Tôn Đông Á: Tiên phong sản xuất xanh, chất lượng và thực hiện tốt “3T” trong đại dịch

Đó là mục tiêu hàng đầu đã được Công ty Cổ phần Tôn Đông Á (Tôn Đông Á) thực hiện rất thành công từ sản xuất, kinh doanh, môi trường đến các chương trình mang ý nghĩa lớn như an sinh xã hội, tạo việc làm ổn định và an toàn cho người lao động trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Tiên phong trên mọi hoạt động

Qua nhiều năm viết bài về ngành thép, được đi thực tế nhiều nhà máy, nhưng khi đặt chân tới Nhà máy Tôn Đông Á, tôi có nhiều ấn tượng với những thiết bị hiện đại bậc nhất, cảnh quan xanh - sạch - đẹp; đội ngũ CBCNV-NLĐ chuyên nghiệp đúng theo tiêu chuẩn quốc tế, với văn hóa ứng xử thân thiện. Đặc biệt, khi được trực tiếp làm việc với ông Nguyễn Thanh Trung - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tôn Đông Á - tôi nhận thấy đây đúng là một thủ lĩnh luôn tiên phong sản xuất sản phẩm thép lá mạ mang thương hiệu hàng Việt nhưng chất lượng sánh ngang tầm quốc tế.

Tôn Đông Á: Tiên phong sản xuất xanh, chất lượng và thực hiện tốt “3T” trong đại dịch
Tôn Đông Á tiên phong sản xuất xanh, sản phẩm chất lượng

Trải qua 23 năm xây dựng và trưởng thành, sản phẩm Tôn Đông Á phục vụ cho ngành công nghiệp và dân dụng, hạ tầng giao thông, thiết bị gia dụng… luôn làm hài lòng khách hàng trong và ngoài nước cả về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả và văn hóa phục vụ khách hàng là trọng tâm... Chính vì lẽ đó đã giúp Tôn Đông Á đứng vững trên thị trường cả lúc nguy nan nhất như hiện nay do đại dịch Covid-19 tác động kéo dài.

Thực tế cho thấy, đại dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp đến đời sống người dân, nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh (SXKD) toàn cầu gần như cạn kiệt tài chính do đứt gãy nguồn cung hàng hóa, người lao động thiếu việc làm, thu nhập… những yếu tố cốt lõi đó khó tránh khỏi tác động lớn tới ổn định tư tưởng, chính trị, an sinh xã hội… Đặc biệt, những DN SXKD thực hiện giãn cách xã hội như “3T” là: Làm việc tại chỗ – ăn uống tại chỗ – nghỉ ngơi tại chỗ… gặp rất nhiều khó khăn, nhiều DN phải đóng cửa sản xuất, người lao động mất việc làm…

Với Tôn Đông Á, việc thực hiện 3T trong khoảng hơn 2 tháng khiến chi phí của công ty phát sinh thêm khoảng trên 10 tỷ đồng - một con số không hề nhỏ, làm ảnh hưởng lớn tới lợi nhuận của công ty; song người lao động luôn đau đáu nỗi nhớ nhà… Nhằm chăm lo tốt hơn cho người lao động, công ty tăng thêm thu nhập cho họ cao hơn mức bình thường. Đây chính là sự động viên, liều “thuốc bổ” tăng thêm sinh lực động viên tinh thần người lao động.

Một vấn đề đặt ra với công ty là hàng sản xuất tiêu thụ trong nước gần như đóng băng. Nếu đúng theo kế hoạch từ đầu năm của công ty khi chưa diễn ra dịch bệnh, dự kiến tiêu thụ các sản phẩm tôn tại thị trường nội địa đạt khoảng 70%; 30% là xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện tại thị trường trong nước tiêu thụ gặp rất nhiều khó khăn, chỉ đạt khoảng 5%. Nhưng với 95% sản phẩm còn lại, may mắn thay là con đường xuất khẩu sản phẩm tôn mạ lạnh, mạ màu chất lượng cao đi châu Âu, Mỹ, châu Á… đã hanh thông. Công ty đã linh hoạt mở rộng quan hệ, đẩy mạnh xuất khẩu được trên 90% (trước đây không có dịch bệnh xuất khẩu chỉ đạt khoảng 40%). Có được con số đó phải kể tới chất lượng sản phẩm cao, đủ yếu tố hội tụ mới có sức hút cạnh tranh trên thị trường quốc tế đầy khốc liệt như hiện nay.

