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TTC Hospitality (VNG): Sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Ngày 17/4/2025 vừa qua, Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, HOSE: VNG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm tài chính 2024.
Meey Group lần thứ 3 giành giải thưởng Sao Khuê

Meey Group lần thứ 3 giành giải thưởng Sao Khuê

Ngày 19/4, tại lễ trao giải Sao Khuê 2025 diễn ra tại Hà Nộ, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đã vinh dự lần thứ 3 được xướng tên với sản phẩm mới Meey Atlas.
Chuyển đổi số dễ dàng với RBTX – nền tảng tự động hóa chi phí thấp từ igus®

Chuyển đổi số dễ dàng với RBTX – nền tảng tự động hóa chi phí thấp từ igus®

igus® ra mắt nền tảng RBTX – giải pháp robot công nghiệp chi phí thấp, giúp doanh nghiệp SME Việt Nam dễ dàng tự động hóa và chuyển đổi số với ngân sách hợp lý
Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé qua 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam đã tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Mobile VerionPhiên bản di động