“Kết quả đó đã giúp công ty duy trì được mục tiêu hoạt động SXKD đạt 100% công suất, tạo việc làm ổn định cho CBCNV, đặc biệt là giữ vững thị phần, đem lại hiệu quả cho công ty và đóng góp cho ngân sách nhà nước” - ông Nguyễn Thanh Trung - chia sẻ.

Tất cả vì mục tiêu an toàn và hiệu quả

Theo ông Trung, việc thực hiện 3T dù tốn kém cho DN nhưng vì mục tiêu an toàn sức khỏe và ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động nên công ty đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ, đảm bảo 5K, giãn cách nơi làm việc; tổ chức và thực hiện nghiêm ngặt hình thức giao nhận hàng hóa an toàn không tiếp xúc; phối hợp tổ chức tiêm vaccine cho CBCNV-NLĐ; xét nghiệm Covid định kỳ và vệ sinh khử khuẩn thường xuyên. Vì vậy, hiện tại trong công ty không có ca F0, F1.

Tôn Đông Á: Tiên phong sản xuất xanh, chất lượng và thực hiện tốt “3T” trong đại dịch
Tôn Đông Á chủ động và luôn đảm bảo nghiêm ngặt hoạt động 3T, 5K tại nhà máy

Ghi nhận tại buổi kiểm tra thực tế tại Tôn Đông Á ngày 16/7/2021, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương - đánh giá cao những nỗ lực của Tôn Đông Á bởi đã có những chính sách và thể hiện tinh thần trách nhiệm của DN đối với người lao động. Ông cũng nhấn mạnh, Tôn Đông Á hiện là DN đang chủ động duy trì hoạt động sản xuất và giao nhận hàng an toàn dù trong điều kiện khó khăn, đã góp phần to lớn để không làm đứt gãy chuỗi sản xuất cũng như chuỗi cung ứng hàng hóa cho thị trường trong và ngoài nước.

Không chỉ tổ chức hoạt động SXKD ổn định, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động cao hơn bình thường trong lúc thị trường đầy cam go do Covid-19 hoành hành, thực hiện tốt các mục tiêu Chính phủ đề ra, Tôn Đông Á còn luôn quan tâm, đóng góp, hỗ trợ tới các chương trình an sinh xã hội. Tính đến nay, Tôn Đông Á đã đóng góp hơn 4 tỷ đồng cho việc mua trang thiết bị, thực phẩm… tại các bệnh viện dã chiến, tuyến đầu chống dịch, hoàn cảnh khó khăn của người dân vì dịch bệnh, với mục tiêu chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Đó cũng là phương châm xuyên suốt trong quá trình hoạt động của công ty.

Trải qua những tháng ngày đầy cam go, thử thách do đại dịch, nhưng với tinh thần chống dịch như chống giặc, vừa “đảm bảo an toàn cho người lao động, vừa đảm bảo nguồn cung hàng hóa” thông suốt, nhờ đó 7 tháng đầu năm, hoạt động SXKD của công ty vẫn đạt được những con số ấn tượng, như: sản xuất đạt 476 nghìn tấn; tiêu thụ 451 nghìn tấn, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu đạt 12.900 tỷ đồng. Trong đó, xuất khẩu các sản phẩm tôn mạ lạnh, mạ màu chất lượng cao đạt 245 nghìn tấn, tăng trưởng 110% và kịp thời xoay chuyển trong tình hình thị trường nội địa gặp nhiều khó khăn. Với kết quả đó đã giúp thu nhập bình quân của người lao động hấp dẫn với con số khoảng 18,2 triệu đồng/người/tháng.

Dự báo, từ nay tới cuối năm, tình hình dịch bệnh vẫn còn kéo dài, phức tạp và chưa biết khi nào kết thúc. “Với phương châm an toàn là trên hết, theo đó, trong SXKD công ty luôn đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch một cách cao nhất để bảo đảm tuyệt đối cho sức khỏe CBCNV” - ông Nguyễn Thanh Trung cho biết.

Do tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid đã gây thiệt hại không nhỏ tới hiệu quả SXKD của Tôn Đông Á. Tuy nhiên, với sức khỏe và tiềm lực sẵn có của một DN trải qua 23 năm phát triển vững vàng tôi tin rằng, Tôn Đông Á sẽ tiếp tục ghi dấu ấn trên bản đồ hàng tôn mạ cao cấp của Việt Nam. Đồng thời, đóng góp tích cực vào các chương trình an sinh xã hội, ngân sách địa phương và tạo việc làm, thu nhập hấp dẫn cho hàng ngàn lao động.

Kim Tuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Khởi công Dự án “Công trình cấp nước sinh hoạt cho người dân" do PVI tài trợ

Khởi công Dự án “Công trình cấp nước sinh hoạt cho người dân" do PVI tài trợ

Dự án “Công trình cấp nước sinh hoạt cho người dân ấp Đồng Tâm A, xã Tân Duyệt, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau” do PVI tài trợ đã được khởi công.
Chào mừng Tháng Công nhân, các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều sự kiện quan trọng

Chào mừng Tháng Công nhân, các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều sự kiện quan trọng

Chào mừng Tháng Công nhân, các đơn vị PV GAS đã tổ chức, tham gia và đóng góp tại nhiều sự kiện quan trọng, tiêu biểu.
Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) chung tay cùng Chính phủ trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
DELTA Group và hành trình xây dựng những ngôi trường ước mơ

DELTA Group và hành trình xây dựng những ngôi trường ước mơ

Qua nhiều năm, chương trình “DELTA theo em đến trường” đã góp phần xây dựng nên nhiều ngôi trường ước mơ cho các em nhỏ và thầy cô tại những vùng sâu, vùng xa.
Hợp đồng thuê đất Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4: PV Power bị đẩy vào thế khó!

Hợp đồng thuê đất Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4: PV Power bị đẩy vào thế khó!

Hợp đồng thuê đất Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 nếu tiếp tục chậm trễ nguy cơ đổ vỡ dự án là rất lớn và khiến PV Power có thể sẽ phải bồi thường.

Tin cùng chuyên mục

Công ty Cổ phần Than Đèo Nai - Vinacomin thông báo về việc hoán đổi cổ phiếu để thực hiện hợp nhất

Công ty Cổ phần Than Đèo Nai - Vinacomin thông báo về việc hoán đổi cổ phiếu để thực hiện hợp nhất

Công ty cổ phần Than Đèo Nai-Vinacomin, Công ty cổ phần Than Cọc Sáu-Vinacomin thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất.
Bamboo Capital (BCG) chốt danh sách cổ đông để chào bán 266 triệu cổ phiếu

Bamboo Capital (BCG) chốt danh sách cổ đông để chào bán 266 triệu cổ phiếu

Ngày 13/5, Công ty CP Tập đoàn Bamboo Capital (–HoSe: BCG) cho biết đã chốt danh sách cổ đông để phát hành hơn 266 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.
Những “Giọt nước nghĩa tình” giữa cao điểm hạn mặn tại miền Tây

Những “Giọt nước nghĩa tình” giữa cao điểm hạn mặn tại miền Tây

Tân Hiệp Phát vừa trao tặng gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 và 620 khối nước ngọt đến vùng hạn mặn Bến Tre, Tiền Giang.
Vượt 4.000km, đoàn Roadshow "Mùa Vàng Thắng Lớn 2024" mang niềm vui khắp mọi miền

Vượt 4.000km, đoàn Roadshow "Mùa Vàng Thắng Lớn 2024" mang niềm vui khắp mọi miền

Đoàn xe Roadshow Mùa Vàng Thắng Lớn 2024 của Phân Bón Cà Mau mang theo niềm hân hoan tới bà con nông dân khắp mọi miền.
PVOIL: Tổ chức Hội thi tay nghề khối kho xăng dầu “Đội vận hành giỏi” lần thứ tư năm 2024

PVOIL: Tổ chức Hội thi tay nghề khối kho xăng dầu “Đội vận hành giỏi” lần thứ tư năm 2024

Ngày 10/5, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã tổ chức Hội thi tay nghề khối kho xăng dầu “Đội vận hành giỏi” lần thứ tư năm 2024.
Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ

Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ đặt mục tiêu đạt 700 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận 345 tỷ đồng...
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Chương trình đào tạo do Ngân hàng BIDV phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã chia sẻ cho doanh nghiệp nhiều bí quyết xây dựng thương hiệu
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Thương hiệu Xi măng Long Sơn được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, bảo vệ môi trường, hướng đến giá trị vững bền.
Saigon Co.op: Nhà bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op: Nhà bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam

Được thành lập từ năm 1990, với hơn 34 năm xây dựng và phát triển, Saigon Co.op đã vươn lên trở thành Nhà bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam.
Tin vui: Vietjet vừa khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

Tin vui: Vietjet vừa khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

Đón hè sôi động, Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.
Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC.
Petrovietnam thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các hoạt động

Petrovietnam thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các hoạt động

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã chủ trì buổi làm việc cùng Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) về chuyên đề AI.
Ống luồn dây điện IMC Cát Vạn Lợi - Chống cháy lan bảo vệ công trình

Ống luồn dây điện IMC Cát Vạn Lợi - Chống cháy lan bảo vệ công trình

Ống luồn dây điện ren IMC Cát Vạn Lợi đạt chuẩn quốc tế, đang được lắp đặt cho các công trình dự án, nhằm góp phần bảo vệ hệ thống điện an toàn.
Petrovietnam và PV GAS đẩy mạnh triển khai tổ hợp Khí – Điện Vũng Áng

Petrovietnam và PV GAS đẩy mạnh triển khai tổ hợp Khí – Điện Vũng Áng

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã làm việc với Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hà Tĩnh về triển khai tổ hợp Khí - Điện Vũng Áng.
Lọc hóa Dầu Bình Sơn (BSR) 16 năm - Một chặng đường vinh quang

Lọc hóa Dầu Bình Sơn (BSR) 16 năm - Một chặng đường vinh quang

Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) giữ vai trò tiên phong và đặt nền móng cho sự phát triển ngành công nghiệp lọc hóa dầu Việt Nam.
BSR và hành trình 16 năm đặt nền móng cho ngành công nghiệp lọc hóa dầu Việt Nam

BSR và hành trình 16 năm đặt nền móng cho ngành công nghiệp lọc hóa dầu Việt Nam

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) mang trong mình khát vọng tiên phong với nhiệm vụ phát triển ngành công nghiệp lọc hoá dầu Việt Nam.
Hội nghị Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hoá năm 2024

Hội nghị Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hoá năm 2024

Chiều ngày 9/5/2024, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hoá.
Ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi được tin dùng tại hàng nghìn công trình

Ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi được tin dùng tại hàng nghìn công trình

Ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi được các kỹ sư cơ điện sử dụng, nhằm bảo đảm an toàn cho dây dẫn điện trước những hiểm họa về cháy nổ.
Thừa Thiên Huế làm việc với EVN về tình hình cung ứng điện

Thừa Thiên Huế làm việc với EVN về tình hình cung ứng điện

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác cung ứng điện năm 2024 và kế hoạch phát triển điện lực.
Petrovietnam tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Petrovietnam tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Petrovietnam tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động